quay lại Quay lại
Hướng dẫn

[Bật mí] Cách kích hoạt sim Viettel mới nhất bạn cần biết!

lịch
18/01/2020 • 10:50:29 AM

Hiện nay, các sim Viettel đã ngừng cung cấp dịch vụ kích hoạt sẵn khi bán ra thị trường, do đó, người dùng nếu muốn sử dụng thì cần phải kích hoạt sau khi mua về. Vậy làm sao để kích hoạt sim Viettel một cách đơn giản và nhanh chóng nhất ngay tại nhà? Câu trả lời sẽ được bật mí trong bài viết dưới đây của muathe123.vn!

Thẻ cào online

1. Tại sao cần phải thực hiện kích hoạt sim Viettel?

Tại sao cần phải thực hiện kích hoạt sim Viettel

Trước đây, khi bạn mua sim Viettel từ các đại lý bán thẻ về thì thông thường các đơn vị, cửa hàng đó sẽ kích hoạt luôn sim cho bạn. Tuy nhiên hiện nay, các nhà cung cấp hầu hết đã dừng dịch vụ đó và người dùng sau khi mua sim về sẽ cần phải tự kích hoạt mới có thể sử dụng nghe, gọi và một số thao tác, ứng dụng liên quan khác.

Cũng chính bởi sự thay đổi này đã khiến cho khá nhiều khách hàng thấy bỡ ngỡ, hoang mang không biết phải xử lý như thế nào mới kích hoạt được sim Viettel. Vậy thì đừng lo lắng, hãy cùng theo dõi những nội dung mà muathe123.vn sẽ chia sẻ dưới đây để có thể kích hoạt sim Viettel một cách đơn giản và nhanh chóng nhất nhé!

2. Hướng dẫn cách kích hoạt sim Viettel đơn giản

Nếu như trước đây để có thể kích sim Viettel, người dùng cần phải đến trực tiếp các địa điểm giao dịch, các cửa hàng, nhà cung cấp mới thực hiện được thì hiện nay, mọi người đã có thể dễ dàng kích hoạt sim Viettel một cách đơn giản. Cụ thể đối với từng trường hợp sẽ như sau:

2.1. Cách kích hoạt sim Viettel trả trước

Đối với sim Viettel trả trước, để có thể thực hiện việc kích hoạt, bạn có thể làm theo 1 trong 2 cách sau đây:

- Cách 1 là gọi điện trực tiếp đến tổng đài của Viettel là 900 để kích hoạt sim mới mua.

+ Sử dụng chính số sim đó để liên hệ với tổng đài 900 để kích hoạt và sẽ được miễn phí hoàn toàn về cước phí khi thực hiện cuộc gọi này.

+ Tiếp đó, bạn sẽ cần phải đăng ký đầy đủ những thông tin cá nhân của mình và nhân viên Viettel sẽ cập nhật trên hệ thống của Viettel để thực hiện việc đăng ký sim chính chủ cho bạn.

+ Sau khi đã hoàn thành các thủ tục đăng ký thì nhân viên bộ phận chăm sóc khách hàng từ Viettel sẽ đăng ký cũng như kích hoạt sim cho bạn.

- Cách 2 là bạn có thể đến trực tiếp tại các địa điểm giao dịch, nhà cung cấp để kích hoạt sim cho mình.

+ Bên cạnh việc liên hệ đến tổng đài của Viettel để kích hoạt sim thì bạn cũng có thể đến những cửa hàng của Viettel gần nhất để yêu cầu được hỗ trợ kích hoạt sim khi mới mua.

+ Điều lưu ý khi đến những địa điểm giao dịch của Viettel thì bạn cần phải mang theo đầy đủ chứng minh thư nhân dân cũng như điền đầy đủ những thông tin cần thiết và thực hiện theo đúng hướng dẫn của các nhân viên Viettel. Khi đó họ sẽ hỗ trợ bạn kích hoạt sim một cách nhanh chóng.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn kích hoạt sim Vinaphone

Kích hoạt sim Viettel trả trước

2.2. Cách kích hoạt sim 4G Viettel

Còn đối với sim Viettel 4G thì bạn có thể áp dụng như sau để kích hoạt sim 4G Viettel 1 năm hay nhiều năm tùy theo mong muốn của mình:

- Nếu sim của bạn là sim 4G chuyên dụng thì chỉ cần gọi đến tổng đài 900 như cách thứ 1 là đã có thể kích hoạt được sim Viettel của mình hoạt động bình thường.

- Còn nếu sim của bạn là sim 4G thông thường thì cần thực hiện theo các bước sau đây để kích hoạt sim Viettel 4G:

+ Soạn tin nhắn theo cú pháp là “4G ON gửi 161”

+ Và để đăng ký 4G cho sim Viettel sau khi đã kích hoạt thì bạn có thể lựa chọn 1 trong số rất nhiều các gói cước của nhà mạng Viettel hiện nay và đăng ký theo hướng dẫn.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn kích hoạt sim Mobifone

Nạp card điện thoại online

3. Hướng dẫn cách kiểm tra ngày kích hoạt sim Viettel đơn giản

Có đôi khi bạn sẽ cần phải kiểm tra ngày kích hoạt sim Viettel để phục vụ cho việc biết được thời gian hoạt động của sim đến thời điểm hiện tại là bao nhiêu. Vậy để làm được điều đó, bạn cần thực hiện theo cú pháp sau đây: “Soạn GC gửi 195” và cước phí cho tin nhắn là hoàn toàn miễn phí.

Hướng dẫn cách kiểm tra ngày kích hoạt sim Viettel đơn giản

Và sau khi đã gửi tin nhắn thành công thì tổng đài của Viettel sẽ phản hồi lại tin nhắn với những nội dung sau đây:

- Thông tin về tên của gói cước bạn đang sử dụng

- Thông tin về ngày kích hoạt sim Viettel

- Thông tin về hạn sử dụng của sim

Bên cạnh việc gửi tin nhắn như trên thì bạn cũng có thể gọi điện thoại trực tiếp đến cho tổng đài 198 để có thể nhờ đến sự hỗ trợ từ nhân viên chăm sóc khách hàng của nhà mạng Viettel cung cấp thông tin mà mình mong muốn.

>>> Hướng dẫn kích hoạt sim Vietnamobile

4. Một số lưu ý khi sử dụng sim Viettel

Một số lưu ý khi sử dụng sim Viettel

Hiện nay, sim Viettel được sử dụng rất phổ biến ở hầu hết các đối tượng người dùng điện thoại di động, tuy nhiên có rất nhiều vấn đề và những lưu ý khi sử dụng sim mà không phải ai cũng biết. Vậy thì dưới đây sẽ là một số thông tin mà bạn cần lưu ý:

- Nếu như sim của bạn được sử dụng với mục đích đa dụng và dễ dàng có thể kiểm soát được vấn đề về chi tiêu, không muốn tiêu tốn quá nhiều cước phí hàng tháng thì có thể sử dụng mạng thuê bao trả trước của Viettel.

- Nếu như bạn là người bận rộn và thường xuyên phải liên lạc, gọi điện đến các khách hàng, đối tác,... cùng các dịch vụ liên quan và mong muốn tiết kiệm được cước phí cũng như có giá cước rẻ đồng bộ thì có thể lựa chọn mạng thuê bao trả sau của Viettel.

- Còn nếu như bạn chỉ đang sử dụng sim Viettel với mục đích là truy cập vào mạng Internet để sử dụng các ứng dụng trên các thiết bị smartphone hay máy tính bảng,... thì có thể sử dụng mạng thuê bao Dcom 4G của Viettel.

>>> Hướng dẫn tra cước Viettel trả sau

Thẻ game online

Hy vọng với những thông tin hữu ích mà muathe123.vn đã chia sẻ trên đây, các bạn đã nắm rõ được cách kích hoạt sim Viettel một cách đơn giản, dễ dàng mà không cần tốn quá nhiều thời gian, công sức. Đồng thời có được cho mình những tin tức quan trọng về cách sử dụng sim Viettel sao cho đúng cách và thuận lợi nhất cho mình trong đời sống.

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype