quay lại Quay lại
Tin tức

Aoe là gì và cách chơi Aoe dành cho người mới tham khảo

lịch
28/10/2021 • 10:09:46 AM

Trong giới cộng đồng game thủ thì Aoe đã gắn liền với những người đam mê đế chế, một thời trẻ khám phá game. Nhưng trong số đó không phải ai cũng hiểu hết về Aoe là gì và cách chơi của nó, hôm nay muathe123.vn sẽ giúp bạn tìm hiểu để cùng giải đáp thắc mắc.

1. Aoe là gì và gồm những phiên bản nào?

1.1. Aoe là gì ?

Thuật ngữ Aoe hay còn được gọi là đế chế đầu xanh là một loại game chiến thuật được Microsoft Game Studios phát hành. Game Aoe này có nhiều phiên bản nhưng nổi bật nhất vẫn phải nói đến Aoe - The Rise of Rome có nghĩa là “ sự nổi dậy của đế chế La Mã” vào năm 1977 đến 1988 là thời gian phát hành của game.

Aoe là gì
Aoe là gì

Những trận đầu trong game Aoe đều được thiết lập căn cứ dựa vào những sự kiện lịch sử. Age of Empires tập trung hầu hết vào các đế chế vĩ đại hùng mạnh nhất ở Châu Á và Châu Âu, có một lịch sử trải dài từ thời kỳ tiền sử, đồ đá người chơi sẽ được trải nghiệm về sự hình thành cũng như mở rộng Đế Quốc La Mã qua 4 đời có trong game này.

Xem thêm: Board games là gì? Tổng hợp những thể loại Board game phổ biến

1.2. Những phiên bản có trong Aoe

Aoe gồm có những phiên bản nào? muathe123 sẽ giới thiệu sau đây 

1.2.1. Age of Empires - The Rise of Rome (Sự trỗi dậy của La Mã)

Phiên bản này được thiết kế theo phong cách kiến trúc La Mã mới mẻ, gồm bốn nền năm minh bao gồm Đế Quốc Palmyra, La Mã, Macedonia và cuối cùng là Carthage. Gồm có những tính năng mới, bốn loại bản đồ ngẫu nhiên và một bản đồ lớn có thể tùy chọn về kích thước hay cơ chế tìm đường cho tất cả đơn vị cũng được cải thiện một cách hết sức đáng kể.

1.2.2. Phiên bản Age of Empires II

Là phiên bản game xoay quanh thời Trung cổ, trong khi mở rộng của nó là thể hiện tập trung vào những cuộc chinh phục Mexico của Tây Ban Nha gồm có:

Age of Empires II còn gọi là  The Conquerors.

Age of Empires II HD còn gọi là The Forgotten.

Age of Empires II HD còn gọi là The African Kingdoms.

Age of Empires II HD còn gọi là Rise of the Rajas.

Những phiên bản có trong Aoe
Những phiên bản có trong Aoe

1.2.3. Phiên bản Age of Empires III 

Đây là phiên bản trong giai đoạn đầu khai thác hiện đại, khi thực dân châu Âu đã chinh phục châu Mỹ và xuất hiện một số quốc gia châu Á đã tăng lên.

Age of Empires III còn gọi là The WarChiefs.

Age of Empires III còn gọi là The Asian Dynasties.

1.2.4. Phiên bản Age of Mythology

Bao gồm Age of Mythology: The Titans và Age of Mythology: Tale of the Dragon.

Age of Empires Online có cách tiếp cận khác nhau như một trò chơi trực tuyến miễn phí có thể sử dụng trò chơi dành cho Windows live. Ngày nay người chơi có thể chơi trên Garena, Gametv online trên toàn thế giới với mọi game thủ.

2. Cách chơi Aoe cho người mới tham khảo

Để cho những người mới chơi game Đế Chế có thể hình dung dễ nhất chúng tôi sẽ hướng dẫn cụ thể về cách chơi đế chế cơ bản dưới bản đồ Hill Country, hãy theo dõi để áp dụng vào cách chơi của mình nhé.

2.1. Đời 1 trong Aoe

Ngay sau khi bắt đầu vào trận, người chơi sẽ có 3 dân và 200 thực. Việc cần làm đầu tiên là bạn phải đi xin dân tại nhà chính bằng cách nhấn phím tắt H + C để có thể xin dân tiết kiệm thời gian. Nếu như người chơi chưa nhớ những phím tắt đó thì có thể dùng chuột trong thời gian nhớ.

Người chơi tiếp tục xin dân cho đến khi hết thực, số dân tối đa xin được trong nhà chính là 5 người bạn hãy phân công các công việc.

2 dân đầu tiến hành xây nhà BE, 1 dân đi dò bãi quả áp dụng cho người chơi đã có kinh nghiệm nếu tìm được hươu và voi thì có thể câu về ăn trước. Khi tìm được bãi quả thì cho 4 dân shang ăn quả còn 1 dân vẫn đi dò thịt và quả, còn lại thì cho đi chặt gỗ.

Cách chơi Aoe
Cách chơi Aoe

Khi tiến hành đến dân thứ 10 thì 1 dân đi đóng BE nếu như có đủ 125 gỗ ngay sau đi đóng BE thì đóng tiếp BS. Cho đến dân 13 và 14 thì cắt dân cho đi ăn thịt hay quả, tìm được thứ gì ăn thứ đó.. Người chơi vẫn phải lưu ý đến số dân và số nhà BE của mình để không gặp tình trạng chậm dân và đừng quên H+C liên tục. Lưu ý đến chỉ số X/Y trong đó X là số dân hiện tại có và Y là số dân chứa tối đa. Cho khoảng 6 đến 7 dân shang làm gỗ là đủ, còn lại cho dân đi làm thực để có thể đóng được 2 đến 3 nhà BS. khi đánh quân thì thường cho đánh trên 25 và dưới 25 phụ thuộc vào người chơi đánh cung hay đánh chém.

Khi bạn đã đủ 500 thực thì được kích lên đời 2.

Sau khi đã đủ 500 thực thì được kích lên đời 2. Trong thời gian đó thì điều thêm dân đi chặt gỗ hay làm thực. Nếu như bố trí được khoảng 7- 8 dân làm gỗ thì số lượng sẽ lên nhanh, người chơi cần đóng nhà điều kiện BB để sau đó vào đời 2 đóng được nhà quân.

Xem thêm: AFK là gì? Chức năng mà các game thủ luôn hạn chế sử dụng

2.2. Đời 2 trong Aoe

Khi đã lên được đời 2 người chơi cho đóng nhà quân BL và chợ BM ngay lập lực, khi thực hiện đủ 800 thì bạn sẽ kích lên đời 3. Trong thời gian đợi lên đời 3 bạn có thể cho thêm dân chặt gỗ trong nhà BM, tiến hành đóng thêm ruộng và cho thêm dân chặt gỗ. Nếu như đánh chém thì cho 5 hoặc 6 dân ra đào vàng. Điều kiện lên đời 3 là có 800 thực và đã xây được nhà BM và BA hay BL.

2.3. Đời 3 trong Aoe

Khi bạn đã lên được đời 3 thì điều đầu tiên cần làm chính là nâng cấp bán xe trong nhà chợ BM và chăm sóc dân trong nhà chính. Trường hợp đánh chém thì cũng cần nâng cấp công, giáp ở nhà BS cho ngựa chém hoặc lạc đà, còn đánh cung thì nâng chặt gỗ và giúp nhà BS.

Tìm hiểu cách chơi Aoe
Tìm hiểu cách chơi Aoe

Thường thường khi đánh những cao thủ thường đánh cung R nhà BA. Tăng thêm số dân lên để có thể vừa làm ruộng BM vừa có thể đào vàng. Không những vậy điều kiện xây nhà là nhà chính phủ BC, nhà quân hoặc nhà phù thủy. Điều kiện để lên đời 4: Cần có 1000 thực, 800 vàng, có tất cả các nhà đã xây từ trước.

2.4. Đời 4 trong Aoe

Đối với quân Shang thì có thế đánh Song mã tại nhà BL cần điều kiện là 1200 gỗ và 800 vàng, đã nâng cấp máu ở nhà BC. Ngoài ra có thể đánh kẹp với Hot thần trong nhà BA.

3. Vì sao dòng game Aoe lại trở nên vĩ đại?

3.1. Không thay đổi giữa vòng xoáy của công nghệ

Trong thời gian gần trở lại đây thì với những mong muốn được lợi nhuận cao nhiều nhà phát triển game muốn phát hành game của mình trên nhiều nền tảng nhưng phần lớn kết quả lại không như mong đợi và có thể tệ hơn. 

Phiên bản I và II của dòng game này có tốc độ chơi nhanh hơn so với những trò chơi thể loại RTS hiện đại. Game bắt đầu với công việc người chơi mở rộng dân cư, sau đó xây dựng một lực lượng quân đội để có thể bảo vệ nhóm người này, mở rộng dân số hơn nữa để có thể hỗ trợ quân đội và dần dần xây dựng nên một đế chế riêng. Thời gian chơi đối với  một trận đấu trung bình khoảng từ nửa tiếng trở lên và đôi khi cũng có thể kéo dài cả tiếng nếu như có nhiều người cùng tham gia hoặc trình độ cân bằng nhau khiến trận đấu trở nên hấp dẫn vô cùng

Xem thêm: Game thủ cao tay vẫn không thoát khỏi lỗi Bug LMHT

3.2. Người chơi không có tuổi

Không xuất hiện nhiều trò chơi bạn có thể trải nghiệm chúng lúc còn trẻ và có thể tiếp tục theo đuổi trong vài năm, thậm chí là cả chục năm sau.

Không phân biệt độ tuổi chơi game
Không phân biệt độ tuổi chơi game

Một người tuổi dù đã 40 nhưng vẫn có thể tận dụng về lợi thế cũng như kinh nghiệm hay chiến thuật để có thể chiến thắng được một thanh niên chỉ có 20 tuổi. Căn cứ vào đúng hướng phát triển đồng thời thao tác cẩn thận thì người chơi không cần phải click chuột điên cuồng mà vẫn có thể làm được đủ yêu cầu đối với mọi hệ thống.

Hy vọng chia sẻ của muathe123.vn không làm bạn thất vọng về nội dung Aoe là gì cũng như cách chơi của nó. Chúc các bạn có thể áp dụng và trở thành một game thủ thực sự trong giới Aoe Việt Nam nhé

bài viết liên quan Chơi game Liên Minh Huyền Thoại trên Android

Bạn muốn tìm hiểu cách chơi game Liên Minh Huyền Thoại trên android ra sao? Cùng tham khảo bài viết kế tiếp ngay dưới đây!

Chơi game Liên Minh Huyền Thoại trên Android

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype