quay lại Quay lại
Tin tức

Aggro là gì? Những thông tin thú vị về Aggro trong Hearthstone

lịch
12/03/2022 • 05:33:47 PM

Hearthstone là một tựa game vô cùng nổi bật và được nhiều game thủ ưa thích. Trong Hearthstone, hẳn bạn đã nghe qua nhiều game thủ nhắc đến cái tên Aggro. Tuy nhiên, bạn vẫn chưa biết Aggro là gì? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn các thông tin thú vị về Aggro nhé!

1. Aggro là gì?

Aggro chỉ những bộ bài trong khoảng thời gian đầu trận đầu cần tập trung lợi thế để nhanh chóng kết thúc trận đấu, là lối chơi thiên về tấn công ngay từ đầu game.

Aggro chỉ một bộ bài trong Hearthstone
Aggro chỉ một bộ bài trong Hearthstone

Những bộ bài Aggro sẽ có nhiều quân lính, gọi là minion có khả năng gây sát thương cao tuy có lượng mana thấp. Tuy nhiên, Aggro thường có ít khả năng giành được chiến thắng trong trận đấu kéo dài nếu đối thủ sở hữu những quân bài có lượng mana cao và mạnh.

Để nhanh chóng giành chiến thắng, các game thủ cần tập trung xây dựng các bộ thẻ bài để trực tiếp sát thương các lá bài lên Nexus của đối phương, hoặc bạn cần chiến thắng bằng cách tung ra nhiều đơn vị lính và tướng như những phút ban đầu để đè bẹp đối phương. Những dòng tướng bạn có thể sử dụng là Draven, Elise, Zed và Jinx.

Xem thêm: Board games là gì? Tổng hợp những thể loại Board game phổ biến

2. Chiến thuật tuyệt vời trong Aggro

Chiến thuật chủ yếu trong bộ bài Aggro là khiến kẻ địch trúng sát thương càng nhiều càng tốt. Và để thực hiện chiến thuật này hiệu quả, cách tốt nhất là bạn không nên để tâm tới quá nhiều đối phương có những tên lính nào.

Chiến thuật tuyệt vời trong Aggro
Chiến thuật tuyệt vời trong Aggro

Bởi nếu bạn quan tâm tới lính của đối phương quá nhiều, lượng sát thương bạn gây lên kẻ địch sẽ chẳng thấm là bao. Khi có mỗi lượt trôi qua, bạn chỉ cần đưa ra quân lính phù hợp với số mana trong một lượt đó để đánh vào kẻ địch. Bạn cần sử dụng Hero Power một cách thường xuyên để hỗ trợ Aggro nếu lượng bài của bạn có số lượng mana thấp, sử dụng cách này giúp bạn có tác dụng đến giữa trận đấu.

Trong bộ bài Face Shaman, kể từ khi phiên bản League of Explorers ra mặt thì lá bài Sir Finley Mrrgglton trong hầm 3 cùng với Tunnel Trogg trong hầm 2 đã trở nên vô cùng quan trọng. Shaman nhờ sự hỗ trợ của Tunnel Trogg đã trở nên vô cùng mạnh mẽ trong thời gian vào đầu trận cùng với lượng mana yêu cầu thấp của các lá bài Overload..

Trong Hearthstone, Aggro đã được thiết kế với những tân thủ mới muốn tham gia vào các đấu trường rank. Trong khoảng thời gian đầu game, người chơi cần khoảng 1000 Dust là có thể có được một bộ bài rush tham gia các trận đấu rank. Tuy tỉ lệ thắng không quá cao, nhưng những người này cũng chỉ mới chơi và chẳng có gì để mất, họ chỉ cần rank tốt hơn.

Aggro được thiết kế với những tân thủ tham gia vào đấu trường rank
Aggro được thiết kế với những tân thủ tham gia vào đấu trường rank

Thông qua những trận thua, họ sẽ nhận được những kinh nghiệm và bài học từ các lối đánh của mình. Bạn thử nghĩ mà xem, đâu có tân thủ nào đủ số dust để tạo ra một bài Control cả? Nếu không nhờ tiêu tiền mua packs trong các cửa hàng, họ sẽ cần thời gian rất lâu.

3. Aggro có dễ hay không và các trường hợp thường gặp

3.1. Aggro tưởng dễ nhưng không hề dễ

Nhiều người nghĩ rằng Aggro khá dễ đánh vì chỉ cần đánh thẳng mặt đối phương và chỉ cần triệu hồi lính liên tục. Tuy nhiên, suy nghĩ này hoàn toàn sai lầm, Aggro không hề dễ chơi chút nào. Bởi chỉ cần một sai lầm nhỏ bạn sơ suất trong thời gian đầu trận, đã khiến bạn thua cả trận đấu đó.

Đôi khi, bộ bài chiến thuật Aggro này game thủ có đủ độ “điên” khi phải lựa chọn giữa việc kiểm soát bàn để giành được lợi thế ngay từ đầu trận hay “đánh thẳng mặt”. Tuy vậy, bạn cũng cần dựa vào sự may mắn của mình để có thể lấy được các lá bài Aggro có lợi trong một số tình huống.

Aggro tưởng dễ nhưng không hề dễ
Aggro tưởng dễ nhưng không hề dễ

Bởi dựa vào sự may mắn khi chơi, nên tỷ lệ thắng giữa các người chơi sử dụng chiến thuật Aggro với tỷ lệ thắng khi thăng hạng dành cho các tân thù là 45-55%. Còn nếu Aggro nằm trong tay những người chơi biết cách phân tích kỹ thuật hay lối đánh của kẻ địch kỹ càng thì tỷ lệ thắng có thể lên tới 65-70%.

Kể từ khi Aggro xuất hiện, những lá bài khắc tinh của bộ bài này là Antique Healbot, Deathlord hay Reno Jackson. Vì vậy trong giai đoạn đầu trận đấu, khi sử dụng Aggro, bạn cần hiểu cũng như dự đoán những lá bài mà kẻ địch sử dụng.

Chẳng hạn, trong lượt đánh 4, bạn đoán rằng đối phương sẽ ra Loatheb hay Sludge Belcher trong lượt 5 để đưa ra những kế hoạch phù hợp, chỉ cần bạn phán đoán sai lầm thì bạn có khả năng thua cuộc khá cao.

Triết lý cân bằng game của Blizzard luôn được thể hiện rõ trong tất cả các trò chơi, do đó trong Hearthstone không có bộ bài nào là hoàn toàn vượt trội. Tuy meta hiện tại của Aggro vẫn có vị trí đứng, tuy vậy chỉ cần kẻ địch có hai lá bài là Antique Healbot, 2 lá Zombie Chows hoặc 2 lá Sludge Belchers ở trong tay thì kế hoạch của họ hoàn toàn đổ vỡ.

Thường thì những bộ Midrange sẽ khiến Aggro bị vô hiệu hóa dễ dàng, còn bộ Control lại khiến Midrange gặp nhiều khó khăn khi đối mặt còn bộ  Control lại bị Aggro hạ sát nhanh chóng.

Vì vậy, Meta trong Hearthstone sẽ chẳng bao giờ là hoàn hảo. Aggro có thể có phong cách chơi là khiến đối phương hạ gục nhanh chóng, tuy nhiên bộ bài này cũng dễ dàng bị khắc chế nếu gặp một số đơn vị lính như hồi máu hay Taunt.

Aggro khiến đối phương hạ gục nhanh chóng
Aggro khiến đối phương hạ gục nhanh chóng

Xem thêm: AFK là gì? Chức năng mà các game thủ luôn hạn chế sử dụng

3.2. Một số trường hợp chiến đấu Aggro thường gặp

3.2.1. Nếu gặp các Deck Aggro

Khi gặp Deck Aggro, bạn cần linh hoạt giữa chuyển biến sự phòng thủ và tấn công, thắng thua chưa thể định đoạt được vào thời điểm này. Do đó, dù chỉ là một đồn tấn công nhỏ nhưng cũng vô cùng quan trọng, khiến kết quả của bạn có thể hoàn toàn trái với mong muốn.

Để đạt kết quả tốt nhất, khi chơi giai đoạn này, bạn nên kết hợp giữa các lá bài phòng thủ và các lá bài chiến đấu. Đồng thời, trong Deck Aggro có nhiệm vụ vô cùng quan trọng là đấm vào mặt đối phương nên bạn không được quên nhé!

3.2.2. Nếu gặp các Deck Control

Khi gặp Deck Control, bạn sẽ có nhiệm vụ rõ ràng hơn. Kẻ địch lúc này sẽ nằm ở vị trí phòng thủ và bạn sẽ tấn công bằng cách đấm mặt đối phương. Khi thực hiện bốc bài, bạn hãy tận dụng tối đa sức mạnh của Spirit of the Frog và cố gắng sử dụng bốc bài nhiều nhất có thể.

3.2.3. Nếu gặp Deck chậm hoặc nhanh

Nếu bạn gặp phải Deck chậm hoặc nhanh, tùy theo trường hợp khác nhau mà bạn sẽ chỉ sử dụng ít hơn một vài lá bài hoặc nhiều hơn một vài lá bài.

Đầu tiên, nếu bạn gặp Deck chậm, bạn cần ưu tiên giữ lấy các lá bài như Sludge Slurperm, Thunderhead, Unbound Elemental hay Spirit of the Frog. Các lá bài này hỗ trợ bạn bốc bài vô cùng tốt và hỗ trợ bạn trong cả các trận Control khi đối thủ có khả năng phòng thủ tốt.

Nếu gặp Deck chậm hoặc nhanh
Nếu gặp Deck chậm hoặc nhanh

Còn những lá bài như Doomhammer hay Earth Shock, nếu đối thủ không phá vũ khí thì bạn nên giữ lại hoặc trong tình huống bạn gặp phải Priest.

Thứ hai, nếu bạn gặp phải Deck nhanh, bạn cần ưu tiên những lá bài như Thunderhead, Likkim hay Sludge Supper và giữ chúng lại. Trong số này, một vũ khí tiêu diệt quái vật vô cùng công dụng là lá Likkim, còn lá Thunderhead cực kỳ quan trọng trong việc giành bàn.

Còn nếu bạn gặp các lá bài như Earth Shock, Zap hay Spirit of the Frog, nếu đủ điều kiện đi kèm thì bạn mới nên giữ chúng lại. Chẳng hạn nếu bạn bốc lá Spirit of the Frog, tuy là lá bài quan trọng nhưng bạn chỉ nên giữ lại khi bạn có các lá khác để chơi trong trận đầu game.

Như vậy, qua bài viết muathe123 cung cấp, bạn đã biết được Aggro là gì và một số thông tin về bộ bài này. Thông thường, mọi người đều ghét bộ bài Aggro, tuy nhiên bạn nên suy nghĩ lý trí về việc bạn thua người sử dụng Aggro vì họ không có chiến thuật nên mới sử dụng bộ bài này, hay vì bạn đã tham lam vào lúc đầu trận nên mới thua cuộc? Hoặc bạn tự phủ nhận đối thương chiến thắng vì họ tính toán trận đấu một cách hoàn hảo? Cả ba bộ bài trong Hearthstone là Aggro, Midrange và Control đều được sử dụng hợp pháp tại các giải đấu lớn, do đó bạn hãy suy nghĩ kỹ càng trước khi đưa ra quyết định và đừng nên đổ lỗi cho sai lầm của mình.

bài viết liên quan Cách chơi Giang sơn của Trẫm

Giang sơn của Trẫm là một trò chơi vô cùng hấp dẫn và thú vị. Khám phá chi tiết cách chơi game Giang sơn của Trẫm trong bài viết dưới đây nhé!

Cách chơi Giang sơn của Trẫm

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype