quay lại Quay lại
Tin tức

Cách rút tiền không cần thẻ hiện nay của ngân hàng BIDV

lịch
29/09/2022 • 04:40:41 PM

Rút tiền không cần thẻ là một tính năng rất hữu ích được các ngân hàng phát triển đem đến những tiện ích cho khách hàng. Vậy bạn đã biết cách rút tiền không cần thẻ của ngân hàng BIDV chưa? Hãy cùng muathe123.vn tìm hiểu về nội dung rút tiền không cần thẻ trong bài viết này nhé.

1. Tổng quan về cách rút tiền không cần thẻ

1.1. Rút tiền không cần thẻ là gì?

Nhờ công nghệ, bạn có thể rút tiền từ máy ATM mà không cần thẻ ghi nợ và thay vào đó sử dụng điện thoại di động. Đây là một tin tốt cho nhiều người không thích dò tìm thẻ của họ hoặc chỉ đơn giản là thích sự tiện lợi mà tiến bộ công nghệ này có thể mang lại.

Rút tiền không dùng thẻ có thể cho phép bạn sử dụng một ứng dụng để lấy tiền thay vì phải tìm, chèn và sau đó cất thẻ của bạn. Các loại công nghệ khác nhau (mã QR, NFC, sinh trắc học) có thể đóng một vai trò trong giao dịch. Hãy xem xét kỹ hơn cách thức hoạt động chính xác của điều này để bạn có thể thử hoặc ít nhất là hiểu biết về tiến bộ mới này trong tiếp cận tài chính.

Rút tiền không cần thẻ là gì
Rút tiền không cần thẻ là gì?

1.2. Có những cách rút tiền không cần thẻ nào hiện nay

1.2.1. Rút tiền không cần thẻ tại ATM

Rút tiền không cần thẻ tại ATM đang được mọi người sử dụng khá rộng rãi cho phép bạn truy cập tiền trong tài khoản một cách dễ dàng. Miễn là bạn đã kích hoạt ngân hàng trực tuyến và tải xuống ứng dụng ngân hàng di động của ngân hàng trên điện thoại thông minh của bạn, bạn có thể rút tiền mặt từ máy ATM mà không cần thẻ.

Với việc sử dụng các ứng dụng ngân hàng online sẽ giúp tài khoản ngân hàng của bạn sẽ được tăng cường tính bảo mật hơn so với việc rút tiền bằng thẻ ATM.

Rút tiền không cần thẻ tại ATM đang được ứng dụng rộng rãi
Rút tiền không cần thẻ tại ATM đang được ứng dụng rộng rãi

1.2.2. Rút tiền không cần thẻ thông qua các ứng dụng trực tuyến

Với điện thoại của mình, bạn bắt đầu rút tiền bằng ứng dụng di động của ngân hàng. Có sự khác biệt về cách thức hoạt động của các ứng dụng này: Ngân hàng có thể gửi cho bạn một mã để cắm vào máy ATM hoặc một mã mà bạn có thể quét trên máy ATM. Khi sử dụng ATM, bạn nhấn dấu chấp nhận ATM không dùng thẻ và nhập mã hoặc quét mã QR trên màn hình ATM.

Bây giờ, quay lại cách hoạt động của tính năng rút tiền không dùng thẻ. Sau khi quét mã QR, bạn sẽ thấy liệu có bất kỳ khoản phí nào liên quan đến giao dịch hay không. Sau đó, bạn có thể chấp nhận và xác thực giao dịch (có thể liên quan đến việc sử dụng sinh trắc học của điện thoại, thường là dấu vân tay, nhận dạng giọng nói, quét mống mắt và / hoặc nhận dạng khuôn mặt). Tất nhiên, từ chối và hủy bỏ giao dịch cũng có thể xảy ra. Nếu bạn di chuyển trước, máy ATM sẽ nhận được ủy quyền của giao dịch và rút ra số tiền bạn yêu cầu. Không có thẻ ở bất cứ đâu trong tầm nhìn!

Một tùy chọn khác là sử dụng tùy chọn thanh toán không tiếp xúc hoặc ví kỹ thuật số như: Samsung Pay, Google Pay hoặc Apple Pay. Nếu bạn sử dụng một trong các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán này, họ có thể sẽ sử dụng giao tiếp trường gần (NFC). Trong tình huống này, bạn sẽ giữ điện thoại của mình gần máy ATM để điện thoại và máy ATM có thể “nói chuyện” với nhau. Sau đó, bạn sẽ có thể truy cập vào tài khoản ngân hàng được liên kết với ứng dụng.

Xem thêm: Thẻ Visa là loại thẻ gì và thẻ Visa có rút tiền được không?

1.3. Rút tiền không cần thẻ có những ưu điểm gì?

Một trong những điều tiện lợi đó là bạn không cần phải mang theo thẻ ATM trong người, không mất thời gian bỏ thẻ vào khe bỏ thẻ. Miễn là bạn có điện thoại của mình, bạn có thể đi. Không cần phải quay lại nhà nếu bạn phát hiện ra khi đến ngân hàng mà bạn đã để quên thẻ ở nhà. Đó có thể là một nỗi đau, đặc biệt nếu bạn đã chạy xung quanh và ở một khoảng cách tốt. Nó cũng là thông minh để không mang theo những thẻ không cần thiết khi bạn đi ra ngoài. Sẽ bớt lo lắng về việc bạn bị mất đồ đạc hay không may gặp trộm. Miễn là bạn giữ chặt điện thoại di động của mình, bạn có thể nhận được tiền của mình.

Khi bạn rút tiền bằng thẻ tại ATM, bạn có thể để lộ mã pin với những kẻ muốn lấy cắp thông tin thẻ nhằm chiếm đoạt tài sản của bạn. Bên cạnh đó việc sử dụng tính năng rút tiền trên điện thoại sẽ có những tính năng bảo mật cao hơn. Thay vì chỉ dùng mã pin để xác nhận tài khoản để rút tiền tại ATM thì giờ đây khi sử dụng trên điện thoại bạn có thể sử dụng khuôn mặt hoặc vân tay để tránh bị mất thông tin tài khoản.

Ưu điểm của rút tiền không cần thẻ tính bảo mật sẽ cao hơn rút tiền bằng thẻ
Ưu điểm của rút tiền không cần thẻ là tính bảo mật sẽ cao hơn rút tiền bằng thẻ

2. Cách rút tiền không cần thẻ của ngân hàng BIDV

2.1. Các bước đăng ký BIDV Smart Banking

BIDV Smart Banking là một ngân hàng số thế hệ mới của ngân hàng BIDV phát triển đem đến các dịch vụ tiện ích để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Ngoài ra tính bảo mật của BIDV Smart Banking được tăng cường bảo mật chặt chẽ để tránh mất thông tin cá nhân của khách hàng.

Để đăng ký BIDV Smart Banking mà bạn không cần phải đến quầy giao dịch của ngân hàng mà vẫn có thể đăng ký tài khoản một cách dễ dàng mọi lúc mọi nơi bạn cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Bạn cần tải ứng dụng BIDV Smart Banking về điện thoại của bạn. Ứng dụng BIDV Smart Banking cho phép khách hàng tải và sử dụng trên cả 2 hệ điều hành là Android và IOS.

Bước 2: Bạn cần chọn đăng ký online và tiến hành thực hiện các bước định danh tài khoản. Bạn cần nhập số điện thoại đăng ký tài khoản ngân hàng online, chụp ảnh thẻ CCCD hay chứng minh nhân dân, hộ chiếu và làm theo các hướng dẫn tiếp theo của ứng dụng.

Bước 3: Bạn nhấn vào đăng ký mở tài khoản, dịch vụ ngân hàng điện tử và dịch vụ mở thẻ vật lý để có thể rút tiền mà không cần thẻ ATM. Nếu bạn không muốn dùng thẻ vật lý có thể bỏ qua. Để rút tiền không cần thẻ bạn sẽ sử dụng mã QR để quét xác nhận.

Bước 4: Nhận thông tin tài khoản ngân hàng, bây giờ bạn truy cập lại vào BIDV Smart Banking để đăng nhập tài khoản mới và mật khẩu mới được ngân hàng gửi đến số điện thoại bạn đăng ký. Ngân hàng thường khuyến khích khách hàng đổi mật khẩu mới sau khi đăng nhập vào BIDV Smart Banking.

Các bước đăng ký BIDV Smart Banking dễ dàng, nhanh chóng
Các bước đăng ký BIDV Smart Banking dễ dàng, nhanh chóng

Với 4 bước đơn giản là bạn có thể có ứng dụng BIDV Smart Banking để trải nghiệm các dịch vụ của ngân hàng trực tuyến BIDV. Giờ bạn có thể tiến hành rút tiền mà không cần thẻ ATM qua BIDV Smart Banking.

Xem thêm: Cách chuyển tiền bằng cây ATM nhanh nhất hiện nay bạn đã biết chưa?

2.2. Cách rút tiền BIDV không cần thẻ tại ATM

Để rút tiền tại cây ATM mà không cần sử dụng thẻ, bạn chỉ cần có ứng dụng BIDV Smart Banking là bạn có thể rút được tiền nhanh chóng và dễ dàng. Một lưu ý bạn cần biết đó là các ứng dụng của ngân hàng trực tuyến đều cần có mạng Internet để truy cập và thực hiện các giao dịch. 

Các bước để rút tiền tại cây ATM thông qua ứng dụng BIDV Smart Banking:

Bước 1: Bạn nhấn chọn Scan QR trên màn hình của cây ATM. Tiếp theo bạn chọn ngôn ngữ phù hợp với mình để sử dụng, đến khi xuất hiện mã QR ở chính giữa màn hình cây ATM. Bạn sử dụng BIDV Smart Banking để quét mã và thực hiện giao dịch.

Bước 2: Bạn mở ứng dụng BIDV Smart Banking trên điện thoại đăng nhập tài khoản mật khẩu để đi đến giao diện chính của ứng dụng. Bạn chọn rút tiền bằng mã QR và chọn thông tin mẫu thẻ như: loại thẻ, số thẻ, số tài khoản rút, số tiền cần rút trên màn hình điện thoại của bạn. 

Sau khi điền đầy đủ thông tin thì trên màn hình cây ATM sẽ xuất hiện thông báo bạn cần xác nhận số tiền cần rút. Tiếp theo bạn cần nhập mã pin để có thể thực hiện thành công rút tiền và nhận số tiền bạn muốn rút.

Cách rút tiền BIDV không cần thẻ tại ATM an toàn
Cách rút tiền BIDV không cần thẻ tại ATM an toàn

3. Lưu ý khi rút tiền không cần thẻ của ngân hàng BIDV

Hạn mức tối thiểu cho một lần rút tiền của ngân hàng BIDV sẽ là bội số của 10.000 đồng, số tiền tối đa 1 lần rút là 5 triệu đồng và một ngày khách hàng có thể rút tối đa được 30 triệu đồng.

Khi rút tiền không cần thẻ, bạn vẫn bị tính phí như các giao dịch rút tiền có sử dụng thẻ ATM. Đối với cây ATM BIDV thì mức phí sẽ là 1.100 đồng/lần rút, đối với các ngân hàng sẽ có những mức phí rút khác nhau.

Bài viết của muathe123 muốn giới thiệu đến bạn cách rút tiền không cần thẻ của ngân hàng BIDV. Hy vọng rằng những chia sẻ của chúng tôi sẽ đem lại những thông tin bổ ích dành cho bạn.

bài viết liên quan Hướng dẫn đầy đủ cách rút tiền không cần thẻ Sacombank

Rút tiền không cần đến thẻ cứng là một trong những tính năng tiện ích mà được rất nhiều các ngân hàng áp dụng hiện nay. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn đầy đủ cách rút tiền không cần thẻ Sacombank.

Cách rút tiền không cần thẻ Sacombank

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype