quay lại Quay lại
Hướng dẫn

Chặn tin nhắn rác mobifone trong một nốt nhạc!

lịch
17/01/2020 • 04:14:12 PM

Một trong những điều khó chịu mà ai cũng gặp phải hiện nay khi sử dụng điện thoại là tình trạng tin nhắn rác quá nhiều. Việc những tin nhắn rác quá nhiều gây ra nhiều bất cập mà người dùng gặp phải như: trôi mất tin nhắn quan trọng, cảm thấy bị làm phiền,...Và từ đó các tin nhắn quảng cáo, tin nhắn rác là nỗi sợ của nhiều sử dụng. Cùng Muathe123.vn đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu các bước chặn tin nhắn rác Mobifone.

Mua card online

1. Tìm hiểu khái niệm Tin nhắn rác là gì? Chặn tin nhắn rác mobifone nghĩa là gì?

1.1. Khái niệm Tin nhắn rác là gì?

Tìm hiểu khái niệm Tin nhắn rác là gì? Chặn tin nhắn rác mobifone nghĩa là gì?

Trong quá trình sử dụng các điện thoại di động và các nhà mạng thì bạn được nhà quảng giới thiệu rất nhiều các chương trình khuyến mại, khuyến mại thẻ nạp, khuyến mãi data 3g hay những thông tin đến nhà mạng.

Tuy nhiên việc gửi tin nhắn này được thực hiện theo hệ thống tự động, có rất nhiều tin nhắn không phải tin nhắn gửi các chương trình khuyến mại mà gửi các chương trình khuyến mại không dành cho thuê bao của bạn, những tin nhắn từ hệ thống về dịch vụ mà bạn không cần tới, nhiều tin nhắn quảng cáo khiến bạn thấy phiền, những tin nhắn này được người dùng gọi chung là tin nhắn quảng cáo, tin nhắn rác.

Tin nhắn rác là những tin nhắn không hữu ích với người dùng và người dùng cảm thấy bị phiền với số lượng tin nhắn quá nhiều và thường xuyên xuất hiện được nhà mạng gửi đến.

>>> Xem thêm: Chặn tin nhắn rác Vinaphone

1.2. Chặn tin nhắn rác mobifone nghĩa là gì?

Với tần suất xuất hiện quá nhiều của những tin nhắn quảng cáo, những nội dung không hữu ích với người dùng khiến bạn muốn những tin nhắn này không xuất hiện nữa và bạn không phải nhận những tin nhắn hàng ngày nữa.

Tuy nhiên bạn cần phân loại ra các tin nhắn hữu ích như các đợt khuyến mại khi mua thẻ, giảm giá cho thuê bao nhận được tin nhắn khi mua thêm data,... với những tin nhắn rác, quảng cáo không hữu ích.

Việc chặn tin nhắn rác mobifone là khi người sử dụng gửi yêu cầu đến nhà mạng để yêu cầu việc dừng gửi tin nhắn quảng cáo tràn lan đến số thuê bao yêu cầu.

Khi bạn phân loại ra những tin nhắn bạn vẫn muốn nhận và những tin nhắn bạn yêu cầu nhà mạng ngừng gửi thông tin thì việc chặn tin nhắn rác mobifone sẽ dễ dàng hơn, bạn chỉ việc thực hiện theo cú pháp và hướng dẫn của nhà mạng để có được kết quả như ý.

1.3. Lý do khiến người dùng muốn chặn tin nhắn rác Mobifone

Lý do khiến người dùng muốn chặn tin nhắn rác Mobifone

Chặn tin nhắn rác mobifone là mong muốn của hầu hết người dùng hiện nay khi bị quá nhiều tin nhắn rác làm phiền và ảnh hưởng đến cuộc sống của người dùng.

Vậy đâu là lý do khiến người dùng muốn chặn tin nhắn rác Mobifone. Cảm giác người dùng bị làm phiền quá nhiều gây khó chịu đến cuộc sống và tin nhắn quảng cáo, tin nhắn rác có ảnh hưởng nhất định đến cuộc sống thường nhật của người dung.

Cùng điểm qua một số lý do điển hình khiến người dùng muốn chặn tin nhắn rác Mobifone:

- Trôi tin nhắn quan trọng: với một lượng tin nhắn rác gửi đến quá nhiều và thường xuyên đến thuê bao, người sử dụng thường không còn để ý đến mục tin nhắn và họ có xu hướng tắt thông báo tin nhắn. Từ đó nảy sinh ra vấn đề người sử dụng có thể bị bỏ qua một số tin nhắn quan trọng. Nhiều người than phiền số lượng tin nhắn gửi đến quá nhiều làm họ gần như lướt qua các tin nhắn và nhiều lần họ đã bỏ qua những thông tin hữu ích với họ.

- Bị làm phiền quá nhiều, mất thời gian để xem những thông tin hữu ích: lượng tin nhắn gửi đến quá nhiều khiến người dùng dùng than phiền, họ mất thời gian cho việc check các tin nhắn dù các tin nhắn đó không hữu ích với họ. Họ cảm thấy bị làm phiền khi các tin nhắn liên tục được gửi tới, khi đi ngủ, khi sáng sớm hay trong các cuộc họp quan trọng nhưng điện thoại vẫn không ngừng rung vì những tin nhắn rác.

- Tốn dung lượng, tốn pin: nhiều tin nhắn rác, tin nhắn quảng cáo được gửi đến thường xuyên chiếm một phần dung lượng khi người dùng chưa kịp xóa. Không chỉ vậy, việc tin nhắn gửi đến liên tục, điện thoại liên tục báo các tin nhắn rác khiến giảm một lượng pin đáng kể. Người dùng than phiền việc cả ngày không dùng đến điện thoại những vẫn bị sụt pin và khi dùng đến thì điện thoại lại báo hết pin.

Trên đây là một số lý do khiến người dùng muốn chặn tin nhắn rác Mobifone, vậy cùng tìm hiểu các cách để chặn tin nhắn rác Mobifone.

Nạp card điện thoại online

3. Hướng dẫn chi tiết cách chặn tin nhắn rác mobifone

Hướng dẫn chi tiết cách chặn tin nhắn rác mobifone

Chặn tin nhắn rác mobifone là hầu hết mong muốn của người dùng khi bị làm phiền quá nhiều. Cùng muathe123.vn tìm hiểu những cách chặn tin nhắn rác Mobifone.

3.1. Cách chặn tin nhắn rác mobifone trực tiếp từ số tổng đài

Tổng đài mobifone 090 là nơi gửi cho bạn các tin nhắn chương trình khuyến mãi, tin nhắn quảng cáo và đây là hệ thống tự động nhắn tin, để chặn các tin nhắn tự động từ tổng đài nhà mạng mobifone bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau:

Bạn soạn cú pháp tin nhắn gồm :

TC sau đó gửi cho số điện thoại 9241.

Đây là cách nhanh nhất để từ chối nhân tin nhắn quảng cáo từ nhà mạng, sau khi gửi thao tác này bạn sẽ không nhận được những thông tin khuyến mãi, các chương trình về nạp thẻ, data,..

Người dùng khi muốn tra cứu các thông tin khuyến mại của nhà mạng Mobifone này, bạn cần phải thực hiện thao tác tra cứu thông tin. Bạn sẽ thực hiện thao tác sau:

 Soạn KMNT gửi 901

Nhà mạng gửi về những thông tin về khuyến mại nạp thẻ cho bạn hoặc muốn biết rõ hơn về các chương trình khác, bạn nhấn

*090#

Gọi và làm theo hướng dẫn để kiểm tra các thông tin cần biết.

3.2. Chặn tin nhắn rác mobifone mất phí

Chặn tin nhắn mất phí

Một trong những tin nhắn rác của mạng Mobifone là các tin nhắn mất phí hay các tin nhắn Flash trên màn hình, người dùng vô tình ấn ok thì thuê bao sẽ mất phí. Đây là dạng tin nhắn rác mà các thuê bao mới sử dụng mạng Mobifone hay gặp phải và người than phiền về sự bất tiện của nó.

Đây là dang tin nhắn mất phí và người dùng thường tìm cách chặn các tin nhắn này gửi đến thuê bao của mình. Người dùng có thể hủy tin nhắn mất phí này theo cú pháp:

HUY gửi 9220

Sau khi thực hiện thao tác này thì bạn sẽ không phải nhận và bị làm phiền bởi các tin nhắn mất phí này. Đây là cách thông dụng và được nhiều người sử dụng nhất hiện nay bởi thao tác đơn giản, dễ thực hiện, hiệu quả nhanh chóng, ngoài cách này thì nhiều người dùng có thể gọi lên tổng đài để yêu cầu trực tiếp, tuy nhiên cách nhắn tin sẽ nhanh hơn rất nhiều.

3.3. Cách chặn tin nhắn rác mobifone qua website

Chặn tin nhắn rác mobifone qua website

Ngoài 2 cách kể trên thông qua tin nhắn để chặn tin nhắn rác mobifone thì người dùng có thể áp dụng một cách khác để chặn tin nhắn rác mobifone thông qua tổng đài nhà mạng Portal.

Với cách chặn tin nhắn rác mobifone này thì bạn cần làm theo nhiều bước lần lượt, các bước chi tiết để chặn tin nhắn rác mobifone qua website gồm:

- Bước 1: Truy cập địa chỉ trang chủ webiste nhà mạng Mobifone qua địa chỉ Mobifone.vn

- Bước 2: Đăng nhập, nếu chưa có tài khoản cần tạo tài khoản và sau đó vào mục My Mobifone và đi đến phần thông tin tài khoản, ở trong mục này sẽ có nhiều mục khác nhau, tuy nhiên bạn cần quan tâm đến phần đăng ký nhận tin CSKH.

- Bước 3: Sau khi tìm thấy mục đăng ký nhận tin nhắn quảng cáo, bạn ấn bỏ mục này đi, ngoài ra các mục khác nếu bạn thấy không hữu ích cũng có thể bỏ tích.

Sau khi thực hiện một loạt các bước trên, hệ thống sẽ ghi nhận thông tin bản sửa đổi và sẽ ngừng dịch vụ gửi tin nhắn về thuê bao của bạn. Khi bạn cần thiết bạn có thể quay trở lại tài khoản và tích vào những nội dung cần thiết, nhà mạng sẽ tiếp tục gửi tin nhắn về cho bạn.

Nạp thẻ game online

Muathe123.vn đã cung cấp cho bạn những thông tin cần biết xung quanh việc chặn tin nhắn rác mobifone. Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ hữu ích cho bạn đọc và bạn nắm được cách chặn tin nhắn rác mobifone.

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype