quay lại Quay lại
Tin tức

Câu lạc bộ Aces gaming Việt Nam vươn tầm quốc tế Dota 2

lịch
03/11/2021 • 03:32:04 PM

Aces gaming không còn quá xa lạ đối với các game thủ, các video trận đấu mà Aces gaming từng tham gia chắc chắn sẽ là những video được nhiều người quan tâm nhất. Bài viết này sẽ bật mí cho các bạn về toàn bộ thông tin về Aces gaming. Xem ngay thông tin!

1. Giới thiệu chung về Aces gaming

1.1. Lịch sử hình thành Câu lạc bộ Aces gaming

Câu lạc bộ Aces gaming đã được thành lập từ năm 2014, đến nay đã được hơn 7 năm hoạt động. Aces là cái tên vô cùng có ý nghĩa đối với toàn đội. Nó được dịch ra là những người giỏi nhất, trong bài Tây thì nó là lá bài cao nhất, là niềm vui và sự mong ước của những người chơi bài. Với suy nghĩ đó mà câu lạc bộ đã đặt cái tên Aces gaming - những người chơi game tài ba nhất. 

Sự kiện họp báo thành lập Aces Gaming
Sự kiện họp báo thành lập Aces Gaming

 Sau gần 3 tháng kể từ ngày đổi tên từ 1st. VN thành Aces gaming, để nhiều người biết đến sự tồn tại cũng như công bố hoạt động chính thức của câu lạc bộ thì đã có cuộc họp báo tại Nhà thi đấu Phú Thọ. Các thành viên Aces gaming chơi các trò chơi như: Fifa online 3, world of tank, warface, global offensive và dota 2 - bộ môn làm nên tên tuổi của Aces gaming trên trường quốc tế. Aces gaming được thành lập không những là nhằm mục đích vui chơi giải trí mà còn để học hỏi các kỹ năng cuộc sống. 

1.2. Cách thành viên trong Aces gaming

Aces gaming gồm 5 thành viên: Đội trưởng Nguyễn Minh Nhân với nickname là secret, Võ Quốc Vương với nickname Aces.Fox, Nguyễn Đình Việt Thành với nickname Boo, Nguyễn Hoàng Duy Khang với nickname Killernhoc7 và cuối cùng là Vương Thiện Tài hay còn được gọi với cái tên là Tài polime. Ngoài ra, Aces còn một số thành viên phụ khác như NoMoneyNoLove và Echconbungbu. 

Đội hình câu lạc bộ Aces gaming
Đội hình câu lạc bộ Aces gaming

Người đội trưởng Secret có vai trò rất quan trọng, đứng mũi chịu sào và dẫn dắt đội trong quá trình hoạt động. Hẳn phải có một khối óc linh hoạt và sáng tạo thì anh mới có thể đứng tốt ở vị trí này như vậy. Anh còn là người nổi tiếng với chiến thuật IO. Nó cũng là thương hiệu riêng của Secret. Đồng thời, cũng nhờ sự nỗ lực của tất cả các thành viên trong đội mà hoạt động của đội mới có những thành tích đáng nhớ như vậy. 

Quản lý của đội Aces gaming là Yuki - một người đã có kinh nghiệm nhiều năm trong công tác quản lý các tổ đội game esports tại Việt Nam như Skynet, Starsboba. Chính vì thế, khi đầu quân cho Aces gaming, Yuki đã phát huy được hết thế mạnh của mình, giúp câu lạc bộ hoạt động ổn định và phát triển. 

Xem thêm: Đấu trường Chân lý 3 – Đội hình tiên phong xạ thủ có gì hấp dẫn?

2. Cơ sở vật chất của câu lạc bộ Aces gaming

Dưới sự hợp tác của sở văn hóa thể thao và du lịch, công ty Cổ phần eSports, câu lạc bộ Aces gaming được phép hoạt động trong nhà luyện tập thể thao Phú Thọ. Họ đã được đầu tư hàng tỷ đồng cho việc trang bị các máy móc thiết bị đầy đủ để phục vụ cho công tác luyện tập của tất cả các thành viên. 

Câu lạc bộ thể thao điện tử Aces gaming
Câu lạc bộ thể thao điện tử Aces gaming

Khuôn viên của câu lạc bộ rộng khoảng 300m2, có 1 phòng tập luyện chung cho cả đội, các phòng luyện tập cá nhân và phòng thi đấu cho toàn đội. Sân khấu thi đấu có sức chứa khoảng 100 người với màn hình chiếu siêu khủng. Trong các phòng luyện tập đều trang bị hệ thống máy tính vô cùng xịn sò với phần cứng cực mạnh, sẽ không có trường hợp mạng bị hỏng hóc vì họ cũng đã sử dụng tới 4 nhà mạng để phủ sóng chặt chẽ, không để bất cứ yếu tố ngoại cảnh nào áp đảo được tinh thần chiến đấu của các chiến binh Aces gaming. Ngoài ra, trung tâm thi đấu của Aces gaming còn có thư viện giúp cho các thành viên có thể trau dồi thêm các kiến thức kỹ năng. 

Cơ sở vật chất câu lạc bộ Aces gaming
Cơ sở vật chất câu lạc bộ Aces gaming

Để cho các thành viên trong đội có thể thư giãn sau những trận đấu căng thẳng thì ngay trong khuôn viên của câu lạc bộ cũng trang bị những máy móc thiết bị hiện đại để sử dụng trong quá trình giải lao, tiếp sức cho họ vào các trận đấu mới. 

Xem thêm: Aoe là gì và cách chơi Aoe dành cho người mới tham khảo

3. Chi phí hoạt động của Aces gaming đến từ đâu? 

Dương Vi Khoa là một game thủ kỳ cựu, những gì anh đạt được trong thời gian hoạt động chưa đủ để chinh phục chính bản thân anh. Chính vì thế, anh đã dốc sức xây dựng, gửi gắm tinh thần và tiền bạc của mình vào thể thao điện tử Việt Nam, hướng đến một tương lai thể thao điện tử chuyên nghiệp, sánh vai với các đội tuyển trên khu vực và thế giới. Chính vì thế, với cương vị của giám đốc của eSports, anh đã có những đóng góp to lớn giúp duy trì hoạt động của toàn đội. 

Anh đã đầu tư toàn bộ cho các chi phí cho việc tập luyện, ăn uống và nghỉ ngơi cho các game thủ trong đội. Ngoài tiền lương cho việc luyện tập thì các game thủ sẽ nhận được tiền thưởng nếu thắng cuộc. Họ sẽ trích ra một phần nhỏ trong giải thưởng để duy trì hoạt động trong câu lạc bộ. 

Dương Vi Khoa Giám đốc công ty Cổ phần eSports
Dương Vi Khoa Giám đốc công ty Cổ phần eSports

Dưới sự dẫn dắt của anh Dương Vi Khoa, câu lạc bộ Aces gaming còn may mắn nhận được sự tài trợ của tập đoàn NVIDIA và những điều kiện tốt nhất để hoạt động từ sở văn hóa thể thao và du lịch nước nhà. 

Ngoài ra, những người hâm mộ Aces gaming cũng không ngần ngại bonus cho tổ đội để họ có thêm phí duy trì câu lạc bộ, cố gắng luyện tập để mang lại những bàn thắng vẻ vang cho giới game thủ nước nhà. Đây chính là sự cổ vũ, là động lực to lớn để các game thủ phát triển và hoàn thiện kỹ năng bản thân nhiều hơn, thi đấu cho bản thân mình và thi đấu cho cả nền thể thao điện tử của Việt Nam.

Xem thêm: Butterfly liên quân: Mẹo chơi game đẳng cấp chưa từng thấy

4. Những thành tích đáng nhớ của Aces gaming

Trong suốt những năm tháng học tập thì Aces gaming đã có những thành tích đáng nhớ: Năm 2013, Aces gaming còn có cái tên là Spirit gaming đã tham gia giải ACG, đạt giải Á quân trong VCL1 và Dota 2 Việt Nam. Aces gaming đã đánh bại nhiều đối thủ tầm cỡ trong vòng loại giải DreamHack. Năm 2014, Aces gaming vượt qua nhiều tên tuổi lớn từ các đội như Team Malaysia, Execration, Insidious và đạt top 3 trong giải MPGL Sea 2014. Đó chính là bàn đạp để đội có thể vươn lên vị trí 40 trong bảng xếp hạng Gosugamers. 

Những thành tích đáng nhớ của Aces gaming
Những thành tích đáng nhớ của Aces gaming

Đặc biệt, thành công lớn nhất của Aces gaming không thể kể đến việc họ đã chiếm được trái tim của người hâm mộ, là thước đo, là mong muốn, thần tượng của các game thủ; các trận đấu của họ chơi luôn được mọi người đón xem như một chương trình thể thao thực thụ.

Trên đây là toàn bộ thông tin muathe123.vn chia sẻ về Aces gaming. Chúc các bạn có những giờ phút chơi game vui vẻ cùng bạn bè và người thân.

bài viết liên quan Hướng dẫn cách chơi Rise of Kingdom hiệu quả nhất

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn những mẹo chơi game Rise of Kingdom hiệu quả nhất. Cùng theo dõi bằng cách click vào link nhé. 

Cách chơi Rise of Kingdom

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype