quay lại Quay lại
Tin tức

Bug game là gì? Nguyên nhân xảy ra tình trạng Bug game?

lịch
24/06/2022 • 11:25:10 AM

Bug game là một thuật ngữ được khá nhiều người biết đến cho dù là người chơi lâu năm hay là người mới chơi game. Tuy nhiên để nắm rõ được những mặt trái hay mặt lợi của Bug game thì không phải ai cũng biết đến? Hãy cùng muathe123.vn nắm rõ trong bài viết hôm nay được đề cập ngay sau đây.

1. Bug game là gì và nguyên nhân xảy ra Bug game?

Mọi người có thể hiểu một cách khá đơn thuần như việc sử dụng các thủ thật, mánh khoé hay lợi dụng nhà phát triển game sơ hở để lỗ hổng để lợi dụng sự sơ sót không hề cố ý của người lập trình viên thiết kế game thì sẽ được cho là Bug game mục đích để tiến hành trong game những hành vi gian lận, hành vi xấu.

Hơn nữa khá đa dạng trong bug game từ việc áp dụng để bug đồ, để bug tiền, bug level cho tới việc chỉ số nhân vật trong game có sự thay đổi. Một trong số các hành vi phá game phá trò chơi đó là bug game khiến cho các game thủ hết sức là ức chế và tức giận, mối nguy hại này khó lòng mà có thể ngăn chặn từ các nhà phát hành đó.

Bug game là gì
Bug game là gì

Còn nói về nguyên nhân vì sao xảy ra tình trạng bug game thì nó sẽ đến từ hai phía nhưng khá nhiều người lại suy nghĩ rằng nhà phát hành game sẽ phải chịu trách nhiệm nhiều đối với việc không có sự kiểm soát chặt chẽ chẽ trong công đoạn kiểm tra test game nhưng để khắc phục triệt để không có một biện pháp nào cả. Tuy vậy đối với các game thủ hay người chơi tinh vi cũng phải nhìn nhận lại hành vi ý thức của mình hiện nay với mục đích trục lợi làm cho không còn sự văn minh hay công bằng trong cộng đồng game thủ.

Xem thêm: Game thủ cao tay vẫn không thoát khỏi lỗi Bug LMHT

2. Một số bug game thường gặp và đặc điểm cần nắm rõ.

2.1. Khi chơi game thường gặp bug game nào?

2.1.1. Bug vật phẩm

Bug vật phẩm là việc sử dụng thông dụng và phổ biến nhất thường gặp trong bug game. Tài khoản của người chơi sẽ nhận được nhiều vật phẩm đa dạng, quý báu qua việc bug vật vật và mang lại trong việc chơi game có thêm nhiều vật phẩm có lợi thế. Người chơi có thể tiến hành thêm một số nhiệm vụ trong nội dung vấn đề này tuy nhiên lại hết sức phong phú đa đa dạng đối với kho vật phẩm mình sở hữu.

Bug vật phẩm
Bug vật phẩm

2.1.2. Bug level

Việc được xem cũng khá hay gặp đó là bug level bên cạnh việc nâng cao kho đồ qua bug vật phẩm. Thường thì bạn chỉ có thể tăng thêm được cấp độ của mình thì phải tiêu diệt nhiều kẻ thù và tiến hành nhiệm vụ thường xuyên mỗi ngày. Những bạn cũng sẽ nhanh chóng tăng lên level tăng lên cấp độ chỉ qua các thao tác sử dụng bug game hỗ trợ mình trở lên mạnh hơn cho nhân vật của vị tướng này làm cho việc chơi game, chơi trò chơi của bạn đạt được ưu thế dễ dàng hơn bao giờ hết.

2.1.3. Bug tiền

Bug đồ hay bug tiền trong trò chơi, trong game là vấn đề được cho là khó xử lý và đau đầu nhất do đó họ lợi dụng khi nhà phát hành làm sơ hở hay có lỗ hổng để có thể lợi dụng một cách không quân tử, không chính đáng để sở hữu riêng cho mình một lượng khủng tiền vàng. Hơn thế nữa để có thêm nhiều tìn thì người chơi xấu đó đã dùng thủ đoạn tiến hành nhiệm vụ bug game qua các tài khoản nhỏ được lập thêm làm cho thị trường trò chơi điện tử bị mất sự cân bằng, không còn tính chơi đẹp trong đó.

Bug tiền
Bug tiền

Xem thêm: Cài đặt PUBG Mobile: trải nghiệm chơi game cực tiện lợi

2.2. Bug game mang lại lợi ích và hạn chế nào?

2.2.1. Lợi ích

Mục đích muốn được sở hữu trang bị khủng, có nhiều tiền trong tài khoản và đa dạng trong kho vật phẩm thì các người chơi sẽ lợi dụng lỗ hổng trong game để thực hiện hành vi bug game. Nhà phát hành game đã vô cùng sức cùng lực kiệt bất lực đối với các đối tượng có hành vi thiếu văn minh lợi dụng sự sai sót mà trục lợi qua đó cho dù là số ít nhưng nó làm ảnh hưởng không hề nhỏ. Bên cạnh đó thì xuất hiện hiện tượng tẩy chay các game bị bug và họ sẽ đứng trước tình thế bắt buộc phải đóng cửa game khi có nhiều người không chọn lựa chơi game thường xuyên bị bug như vậy.

Lợi ích
Lợi ích

2.2.2. Mặt trái

Các nhà phát hành game sẽ phải thường xuyên phục hồi cơ sở dữ liệu khi liên tục diễn ra hành vi bug game này làm cho người chơi bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đối với các đối tượng thông qua cà hình thức nạp thẻ tiền vào game sẽ làm cho họ bị thiệt thòi đi nhiều lần khi trong quá trình trải nghiệm game.

3. Bug game có giống với hack game hay không?

Hack game được hiểu là người sử dụng đã nghĩ ra một phần mềm dùng riêng cho việc hack game để mọi người có thể tải về sử dụng qua việc tạo dựng và phát triển. Mục đích mang lại lợi thế cho người chơi có nhiều ưu điểm lợi thế hơn so với người khác qua việc trực tiếp phần mềm này được can thiệp vào trong trò chơi, trong game. Ví dụ người chơi tiêu diệt hạ gục kẻ địch và đẻ máy chủ xác nhận gửi kết lên đó qua việc sửa thông số chiêu thức của các tướng khi được xác nhận từ máu chủ thì thông tin họ đã bị tiêu diệt được trả về máy đối phương.

Đặc điểm bug game
Đặc điểm bug game

Do đó mà bạn có thể hiểu ràng nhà phát hành có sự sai sót trong bug game và là được số liệu trong game sử dụng sai mục đích can thiệp và được sử dụng phần mềm của người chơi. Ngoài ra thông qua nhiều phần mềm đa dạng khác nhau mới có thể hack game và vào file nguồn trên máy người chơi sẽ có sự xâm nhập can thiệp của phần mềm đó.

Xem thêm: Cách Bunny trong Truy Kích - Hack game siêu tốc độ cùng cao thủ

4. Để hạn chế tình trạng bug game có cách nào không?

Có lẽ đây là một bài toán chưa có lời giải khi đi tìm cách khắc phục tình trạng trò chơi hay game bị bug game vì hầu như không tồn tại 100 phần trăm sự hoàn hảo trên bất cứ một tựa game nào. Do đó họ đã quản lý kỹ và siết chặt game từ nhà phát hành hơn nữa là nhận được các ý kiến đóng góp từ các game thủ chân chính, tâm huyết từ cộng đồng game thủ văn mình đưa ra nhiều giải pháp cải thiện không để người chơi bị mất lòng, có giải pháp thoả đáng.

Cách khắc phục
Cách khắc phục

Một mặt khác mà bạn cũng có thể cải thiện đó là hãy nâng cao lên tinh thần chơi game văn minh từ phía người chơi, hãy thật thoải mái và chơi game quân tử không lợi dụng hành vi xấu trục lợi cho bản thân mình. Không nên quên đi những lợi ích có thể mang lại cho một cộng đồng game thủ ngày càng lớn mạnh mà lợi dụng một món lợi nhỏ trước mắt mình chỉ có như vậy thì mới có thể tồn tại lâu dài, phát triển mạnh mẽ đúng nghĩa về tính công bằng với các game online như bây giờ.

Vừa rồi là những bật mí mà muathe123.vn chia sẻ đến bạn khái niệm bug game là gì và nguyên nhân, cách khắc phục tình trạng này. Hãy làm cho thị trường game online trở nên văn minh công bằng và xoá đi các hành vi xấu mà bug game mang lại. Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo của chúng tôi trong lần tới để không bỏ lỡ nhiều nội dung hữu ích và thú vị khác nhé.

bài viết liên quan Điểm danh các tướng sp trong Liên Quân được nhiều người sử dụng

Bạn đang muốn tổng hợp lại thông tin các tướng SP trong Liên Quân? Cùng tham khảo chi tiết bài viết hữu ích sau để cùng chúng tôi nắm rõ!

Các tướng SP trong Liên Quân

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype