quay lại Quay lại
Tin tức

Câu trả lời “1 CMND đăng ký được mấy sim” theo từng nhà mạng

lịch
09/03/2021 • 04:50:05 PM

Do số lượng sim quá lớn, sim rác xuất hiện nhiều hơn từ đó các vấn đề về an ninh mạng cũng cần chú ý tới. Chính vì điều đó mà chính phủ đã ban hành luật riêng quy định cho các nhà mạng khi cung cấp sim chính chủ. Bởi vậy mà câu hỏi liên quan như “1 CMND đăng ký được mấy sim?”, “1 người đăng ký được bao nhiêu sim?” sẽ cần tới sự giải đáp chi tiết. 

1. Lý do tại sao cần đăng ký sim chính chủ?

Nếu như trước đây chưa có Nghị định số 49/2007/ NĐ - CP về đăng ký sim chính chủ thì khách hàng có thể tự do mua sim thông thường được kích hoạt sẵn. Không có sự giới hạn về số lượng sim mà việc đăng ký cũng sẽ chẳng cần tới thông tin chính xác, yếu tố mà gây sự ảnh hưởng đến chủ chính của thông tin thuê bao. 

Đã từng có rất nhiều trường hợp về việc mất sim hoặc mất điện thoại mà chính phía người dùng hay như nhà mạng cũng không thể quản lý được. Vậy với nghị định mới từ chính phủ quy định ra sao về sim chính chủ? muathe123 sẽ giải đáp ngay sau đây:

Lý do tại sao cần đăng ký sim chính chủ?
Lý do tại sao cần đăng ký sim chính chủ?

Theo đúng nội dung từ nghị định ban hành việc quản lý về các thuê bao di động trả trước, 24/4/2018 là thời điểm cuối cùng bổ sung thông tin đăng ký chính chủ. Mốc thời gian giúp các cá nhân kịp thời đăng ký hoàn tất. Bình thường sẽ có nhiều người dùng 1 sim nhiều năm nhưng cũng có trường hợp nhiều người sử dụng trên 1 sim vì lý do nào. 

Đặc biệt hơn là còn có trường hợp rất nhiều người lại muốn đăng ký chính chủ với nhiều thuê bao như chính doanh nghiệp cấp cho nhân viên hỗ trợ quản lý. Hay như nếu bạn muốn sử dụng dịch vụ từ nhà mạng thì sẽ cần 1 chiếc sim lắp vào thiết bị nhưng vấn đề là phía nhà mạng lại có sự giới hạn về số lượng sim đăng ký/ cá nhân nhất định. Vậy câu trả lời cho 1 CMND đăng ký được mấy sim chính chủ hãy cùng tìm hiểu thêm với phần thông tin tiếp sau nhé.

Xem thêm: [Tổng hợp] Các loại sim Mobifone phổ biến trên thị trường hiện nay

2. Câu trả lời “1 CMND đăng ký được mấy sim” theo từng nhà mạng

2.1. Vậy thì 1 CMND đăng ký được mấy sim Viettel?

Mỗi một chứng minh nhân dân khách hàng có thể đăng ký tối đa nhất là về 13 sim Viettel chính chủ kèm theo số lượng được quy định rõ ràng: 

Vậy thì 1 CMND đăng ký được mấy sim Viettel?
Vậy thì 1 CMND đăng ký được mấy sim Viettel?

+ Đối với sim di động và Dcom trả trước thì tối đa 1 cá nhân đăng ký 3 sim chính chủ. 

+ Đối với sim di động và Dcom trả sau thì tối đa 1 cá nhân đăng ký 10 sim chính chủ. 

* Các bước đăng ký sim chính chủ của nhà mạng Viettel

Bước 1: Bạn cần chuẩn bị đầy đủ về thủ tục đăng ký sim bao gồm về chứng minh/ căn cước (cả bản gốc và bản photo). 

Bước 2: Sau đó bạn hãy mang chứng minh nhân dân đã chuẩn bị đến địa địa cửa hàng giao dịch của Viettel gần nhất đăng ký. 

Bước 3: Hãy làm theo yêu cầu từ nhân viên tại cửa hàng Viettel hỗ trợ. Chủ động chọn sim, cung cấp thông tin phù hợp theo cam kết để hoàn tất. 

Các bước đăng ký sim chính chủ của nhà mạng Viettel
Các bước đăng ký sim chính chủ của nhà mạng Viettel

Bước 4: Ngay sau đó bạn đã hòa mạng thành công hãy lắp sim và bấm 900 để kích hoạt nếu là sim trả trước còn sim trả sau đã được Viettel kích hoạt trước đó. 

Bên cạnh đó nếu bạn muốn kiểm tra về số chứng minh nhân dân đăng ký sim Viettel thì hãy soạn theo cú pháp về: CMT [khoảng trắng] Số_CMND gửi đến 195. Chỉ sau đó là tổng đài sẽ trả về kết quả tra cứu những thông tin nội dung cần thiết còn trường hợp không tra cứu được bạn hãy đến trực tiếp và nhờ nhân viên cửa hàng kiểm tra. 

* Các lưu ý khác mà bạn cần nắm về đăng ký sim chính chủ Viettel

+ Nếu sim bạn sử dụng là dịch vụ dành cho sinh viên và học sinh thì sẽ chỉ được hòa mạng về 1 sim duy nhất. Chỉ có sim là Tomato và Economy sẽ đăng ký được nhiều sim 1 lúc. 

Các lưu ý khác mà bạn cần nắm về đăng ký sim chính chủ Viettel
Các lưu ý khác mà bạn cần nắm về đăng ký sim chính chủ Viettel

+ Tham gia hòa mạng sim trả trước thì khách hàng có thể đăng ký làm tại bất kỳ cửa hàng nào. Riêng với sim Viettel trả sau sẽ phải hòa mạng tại 1 cửa hàng duy nhất. 

Việc đăng ký hòa mạng không chỉ đơn giản là giúp khách hàng đảm bảo về quyền sở hữu mà còn đem lại nhiều quyền lợi hấp dẫn thiết thực khác. Đặc biệt có rất nhiều người không nắm bắt được về số sim đăng ký được từ 1 chứng minh mà đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội hòa mạng ưu đãi.

2.2. Vậy 1 CMND đăng ký được mấy sim Vinaphone?

Nếu bạn đang có nhu cầu về việc đăng ký nhiều thuê bao Vinaphone hơn thì nên tìm hiểu về thông tin chính xác nhất về số lượng sim hòa mạng của Vina cho 1 chứng minh sau đây. Vì qua đó bạn có thể an tâm hơn đưa ra quyết định phù hợp với nhu cầu sử dụng. 

Đối với nhà mạng Vinaphone thì bạn sẽ được đăng ký sim/ 1 chứng như sau: 

Vậy 1 CMND đăng ký được mấy sim Vinaphone?
Vậy 1 CMND đăng ký được mấy sim Vinaphone?

+ Số lượng tối đa về 3 sim Vinaphone trả trước. 

+ Số lượng không giới hạn sim nếu như bạn đăng ký sim trả sau. 

Hơn nữa trong chính quá trình đăng ký hòa mạng Vinaphone bạn sẽ cần chú ý về 1 số điểm. 

+ Số thuê bao được đăng ký hòa mạng sẽ bao gồm cả về thuê bao di động cùng Ezcom. 

+ Khách hàng sẽ cần đăng ký tại 1 điểm giao dịch nếu như muốn đăng ký không giới hạn về các thuê bao trả sau Vina. 

+ Khi bạn muốn tiện hơn cho việc hòa mạng, thực hiện các điều chỉnh hay như chuyển nhượng hoặc bất cứ trường hợp giải quyết khiếu nại nào sau này thì lựa chọn hòa mạng tại điểm giao dịch gần nhất là giải pháp tối ưu. 

+ Bên cạnh đó tùy theo từng địa phương hay như các điểm giao dịch mà sẽ đi kèm về các phát sinh ngoài liên quan khác. Vậy nên khách hàng sẽ cần lưu ý hơn và đáp ứng các quy định bắt buộc khi đăng ký sim. 

Bạn cần thực hiện hòa đăng ký nhiều sim Vina trên 1 chứng minh nhân dân thì hãy chủ động nắm bắt các lưu ý để hoàn tất nhé. 

Xem thêm: Các loại sim Vietnamobile có khuyến mãi cực khủng hiện nay

2.3. Vậy 1 CMND đăng ký được mấy sim Mobifone?

Đăng ký sim với nhà mạng Mobifone cũng là vấn đề thắc mắc của rất nhiều người sử dụng di động hiện nay. Bởi việc đăng ký chính chủ Mobi sẽ rất quan trọng, hỗ trợ khách hàng bảo vệ quyền lợi khi sử dụng, tránh vấn đề khóa 1 chiều ngẫu nhiên hay như dễ dàng làm lại sim nếu cần thiết. 

Cũng tuân theo đúng quy định từ nhà mạng của Mobifone và chính phủ đề cập luật thì 1 CMND có thể đăng ký được nhiều sim của Mobifone với số lượng cụ thể là: 

Vậy 1 CMND đăng ký được mấy sim Mobifone?
Vậy 1 CMND đăng ký được mấy sim Mobifone?

+ Đối với thuê bao trả trước sẽ không giới hạn về lượng số chỉ cần lưu ý là đăng ký thuê bao chính chủ từ 3 trở xuống sẽ xác nhận vào bản thông tin thuê bao kèm danh sách số. Khi đăng ký chính chủ từ 4 thuê bao trở lên cần có hợp đồng thuê bao, ký cá nhân hoặc doanh nghiệp cũng kèm theo danh sách. 

+ Đối với thuê bao trả sau sẽ có sự giới hạn tối đa là 5 thuê bao. 

* Lưu ý cần nắm về đăng ký chính chủ thuê bao Mobi

Sau tìm hiểu về thông tin như vậy là bạn đã có thể phần nào yên tâm về việc đăng ký sim chính chủ hay như dễ dàng sử dụng nhiều sim 1 lúc đúng không. Tuy nhiên, bạn sẽ cần lưu ý về một vài điểm: 

+ Loại sim mà được đăng ký cùng 1 chứng minh sẽ là sim thường và sim Fast Connect Mobi. 

Lưu ý cần nắm về đăng ký chính chủ thuê bao Mobi
Lưu ý cần nắm về đăng ký chính chủ thuê bao Mobi

+ Khi cần đăng ký 5 thuê bao trả sau hãy nhớ đăng ký tại 1 cửa hàng tránh việc mỗi sim đăng ký tại 1 địa điểm. 

+ Mỗi một khu vực luôn có những điều kiện đăng ký thay đổi khác biệt do đó bạn cũng cần chú ý. 

* Lợi ích mà đăng ký hòa mạng sim Mobifone chính chủ

Tất nhiên việc đăng ký sim chính chủ Mobi là bắt buộc từ phía nhà mạng là để đem lại quyền lợi cho người sử dụng sim. Hay như thông qua việc đăng ký đó mà bạn có thể dễ dàng đón nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn hơn kèm theo gói cước hay chương trình chăm sóc khác. 

Hơn nữa khi bạn không đăng ký sim chính chủ thì thuê bao có thể bị khóa hoặc thu hồi về bất cứ lúc nào gây sự gián đoạn sử dụng và liên lạc. Cũng như sim hư hỏng việc làm lại sẽ khó khăn hơn, tốn công sức và mất thời gian. Do đó hãy chủ động đến cửa hàng gần nhất hoàn tất thủ tục cho chính mình. 

Bài viết trên chính là những thông tin cần thiết nhất về 1 CMND đăng ký được mấy sim. Thử kiểm tra về chính chủ sim sau đó đăng ký thêm theo nhu cầu và tận hưởng những trải nghiệm thú vị nhất từ các nhà mạng kèm ưu đãi hấp dẫn.

 
bài viết liên quan [TỔNG HỢP] Các loại sim Viettel chi tiết và đầy đủ nhất

Kho sim số của nhà mạng Viettel vô cùng hấp dẫn và được bổ sung thường xuyên. Vậy nên, khi mà bạn đang phân vân không biết nên chọn loại sim Viettel nào để vừa tiết kiệm lại vừa đem về nhiều ưu đãi thì cùng tìm hiểu về các loại sim Viettel và so sánh nhé!

Các loại sim Viettel

 
mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype