quay lại Quay lại
Hướng dẫn

Bạn đã đăng ký internet banking tiện ích, hấp dẫn hay chưa?

lịch
07/12/2019 • 09:40:58 AM

Dịch vụ internet banking là gì? Bạn đã đăng ký internet banking hay chưa? Việc đăng ký dịch vụ này mang lại những lợi ích hấp dẫn nào? Nếu bạn quan tâm về những vấn đề trên vui lòng tham khảo những thông tin trong bài viết dưới đây ngay nhé. Hy vọng những thông tin cung cấp sẽ hữu ích với bạn.

 

Mua thẻ điện thoại online 

Cuộc sống ngày càng hiện đại nhu cầu tìm kiếm tiêu chí nhanh gọn- đơn giản - tiện ích của con người ngày càng tăng cao. Đôi khi bạn bận rộn không có thời gian để thanh toán cước phí hay đơn giản là bạn muốn tối giản việc mua sắm của mình như mua thẻ đt online. Đừng lo lắng với việc dùng internet banking mọi vấn đề của bạn sẽ được giải quyết một cách nhanh chóng và dễ dàng.

1. Những thông tin cần biết khi đăng ký internet banking

Ngay nay khi khách hàng có nhu cầu thực hiện các giao dịch trực tuyến: nạp tiền điện thoại, chuyển khoản, mua sắm thì sử dụng internet banking để thanh toán sẽ mang lại nhiều lợi ích. Vậy internet banking là gì? Nó có vai trò gì trong việc thanh toán online. Hãy tìm hiểu về internet banking ngay thôi nào.

Ứng dụng internet banking thực chất là dịch vụ ngân hàng điện tử (áp dụng cho nhiều ngân hàng) với mục đích dùng hỗ trợ truy vấn thông tin tài khoản và thực hiện các giao dịch chuyển khoản, thanh toán qua internet. Dịch vụ tiện ích này cho phép người dùng có thể giao dịch trực tuyến mà không cần đến ngân hàng. Người dùng có thể sử dụng dịch vụ internet banking ở mọi lúc mọi nơi bạn muốn chỉ cần thẻ atm đăng ký internet banking đó của bạn đã được đăng ký dịch vụ tại ngân hàng đó là xong.

Chỉ cần ngồi ở nhà bạn vẫn có thể mua sắm online, chỉ cần một vài thao tác chuyển tiền bằng internet banking bạn đã thanh toán dễ dàng.Sử dụng cách chuyển tiền internet banking sẽ mang lại nhiều giá trị thiết thực. Thật tiện ích phải không nào? Nhằm hỗ trợ và đáp ứng nhu cầu thanh toán ngày càng đa dạng của khách hàng, hầu hết các ngân hàng nội địa Việt Nam đều đã triển khai và phục vụ tiện ích này cho khách hàng của mình. Nhưng làm thế nào để đăng ký internet banking?Làm thế nào để đăng ký tài khoản internet banking một cách nhanh chóng?

Những thông tin cần biết khi đăng ký internet banking
Những thông tin cần biết khi đăng ký internet banking

Có hai cách tạo tài khoản internet banking: bạn có thể đăng ký internet banking trực tiếp tại ngân hàng hoặc có thể  đăng ký internet banking online. Mỗi cách làm sẽ có ưu nhược điểm riêng và tùy vào nhu cầu, điều kiện sử dụng mà khách hàng có thể lựa chọn cách làm cho phù hợp.

Để mở tài khoản internet banking tại ngân hàng theo cách truyền thống khách hàng cần đến các điểm giao dịch ngân hàng để làm thủ tục. Khách hàng có thể tham khảo một số ngân hàng nội địa được nhiều người yêu thích sử dụng để lựa chọn đăng ký dịch vụ như: Vietinbank, Vietcombank, BIDV,... Mỗi ngân hàng sẽ có các biểu mẫu đăng ký khác nhau nhưng thông thường khách hàng hãy đem theo chứng minh thư và hộ chiếu để cung cấp thông tin đăng ký.

Bạn có thể đăng ký internet banking trực tiếp tại ngân hàng hoặc online
Bạn có thể đăng ký internet banking trực tiếp tại ngân hàng hoặc online

Nếu sử dụng cách đăng ký internet banking trực tuyến bạn cần tìm kiếm được địa chỉ website giao dịch uy tín, chất lượng là đã đăng ký thành công. Sau khi truy cập vào website hãy thực hiện theo đúng hướng dẫn để đăng ký internet banking thành công. Đăng ký internet banking qua mạng cũng là hình thức đăng ký khá phổ biến và tiện dụng. Đăng ký dịch vụ internet banking hoàn tất, bạn sẽ có một tài khoản IB nhất định. Bạn có thể sử dụng tài khoản đó để thanh toán online.

Xem thêm: Đăng ký Internet Banking ACB và các thông tin liên quan

2. Những lợi ích khi đăng ký internet banking

Sử dụng, tham gia các giao dịch online khác một cách tiện ích: Bạn hãy là người tiêu dùng thông minh khi biết cách lựa chọn dịch vụ đăng ký internet banking tiện ích nhất. Vì thông qua đó khách hàng có thể nhận thấy rất nhiều lợi ích cá nhân: 

+ Có thể nạp tiền điện thoại bằng internet banking

Những lợi ích khi đăng ký internet banking
Những lợi ích khi đăng ký internet banking

+ Chuyển tiền liên ngân hàng qua internet banking

+ Chuyển khoản internet banking khác ngân hàng

+ Trực tiếp gửi tiền qua internet banking

+ Thực hiện chuyển tiền qua internet banking khác ngân hàng

+ Chuyển tiền khác ngân hàng bằng internet banking một cách dễ dàng chỉ sau một vài thao tác đơn giản mà không cần phải thanh toán theo cách truyền thống.

Tính năng đặc biệt của Banking: Chuyển tiền tới số điện thoại cần gửi và rút tiền không cần thẻ, nhận tiền từ nước ngoài gửi về một cách nhanh chóng. Bạn có thể thanh toán qua internet banking và mọi thông tin liên quan đến giao dịch đăng ký internet banking sẽ được báo lại số điện thoại của bạn. Trong trường hợp bạn đổi số điện thoại internet banking thì hãy chủ động đến các địa điểm giao dịch của ngân hàng để cấp lại số điện thoại hoặc truy cập vào website hỗ trợ cách đăng ký tài khoản internet banking trực tuyến để thay đổi số điện thoại liên lạc nhé. Việc thông tin giao dịch dịch vụ đăng ký internet banking được báo lại số điện thoại của khách hàng sẽ giúp khách hàng dễ dàng kiểm soát được hoạt động dịch vụ thanh toán của mình.

Nạp card điện thoại

3. Gợi ý về cách đăng ký Internet Banking đơn giản nhất

Thực tế việc thực hiện đăng ký và sử dụng các dịch vụ mini với Internet Banking không quá khó khăn. Dù là người mới sử dụng khi nắm bắt được hướng dẫn chi tiết là đã có thể thực hiện nhanh chóng. Cụ thể hiện tại đăng ký Internet Banking sẽ thông qua 3 cách sau: 

- Thứ nhất, Đăng ký dịch vụ Internet Banking thông qua việc mở thẻ của tài khoản ngân hàng. 

Gợi ý về cách đăng ký Internet Banking đơn giản nhất
Gợi ý về cách đăng ký Internet Banking đơn giản nhất

- Thứ hai, Bạn có thể đến trực tiếp phòng giao dịch của ngân hàng từ đó đưa ra yêu cầu về việc đăng ký sử dụng dịch vụ Internet Banking theo mong muốn. 

- Thứ ba, Thông qua việc gửi thông tin đăng ký sử dụng Internet Banking đến website của ngân hàng sử dụng thẻ để yêu cầu. Tuy nhiên hình thức này mới chỉ có một số ngân hàng hỗ trợ chứ chưa mang tính đồng nhất toàn bộ. 

Chỉ cần đáp ứng đủ các điều kiện và hoàn tất thủ tục là từ phía nhân viên ngân hàng sẽ hỗ trợ. Và sau khi hoàn tất là các bạn đã được hưởng đầy đủ về các dịch vụ tiện ích đi kèm đúng với quy định của ngân hàng. 

Xem thêm: Hướng dẫn cách đăng ký internet banking bidv đơn giản nhất

4. Cách thực hiện cài đặt Internet Banking trên điện thoại đơn giản

Như đã tìm hiểu về lợi ích mà dịch vụ Internet Banking đem lại chúng ta có thể nhận thấy việc bạn có thể sử dụng rất nhiều tiện ích hấp dẫn. Từ việc thanh toán online cho đến việc chuyển khoản, truy vấn về số dư mọi lúc mọi nơi. Hơn nữa đăng ký về dịch vụ Internet Banking cũng rất dễ dàng và nhanh chóng với thao tác đơn giản. 

Cách thực hiện cài đặt Internet Banking trên điện thoại đơn giản
Cách thực hiện cài đặt Internet Banking trên điện thoại đơn giản

Để có thể tiến hành cài đặt ứng dụng Internet Banking trên chiếc dế yêu thông minh bạn sẽ cần làm theo hướng dẫn về các bước sau đây. 

Bước 1: Bạn cần truy cập cửa hàng Appstore/ Google Play theo hệ điều hành của thiết bị để tìm kiếm với từ khóa và cài đặt APP cho mình theo ngân hàng sử dụng. 

Bước 2: Thực hiện việc đăng nhập tài khoản Internet Banking mà bạn đã được ngân hàng đăng ký, cung cấp (số điện thoại và mật khẩu). Sau đó ứng dụng sẽ yêu cầu về việc xác nhận mã OTP qua tin nhắn điện thoại sử dụng đăng ký tài khoản ngân hàng. 

Và chỉ đơn giản như vậy là giờ đây bạn có thể sử dụng các dịch vụ từ Internet Banking tiện lợi và ưu đãi rồi. 

5. Bước thực hiện truy cập Internet Banking qua website

Truy cập Internet Banking qua website bạn sẽ cần thực hiện các bước sau: 

Bước 1: Tiến hành việc truy cập website của ngân hàng mà bạn đăng ký dịch vụ Banking. 

Bước 2: Sau đó là bạn cần thực hiện đổi mật khẩu mới cho lần đăng nhập đầu tiên và hệ thống sẽ có thông báo hướng dẫn hoàn thành thủ tục. 

Bước 3: Đăng nhập vào chính tài khoản đăng ký dịch vụ Banking và lựa chọn về 1 trong 3 hình thức xác nhận là OTP, SMS hoặc thẻ EMV.

Bước 4: Cuối cùng là thao tác lựa chọn về dịch vụ của ngân hàng mà bạn có mong muốn sử dụng. 

6. Biểu phí mới nhất khi đăng ký sử dụng Internet Banking cần nắm

Đối với hầu hết các ngân hàng cả trong và quốc tế sẽ luôn đưa ra một mức phí phù hợp về việc đăng ký sử dụng Internet Banking cho phía khách hàng. Mức phí này sẽ thay đổi và tùy theo các chính sách được đặt ra của các ngân hàng nhưng theo đánh giá chung thù là miễn phí. Mất phí là việc trừ duy trì dịch vụ hàng tháng cụ thể với mức mà các ngân hàng áp dụng như sau: 

- Ngân hàng Timo: Đăng ký và duy trì phí đều miễn phí. 

- Ngân hàng TPbank: Đăng ký và duy trì phí đều miễn phí. 

Biểu phí mới nhất khi đăng ký sử dụng Internet Banking cần nắm
Biểu phí mới nhất khi đăng ký sử dụng Internet Banking cần nắm

- Ngân hàng VIB: Đăng ký và duy trì phí đều miễn phí. 

- Ngân hàng Eximbank: Đăng ký sẽ miễn phí còn về duy trì thì với 3 tháng đầu sử dụng và từ tháng thứ tư trở lên sẽ thu phí là 99.000 nghìn đồng/ năm. 

- Ngân hàng Oceanbank: Đăng ký sẽ miễn phí còn về duy trì sẽ được miễn phí khi đáp ứng đủ điều kiện số dư bình quân tháng dưới số dư duy trì sẽ tính phí 20.000 nghìn đồng/ tháng. 

- Ngân hàng Techcombank: Đăng ký sẽ miễn phí còn về duy trì mức phí tính 8.000 nghìn đồng/ tháng. 

- Ngân hàng Vietinbank: Đăng ký sẽ miễn phí còn về duy trì mức phí tính 8.800 nghìn đồng/ tháng. 

- Ngân hàng Vietcombank: Đăng ký sẽ miễn phí còn về duy trì mức phí tính 10.000 nghìn đồng/ tháng. 

- Ngân hàng VPbank: Đăng ký sẽ miễn phí còn về duy trì mức phí tính 10.000 nghìn đồng/ tháng. 

- Ngân hàng Sacombank: Đăng ký sẽ miễn phí còn về duy trì mức phí tính 10.000 nghìn đồng/ quý 3 tháng. 

- Ngân hàng Agribank : Đăng ký sẽ miễn phí còn về duy trì mức phí tính 50.000 nghìn đồng/năm. 

- Ngân hàng HD Bank: Đăng ký sẽ miễn phí còn về duy trì mức phí tính 100.000 nghìn đồng/ quý 3 tháng. 

7. Một vài điều cần lưu ý về sử dụng dịch vụ Internet Banking

Bất kỳ một dịch vụ nào được ra đời sẽ luôn mang lại lợi ích cho hai phí và đối với Internet Banking cũng vậy, dịch vụ có lợi cho ngân hàng cũng như người sử dụng. Vừa đem lại hiệu quả cao, tiết kiệm thời gian mà còn rút ngắn khoảng cách, hỗ trợ kiểm soát quản lý chi tiêu. Tuy nhiên nếu đã lựa chọn đăng ký và sử dụng Internet Banking thì bạn cũng cần lưu ý về một số vấn đề sau. 

Một vài điều cần lưu ý về sử dụng dịch vụ Internet Banking
Một vài điều cần lưu ý về sử dụng dịch vụ Internet Banking

+ Hãy chủ động bảo mật thông tin ở mức cao nhất và đặc biệt tránh việc sử dụng các thiết bị công cộng để truy cập vào. Còn nếu bạn đã sử dụng truy cập đó thì hãy nhớ xóa bỏ lịch sử giao dịch. 

+ Việc mà bạn bảo mật thông tin cá nhân chính là cách mà bạn bảo vệ mã OTP khi xác nhận tại điện thoại. 

+ Cần kiểm soát chặt chẽ về việc sử dụng máy tính/ điện thoại trong việc hạn chế cài đặt ứng dụng lạ và truy cập bằng các thiết bị máy tính khác. 

+ Bạn nên đăng ký kết hợp dịch vụ SMS banking từ đó đảm bảo cho quá trình kiểm soát tài khoản nhanh nhất và phát hiện sự số, có biện pháp xử lý phù hợp hơn. 

+ Không nên cung cấp về các thông tin số tài khoản, mã nhận OTP hay mã PIN cho người khác dùng cả nhân viên ngân hàng tránh việc bị mất tài khoản. 

Đăng ký dịch vụ internet banking cho tài khoản atm chính là dịch vụ tuyệt vời mà khách hàng nên sử dụng ngay hôm nay. Cách chuyển tiền bằng internet banking sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dùng. Chỉ một vài thao tác bạn đã internet banking techcombank đăng nhập thành công và mọi điều bạn muốn đang sẵn sàng chờ đợi.

Mua thẻ game online

>>> Xem thêm Nạp tiền điện thoại vietcombank internet banking nhanh nhất

Hãy thử chủ động tìm hiểu các thông tin về đăng ký tài khoản Internet Banking với muathe123.vn trên đây và đưa ra quyết định trải nghiệm về tiện ích cùng ngân hàng có mức phí phù hợp nhất nhé!

bài viết liên quan [Hướng dẫn] Cách chuyển tiền trong Zingplay đơn giản nhất

Chuyển tiền trong Zingplay hiện nay ra sao? Có lẽ đây là vấn đề mà rất nhiều quan tâm tới và nếu bạn cũng đang có sự thắc mắc chung đó thì hãy cùng tìm ra câu trả lời nhé!

Cách chuyển tiền trong Zingplay

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype