quay lại Quay lại
Hướng dẫn

Cách chặn tin nhắn rác Viettel - Không lo bị làm phiền!

lịch
17/01/2020 • 04:21:01 PM

Một ngày của bạn trôi qua bởi sự quấy nhiễu từ các tin nhắn quảng cáo, tin nhắn rác. Bạn đang là thuê bao của Viettel? Vậy bạn đã bỏ túi được cách chặn tin nhắn rác Viettel hay chưa? Nếu chưa, bài viết này được viết là dành cho bạn. Cùng Muathe123.vn tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Mua thẻ điện thoại online

1. Tin nhắn rác - Sự phiền không chỉ đến từ một phía

Tin nhắc rác - Sự phiền không chỉ đến từ một phía

Trước khi tìm hiểu về cách chặn tin nhắn rác Viettel, chúng ta hãy nhìn lại xem, điện thoại của mình có những loại tin nhắn rác nào gây nhiễu? Không chỉ là các tin nhắn của các doanh nghiệp không đâu đúng không? Tin nhắn rác có muôn kiểu, sau đây Muathe123.vn sẽ phân loại tin nhắn rác thành hai kiểu chính.

1.1. Tin nhắn rác từ doanh nghiệp

Đầu tiên, không thể phủ nhận doanh nghiệp chính là “thủ phạm” đầu tiên của các tin nhắn rác gửi đến bạn. Hầu hết, các tin nhắn từ doanh nghiệp đều có nội dung rao bán sản phẩm, hay dịch vụ mà mình đang cung cấp. Nào là tin nhắn rao bán bất động sản, nào là tin nhắn tải nhạc, tải game, rồi các hãng taxi cá nhân, tin nhắn quảng cáo làm bằng cấp, chứng chỉ, các giấy tờ cá nhân như (chứng minh nhân dân, bằng lái xe máy,...).

Có hơn 90% người dùng điện thoại hiện nay đang bị làm phiền bởi tin nhắn, đó là cuộc khảo sát mới nhất từ BKAV. Nhiều cá nhân cảm thấy phẫn nộ và bức xúc đối với vấn đề này. Tuy nhiên, dường như các doanh nghiệp và các cá nhân kinh doanh tự phát vẫn không có dấu hiệu giảm kinh doanh theo phương thức quảng cáo này.

>>> Xem thêm: Chặn tin nhắn rác Vietnamobile

1.2. Tin nhắn quảng cáo từ tổng đài nhà mạng

tin nhắn rác từ doanh nghiệp

Không chỉ dừng lại ở các tin nhắn rác của các doanh nghiệp, mà trên thực tế tin nhắn rác còn xuất phát từ chính nhà mạng mà bạn đang sử dụng. Trong trường hợp này thì tin nhắn rác chính là tin nhắn quảng cáo từ chính tổng đài Viettel.

Mặc dù các nhà mạng nói chung và nhà mạng Viettel nói riêng không có ý xấu khi làm phiền người dùng. Bởi các tin nhắn quảng cáo này đều có một mục đích duy nhất là thông tin đến các khách hàng của mình những chương trình, gói cước cũng như các gói dịch vụ mới nhất, chất lượng và tiện lợi nhất cho người dùng. Hơn nữa các tin nhắn quảng cáo này chủ yếu được gửi đi một cách tự động, thông qua hệ thống tổng đài.

Hệ thống các tổng đài của Viettel cũng không chỉ có một, đa dạng ở chỗ tùy thuộc vào nội dung quảng cáo mà nhà mạng này sẽ xếp loại vào các hệ thống tổng đài bao gồm: tổng đài VIETTEL_DV, NAPTHE_VT, VIETTEL_QC, VIETTEL_KM,...

Trên thực tế, nếu khách hàng để ý một chút đến nội dung tin nhắn, bạn sẽ biết được cách để chặn các tin nhắn quảng cáo này. Bởi trong nội dung tin nhắn hầu như đều có dòng chữ “Tuchoi QC, soan...”, mặc dù vậy, đa phần người dùng đều bỏ qua các tin nhắn quảng cáo khi bị làm phiền, cho nên ít ai biết được cách chặn tin nhắc rác Viettel.

Thẻ game online

2. Cách chặn tin nhắn rác Viettel để không còn bị quấy nhiễu

Cách chặn tin nhắc rác Viettel để không còn bị quấy nhiễu

Tin nhắn rác bất kể có hay không có mục đích xấu, nhưng nhìn chung đều làm cho mọi người cảm thấy bị làm phiền, đôi khi là cảm thấy vô cùng khó chịu. Chính vì thế, học cách để hủy tin nhắn rác Viettel là một cách để người dùng chủ động trong việc không nhận được những tin nhắn này nữa. Vậy bạn đã biết có những cách nào chặn tin nhắn rác chưa?

2.1. Cách chặn tin nhắn rác Viettel từ tổng đài

 Cách chặn tin nhắc rác Viettel từ tổng đài

- Cách thứ nhất, là cách chặn tin nhắn rác thông qua việc gửi tin nhắn đến tổng đài của nhà mạng (199). Hãy gửi tin nhắn:

   “TC2” đến 199

Thông thường, các tổng đài như: CSKHVIETTEL, VIETTEL_KM,... sẽ gửi tin nhắn tự động đến hộp thư của bạn về các chương trình khuyến mãi như data internet, gọi hay nhắn tin.

- Cách chặn tin nhắn từ VIETTEL_QC: từ chối các tin nhắn rao bán các chương trình đặc biệt.

Soạn tin nhắn gửi đến 199 với nội dung TC3 

- Cách chặn tin nhắn dịch vụ từ VIETTEL_DV: từ chối các tin nhắn rao bán các chương trình dịch vụ tiện ích từ nhà mạng.

soạn tin nhắn gửi đến 199 với nội dung TC4 

- Cách chặn tất cả các tin nhắn dịch vụ từ VIETTEL_DV:  từ chối toàn bộ tin nhắn từ tổng đài. 

Soạn tin nhắn gửi đến 199 với nội dung TC

Trong trường hợp muốn nhận lại tin nhắn thông báo khuyến mãi từ tổng đài:

soạn tin nhắn với nội dung DK, sau đó gửi đến tổng đài 199.

Trong trường hợp người dùng nhận phải những tin nhắn không phải là từ tổng đài Viettel, chẳng hạn như các tin nhắn từ doanh nghiệp rao bán. Chỉ còn cách gọi đến tổng đài chăm sóc khách hàng 18008098 hoặc gọi 198, sau đó trình bày vấn đề của bạn với nhân viên hỗ trợ, họ sẽ có cách để chặn tin nhắn rác giúp bạn.

2.2. Cách chặn tin nhắn rác bằng SMS Blocking Viettel

Cách chặn tin nhắn rác bằng SMS Blocking Viettel

Giờ đây, với những cú pháp đơn giản trên, người dùng có thể đối phó với sự quấy nhiễu này từ hệ thống tổng đài quảng cáo Viettel. Tuy nhiên, một thời gian sau đó bạn vẫn gặp phải tình trạng này, thì phải làm cách nào? Đúng vậy, đã đến lúc bạn sử dụng đến dịch vụ SMS Blocking - Một trong những dịch vụ của Viettel.

Với SMS Blocking, bạn sẽ không lo mất  thời gian, có khi bạn mất tiền bởi một SMS spam nào đó, hơn nữa người dùng có xu hướng lỡ tay nhấn vào một link nào đó có trong nội dung tin nhắn, sẽ gặp phải những rủi ro không đáng có.

- Cách 1: Chặn tin nhắn thông qua tin nhắn

Chẳng hạn như có một số điện thoại thường xuyên gửi những tin nhắn rác đến bạn, lấy ví dụ như số 0978274194, hãy gửi tin nhắn đến tổng đài 909 với nội dung tin là:

CHAN  SB <Số điện thoại cần chặn>

Trong trường hợp này, tin nhắn của bạn sẽ có nội dung như CHAN  SB 0978274194.

Đối với cách làm này, người dùng sẽ phải tốn 5000 đồng/tháng cho giá chi phí định kỳ, hưởng được những ích lợi như: được chặn từ 5 thuê bao khác nhau. Nếu sang thuê bao thứ sáu, cước phí tính thêm sẽ là 500 đồng/thuê bao.

Nếu muốn bỏ chặn số điện thoại trước đó bạn đã chặn: 

gửi tin nhắn đến 909 với nội dung XOASĐT

Nếu như bạn không còn muốn sử dụng dịch vụ SMS Blocking, hãy nhắn:

Soạn tin HUYgửi 909

- Cách 2: Dùng phần mềm chống làm phiền

Nếu điện thoại chưa có ứng dụng này, hãy truy cập vào cửa hàng phần mềm để tải và cài đặt nhé. Phần mềm chống phần mềm sẽ mang lại các tính năng như: cho phép bạn thực hiện việc chặn các cuộc gọi cũng như tin nhắn từ các số điện thoại ngoài danh bạ của bạn, từ người dùng đăng ký. Bên cạnh đó, bạn còn được phép chủ động cài đặt khung giờ, thời gian chặn,...

Với chi phí khi tải và cải đặt ứng dụng là 12.000/tháng và 5.000/tháng qua SMS.

Nạp card điện thoại

Bạn thấy đấy, qua những phân tích ở trên, chúng ta có thể nhận ra tin nhắn rác là một trong những thủ phạm khiến cuộc sống hằng ngày của chúng ta bị làm phiền bởi những điều không đâu. Vì vậy, học hỏi cách chặn tin nhắn rác Viettel sẽ giúp bạn chấm dứt được tình trạng này. Hy vọng bạn sẽ nhận được kết quả xứng đáng với cách làm trên!

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype