quay lại Quay lại
Hướng dẫn

Làm lại sim Viettel, người dùng cần biết những gì?

lịch
17/01/2020 • 04:32:12 PM

Sim của bạn bị mất, bị hỏng hay bị mất cắp mà bản thân không muốn mua sim mới. Vậy làm thế nào để có thể giữ được số thuê bao cũ, tài khoản cũng như thông tin của chính mình? Bạn không cần quá lo lắng về điều này, vì hiện tại cách làm lại sim Viettel vô cùng đơn giản, nhanh chóng, dễ dàng.

Mua mã thẻ cào

1. Làm lại sim Viettel bạn cần biết những gì?

Những điều người dùng cần biết khi tiến hành làm lại sim Viettel

1.1. Những lợi ích mà làm lại sim Viettel mang đến

 Trong quá trình sử dụng sim mạng Viettel bạn thật khó tránh khỏi các sự cố kỹ thuật như bị cháy sim, sim chưa đăng ký thông tin sở hữu chính chủ nên nhà mạng thu hồi, bị mất điện thoại mất luôn cả sim, sim không tương thích thiết bị mới, sim bị khóa 2 chiều, sim không tương thích thiết bị mới…

Như vậy, tức là khách hàng không thể tiếp tục sử dụng thuê bao đó được nữa. Đối với những trường hợp như thế này, bạn có thể giải quyết bằng cách mua một chiếc sim khác.

Tuy nhiên, việc đổi số điện thoại sẽ gây ra rất nhiều khó khăn cho người dùng như: bạn bè, người thân không thể liên lạc cho bạn vào số cũ, số tiền trong tài khoản sẽ không còn,…

Hiểu được điều đó, hiện nay, để thuận tiện, mang lại hiệu quả hơn cho người dùng thì Viettel đã tiến hành dịch vụ làm lại số điện thoại nhanh chóng, dễ dàng. Khách hàng không mất quá nhiều thời gian mà vẫn sở hữu được thuê bao cũ.

 Đồng thời, với việc làm lại sim Viettel, người dùng còn được hưởng những lợi ích lớn mà việc mua sim mới không thể đáp ứng được. Bao gồm:

 - Số thuê bao được giữ lại đúng như cũ, điều này, cho phép người thân, bạn bè vẫn có thể liên lạc vào thuê bao đã mất của bạn mà không gây ra bất kỳ xáo trộn nào trong cuộc sống.

 - Tài khoản của bạn sẽ được Viettel bảo toàn sim số sau khi làm lại.

 - Thời gian làm việc nhanh chóng, bạn chỉ mất tầm 10 đến 15 phút chờ đợi.

 - Thủ tục nhanh gọn, các nhân viên sẽ hỗ trợ khách hàng một cách tốt nhất, tối ưu nhất có thể để đảm bảo người dùng hài lòng.

 - Phí làm lại sim Viettel bị mất đã lâu hay mới thì bạn cũng chỉ phải bỏ ra 25.000đ/sim/lần rẻ hơn rất nhiều so với việc mua sim mới.

 Với những ưu điểm như vậy thì khách hàng còn chần chờ gì nữa mà không tiến hành làm làm lại sim thay vì phải mua mới ngay bây giờ.

>>>Xem thêm: Cách cài Nhạc chờ Viettel 1221 cực nhanh!

1.2. Điều kiện đủ để có thể làm lại sim Viettel

 Bạn cần phải biết rằng, không phải bất cứ ai cũng có thể làm lại sim. Để việc làm lại sim được diễn ra suôn sẻ, nhanh chóng và không gặp bất kỳ trở ngại nào thì bắt buộc người dùng phải đáp ứng các điều kiện như sau:

 - Trước hết để đảm bảo an toàn, không bị rò rỉ thông tin thì hãy lập tức gọi đến tổng đài 19008198 để yêu cầu khóa sim đối với những trường hợp bị mất cắp mà trong tài khoản còn nhiều tiền. Tuy nhiên, đối với các trường hợp cháy, hỏng thì không nhất thiết phải thực hiện thao tác này.

 - Việc làm lại sim Viettel chính chủ chỉ được tiến hành khi vẫn trong thời gian sim chưa được đấu nối mới hoặc bị khóa, còn đối với sim chưa đăng ký chính chủ sở hữu sẽ bị nhà mạng thu hồi.

 - Khách hàng cần ghi nhớ 5 đến 10 số điện thoại thường xuyên liên lạc trong thời gian gần nhất.

>>> Xem thêm: Cách chặn tin nhắn rác Viettel đơn giản!

1.3. Làm lại sim Viettel ở đâu? 

 Nhiều người thắc mắc làm lại sim Viettel ở đâu Hà Nội, làm lại sim Viettel ở đâu Hồ Chí Minh ở đâu để thuận tiện nhất. Bạn cần biết rằng, đối với việc làm lại sim, bạn phải trực tiếp ra cửa hàng mà không thể thực hiện online.

 Hiện nay, với sự phát triển rộng khắp của mạng Viettel thì người dùng có thể yên tâm từ thành thị hay nông thôn, biên giới hay hải đảo, thậm chí là vùng sâu vùng xa cũng đều được hỗ trợ bởi các cửa hàng, chi nhánh, điểm giao dịch Viettel. Vì thế mà khách hàng không còn phải đi xa, bạn chỉ cần đến các cửa hàng gần nhất để nhận được sự trợ giúp cũng như hướng dẫn nhiệt tình bởi đội ngũ nhân viên Viettel nơi đó. 

Nạp card điện thoại online

2. Hướng dẫn cách làm lại sim viettel

 người dùng cần biết khi tiến hành làm lại sim Viettel

2.1. Đối với chủ sở hữu thuê bao là các cá nhân riêng lẻ

 Để có thể thực hiện làm lại sim đối với khách hàng là cá nhân thì bạn cần chuẩn bị những giấy tờ như sau:

 - Nếu chủ sở hữu thuê bao là người Việt Nam:

 + Chứng minh thư( bản gốc) không chấp nhận nhận bản sao

 + Hợp đồng gốc của thuê bao trả sau( nếu có ).

 + Đối với thuê bao trả trước: phiếu yêu cầu cung cấp dịch vụ( nếu có).

 - Nếu chủ sở hữu là các cá nhân nước ngoài:

 + Hộ chiếu (bản chính).

 + Thuê bao trả sau: Hợp đồng gốc (nếu có).

 + Thuê bao trả trước: Phiếu yêu cầu cung cấp dịch vụ (nếu có)

 - Khi thực hiện làm lại sim tại các cửa hàng, chi nhánh Viettel trên toàn quốc thì người dùng sẽ được yêu cầu ký tên vào phiếu thay đổi dịch vụ và được tạo thành 2 bản: 1 bản giao trực tiếp cho khách hàng ( màu vàng), một bản do Viettel giữ( màu xanh).

>>> Cách mua thẻ cào Viettel chiết khấu cao!

2.2. Đối với chủ sở hữu là các tổ chức, công ty, doanh nghiệp

 - Muốn làm lại sim thì các tổ chức, công ty, doanh nghiệp cần phải chuẩn bị những giấy tờ như sau:

 + Chứng minh thư của người trực tiếp đến làm lại sim.

 + Giấy giới thiệu của các cơ quan, tổ chức có quyền hạn, được ký tên hoặc đóng dấu bởi giám đốc. tuy nhiên, nếu người đi làm lại thuê bao là giám đốc thì không cần thiết phải có giấy giới thiệu mà chỉ cần chứng minh thư mà thôi.

 + Hợp đồng gốc( nếu có) đối với thuê bao trả trước.

 + Phiếu yêu cầu dịch vụ( nếu có) đối với thuê bao trả sau.

 - Với khách hàng là tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp thì cửa hàng viettel sẽ yêu cầu giám đốc/thủ trưởng của đơn vị ký tên vào phiếu yêu cầu thay đổi dịch vụ và tạo thành 2 bản: 1 bản giao trực tiếp cho khách hàng( màu vàng), 1 bản Viettel giữ( màu xanh).

>>> Xem thêm: Cách làm lại sim Vietnamobile siêu tiện lợi!

3. Những lưu ý người dùng cần biết đối với việc làm lại sim viettel

làm lại sim Viettel

 - Đối với việc làm lại sim, chủ thuê bao phải là người trực tiếp thực hiện. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp bất khả kháng, không đi làm thủ tục và ký tên vào phiếu yêu cầu thay đổi dịch vụ được thì có thể ủy quyền cho người khác thông qua những giấy tờ sau:

 + Giấy ủy quyền và chứng minh thư nhân dân của người được ủy quyền ( đối với trường hợp chủ thuê bao có việc bận, không thể tới thực hiện).

 + Chứng minh thư nhân dân của người đi làm thủ tục và hóa đơn thanh toán cước 3 hoặc 6 tháng gần đây nhất( với trường hợp chủ thuê bao đã mất hoặc đi nước ngoài).

 - Quy định về thời gian giữ số sau khi tạm khóa: 

 + Để có thể làm lại sim Viettel chính chủ trả sau thì thời gian giữ số của cửa hàng Viettel là sau 30 ngày.

 + Còn đối với thuê bao trả trước:

 Trường hợp sim bị khóa 1 chiều: sau 30 ngày nếu khách hàng không mở lại thẻ sim sẽ bị khóa 2 chiều.

 Trường hợp sim khóa 2 chiều: Sau 30 ngày nếu khách hàng không tiến hành mở khóa thì thuê bao này sẽ bị thu về kho.

Mua thẻ game online

 Mong rằng, với những chia sẻ của muathe123.vn trên đây, hy vọng sẽ giúp người dùng biết rõ hơn về phí làm lại sim Viettel và cách thực hiện. Ngoài ra, bạn có thể đọc thêm về làm lại sim mobifone nếu có nhu cầu.

Chúc bạn thành công!

 

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype