quay lại Quay lại
Tin tức

Các loại súng trong free fire? Loại nào được coi là mạnh nhất?

lịch
04/09/2020 • 08:01:27 AM

Free Fire được biết đến là tựa game bắn súng hay game sinh tồn thu hút được nhiều người chơi nhất hiện nay. Tương tự như tựa game PUBG mobile làm mưa làm gió trong thời gian qua thì với Free Fire việc nắm bắt thông tin các loại súng, các loại vũ khí là điều rất quan trọng. Vậy, có những loại súng nào được sử dụng trong Free Fire cũng như tính năng của chúng ra sao? Cùng tìm hiểu về các loại vũ khí trong Free Fire qua bài viết sau đây nhé!

Thẻ game

1. Các loại súng trong Free Fire

Khác với những tựa game bắn súng sinh tồn Battle Royale khác thì Free Fire sở hữu cho mình một kho vũ khí với những bộ súng đa dạng hơn rất nhiều. Các loại súng có trong game Free Fire hiện nay bao gồm: Súng ngắn (hay còn gọi là súng lục), Súng Shotgun, Súng trường, Súng ngắm và Súng tiểu liên.

Các loại súng trong free fire
Các loại súng trong free fire

Vậy, tính năng của từng loại súng như thế nào? Cùng khám phá ngay sau đây nhé!

1.1. Loại súng ngắn

Súng ngắn hay còn được biết đến với cái tên là súng lục. Trong game Free Fire người chơi có thể lựa chọn 1 trong 4 loại súng lục khác nhau để sử dụng trong chiến đấu. Các loại súng lục khác nhau sẽ có kích thước cũng như mức độ sát thương khác nhau.

- Loại súng G18: 

Đây là loại súng có mức độ sát thương được đánh giá là khá thấp. Hầu hết nó chỉ được sử dụng trong các trường hợp người chơi thực hiện giao chiến ở tầm gần mà thôi. Cụ thể các chỉ số của loại súng này như sau:

Đa dạng các loại súng
Đa dạng các loại súng

+ Sát thương: 2/5 

+ Tầm bắn: 2/5 

+ Độ chính xác: 4/5 

+ Tốc độ bắn: 3,5/5 

Số lượng đạn tối đa của loại súng này là 15 viên đạn và phụ kiện kèm theo đó chính là băng đạn có thể sử dụng thay nhanh hoặc là mở rộng.

- Loại súng USP:

USp là loại súng ngắn ở hạng nhẹ. Loại súng này khá cơ động và rất thích hợp dùng để khởi động trong những phút đầu của trận đấu. Các chỉ số cụ thể của USP như sau:

Người chơi tùy ý lựa chọn
Người chơi tùy ý lựa chọn

+  Sát thương: 2/5 

+ Tầm bắn: 2/5 

+ Độ chính xác: 4/5 

+ Tốc độ bắn: 3,5/5 

Khẩu súng này có số lượng đạn tối đa là 12 viên, phụ kiện đi kèm là nòng giảm thanh và băng đạn.

- Loại súng M500:

M500 có thể nói là loại súng lục có mức sát thương lớn và có tầm bắn xa hơn so với những loại súng ngắn khác nhờ vào việc kết hợp với ống ngắm. Các chỉ số của M500:

+  Sát thương: 4/5 

+ Tầm bắn: 4/5 

+ Độ chính xác: 4/5 

+ Tốc độ bắn: 3,5/5 

Gồm các loại súng ngắn
Gồm các loại súng ngắn

Có độ sát thương lớn tuy nhiên loại súng này chỉ có thể chứa tối đa là 5 viên đạn. Phụ kiện kèm theo là nòng giảm thanh và đặc biệt là bạn có thể sử dụng M500 với tính năng scope x2.

- Loại súng M1873:

Được biết đến là loại súng khá đặc biệt khi có tầm bắn gần nhất nhưng lại là loại súng có lực sát thương mạnh nhất trong tất cả các loại súng lục trong Free Fire. M1873 cũng có thể được gọi là một khẩu súng lai và có thể xếp vào dòng Shotgun. Các chỉ số cụ thể của M1873:

+  Sát thương: 5/5 

+ Tầm bắn: 1/5 

+ Độ chính xác: 5/5 

+ Tốc độ bắn: 1/5 

Súng shotgun
Súng shotgun

Súng M1873 không có phụ kiện kèm theo và có số lượng đạn tối đa là 2 viên mà thôi.

Xem thêm: Hướng dẫn cách chuyển game Clash Of Clans từ Android sang iOS

1.2. Loại súng Shotgun

Shotgun được biết đến với đặc trưng là tầm bắn gần như mức sát thương mà nó tạo ra thì không ai có thể bàn cãi. trong Free Fire sẽ có 2 loại shotgun để người chơi lựa chọn. 

- Loại súng M1014:

Loại súng này được xếp vào loại ít được sử dụng nhất trong game free fire mặc dù có mức sát thương ở mức tối đa. Các chỉ số cụ thể của M1014:

+  Sát thương: 5/5 

+ Tầm bắn: 2/5 

+ Độ chính xác: 5/5 

+ Tốc độ bắn: 1/5 

Súng ngắm
Súng ngắm

Số lượng đạn tối đa của khẩu súng này là 7 viên và không có phụ kiện kèm theo. 

- Loại súng SPAS12: 

là súng shotgun nên cũng như người anh em của mình là M1014, SPAS 12 chỉ được sử dụng ở những cự ly ngắn mà thôi. Khẩu súng này có các chỉ số cụ thể như sau: 

+  Sát thương: 5/5 

+ Tầm bắn: 2/5 

+ Độ chính xác: 4,5/5 

+ Tốc độ bắn: 3,5/5 

SPAS 12 có số lượng đạn tối đa là 5 viên và phụ kiện kèm theo là băng đạn có thể thay nhau hoặc ở chế độ mở rộng tùy thuộc vào game thủ.

Súng trường
Súng trường

1.3. Loại súng trường

Súng trường là loại súng có thể chứa được số lượng đạn khá nhiều và được sử dụng ở những khoảng cách tầm trung. Đây là loại súng rất được yêu thích và không một game thủ chơi free fire nào không sở hữu nó.

Có 7 loại súng trường trong free fire để người chơi lựa chọn cho riêng mình.

- Loại súng MP40:

Đây là loại vũ khí đặc biệt và người chơi sẽ không thể kiếm được nó ở bất cứ đâu ngoài việc nhận từ các thùng thính. Có tầm bắn và mức sát thương không quá cao, chỉ ở mức trung bình nhưng MP40 ăn đứt những người họ hàng của mình về tốc độ nhả đạn nhanh nhất. Các chỉ số của MP40:

+  Sát thương: 3/5 

+ Tầm bắn: 2,5/5 

+ Độ chính xác: 3,5/5 

+ Tốc độ bắn: 5/5 

MP40 có số lượng đạn tối đa là 20 viên và băng đạn là phụ kiện đi kèm.

Bao gòm nhiều loại khác nhau
Bao gòm nhiều loại khác nhau

- Loại súng FAMAS:

FAMAS được đánh giá là một khẩu súng toàn diện, sở hữu sức sát thương gần mạnh nhất, độ chính xác cao và chỉ kém súng ngắm. Tốc độ bắn, tầm bắn thì ở mức nhanh và xa hơn rất nhiều so với những khẩu súng cùng loại với mình. Các chỉ số cụ thể:

+  Sát thương: 4,5/5 

+ Tầm bắn: 3,5/5 

+ Độ chính xác: 3,5/5 

+ Tốc độ bắn: 4/5 

FAMAS chỉ có thể bắn được tối đa 3 viên/ lần nhưng mức độ chính xác thì lại rất cao. Số lượng đạn tối đa của loại súng này là 30 viên. Phụ kiện đi kèm bao gồm nòng giảm thanh, tay cầm chống giật và giảm rung, băng đạn và ống ngắm x4.

Súng Scar
Súng Scar

- Loại súng SCAR:

SCAR được biết đến là loại súng khá phù hợp với những người mới tập chơi free fire. Loại súng này có được độ ẩn định cao, khá cân bằng và độ giật thấp.

Khẩu súng này có thể uy hiếp được bất cứ đối thủ nào với việc sở hữu tầm bắn khá xa. Tuy nhiên, với những khoảng cách quá xa thì Scar sẽ không đảm bảo được độ chính xác cũng như tốc độ nhả đạn khá kém. Chỉ số của khẩu súng này như sau:

+  Sát thương: 3,5/5 

+ Tầm bắn: 4/5 

+ Độ chính xác: 3/5 

+ Tốc độ bắn: 3/5 

Số lượng đạn tối đa là 30 viên và phụ kiện kèm theo giống với khẩu FAMAS.

- Loại súng AK: Đây là loại súng được xếp vào mức sát thương cao và đòi hỏi kỹ thuật bắn của người chơi phải thực sự tốt thì mới có thể tiêu diệt được đối thủ.

- Loại súng Groza: Được biết đến là loại súng trường mạnh nhất ở thời điểm hiện tại khi sở hữu mức sát thương cao và tầm bắn xa với độ ổn định được xem là tuyệt vời. Groza được thiết kế nhỏ gọn cũng như sử dụng một cách linh hoạt trong các không gian hẹp. Khẩu súng này mệnh danh là nhà vô địch trong cự ly 300m và sẽ trở nên nguy hiểm hơn rất nhiều nếu như được trang bị đầy đủ các phụ kiện. 

Điểm yếu của loại súng này chính là ở tốc độ thay đạn, súng thay đạn khá chậm và một điều nữa chính là rất khó để có thể sở hữu được nó.

Và những loại khác
Và những loại khác

- Loại súng M4A1:

Đây được xem là khẩu súng có sự thích ứng và phù hợp với mọi tình huống chiến đấu diễn ra trong game free fire. M4A1 có tốc độ ra đạn nhanh và sự ổn định khá tốt.

- Loại súng M14:

M14 là loại súng trường có tầm bắn xa nhất và gần bằng với súng bắn tỉa. Loại súng này giúp người chơi có thể bắn liên tục mà không cần phải thực hiện việc lên đạn quá nhiều lần. Điều này làm tăng khả năng bắn trúng đối thủ được cao hơn.

Đặc biệt, sau khi khẩu súng này được sửa lại ở OB22, thì M14 đã trở nên lợi hại hơn rất nhiều và có lượng sát thương rất lớn.

Mua thẻ điện thoại

1.4. Loại súng ngắm

Loại súng này có đặc điểm là sở hữu tầm bắn xa ở mức tuyệt đối với độ chính xác cao nhờ có ống ngắm đi kèm, thế nhưng tốc độ bắn lại rất chậm.

- Loại súng SVD:

Được xếp vào loại khó tìm, khẩu súng Sniper này thường chỉ xuất hiện tại các thùng thính. SVD được trang bị sẵn scope và nếu như không có phụ kiện đi kèm thì khẩu súng này bắn khá không chính xác và tốc độ bắn cũng không nhanh.

Số lượng đạn tối đa là 10 viên. Phụ kiện đi kèm bao gồm nòng giảm thanh, băng đạn và tay cầm chống giật, giảm rung.

Súng VSS
Súng VSS

- Loại súng VSS:

Nổi tiếng là loại vũ khí tuyệt vời khi sử dụng trong các cuộc giao chiến ở tầm trung và xa, VSS được biết đến là loại súng bắn tỉa khá phổ biến hiện nay.

Có tốc độ bắn nhá nhanh thế nhưng khi bắn tầm xa thì khẩu súng này có độ sát thương và độ chính xác không quá ấn tượng. Phụ kiện đi kèm với CSS là băng đạn và số lượng đạn tối đa là 10 viên. 

- Loại súng SKS:

SKS là khẩu súng có khả năng bắn tầm xa ở chế độ tự động, được trang bị sẵn ống ngắm 4x. Độ sát thương của khẩu súng này ở mức trung bình khá. 

Số lượng đạn tối đa của SKS là 10 viên. Phụ kiện đi kèm bao gồm có nòng giảm thanh, tay cầm chống giật, rung và băng đạn.

- Loại súng AWM:

Với AWM thì chỉ với một viên đạn đối thủ có thể xác định “một đi không trở lại”. Đây là loại súng có mức sát thương cao, tuy nhiên thời gian nạp đạn khá dài.

- Loại súng Kar98k: 

Đây là loại súng bắn tầm xa với mức sát thương lớn. Kar98k được gắn sẵn nòng 8x.

1.5. Loại súng tiểu liên

Súng M249
Súng M249

- Loại súng UMP:

So với các khẩu súng cùng dòng với mình thì UMP có tầm bắn xa, độ chính xác và tốc độ nhả đạn cũng nhanh hơn. Thế nhưng loại súng này chỉ có mức sát thương ở mức trung bình mà thôi.

UMP có số lượng đạn tối đa là 30 viên. Phụ kiện bao gồm nòng giảm thanh, tay cầm, băng đạn và ống ngắm.

- Loại súng MP5:

Có tốc độ nhả đạn được xếp số 1 với độ chính xác cao, tuy nhiên, mức sát thương mà khẩu súng này tạo ra lại không quá cao và tầm bắn cũng vậy.

Số lượng đạn tối đa và phụ kiện đi kèm cũng giống như với UMP.

- Loại súng M249:

Được xem là loại súng không dễ dàng có được khi chỉ rơi từ thùng thính, M249 có thể chứa tới 100 viên đạn ở bên trong nhưng trọng lượng vẫn khá nhẹ. Về bắn xa thì M249 có tầm bắn không quá xa nhưng mức sát thương thì lớn hơn rất nhiều. Ở tầm trung thì khẩu súng này bắn lại lại khá chính xác và khá phù hợp với những game thủ mới bắt đầu với free fire.

Xem thêm: [Tìm hiểu] Cấu hình game Rules Of Survival bạn đã biết chưa?

2. Top các khẩu súng mạnh nhất trong Free Fire

Top các loại súng mạnh nhất
Top các loại súng mạnh nhất

Trên đây là các loại súng trong game Free Fire hiện nay. Có thể thấy số lượng súng và loại súng khá đa dạng, người chơi có thẻ dễ dàng lựa chọn loại phù hợp với mình. Vậy, hiện nay, những khẩu súng nào được cho là mạnh nhất trong free fire và có khả năng giúp các game thủ leo rank nhanh chóng?

Sau đây sẽ là top các khẩu súng giúp bạn có thể tự tin leo rank trong free fire:

1. Shotgun M1887

2. MP40 - Sở hữu tốc độ bắn kinh khủng nhất

3. M1014 - biểu tượng Ông hoàng của dòng súng shotgun

4. AWM - la Vua súng ngắm trong game free fire

5. AKM - loại súng được tin dùng nhiều nhất

6. Groza - một phiên bản nâng cấp của AKM

Nạp thẻ điện thoại online

Hy vọng với những thông tin đưa ra trong bài viết đã giúp các bạn hiểu hơn về các loại súng trong free fire. Đặc biệt là biết thêm những khẩu súng mạnh nhất giúp bạn leo rank nhanh chóng trong tựa game bắn súng sinh tồn này. 

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype