quay lại Quay lại
Tin tức

Bỏ túi ngay kiến thức về các tướng trong Mobile Legends

lịch
17/01/2022 • 11:01:39 AM

Mobile Legends đang là một trong những game MOBA hot nhất hiện nay. Với những trận chiến đấu có nhịp độ nhanh, các tính năng độc đáo và nhiều sự kiện dành cho game thủ, Mobile Legends đang sở hữu số lượng người chơi đông đảo. Để làm quen với trò chơi này, trước hết bạn cần làm quen với các vị tướng, bởi đây là yếu tố quan trọng nhất trong mỗi trận đấu. Cùng tìm hiểu về các tướng trong Mobile Legends qua bài viết sau đây nhé!

1. Tìm hiểu về các tướng trong Mobile Legends

1.1. Sơ lược về các tướng trong Mobile Legends

Các tướng trong Mobile Legends là những nhân vật được người chơi sử dụng để tham gia vào những trận đấu trong game MOBA phổ biến nhất trên thị trường: Mobile Legends: Bang Bang.

Sơ lược về các tướng trong Mobile Legends
Sơ lược về các tướng trong Mobile Legends

Tính đến ngày 12 tháng 2 năm 2021, với sự xuất hiện của vị tướng mới nhất, Yve – Quản Ngục Không Gian thì hiện có tổng cộng 103 vị tướng đang góp mặt trong các máy chủ thông thường của Mobile Legends.

Các tướng trong Mobile Legends được chia thành năm lớp, bao gồm tướng Đỡ đòn, Đấu sĩ, Sát thủ, Pháp sư , Xạ thủ và Hỗ trợ. Việc phân chia các lớp tướng dựa trên lối chơi và chỉ số của họ trong trò chơi.

1.2. Làm thế nào để mở khóa các tướng Mobile Legends?

Nhà phát triển game Moonton cung cấp cho người chơi nhiều cách khác nhau để có thể hóa thân vào các vị tướng mà họ muốn. Dưới đây là một vài cách của muathe123 mà người chơi có thể nhận được các tướng trong game.

1.2.1. Tướng miễn phí

- Các tướng miễn phí hàng tuần

Hàng tuần,  nhà phát hành sẽ cung cấp một số vị tướng miễn phí mà người chơi có thể sử dụng trong các trận đấu thường. Tuy nhiên, có một hạn chế nhỏ ở đây đó là bạn không sử dụng những vị tướng miễn phí hàng tuần trong các trận đấu đã xếp hạng.

- Tướng miễn phí cho hội viên Starlight

Nếu bạn sở hữu Tư cách hội viên Starlight thì bên cạnh những vị tướng miễn phí xoay tua hàng tuần như đã đề cập đến ở trên, bạn cũng sẽ có thể chơi miễn phí một số vị tướng khác nữa.

Hội viên Starlight được sử dụng nhiều tướng miễn phí hơn
Hội viên Starlight được sử dụng nhiều tướng miễn phí hơn

Những vị tướng này cũng sẽ xoay tua thay đổi hàng tuần. Điều đặc biệt hơn đó là bạn có thể sử dụng những vị tướng miễn phí này trên các game đấu xếp hạng.

1.2.2. Mua các vị tướng trong cửa hàng

Game thủ Mobile Legends có thể mở khóa vĩnh viễn một vị tướng thông qua cửa hàng trong trò chơi. Các vị tướng có thể được mua bằng cách sử dụng BP, ghép mảnh vị tướng, mua bằng vé đổi tướng hoặc kim cương. Bên cạnh đó, người chơi cũng có thể tận dụng một số chương trình khuyến mãi hoặc gói tướng cho phép họ mở khóa các vị tướng với giá rẻ hơn.

Cũng có một số vị tướng không thể mua được bằng BP. Chẳng hạn, bạn chỉ có thể mua Freya sau khi đã nạp một lượng kim cương nhất định. Hay như Odette có thể được mở khóa thông qua các sự kiện khác nhau, như sự kiện ghép hình hoặc cửa hàng may mắn.

Xem thêm: Danh sách các tướng dota 2 dễ chơi dành cho các tân thủ nhập môn

2. Phân tích các tướng trong Mobile Legends

2.1. Tổng số tướng trong Mobile Legends

Tính đến bản cập nhật ngày 12 tháng 2 năm 2021, hiện tại đang có 103 vị tướng trong Mobile Legends.

Vị tướng mới nhất xuất hiện trong vũ trụ của trò chơi là Yve – Quản Ngục Không Gian. Yve đã được thêm vào các máy chủ thông thường vào ngày 2 tháng 2 năm 2021. Ngoài ra còn có Dr. Guu và Cholo là hai vị tướng chưa được phát hành chính thức, đang được thử nghiệm trên máy chủ nâng cao.

Hiện đang có 103 vị tướng trong Mobile Legends
Hiện đang có 103 vị tướng trong Mobile Legends

2.2. Các lớp tướng trong trò chơi Mobile Legends

Dưới đây là danh sách đầy đủ các vị tướng được chia theo các vai trò đã xuất hiện trong Mobile Legends tính đến tháng 2 năm 2021. Một vài vị tướng xuất hiện với các vai trò khác nhau vì họ linh hoạt và có đóng nhiều vai trò trong một trận đấu.

- Tướng đỡ đòn

Các vị tướng đỡ đòn trong Mobile Legends có khả năng chống chịu cực tốt và chịu được nhiều sát thương nhất. Họ thường là người đi tiên phong trong các cuộc giao tranh.

Các tướng đỡ đòn trong trò chơi này bao gồm: Akai, Alice, Atlas, Barats, Baxia, Belerick, Esmeralda, Franco, Gatotkaca, Grock, Hilda, Hylos, Johnson, Khufra, Lolita, Minotaur, Ruby, Tigreal và Uranus.

- Tướng đấu sĩ

Các tướng đấu sĩ là những tướng thiên nhiều về khả năng đấu tay đôi và thông thường họ cũng sẽ là người mở màn chiến đấu cho cả đội.

Danh sách các tướng đấu sĩ trong trò chơi bao gồm: Aldous, Alpha, Alucard, Argus, Badang, Balmond, Bane, Barats, Chou ,Dyrrot, Freya, Gatotkaca, Guinevere, Hilda, Jawheadaja, Khaleed. Lapu-Lapu, Leomord, Martis, Masha, Minsitthar, Roger, Ruby, Silvanna, Sun, Thamuz, Terizla, X.Borg và Yu Zhong Zilong.

- Tướng sát thủ

Các vị tướng sát thủ có thể dễ dàng tiêu diệt một mục tiêu yếu ớt với lượng sát thương đột biến cực kỳ lớn. Tuy nhiên những vị tướng này đều có lượng máu tối đa thấp và có thể bị bắt chết nếu ám sát không thành.

Alucard, Benedetta, Fanny, Gusion, Hanzo, Harley, Hayabusa, Helcurt, Kadita, Karina, Lancelot, Lesley, Ling, Mathilda, Natalia, Saber và Selena nằm trong danh sách những sát thủ mạnh nhất trò chơi Mobile Legends.

Các tướng sát thủ có thể dễ dàng tiêu diệt một mục tiêu yếu ớt
Các tướng sát thủ có thể dễ dàng tiêu diệt một mục tiêu yếu ớt

- Tướng pháp sư

Các tướng pháp sư trong Mobile Legends có lượng sát thương phép cực lớn, nhưng tương tự như Sát thủ, họ có chỉ số chống chịu và lượng máu không cao.

Các tướng pháp sư mạnh mẽ nhất trong trò chơi Mobile Legends bao gồm: Alice, Aurora, Cecilion, Cyclops, Esmeralda, Eudora, Faramis, Gord, Harith, Harley, Kadita, Kagura, Kimmy, Lunox, Luo Yi, Lylia, Nana, Odette, Pharsa, Selena, Vale, Valir, Vexana, Yve và Zhask.

- Tướng xạ thủ

Xạ thủ là những vị tướng tấn công tầm xa, có thể gây ra hàng tấn sát thương nếu có thoải mái không gian để tấn công. Họ thường là những carry cuối game được bảo vệ trong giao tranh.

Brody, Bruno, Claude, Clint, Granger, Hanabi, Irithel, Karrie, Kimmy, Layla, Lesley, Miya, Moskov, Popol And Kupa, Roger, Wanwan và Yi Sun-Shin là những cái tên tiêu biểu cần phải nhắc đến trong vai trò xạ thủ.

- Tướng hỗ trợ

Tướng hỗ trợ trong Mobile Legends rất đa dạng. Họ có thể cung cấp lá chắn, chữa trị, hiệu ứng khống chế, bảo kê, buff sát thương… cho những đồng đội của mình.

Một số hỗ trợ được sử dụng nhiều trong những trận đấu xếp hạng bao gồm: Angela, Carmilla, Diggie, Estes, Faramis, Kaja, Lolita, Mathilda, Minotaur, Nana và Rafaela.

Xem thêm: Câu lạc bộ Aces gaming Việt Nam vươn tầm quốc tế Dota 2

2.3. Các vị tướng mới ra mắt trong Mobile Legends

Các vị tướng trong danh sách này bạn đầu chỉ có sẵn trong máy chủ nâng cao dành cho người chơi Mobile Legends. Chúng vẫn đang trong quá trình hoàn thiện và sẽ có thể sẽ có những sự thay đổi trong quá trình phát hành và kiểm tra tỷ lệ thắng ở các máy chủ.

- Beatrix – Chiến binh Hừng Đông

Đây là một vị tướng xuất hiện trong vai trò xạ thủ với khả năng rất độc đáo đó là chuyển đổi giữa các loại vũ khí khác nhau, đồng thời thay đổi các kỹ năng và đòn tấn công cơ bản.

Chiến binh Hừng Đông Beatrix
Chiến binh Hừng Đông Beatrix

- Gloo – Linh Hồn Đầm Lầy

Gloo ra mắt với vai trò tướng đỡ đòn. Vị tướng mới này có thể gắn mình với kẻ thù và gây sát thương cho chúng một cách thụ động. Gloo cũng có thể tự phân chia cơ thể thành những vũng nước có thể làm chậm kẻ thù và gây sát thương liên tục lên chúng.

2.4. Đâu là các vị tướng Mobile Legends tốt nhất ở mỗi vai trò?

Sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về những vị tướng mạnh nhất trong mỗi vai trò. Tuy nhiên, bạn vẫn cần phải chú ý đến những người chơi khác trong đội của mình. Bất kỳ vị tướng nào được gợi ý dưới đây đều là những lựa chọn mạnh mẽ cho xếp hạng đơn.

- Những sát thủ mạnh nhất

Sát thủ tập trung vào việc chọn ra những kẻ địch dễ bị tấn công và hạ gục. Sát thương bùng nổ cao cũng cần phải được tập trung vào đúng mục tiêu để tạo ra lợi thế cho đội của bạn.

Aamon, Wukong, Ling và Saber là những cái tên mạnh mẽ nhất trong số các tướng sát thủ.

- Tướng đấu sĩ

Đấu sĩ là những nhân vật thuộc phạm vi cận chiến có bộ kỹ năng linh hoạt, cân bằng để tạo ra một đội. Sát thương của đấu sĩ tăng dần theo thời gian và họ cũng tương đối cứng cáp. Bạn có thể cân nhắc lựa chọn Layla, Khaleed, Roger, Paquito hay Yu Zhong cho vao trò đấu sĩ gánh team.

- Tướng pháp sư

Pháp sư sử dụng bộ chiêu thức của mình để gây thương phép, đồng thời thi triển những hiệu ứng khống chế. Những vị pháp sư mạnh nhất để đánh xếp hạng bao gồm Valentina, Eudora, Harley, Kagura, Lylia và Pharsa.

Kagura là pháp sư có lối chơi ảo diệu nhất Mobile Legends
Kagura là pháp sư có lối chơi ảo diệu nhất Mobile Legends

- Xạ thủ mạnh mẽ nhất

Xạ thủ trong Mobile Legends có sát thương cao cực cao. Lớp tướng này tỏ ra đặc biệt hiệu quả trong việc đẩy trụ và ngày càng trở nên mạnh mẽ về cuối game. Edith, Layla, Natan và Roger là những lựa chọn mạnh mẽ nhất cho vai trò xạ thủ.

- Tướng hỗ trợ

Mathilda là hỗ trợ đang có tỷ lệ chọn và chiến thắng cao nhất tại các máy chủ Mobile Legends. Bên cạnh đó thì Doggie, Lolita hay Angela cũng là những lựa chọn  rất thích hợp cho vai trò này.

Như vậy là qua bài viết trên, bạn đã hiểu được thêm những chi tiết liên quan đến các tướng trong Mobile Legends. Hàng tuần, chỉ có một số vị tướng miễn phí có thể chọn và bạn sẽ phải mở khóa phần lớn các vị tướng thông qua số BP kiếm được sau mỗi trận đấu hoặc sử dụng kim cương để mua từ cửa hàng. Thông thường, các vị tướng mới ra mắt trong Mobile Legends có thể sẽ mạnh hơn và đắt hơn.​

bài viết liên quan Game chiến thuật hay nhất

Điều gì tạo nên một game chiến thuật hay nhất? Tham khảo ngay những game chiến thuật hay nhất khiến bạn nghiện như nghiện người yêu qua bài viết sau đây nhé!

Game chiến thuật hay nhất

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype