quay lại Quay lại
Hướng dẫn

Đăng ký internet banking vietcombank và những điều cần biết

lịch
07/12/2019 • 10:03:21 AM

Đăng ký internet banking vietcombank đã trở thành một xu hướng tất yếu của số đông khách hàng hiện đang sở hữu thẻ ngân hàng Vietcombank. Bởi với cách thức này, khách hàng có thể thuận tiện nhận tiền, chuyển tiền, hay thanh toán online phục vụ các nhu cầu mua sắm của cá nhân hay gia đình mọi lúc, mợi nơi và bất kỳ khoảng thời gian nào kể cả những ngày Lễ Tết.

Mua mã thẻ cào

Tuy nhiên không phải khách hàng nào cũng biết cách đăng ký dịch vụ internet banking vietcombank và sử dụng dịch vụ. Vì vậy trong bài viết ngày hôm nay, tôi xin gửi đến quý khách hàng toàn bộ những thông tin hướng dẫn các bạn chi tiết nhất để có thể đăng ký thành công cho bản thân một tài khoản internet banking và sử dụng hiệu quả. Mời các bạn quan tâm cùng theo dõi bài viết.

đăng ký internet banking vietcombank

Hướng dẫn đăng ký internet banking vietcombank tiện lợi

Trước khi đi sâu vào tìm hiểu cách đăng ký vietcombank internet banking, các bạn cần hiểu internet banking vietcombank là gì? Có thể trả lời ngay rằng, dịch vụ internet banking của vietcombank là một chương trình phần mền ứng dụng được thực hiện triển khai và cung cấp bởi ngân hàng Vietcombank cho phép quý khách hàng tiến hành các giao dịch với ngân hàng hoàn toàn qua mạng internet.

Dịch vụ internet banking vietcombank được xây dựng với mục đích đem đến cho khách hàng những dịch vụ tiện ích nhất giúp khách hàng được trải nghiệm những dịch vụ hàng đầu của thời đại khoa học công nghệ tiến tiến hiện đại. Chỉ cần ngồi ngay tại nhà cùng với một thiết bị điện tử thông minh có kết nối mạng internet và một mã đăng nhập internet banking vietcombank do ngân hàng cung cấp là đã sẵn sàng thực hiện các giao dịch hoàn hảo với cam kết an toàn và bảo mật thông tin tuyệt đối.

Đăng ký internet banking vietcombank rất đơn giản, bạn chỉ cần mang chứng mình nhân dân hoặc hộ chiếu đến các điểm giao dịch của ngân hàng Vietcombank gần nhất nơi mình đang sinh sống, học tập hoặc làm việc để nhân viên ngân hàng hỗ trợ các thủ tục đăng ký. Hiện tại ngân hàng chưa hỗ trợ bạn thực hiện đăng ký internet banking vietcombank online (hay còn gọi là đăng ký internet banking của vietcombank trực tuyến) vì vậy nếu có nhu cầu đăng ký dịch vụ tiện ích hấp dẫn này, bạn hãy nhanh chóng đến các địa điểm giao dịch ngân hàng trên toàn quốc nhé.

Sau khi đăng ký dịch vụ thành công, hệ thống tự động của ngân hàng sẽ gửi về địa chỉ email tất cả các thông tin về tên đăng nhập internet banking vietcombank cũng như mật khẩu tài khoản cho bạn trong vòng 24h.

Đăng ký internet banking vietcombank thành công bạn được sở hữu rất nhiều những tính năng tiện ích tuyệt vời với cước phí dịch vụ internet banking vietcombank cực rẻ. Cụ thể những tính năng sau:

- Truy vấn thông tin: Với tính năng này, bạn có thể tiền hành tra cứu các thông tin về tài khoản và số dư trong tài khoản ngân hàng của mình, tra cứu sao kê tài khoản vietcombank theo thời gian, tra cứu các thông tin khác nhau về các loại thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ.

- Thanh toán chuyển khoản: Với tính năng này, bạn sẽ được thanh toán chuyển tiền qua internet banking vietcombank trong cùng hệ thống ngân hàng Vietcombank hoặc trái ngân hàng. Bạn còn được hỗ trợ chuyển tiền đến các đơn vị tài chính khác nhau có hợp tác với ngân hàng Vietcombank hoặc sử dụng để thanh toán hóa đơn hàng hóa dịch vụ, ... Ngoài ra bạn còn có thể sử dụng để nạp tiền điện thoại qua internet banking vietcombank với ưu đãi chiết khấu cực hấp dẫn.

>>> Tận hưởng nhiều ưu đãi khi đăng ký Internet Banking BIDV

Nạp thẻ điện thoại online

đăng ký internet banking vietcombank

Hướng dẫn sử dụng dịch vụ khi đăng ký internet banking vietcombank thành công

Ở nội dung trên đã hướng dẫn các bạn cụ thể cách đăng ký dịch vụ internet banking của vietcombank và giờ đây các bạn đã sở hữu cho riêng mình một tài khoản và một tên truy cập internet banking vietcombank. Đến với mục này tôi sẽ hướng dẫn các bạn những nội dung tiếp theo về cách sử dụng internet banking của vietcombank.

Khách hàng hãy truy cập nhanh vào trang chủ website Vietcombank và tiến hành vietcombank internet banking login sau đó nhập đầy đủ chính xác các thông tin sau:

+ Tên đăng nhập vietcombank internet banking: Tên đăng nhập đã được ngân hàng cung cấp khi bạn đăng ký internet banking vietcombank thành công. Trong trường hợp nếu quên tên truy cập internet banking vietcombank, bạn có thể đến các quầy giao dịch ngân hàng để nhân viên kiểm tra hỗ trợ trực tiếp.

+ Mật khẩu: Áp dụng khi bạn đăng nhập lần đầu thì hệ thống sẽ gửi qua email cho bạn. Mật khẩu sẽ có từ 6 đến 20 ký tự và đượ phân biệt bởi chữ hoa, chữ thường hoặc các ký tự đặc biệt những nhất định không được sử dụng dấu cách.

Ngoài ra, hệ thống còn cho phép bạn thực hiện cách đổi mật khẩu, lấy lại mật khẩu internet banking vietcombank bằng cách yêu cầu nhân viên ngân hàng hỗ trợ tại quầy giao dịch hoặc làm theo hướng dẫn trên website trong quá trình nhập các thông tin đăng ký internet banking vietcombank.

+ Mã kiểm tra: Mã này sẽ được hiển thị cụ thể trên màn hình giao diện web tại ô bên phải với thông tin là “Nhập mã kiểm tra”.

Bạn điền đầy đủ các thông tin theo yêu cầu và bấm nút Đăng nhập để bắt đầu quá trình sử dụng dịch vụ internet banking siêu tiện ích này.

đăng ký internet banking vietcombank

Phương thức nhận mã OTP sau khi đăng ký internet banking vietcombank

Sau khi đăng ký thành công dịch vụ internet banking của vietcombank và thực hiện thay đổi mật khẩu theo các thông tin hướng dẫn, bước tiến theo bạn cần làm đó chính là đăng ký số điện thoại để nhận mã OPT.

Bắt đầu quá trình, bạn nhấn chọn mục “VCB-iB@nking của tôi”, tiếp tục chọn mục “Cài đặt phương thức nhận OTP” và chọn thêm mục “Hình thức nhận mã OTP” tạo điều kiện xác thực giao dịch từ hệ thống:

+ Smart OTP: Bạn hãy thực hiện đăng nhập ứng dụng Vietcombank Smart OTP ngay trên điện thoại di động của mình sau đó nhập Mã kiểm tra giao dịch. Ngoài ra, bạn cũng có thể tải ứng dụng Vietcombank Smart OTP cho điện thoại sử dụng hệ điều hành Android hoặc Vietcombank Smart OTP cho điện thoại sử dụng hệ điều hành IOS để thuận tiện hơn trong mỗi lần thực hiện giao dịch sau khi đăng ký internet banking vietcombank được hoàn tất và bắt đầu cho quá trình sử dụng các tiện ích

+ Qua sms: Hình thức này khá đơn giản, hệ thống tự động của ngân hàng sẽ gửi về cho điện thoại của bạn một mã OPT thông qua tin nhắn. Bạn check tin nhắn tiến hành lấy mã và sử dụng.

+ Sử dụng thiết bị đọc thẻ EMV do ngân hàng Vietcombank phát hành và cung cấp. Mỗi lần bạn tiến hành giao dịch, màn hình của thiết bị đọc thẻ sẽ hiển thị mã OPT tương ứng để giúp bạn thực hiện giao dịch thành công.

Để kết thúc quá trình cài đặt phương thức nhận mã OPT, bạn tích chọn vào mục ô vuông để xác nhận đồng ý các điều khoản sử dụng.

Như vậy chỉ với một vài thao tác đơn giản và nhanh chóng, bạn đã hoàn thành đăng ký internet banking vietcombank và cài đặt internet banking vietcombank rồi. Từ nay bạn sẽ thoải mái thực hiện cách chuyển tiền bằng internet banking vietcombank tiện lợi ngay trên dế yêu của mình rồi. Dịch vụ chắc chắn sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị cho bạn.

>>> Xem thêm Phương pháp đăng ký Internet Banking Đông Á

đăng ký internet banking vietcombank

Một số thông tin cần lưu ý trong quá trình đăng ký internet banking vietcombank

Trong quá trình sử dụng các tiện ích từ dịch vụ, bạn có thể tiến hành cài đặt một số nội dung hỗ trợ như sau:

- Cài đặt hạn mức chuyển khoản:

Tức là bạn thực hiện lựa chọn hạn mức chuyển tiền tối đa cho tất cả các giao dịch trên hệ thống. Với nội dung này, bạn chỉ cần click chuột vào mục VCB-iB@nking của tôi. Trên màn hình giao diện sẽ xuất hiện các thông tin hướng dẫn, bạn chọn mục Cài đặt hạn mức chuyển tiền và chọn tiếp hạn mức chuyển khoản tối đa áp dụng cho 1 ngày (số tiền tương ứng sẽ được hiển thị cho bạn lựa chọn khi nhấp chuột vào mục mũi tên tam giác bên phải). Cuối cùng bạn chọn Hình thức nhận mã OTP và click mục Xác nhận để hoàn thành việc cài đặt.

- Khai báo thông tin cá nhân chủ tài khoản sử dụng ngay trong khi tiến hành đăng ký internet banking vietcombank:

Để giúp khách hàng cập nhật những thông tin cơ bản để đảm bảo quyền lợi cá nhân và sự an toàn tuyệt đối, ngân hàng hỗ trợ bạn thực hiện khai báo, thay đổi các thông tin cá nhân. Bạn chỉ cần thực hiện chọn mục VCB-iB@nking của tôi -> chọn thông tin cá nhân -> khai báo những thông tin theo ý muốn của mình, bao gồm: Họ tên, ngày tháng năm sinh, số chứng minh nhân dân, địa chỉ, số điện thoại, ... Hoàn thành các thông tin, bạn chọn mục Lưu thông tin.

- Chuyển khoản cùng ngân hàng hoặc trái ngân hàng khi đã hoàn thiện đăng ký internet banking vietcombank:

Ngay tại màn hình hiển thị của dịch vụ VCB-iB@nking, bạn sẽ thấy xuất hiện trên thanh công cụ mục Chuyển tiền, bạn nhấp chuột chọn ngay mục đó và lựa chọn 1 trong 3 hình thức chuyển khoản:

Chuyển khoản cho người hưởng tại ngân hàng Vietcombank.

Chuyển khoản cho người hưởng tại các ngân hàng khác.

Chuyển khoản từ thiện.

Như vậy từ nay với dịch vụ internet banking vietcombank bạn sẽ không cần phải đi lại xa xôi đến các trung tâm giao dịch hay các cây atm của ngân hàng để thực hiện giao dịch chuyển khoản nữa mà tất cả những gì bạn cần là thao tác ngay trên thiết bị thông minh và ngay tại nhà hoặc nơi làm việc.

- Đăng ký internet banking vietcombank thành công, khách hàng còn được sử dụng tiện ích thanh toán hóa đơn cho các dịch vụ:

Với tiện ích này, ngân hàng cho phép bạn thoải mái thanh toán cước phí cho các hóa đơn viễn thông như tiền điện, vé máy bay, du lịch, phí bảo hiểm hay khi mua thẻ cào online giá rẻ... Bạn sẽ không bao giờ lo lắng vì bị nhỡ bất cứ một dịch vụ hữu ích nào phục vụ cho nhu cầu cá nhân của bản thân và gia đình.

Để thực hiện giao dịch, rất đơn giản, bạn cũng chỉ cần click chọn mục Thanh toán tại giao diện và chọn Thanh toán hóa đơn, làm theo hướng dẫn là xong.

- Mở tài khoản tiết kiệm trực tuyến với dịch vụ VCB-iB@nking

Dịch vụ này hỗ trợ khách hàng mở thêm cho mình một tài khoản tiết kiệm vô cùng đơn giản, dễ dàng để có thể lưu trữ số dư cho mình. Chỉ cần chọn mục “Tiết kiệm trực tuyến” và chọn “Mở tài khoản tiết kiệm” và làm theo hướng dẫn. Quý khách hàng có thể gửi tiền theo kỳ hạn tháng, quý, năm với mức lãi suất vô cùng ưu đãi không kém gì khi gửi tài khoản tiết kiệm tại ngân hàng.

Thẻ game online

Trên đây là toàn bộ những thông tin chi tiết về cách thức đăng ký internet banking vietcombank mà quý khách hàng nên biết để có thể đăng ký thành công dịch vụ và có thể dễ dàng sử dụng. Mong rằng những thông tin này sẽ thật sự hữu ích đối với quý khách hàng. Chúc các bạn thực hiện thành công!

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype