quay lại Quay lại
Hướng dẫn

Làm lại sim mobifone trả trước trả sau như thế nào?

lịch
17/01/2020 • 05:06:42 PM

Hiện nay, việc làm lại sim Mobifone đang trở nên quen thuộc và mang đến lợi ích to lớn cho người dùng. Vậy cách làm lại sim Mobifone trả trước, trả sau như thế nào? Hãy cùng muathe123.vn theo dõi bài viết ngay dưới đây để có cho mình câu trả lời nhé!

Thẻ cào online

1. Tại sao cần làm lại sim Mobifone

Làm lại sim mobifone trả trước trả sau như thế nào?

 Trong quá trình sử dụng sim mạng Mobifone bạn thật khó tránh khỏi các sự cố kỹ thuật như:

 - Thuê bao không hoạt động trong vòng 1 đến 2 tháng bị chặn 2 chiều( đây là quy định của Mobifone)

 - Sim bị cháy, hỏng do một số thuê bao sử dụng quá lâu

 - Mất điện thoại, mất luôn cả sim Mobifone

 - Đổi sang sim 4G

Như vậy, tức là khách hàng không thể tiếp tục sử dụng thuê bao đó được nữa. Đối với những trường hợp như thế này, bạn có thể giải quyết bằng cách mua một chiếc sim khác. Tuy nhiên, việc đổi số điện thoại sẽ gây ra rất nhiều khó khăn cho người dùng như: bạn bè, người thân không thể liên lạc cho bạn vào số cũ, số tiền trong tài khoản sẽ không còn,…

Hiểu được điều đó, hiện nay, để thuận tiện, mang lại hiệu quả hơn cho người dùng thì Mobifone đã tiến hành dịch vụ làm lại số điện thoại nhanh chóng, dễ dàng. Khách hàng không mất quá nhiều thời gian mà vẫn sở hữu được thuê bao cũ.

Lợi ích của việc làm lại Sim Mobifone

Đồng thời, với việc làm lại sim Mobifone, người dùng còn được hưởng những lợi ích lớn mà việc mua sim mới không thể đáp ứng được. Bao gồm:

 - Số thuê bao được giữ lại đúng như cũ, điều này, cho phép người thân, bạn bè vẫn có thể liên lạc vào thuê bao đã mất của bạn mà không gây ra bất kỳ xáo trộn nào trong cuộc sống.

 - Tài khoản của bạn sẽ được Mobifone bảo toàn sim số sau khi làm lại.

 - Thời gian làm việc nhanh chóng, bạn chỉ mất tầm 10 đến 15 phút chờ đợi.

 - Thủ tục nhanh gọn, các nhân viên sẽ hỗ trợ khách hàng một cách tốt nhất, tối ưu nhất có thể để đảm bảo người dùng hài lòng.

>>> Xem thêm: Làm lại sim Vinaphone.

2. Hướng dẫn cách làm lại sim Mobifone

Làm lại sim mobifone trả trước trả sau

 Với những trường hợp bị mất sim mà người dùng muốn bảo vệ thông tin cá nhân cũng như số tiền trong tài khoản thì bạn nên thực hiện khóa sim. Để thực hiện thao tác này, người dùng có thể lựa chọn một trong 2 phương án sau:

 - Thông báo tới điểm giao dịch Mobifone gần nhất: Khách hàng có thể tới các điểm giao dịch của Mobifone để tiến hành khóa sim. Tuy nhiên, khi đi chú ý mang theo chứng minh thư nhân dân của bản thân.

 - Thông báo qua tổng đài: Nếu bên cạnh bạn đang có một thuê bao Mobifone khác thì người dùng hoàn toàn có thể thực hiện tiến hành gọi tổng đài 9090(200đ/phút) để thông báo mất sim.

 Tuy nhiên, bạn cần chú ý rằng sau khi thông báo mất sim thì người dùng phải tiến hành mở sim trong vòng 60 ngày kể từ ngày báo trước khi bị thu hồi về kho của Mobifone. Việc tiến hành làm lại sim Mobifone cần phụ thuộc vào tình trạng thuê bao: thuê bao trả trước hay thuê bao trả sau. Từ đó, khách hàng tiến hành thực hiện như sau:

2.1. Cách làm lại sim thuê bao Mobifone trả trước

 Để tiến hành có thể làm lại sim Mobifone trả trước thì bạn cần đáp ứng các điều kiện tiên quyết như sau:

 - Có chứng minh thư/hộ chiếu/thẻ căn cước của chủ thuê bao để nhân viên Mobifone xác thực danh tính

 - Nếu như người đi làm lại sim không phải chủ thuê bao thì cần cung cấp giấy ủy quyền có xác nhận của chủ sở hữu cho Mobifone 

 - Cung cấp các thông tin cần thiết bao gồm:

 + 5 số điện thoại mà bạn thường xuyên liên lạc trong thời gian gần đây

 + Thời gian thuê bao được kích hoạt hòa mạng 

 + Mệnh giá thẻ nạp cuối cùng của thuê bao đó

 + Hình thức nạp tiền gần nhất của thuê bao( nạp tiền online, nạp qua ứng dụng, nạp trực tiếp qua thẻ cào giấy,…)

 Tuy nhiên, khi làm lại sim mobi không chính chủ thì người dùng chỉ cần cung cấp chứng minh thư và 5 số điện thoại liên lạc gần đây nhất. Còn với những thuê bao không chính chủ mới cần phải cung cấp tất cả các thông tin như trên.

>>> Xem thêm: Làm lại sim Vietnamobile

2.2. Cách làm lại sim thuê bao Mobifone trả sau

Làm lại sim mobifone như thế nào? Cùng tìm hiểu

 Để có thể tiến hành làm lại sim Mobifone trả sau thì người dùng cần đáp ứng các điều kiện như sau:

 - Có chứng minh thư/hộ chiếu/thẻ căn cước

 - Nếu như người đi làm lại sim không phải chủ thuê bao thì cần cung cấp giấy ủy quyền có xác nhận của chủ sở hữu cho Mobifone 

 - Cung cấp các thông tin cần thiết bao gồm:

 + 5 số điện thoại mà bạn thường xuyên liên lạc trong thời gian gần đây

 + Thời gian thuê bao được kích hoạt hòa mạng 

 + Mệnh giá thẻ nạp cuối cùng của thuê bao đó

 + Hình thức nạp tiền gần nhất của thuê bao( nạp tiền online, nạp qua ứng dụng, nạp trực tiếp qua thẻ cào giấy,…)

 Tuy nhiên, khách hàng cần phải biết rằng nếu như thuê bao Mobifone không chính chủ sẽ không thể làm lại nếu như không có sim cũ. Đây là một trong những quy định gây khó khăn rất lớn cho khách hàng Mobifone. Vì nếu như sim của bạn bị mất thì có nghĩa là bạn không thể tiến hành làm lại sim được nữa mà phải thực hiện mua mới.

>>> Làm lại sim Vinaphone.

2.3. Các bước làm lại sim Mobifone

 Làm lại sim mobi ở đâu? Để có thể thực hiện làm lại sim Mobifone khách hàng bắt buộc phải ra trực tiếp điểm giao dịch để tiến hành chứ không thể thực hiện làm lại ở nhà được. Hãy xác định sim bạn là thuê bao trả trước hay trả sau, chính chủ hay không chính chủ để thực hiện chuẩn bị thông tin phù hợp. Sau đó tiến hành như sau:

 - Bước 1: Ra các điểm giao dịch Mobifone gần nhất ở địa phương

 - Bước 2: Thông báo về việc làm lại sim để được các nhân viên hỗ trợ

 - Bước 3: Cung cấp các thông tin đầy đủ phục vụ cho việc làm lại sim Mobifone

 - Bước 4: Nhận sim mới

 Khách hàng có thể yên tâm rằng việc làm lại sim Mobifone sẽ không tốn nhiều thời gian, chỉ dao động trong vòng 5 đến 10 phút. Tuy nhiên với những trường hợp đặc biệt thì thời gian này sẽ diễn ra lâu hơn nhưng cũng không đáng là bao nhiêu.

Mua thẻ game online

3. Những lưu ý khi thực hiện làm lại sim Mobifone

Làm lại sim mobifone

 - Sau khi tiến hành làm lại sim Mobifone thì người dùng sẽ bị mất hoàn toàn danh bạ nhưng tiền trong tài khoản của bạn vẫn sẽ được giữ nguyên

 - Với những thuê bao bao bị khóa trên 3 tháng sẽ không thể tiến hành làm lại được mà bị thu hồi về kho. Lúc đấy, người dùng chỉ còn cách mua sim mới để sử dụng mà thôi. Vì thế bạn cần hết sức lưu ý, không để thời gian quá lâu. 

 - Phí làm lại sim Mobifone tương đối rẻ: Với sim 3G, người dùng phải thanh toán 25.000đ, với sim 4G, phải thanh toán: 15.000đ cả sim trả trước và trả sau

 - Không thể khôi phục danh bạ: Hình thức làm lại sim đồng nghĩa với việc sử dụng một phôi sim mới thay thế cho một phôi sim cũ. Như vậy các dữ liệu về danh bạ của bạn sẽ bị mất đồng nghĩa với việc không thể khôi phục danh bạ

4. Cách lấy lại sim Mobifone khi tranh chấp

Làm lại sim mobifone, Cùng tìm hiểu

 Trên thực tế, đã không ít người dùng gặp phải trường hợp trùng sim, dẫn đến tranh chấp. Nếu như bạn là một trong số này thì có thể tiến hành ụ thể như sau:

 - Với những sim đã đăng ký chính chủ: Việc lấy lại sim trong trường hợp đã đăng ký chính chủ tương đối dễ dàng, bạn chỉ cần mang giấy tờ hợp lệ như thông tin đăng ký. Nếu sim của bạn là sim Mobifone trả sau thì hãy mang theo cả hợp đồng đăng ký hòa mạng hoặc các phiếu thanh toán cước hàng tháng mà bạn đã trả trước đó. Đồng thời, cung cấp chính xác các thông tin cần thiết cho giao dịch viên như: Các dịch vụ của Mobifone đang sử dụng trên sim, số thuê bao thường xuyên liên lạc

 - Với những thuê bao chưa đăng ký chính chủ: Việc giải quyết tranh chấp sẽ trở nên khó khăn hơn, nhưng không có nghĩa là không thực hiện được. Người dùng tiến hành chuẩn bị các giấy tờ như: Cung cấp các thông tin về gói cước đang sử dụng, mang theo sim tranh chấp mà bạn đang sử dụng, số thuê bao liên lạc thường xuyên, số dư tài khoản hiện tại à cước phí phải thanh toán. Thông qua đây, nhà mạng Mobifone sẽ tiến hành xét duyệt, đưa ra các quyết định đúng nhất cho khách hàng.

Nạp thẻ điện thoại online

 Mong rằng, với những chia sẻ của muathe123.vn trên đây sẽ giúp người dùng biết cách làm lại sim Mobifone cho thuê bao trả trước, trả sau. Từ đó, mang đến những thuận lợi tối ưu, giúp người dùng được hưởng những tiện ích tốt nhất. Ngoài ra bạn có thể tham khảo dịch vụ mua card điện thoại tại Muathe123.vn để tiết kiệm chi phí dùng di động nhé!

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype