quay lại Quay lại
Phần mềm diệt virus

Hướng dẫn cách diệt virus cho điện thoại siêu nhanh chóng

lịch
18/05/2018 • 03:00:17 PM

Hướng dẫn diệt virus cho điện thoại một cách đơn giản, an toàn & nhanh chóng nhất. Việc bảo vệ dế yêu tránh khỏi những con virus nguy hiểm sẽ giúp người dùng di động có những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi sử dụng điện thoại thông minh, ngoài ra bạn cũng không còn sợ bị lộ thông tin cá nhân khi truy cập internet.

Thẻ cào online

1. Trường hợp thể hiện điện thoại của bạn có dấu hiệu xuất hiện Virus

Thực tế sẽ có hai dấu hiệu nhận thấy rằng điện thoại của bạn đang bị nhiễm virus như sau: 

- Điện thoại của bạn có nhiều thông báo lạ

Trường hợp thể hiện điện thoại của bạn có dấu hiệu xuất hiện Virus
Trường hợp thể hiện điện thoại của bạn có dấu hiệu xuất hiện Virus

Đây là khi thiết bị di động của bạn có lẽ đã bị nhiễm virus khá cao và nếu sử dụng các trình duyệt hỗ trợ truy cập vào web với các hiện tượng thể hiện: 

+ Điện thoại tự rung mạnh.

+ Phát ra các âm báo lạ. 

+ Xuất hiện hình ảnh với tính chất gợi cảm. 

+ Giao diện màn hình xuất hiện về việc phát hiện điện thoại bị nhiễm virus và cần thực hiện quét, hay như điện thoại cũ cần nâng cấp vè phần mềm mới, máy bạn đã quá chậm hãy download phần mềm về máy,...

Rất nhiều người đã thực hiện việc theo sự thống báo dẫn tới dữ liệu máy bị đánh cắp, vì đó là sự giả mạo từ hacker giăng bẫy. Bạn hãy nhớ rằng tuyệt đối không được thực hiện theo bất kỳ sự chỉ dẫn nào đã đưa ra và khi bắt gặp phải trường hợp này thì hãy nhấn nút home vật lý để thoát khỏi trình duyệt đó. Sau đó là việc tiến tới mục cài đặt và xem xét các ứng dụng và tắt đi ứng dụng mà bạn có sự nghi ngờ. 

- Trường hợp về điện thoại hoạt động không được bình thường khi mở

Trường hợp thể hiện điện thoại của bạn có dấu hiệu xuất hiện Virus
Trường hợp về điện thoại hoạt động không được bình thường khi mở

Biểu hiện dễ nhận thấy nhất đó là khi bạn sử dụng thiết bị của mình sẽ gây nên việc giật lag, máy chậm lại, máy nóng, pin nhanh hết và đôi khi là treo máy đóng băng tại chỗ, tự dưng tắt và mở nguồn lai. Tất cả các biểu hiện đó có thể minh chứng cho việc điện thoại dế yêu của bạn đang bị nhiễm virus qua việc cài đặt một ứng dụng nào đó.

Lúc này việc cần làm nhất đó chính là diệt virus cho điện thoại ngay lập tức. Bởi khi máy bị nhiễm virus, nó không chỉ làm ảnh hưởng đến việc trải nghiệm những tiện ích trên điện thoại của bạn, mà thậm chí thông tin cá nhân hoặc các tài khoản quan trọng của bạn cũng có nguy cơ bị bại lộ bởi những kẻ xấu, hacker,…

Khi gặp những trường hợp nêu trên, bạn cũng không cần quá lo lắng bởi hiện nay đã có rất nhiều phương pháp diệt virus cho laptop, điện thoại vô cùng hiệu quả và an toàn.

Vậy các cách diệt virus đó là gì? Mời các bạn cùng theo dõi bài viết sau đây để tìm hiểu cách loại bỏ virus ra khỏi điện thoại của mình nhanh chóng nhất! Chắc chắn bạn sẽ lựa chọn được một cách diệt virus hiệu quả để áp dụng cho điện thoại của mình.

Xem thêm: Chống virus cho điện thoại siêu an toàn

2. Hướng dẫn diệt virus cho điện thoại đơn giản an toàn

Hiện nay các dòng smartphone được sử dụng rộng rãi trên thị trường đều thuộc hệ điều hành: Android, iOS & windows phone. Tương ứng với mỗi hệ điều hành lại cách bảo vệ khỏi virus khác nhau. Chúng ta sẽ đi vào chi tiết cách diệt virus của mỗi dòng điện thoại.

2.1. Diệt virus cho điện thoại hệ điều hành iOS, windows phone

Nếu chiếc điện thoại iPhone hoặc Nokia của bạn có những biểu hiện sau:

Hướng dẫn diệt virus cho điện thoại đơn giản an toàn
Hướng dẫn diệt virus cho điện thoại đơn giản an toàn

- Bất chợt chạy chậm, thỉnh thoảng còn bị đơ máy.

- Không thường xuyên sử dụng nhưng lại bị hao hụt pin một cách nặng nề.

- Tắt máy lâu

- Khó thực hiện cuộc gọi, thường xuyên phát ra những âm thanh lạ

-….

Cách 1: Thực hiện gỡ bỏ ứng dụng từ chính màn hình chính hãy nhấn trực tiếp và giữ vào ứng dụng > rồi chọn X để gỡ bỏ nhanh chóng nhưng nếu bạn chắc chắn ứng dụng đó nhiễm virus. Hơn nữa sau mỗi lần xóa bạn cũng có thể khởi động lại thiết bị của mình và chú ý lập danh sách về tránh việc cài đặt lại. 

Cách 2: Thử khởi động lại thiết bị qua việc giữ nút nguồn điện thoại cùng nút tăng âm lượng. Khi màn hình hiện trượt để tắt nguồn thì bạn hãy trượt theo hướng dẫn. Tiếp đó là chờ đợi 2 - 3 phút để có thể khởi động lại và nhớ nhấn nguồn nguồn 4 giây tới khi hiển thị logo quả táo nhé. 

Hướng dẫn diệt virus cho điện thoại đơn giản an toàn
Có rất nhiều cách giúp bạn có thể phòng chống lại sự xâm nhập virus

Cách 3: Thực hiện việc xóa lịch sử truy cập web qua việc chọn cài đặt >> tìm chọn Safari >> click xóa lịch sử web >> cuối cùng là chọn xóa lịch sử dữ liệu. Nếu chọn về cách này tức là bạn xóa đi sẽ không thể xóa khôi phục lại lịch sử. 

Cách 4: Khôi phục cài đặt gốc cho dế yêu thì đây sẽ là cách mà bạn xóa tất cả và dế yêu sẽ quay trở lại như một chiếc điện thoại mới và cài đặt mọi thứ từ đầu. Thao tác cần đảm bảo là chọn cài đặt >> Cài đặt chung > tìm chọn đặt lại >> và chọn xóa tất cả nội dung và cài đặt. 

Cách 5: Hãy nhờ đến trung tâm bảo hành của Apple: Nếu bạn đã thực hiện các cách trên mà chưa được, điện thoại của bạn vẫn đang gặp vấn đề thì việc tìm kiếm hỗ trợ từ nhà táo là cần thiết với một trung tâm uy tín tư vấn.

Cách 6: Nếu thực hiện các cách cơ bản nhưng vẫn không thể diệt thì giải pháp diệt virus cho điện thoại bạn cần làm đó chính là vào ngay app store để tải & cài đặt cho mình một phần mềm diệt virus về máy ví dụ như: kaspersky, bitdefender, Lookout Mobile Security,…Sau khi bạn đã cài đặt được một phần mềm diệt virus phù hợp, ví dụ như kaspersky, bạn chỉ cần mua key diệt virus kaspersky về để sử dụng phần mềm đó là xong.

Khi có nhu cầu mua key diệt virus Kaspersky hay Bitdefender, bạn hãy truy cập ngay vào trang Muathe123.vn. Đây là trang web chuyên cung cấp dịch vụ mua thẻ cào, nạp tiền điện thoại & mua key diệt virus online uy tín, giá cả ưu đãi nhất thị trường.

Mua thẻ game online

2.2. Cách diệt virus điện thoại sử dụng hệ điều hành Android

Nếu điện thoại android của bạn vẫn chưa bị nhiễm virus, hãy bảo vệ dế yêu ngay từ đầu bằng cách không tải bất cứ một ứng dụng nào ngoài các ứng dụng từ Google Play. Cũng như việc không nên sử dụng các ứng dụng đạo nhái, chủ động kiểm soát quyền truy cập và cập nhật thường xuyên hơn. Tuy nhiên đôi khi vẫn không thể tránh khỏi những trường hợp bạn truy cập vào một trang web nào đó và máy tự động tải một ứng dụng không rõ nguồn gốc. Để tránh khỏi tình trạng này, bạn hãy vào phần Cài đặt >> Bảo mật >> Tắt phần thiết lập “không rõ nguồn gốc”. Ngay lập tức điện thoại của bạn sẽ không tự động tải các phần mềm không rõ nguồn gốc nữa.

Còn nếu thiết bị android của bạn đã bị nhiễm virus, thì cách để diệt virus cho điện thoại như sau:

Cách 1: Áp dụng việc gỡ mã độc và virus trên thiết bị

+ Bước 1: Thực hiện thao tác về việc nhấn kết hợp giữ nút nguồn điện thoại > tiếp tục nhấn để tắt máy > rồi chọn chế độ an toàn trong phần danh sách để điện thoại khởi động lại. Nếu bạn chọn chức năng này thì các ứng dụng do bên thứ 3 khi bạn cài đặt sẽ bị xóa bỏ bao gồm cả ứng dụng chứa virus. 

Cùng đó sẽ có lưu ý nhỏ cho bạn là nếu muốn điện thoại ở chế độ bình thường thì hãy chủ động khởi động lại máy thì dế yêu sẽ trở về trạng thái ban đầu. 

+ Bước 2: Ngay sau khi điện thoại được khởi động lại thì dưới màn hình chính bạn sẽ thấy dòng chữ về “chế độ an toàn” thì bạn truy cập vào mục cài đặt > chọn ứng dụng> chọn đã tải xuống. 

Cách diệt virus điện thoại sử dụng hệ điều hành Android
Cách diệt virus điện thoại sử dụng hệ điều hành Android

Dù bạn không biết về được rằng ứng dụng nào chứa virus thì hãy xem tại danh sách thì bạn sẽ nhận thấy về một ứng dụng lạ mà bạn không hề tải xuống. 

+ Bước 3: Khi đó bạn hãy click chọn ứng dụng chứa virus để có thể gỡ cài đặt để hoàn tất. Tuy nhiên nếu bạn rơi vào TH mà lựa chọn gỡ cài đặt bị vô hiệu thì có nghĩa rằng virus xâm nhập đã tự cấp quyền về việc quản trị. Vậy hãy cùng thực hiện bước tiếp để thu hồi. 

+ Bước 4: Bạn hãy thoát khỏi ứng dụng đó để di chuyển tới “Bảo mật và khóa màn hình” cùng việc chọn > Quản trị thiết bị > Tiến hành bỏ dấu tick và > hủy kích hoạt ứng dụng. rồi quay lại bước 3 để hoàn thiện. 

+ Bước 5: Như bạn nhận thấy dù là chúng ta có thể xóa bỏ đi ứng dụng chứa virus nhưng không thể ngăn chứng quay lại. Vậy nên sau đó bạn sẽ cần thực hiện việc sao lưu các dữ liệu của mình và đưa thêm một ứng dụng hỗ trợ diệt virus đảm bảo an toàn cao hơn

Cách 2: Khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại của bạn. Với cách này, bạn cần sao lưu tất cả các dữ liệu trước khi thực hiện, tránh tình trạng cài đặt xong thì máy mất hết dữ liệu. Cách này đảm bảo xóa sạch hoàn toàn những con virus đáng ghét gây hại cho điện thoại của bạn.

Cách 3: Cũng như cách diệt virus cho điện thoại iOS & windows phone đã nêu ở trên, bạn chỉ cần tải phần mềm diệt virus về máy sau đó tiến hành mua key diệt virus online trên trang Muathe123.vn về sử dụng. Đây là cách diệt virus an toàn tuyệt đối, không lo bị mất dữ liệu hay bất cứ thông tin quan trọng nào.

Xem thêm: Cách diệt virus trên điện thoại Android hiệu quả bất ngờ

3. Hướng dẫn cách mua key diệt virus online tại Muathe123.vn

Để mua key diệt virus nhanh chóng nhất, bạn hãy truy cập vào trang Muathe123.vn, thực hiện các bước đơn giản như sau:

Hướng dẫn cách mua key diệt virus online tại Muathe123.vn
Hướng dẫn cách mua key diệt virus online tại Muathe123.vn

Bước 1: Truy cập trang web Muathe123.vn, thực hiện đăng ký một tài khoản thành viên và đăng nhập.

Bước 2: Tại ô mua thẻ cào online chiết khấu cao, tích chọn loại key diệt virus cho điện thoại mà bạn muốn mua, sau đó nhập các thông tin yêu cầu:

- Mệnh giá

- Số lượng key muốn mua

- Địa chỉ email nhận mã key

- Thanh toán: bằng tài khoản thành viên

>> Click mua ngay để hoàn tất. Giao dịch mua key diệt virus thành công, mã key diệt virus sẽ được hệ thống gửi về email bạn khai báo. Hãy check mail để nhận key bạn nhé.

Nạp thẻ điện thoại online

Trên đây là thông tin chi tiết về cách diệt virus cho điện thoại của từng dòng máy và hướng dẫn mua key diệt virus nhanh chóng giá rẻ nhất.

Hy vọng bài viết này sẽ hỗ trợ bạn bảo vệ điện thoại của mình mọi lúc, mọi nơi! Hãy share thông tin hữu ích này đến người thân, bạn bè ngay nhé!

bài viết liên quan Cách chép số điện thoại từ Iphone vào sim “siêu nhanh”!

Không chỉ riêng bạn mà tất cả những người dùng Iphone khác đều cần tới gợi ý về cách chép số điện thoại từ Iphone vào sim. Thông qua cách đó sẽ giúp bạn khi tiến hành việc chuyển sang sử dụng điện thoại khác thì vẫn có thể sử dụng được toàn bộ danh bạ trước đó.

Cách chép số điện thoại từ Iphone vào sim

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype