quay lại Quay lại
Tin tức

Game thủ cao tay vẫn không thoát khỏi lỗi Bug LMHT

lịch
05/06/2021 • 08:03:47 AM

Chơi game thua mà tức là một chuyện, nhưng cái tức hơn là đối thủ của mình chơi không đẹp, sử dụng các thủ thuật để chiến thắng trong các cuộc chơi. Vậy do đâu mà game liên minh huyền thoại lại bị lỗi bug liên tục như thế, xem xong bài viết này, các bạn sẽ có ngay câu trả lời.

Những năm gần đây, liên minh huyền thoại hay còn được gọi với cái tên LOL được biết đến là một trò chơi trực tuyến. Ở đó, người chơi sẽ hóa thân thành các nhân vật và thi đấu cạnh tranh. Người chơi phải quan sát lối chơi của đối thủ và đưa ra những chiến thuật phù hợp để đánh bại đối thủ. 

Bên cạnh đó, người chơi cũng có thể liên kết với các đồng minh để tăng thêm sức mạnh cho quân mình và đánh lại các đối thủ. Người chơi sẽ liên tục chinh phục các vòng, để có thể nhận được các sản phẩm nâng cấp. Với lối chơi hấp dẫn, liên minh huyền thoại mang lại cho người chơi rất nhiều cảm xúc khó quên. Nhưng thật không thể nuốt trôi cục tức khi kẻ thù của mình mới hôm qua còn non yếu nay đã lên nhanh như diều gặp gió. Lỗi này được gọi là Bug. Vậy nó có nguồn gốc từ đâu và có cách nào để hạn chế hay không? 

1. Lỗi Bug do đâu? 

Chạy đâu cho khỏi nắng, dù bạn có là game thủ cao tay đến đâu thì cũng bị hạ gục trong một nốt nhạc. Cái tên hôm qua bạn chỉ cần vẩy tay cũng có thể hạ gục, thì hôm nay hắn đã biến thành một kẻ sừng sỏ với đầy đủ trang bị, level thì cao ngất. Tức mà không thể làm gì được. 

Game liên minh huyền thoại
Game liên minh huyền thoại

Đây là tình trạng hay gặp của một số người khi chơi game liên minh huyền thoại. Những người game thủ chân chính thì thường dùng thời gian, công sức của mình để cày lên game thì những kẻ chỉ muốn hưởng thành quả mà không cần nỗ lực đã lợi dụng kẽ hở của những người lập trình viên. Họ đã sử dụng các thủ thuật để làm cho mình nhanh tăng level, có nhiều trang bị và tiền bạc. 

Đối với vấn nạn này, các nhà sản xuất vẫn chưa có cách khắc phục triệt để tình trạng Bug game, chỉ có những giải pháp tạm thời như việc rollback lại máy chủ. Điều này lại gây thiệt thòi cho những người đã trót đầu tư nhiều cho game của mình. 

Lỗi bug trên liên minh huyền thoại
Lỗi bug trên liên minh huyền thoại

Liên minh huyền thoại cũng như một số game khác đều là nạn nhân của những kẻ phá game như thế. Các game thủ không khỏi phàn nàn về tình trạng này, muốn được đòi quyền lợi cho bản thân. Dù đã có một vài động thái xử lý, nhưng nhà phát hành game vẫn không thể đảm bảo quyền lợi cho được tất cả người chơi. 

Lỗi do ai? Đầu tiên, chúng ta thường nghĩ đến những người phát hành game, họ đã không kiểm tra kỹ trước các lỗi và dự đoán những phương án thích hợp khi có lỗi xảy ra làm cho những người xấu có cơ hội tận dụng sơ hở để trục lợi. Cũng trách thêm các nhà phát hành không thể xử lý lỗi triệt để làm cho tình trạng này vẫn diễn ra. 

Tiếp theo, phải kể đến chính người chơi. Một trò chơi là tạo ra cho cả cộng đồng người chơi game, đứng trước lợi ích của cá nhân và lợi ích của cộng đồng thì đã làm trái với đạo đức, muốn lấy tất cả những thứ miễn phí mà không cần bỏ thời gian công sức. Khi chơi trò chơi, làm cho người chơi cảm thấy thích thú là chinh phục từng level, và thu thập được các chiến lợi phẩm. Nhưng việc lấy được những thứ mình mong muốn mà không cần tốn công khiến cho việc chơi trò chơi không còn thử thách, thật dễ dàng. Mà trong cuộc sống, điều gì dễ quá thì thường chán.Những người chơi “phá game” sẽ thường không có động lực chơi sau khi đã lên được cấp cao, có khi là bỏ dở giữa chừng. 

Không gian game liên minh huyền thoại
Không gian game liên minh huyền thoại

Còn với những người chơi chịu ảnh hưởng của lỗi này. Họ bỏ ra nhiều công sức, đầu tư nhiều vào trò chơi nhưng có kết quả không như mong muốn, khiến cho họ cũng không muốn chơi tiếp. Nhiều nhà phát hành đã hứng chịu  một cái kết đau đớn, đi tới bờ vực phá sản cũng chỉ bởi vì xuất phát từ sự trục lợi của người chơi. 

Xem thêm: Danh sách các tướng dota 2 dễ chơi dành cho các tân thủ nhập môn

2. Giải quyết lỗi Bug như thế nào? 

- Trước khi phát hành: 

Nguồn gốc của lỗi này xuất phát phần lớn từ lỗi của nhà sản xuất, cho nên họ cần phải có trách nhiệm ngay từ trong quá trình lập trình game. Khi sản xuất phải kiểm tra thật kỹ tất cả các phương diện của trò chơi trước khi phát hành. 

Với các lỗi có thể xảy ra mà không thể phòng tránh, có thể đưa ra những kế hoạch, phương pháp phù hợp để khắc phục lỗi để công bằng với tất cả người chơi. 

Test game trước khi phát hành
Test game trước khi phát hành

- Khi đã phát hành:

Về phía người phát hành phải thường xuyên cập nhật tình hình người chơi. Hiện nay, mạng xã hội phát triển, các nhà phát hành cũng thể lập ra các diễn đàn cộng đồng người chơi. Vừa để tạo ra môi trường cho người chơi giao lưu học hỏi, vừa để nghe ngóng tình hình của người chơi trong quá trình chơi game để nhanh chóng có những phương pháp xử lý. 

Về phía người chơi, đã chơi game thì cần phải chơi đẹp, chơi lành mạnh, chơi game là để chinh phục chứ không phải dùng mưu mẹo để cướp không về thành của mình. Chiến thắng đó là không hề vẻ vang. Điều này có thể là niềm vui tức thời của bạn, nhưng về lâu về dài sẽ không làm cho bạn cảm thấy hứng thú với game nữa. Hơn nữa, một hành vi nhỏ của bạn, và dường như một cách vô tình đã làm cho cả một doanh nghiệp điêu đứng. 

Hóa thân làm một game thủ chân chính, lành mạnh
Hóa thân làm một game thủ chân chính, lành mạnh

- Khi xảy ra lỗi:

Với người chơi: Ở đây, tôi đề cập tới những game thủ chân chính, các bạn có thể đề xuất những vấn đề bạn gặp phải lên cộng đồng người chơi game, nhà phát hành game để họ kịp thời xử lý. 

Với nhà phát hành: Cần nói đưa ra tiếng nói của bản thân khi đã không kiểm soát vấn đề, đây cũng như là một lời xin lỗi với người chơi. Song song với lời nói là hành động, khi không có cách nào khác ngoài việc rollback server thì hãy đền bù thỏa đáng cho những người chơi đã tốn nhiều công sức, tiền bạc cho việc đầu tư vào game trước đó. Đồng thời, kiểm soát tốt hơn, không những là lỗi bug mà còn phải theo dõi các lỗi khác có thể xuất hiện trong game.

Xảy ra lỗi bug trong game
Xảy ra lỗi bug trong game

Muathe123.vn mong rằng bạn qua bài viết này bạn đã hiểu được về nguồn gốc của lỗi Bug LMHT. Đây không chỉ là lỗi của riêng mình trò chơi liên minh huyền thoại mà là tình trạng chung của các loại game của các nhà lập trình viên khác. Mong rằng các game thủ sẽ chơi một cách văn minh nhất, đảm bảo quyền lợi cho tất cả mọi người cũng như tôn trọng quyền sở hữu trí óc của những người lập trình viên. Cảm ơn các bạn rất nhiều khi đã dành thời gian đọc bài viết của chúng tôi.

bài viết liên quan TOP các game thế giới mở trên di động và PC bạn không nên bỏ qua

Hãy nhanh tay click vào link dưới đây để sở hữu top các game thế giới mở trên di động và PC hot nhất. 

Game thế giới mở

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype