quay lại Quay lại
Hướng dẫn

Mách bạn cách kích hoạt sim Vinaphone siêu nhanh

lịch
18/01/2020 • 10:55:19 AM

Bạn muốn kích hoạt sim Vinaphone mới mua nhưng vẫn chưa biết thực hiện thế nào? Bạn có sim Vinaphone 4G và đã lắp vào máy nhưng chưa khởi động được? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của muathe123.vn để được hướng dẫn các thao tác kích hoạt sim Vinaphone đơn giản, nhanh chóng, dễ thực hiện nhất nhé.

Mua thẻ cào online

Kích hoạt sim Vinaphone là gì?

kích hoạt sim vina là gì?

 

Nghe điện thoại, nhắn tin và truy cập mạng là các hình thức kết nối từ xa , được dùng thường xuyên và phổ biến trong thời đại công nghệ thông tin hiện nay. Để hình thức giao tiếp này được hoạt động hiệu quả, chúng ta sẽ cần phải lắp sim cho điện thoại di động.

Bất kì sim nào cũng vậy, dù lần đầu lắp sim vào bất cứ điện thoại nào đi chăng nữa thì việc đầu tiên phải là kích hoạt sim thì các chức năng sau mới sử dụng được.  Tương tự như vậy, bạn sẽ phải kích hoạt sim Vinaphone khi cho thẻ vào máy, với điều kiện sim đó chưa được kích hoạt hay dùng trước lần nào.

>>> Xem thêm: Cách nạp tiền Vinaphone rẻ nhất

Cách kích hoạt sim Vinaphone trả trước và sim Ezcom (3G)

Sim Vinaphone trả trước và sim Ezcom đều có cách kích hoạt giống nhau. Đầu tiên, bạn hãy cầm thẻ Căn cước công dân/Chứng minh nhân dân và sim mới đến các cửa hàng, chi nhánh giao dịch của Vinaphone để làm thủ tục đăng kí sim chính chủ.

Sau khi thực hiện xong các thủ tục cần thiết, bạn hãy gọi đến tổng đài 900 rồi làm theo hướng dẫn. Nếu như sau khi hoàn thành việc đăng kí thông tin mà bạn vẫn chưa gọi tới số 900 để kích hoạt sim thì sau đúng 24h, hệ thống sẽ tự động hủy thông tin sim. Do đó, bạn sẽ phải đăng kí lại, rất tốn thời gian.

Kích hoạt sim Vinaphone trả sau

Nếu như sim trả trước và sim Ezcom phải gọi tổng đài mới kích hoạt được thì sim trả sau của Vinaphone đã được hệ thống kích hoạt sẵn ngay từ ban đầu. Vì thế, bạn cứ lắp sim vào như bình thường là sẽ tự động gọi điện, nhắn tin, lướt mạng được thôi. 

>>> Xem thêm: Cách kích hoạt sim Mobifone

Nạp thẻ điện thoại online

Cách kích hoạt sim Vinaphone 4G

 Mách bạn cách kích hoạt sim Vinaphone 4G

Mạng 4G (Fourth Generation) - công nghệ truyền tải dữ liệu thông tin không dây thế hệ thứ tư đã bắt đầu được Việt Nam triển khai trên phạm vi toàn quốc từ năm 2017. Bên cạnh những nhà mạng lớn như Viettel hay Mobifone, Vinaphone cũng cung cấp dịch vụ sim 4G nhằm đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. 

Để kích hoạt sim 4G Vinaphone, trước hết, bạn cần lắp sim vào điện thoại và chờ có tín hiệu sóng hiện trên màn hình. Tiếp theo, bạn soạn tin nhắn theo cú pháp sau đây: 4G ON gửi 888. Ngay lập tức, tin nhắn sẽ được gửi tới phản hồi về việc bạn đã kích hoạt sim thành công.

Sau đó, bạn bật Dữ liệu di động lên để xem đã sử dụng được chưa, nếu ở trên góc trái màn hình, cạnh biểu tượng thể hiện cột sóng, nếu có chữ 4G hiện lên ở đó thì tức là bạn đã kích hoạt xong sim 4G. Còn nếu kí hệu 4G không hiện ở đó thì có thể là do bạn đã kích hoạt sai hoặc khu vực của bạn chưa được phủ sóng 4G.

>>> Cách đăng ký 4G Vinaphone nhanh chóng, đơn giản!

Cách kích hoạt sim D500 Vinaphone

Mách bạn cách kích hoạt sim D500 Vinaphone

Nếu bạn sử dụng sim D500 Vinaphone trọn gói 1 năm (60GB/năm) thì đều đặn mỗi tháng, bạn sẽ được tặng 5GB tốc độ cao 4G để lướt mạng. Hết 5GB, bạn tiếp tục truy cập mạng với tốc độ 2.75GB, không cần nạp tiền, không phát sinh thêm cước phí và không giới hạn thời sử dụng.

Tuy sim D500 Vinaphone là sim 11 số, không thể gọi được nhưng bù lại, bạn vẫn có thể nhắn tin cho người thân, bạn bè nếu số dư tài khoản >1.000 đồng. Bên cạnh đó, đây là loại sim 3 trong 1 (MICRO, NANO) thích hợp với mọi loại điện thoại và các thiết bị khác như bộ phát Wifi, Máy tính bảng, camera an ninh, USB,... 

Để kích hoạt sim Vinaphone, bạn hãy gọi 900 hoặc bấm trên bàn phím theo cú pháp *101# hai lần. Để kiểm tra cước phí DATA đang có, bạn soạn tin nhắn: DATA gửi 888 hoặc tải ứng dụng My Vinaphone rồi đăng nhập tài khoản và tìm đến mục “Đăng nhập với 3G”.

Chú ý: 

- Hết 5GB tốc độ cao, khách hàng vẫn có thể truy cập vào mạng internet miễn phí với tốc độ 32Kps.

- Lưu lượng Data miễn phí sẽ được cộng vào ngày đầu tiên của tháng và có hạn sử dụng đến 23h59 ngày cuối cùng của tháng đó. Nếu bạn không thể dùng hết lưu lượng Data trong tháng này, bạn sẽ không được cộng dồn lưu lượng vào tháng tiếp theo mà đặt mới hoàn toàn. 

- Hết thời hạn 12 tháng, nếu bạn không tiếp tục đăng kí gói cước, sim D500 Vinaphone cũng sẽ không tự động gia hạn mà chuyển về gói cước DMAX. Nếu có nhu cầu và mong muốn tiếp tục sử dụng dịch vụ, bạn có thể gọi tới số tổng đài 18001901 để được tư vấn và hướng dẫn việc gia hạn hay hủy gói cước DMAX.

Một vài lưu ý khi kích hoạt sim Vinaphone

Trước khi đến các chi nhánh, địa điểm giao dịch Vinaphone, bạn hãy đọc trước thời gian làm việc của họ để căn chỉnh thời gian cho chuẩn mà lại bớt tốn công sức, thời gian di chuyển nhé.

Với các điểm giao dịch tại thành phố như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, thời gian làm việc buổi sáng từ 7h30 - 11h30, buổi chiều từ 13h30 - 17h. Còn ở các tỉnh thành, thời gian làm việc buổi sáng từ 7h - 11h30, buổi chiều từ 13h30 - 17h.

Ngoài ra, Vinaphone yêu cầu tất cả các thuê bao phải đăng kí thông tin chính chủ để dễ quản lí, đồng thời ngăn ngừa sim rác, sim quảng cáo,... nên bạn hãy chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cẩn thận trước khi làm sim nhé.

Hơn nữa, sim trả sau sẽ được hệ thống kích hoạt sẵn nên hãy cân nhắc kĩ xem nên chọn loại sim trả trước hay trả sau để phù hợp với mục đích và nhu cầu sử dụng.

>>> Xem thêm: Cách đăng ký 3G Vinaphone ưu dãi nhất

Thẻ game online

Trên đây là tổng hợp các cách kích hoạt sim Vinaphone dễ thực hiện nhất và nhanh chóng nhất. Chúc các bạn sẽ có trải nghiệm tuyệt vời với những tính năng hấp dẫn và thú vị của sim Vinaphone.

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype