quay lại Quay lại
Hướng dẫn

Cách tra cước Viettel trả sau chưa bao giờ đơn giản đến thế!

lịch
18/01/2020 • 10:34:00 AM

Trong bài viết dưới đây, Muathe123.vn sẽ giúp bạn tổng hợp toàn bộ các phương pháp kiểm tra cước trả sau Viettel nhanh nhất, đơn giản nhất và linh hoạt nhất! Người dùng Viettel hoàn toàn có thể tùy theo những điều kiện, trường hợp cụ thể của mình để lựa chọn cách tra cứu phù hợp!

Mua thẻ điện thoại online

1. Tại sao bạn cần tra cước Viettel trả sau?

Tại sao bạn cần tra cước Viettel trả sau?

Trước khi tìm hiểu phương pháp tra cước Viettel trả sau, hãy đặt ra một câu hỏi: “Tại sao bạn cần tra cước Viettel trả sau?”

Thanh toán cước phí đúng hạn

Như bạn biết đấy, thuê bao trả sau không giống như trả trước. Có nghĩa là, nếu như hòa mạng Viettel trả trước, tra cứu tài khoản chỉ đơn giản trong vòng một nốt nhạc. Tuy nhiên, với trả sau, cước phí do nhà mạng tổng hợp lại vào cuối tháng và bạn cần tra cứu số chi phí này để thanh toán cước phí đúng thời hạn.

Thanh toán cước phí trả sau là một trong những điều kiện để bạn có thể thoải mái sử dụng thuê bao mà không lo lắng điều gì phát sinh. Cứ tưởng tượng nhé, bỗng một ngày tỉnh dậy, định gọi điện hỏi thăm người yêu ăn sáng chưa, nhưng chợt bất ngờ vì sim bạn đã bị khóa.

Thật đáng tiếc, vì bạn chưa kịp thanh toán cước phí trả sau cho nhà mạng. Khi người dùng không thanh toán đủ cước phí, trong một khoảng thời hạn quy định nhất định, nhà mạng sẽ tiến hành khóa 1 chiều với thuê bao của bạn. Nếu như chủ thuê bao vẫn tiếp tục “làm ngơ”, nhà mạng sẽ tiến hành khóa 2 chiều, sau đó là vĩnh viễn, thuê bao của bạn sẽ nằm trong kho số.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn mua thẻ điện thoại trả sau chiết khấu cao.

Kiểm soát chi phí

Bạn cần nhớ tra cước Viettel trả sau mỗi định kỳ cuối tháng, để biết chi phí mình đã sử dụng trong một tháng qua là bao nhiêu. Điều này cũng có thể giúp người dùng hạn chế và điều chỉnh được mức độ sử dụng tài khoản, nhằm tiết kiệm chi phí hơn.

Cuối cùng, khi tra cước Viettel trả sau sớm, sẽ giúp người dùng chủ động hơn trong việc thanh toán chi phí thông qua hình thức trực tuyến online, hay thông qua thẻ cào thông thường mà không cần mất công đến các cửa hàng giao dịch để nộp tiền. Vậy làm cách nào để thực hiện việc tra cứu này? Dưới đây, muathe123.vn sẽ giúp bạn!

>>> Xem thêm: Hướng dẫn kiểm tra thông tin thuê bao

2. Tổng hợp các cách tra cước Viettel trả sau

2.1. Tra cước Viettel trả sau bằng cách nhấn tổ hợp phím

Kiểm tra cước Viettel trả sau bằng cách nhấn tổ hợp phím

Cách tra cước Viettel trả sau bằng phương thức này được xem là nhanh chóng và đơn giản nhất. Hãy thực hiện tuần tự các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập bàn phím điện thoại, nhấn tổ hợp phím *199#, tiếp đó nhấn gọi.
  • Bước 2: Trên giao diện trả lời của hệ thống tra cứu. Nhập những phím sau (Tra cứu cước: Phím 1) - (Thanh toán cước: Phím 2) - (Thông tin nạp thẻ: Phím 3) - (Chặn 1, 2 chiều: Phím 4) - (Hạn mức sử dụng: Phím 5).
  • Bước 3: Sau khi nhấn chọn phím 1, đồng thời với việc bạn yêu cầu hệ thống tra cứu cước. Tiếp theo đó hãy nhấn một số phím lệnh như yêu cầu. Sau khi chọn phím lệnh, bạn sẽ được hệ thống hiển thị kết quả tra cứu gói cước.

Cách tra cước Viettel trả sau này hoàn toàn không mất phí.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn tra cứu số điện thoại cố định

2.2. Tra cước Viettel trả sau bằng cách gọi tổng đài

  • Bước 1: Thực hiện nhấn gọi tổng đài 199. Chọn phím 1 để lựa chọn nghe bằng tiếng Việt, phím 2 để nghe bằng tiếng Anh.
  • Bước 2: Tiếp đó hãy nhấn phím lệnh như hướng dẫn của hỗ trợ viên tự động của tổng đài. Cụ thể như sau: Nhấn phím 1 để nghe báo tổng cước chưa thanh toán; Nhấn phím 2 để nghe báo cước sử dụng cần thanh toán; Nhấn phím 3 để thực hiện việc thanh toán; Nhấn phím 4 để thực hiện cấp nhật thông tin đã nạp thẻ trong tháng.

Cũng tương tự như cách bạn nhấn tổ hợp phím để tra cứu, cách tra cứu thông qua tổng đài tự động này cũng hoàn toàn không bị mất phí. Khi nhấn chọn phím lệnh, bạn sẽ được nghe thông báo trực tiếp từ tổng đài tự động.

Nạp card điện thoại

2.3. Kiểm tra cước Viettel trả sau bằng SMS

Kiểm tra cước Viettel trả sau bằng SMS

Tra cước Viettel trả sau bằng tin nhắn cũng tương đối đơn giản và tiện dùng cho bạn. Cú pháp:

TRA CUOC gửi tổng đài 195

Tuy nhiên, cần lưu ý khi sử dụng phương thức kiểm tra này là, người dùng chỉ có thể tra cước trả sau thông qua tin nhắn, nhưng chỉ tra được cước nóng, có nghĩa là chi phí phát sinh đến thời điểm bạn tra cứu được tạm tính, chứ không phải là toàn bộ chi phí. Người dùng cũng nên nằm lòng những thông tin này để chọn cho mình một giải pháp tra cứu hữu ích nhất, phù hợp nhất. Với cách làm này, người dùng cũng sẽ không bị Viettel tính phí nhé!

2.4. Tra cước Viettel trả sau bằng App My Viettel

Kiểm tra cước Viettel trả sau bằng App My Viettel

Với sự hiện diện của công nghệ trực tuyến hiện đại, giờ đây, người dùng hòa mạng trả trước hay trả sau cũng có thể tiến hành tra cứu, quản lý tài khoản của mình một cách dễ dàng, tiện lợi thông qua ứng dụng phổ biến do nhà mạng Viettel đã thiết kế này.

Tuy nhiên, điều kiện để thực hiện cách tra cứu này, thuê bao cần có điện thoại di động smartphone, hơn nữa là phải được kết nối internet mạnh mẽ, tránh đang thực hiện việc tra cứu giữa chừng thì bị gián đoạn. Đây cũng cách tra cước Viettel trả sau trên mạng rất tiện lợi.

Cuối cùng, người dùng cần thực hiện việc tải về và cài đặt ứng dụng My Viettel trên dế yêu của mình (có thể tìm trên hai hệ điều hành iOS và Android). Sau khi đã thực hiện cài đặt thành công, người dùng thực hiện các bước như sau:

  • Bước 1: Truy cập vào ứng dụng. Trên giao diện chính của màn hình ứng dụng, chọn đăng ký/đăng nhập vào ứng dụng để thực hiện việc tra cứu. Nếu là người sử dụng ứng dụng lần đầu, bạn sẽ phải đăng ký, việc này cũng tương đối đơn giản, chỉ cần làm theo như hướng dẫn trên hệ thống là được.
  • Bước 2: Đăng nhập thành công, trên giao diện chính của trang chủ, chọn vào danh mục “Chi tiết”.
  • Bước 3: Trên danh mục “Chi tiết”, tiếp tục chọn “Tra cước”. Sau khi chọn, hệ thống sẽ cung cấp cho bạn những lựa chọn về thời điểm tra cước tùy theo nhu cầu của bạn như: 7 ngày gần đây, 30 ngày gần đây, tuần này, tháng này.

Với ứng dụng tra cước Viettel trả sau online tiện lợi này, người dùng trả sau Viettel không chỉ tra cứu được cước đang nợ mà còn tra cứu được các giao dịch phát sinh trong thời gian gần đó.

>>> Xem thêm: Vntopup là gì? 

3. Một số lưu ý khác khi thực hiện cách tra cước Viettel trả sau

Một số lưu ý khác khi thực hiện cách tra cước Viettel trả sau

- Kiểm tra cước Viettel trả sau tháng trước:

Thông thường, nếu như bạn đang nợ cước của tháng trước, bạn sẽ cần đến cách tra cứu này. Gọi đến hai tổng đài 199 và 198 là có thể biết được cước phí tháng trước bạn đang nợ. Cụ thể như sau:

Gọi 199 (miễn phí): Chọn nhấn phím 1 để nghe bằng tiếng Việt và làm theo hướng dẫn. Bao gồm: Nhấn phím 1 nếu muốn nghe cước chưa thanh toán, nhấn phím 2 nếu muốn nghe về tổng cước đã dùng tháng trước.

Gọi 198 (200đ/phút): Yêu cầu kết nối với nhân viên hỗ trợ để hỗ trợ việc tra cước cho thuê bao trả sau Viettel. Bên cạnh hai cách gọi tổng đài này, bạn cũng có thể soạn tin nhắn với nội dung TBC và gửi cho tổng đài 195.

- Kiểm tra cước nóng Viettel trả sau:

Như đã nói ban đầu, cước nóng là chi phí phát sinh để thời điểm tra cứu (tạm tính). Trường hợp nếu như bạn nợ cả cước nóng lẫn cước trả sau của tháng trước, thì Viettel sẽ thực hiện việc khóa 1 chiều hoạt động. Kiểm tra cước nóng như thế nào? Ngoài cách làm đã cung cấp, bạn còn có thể nhắn tin gửi đến tổng đài 195 với nội dung “ Tra cuoc”. Hoặc cũng có thể nhấn tổ hợp phím *199#.

Mua thẻ game trực tuyến

Tra cước Viettel trả sau kịp thời sẽ giúp người dùng không gặp phải những rắc rối không đáng có. Trên đây là tổng hợp những cách làm có thể tra cước Viettel trả sau thành công, nhanh nhất và đơn giản nhất! Chúc các bạn thành công, hẹn gặp lại trong các chia sẻ khác tại Muathe123.vn.

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype