quay lại Quay lại
Tin tức

Cách chơi Aphelios - “xạ thủ 200 năm cân bằng” cực kỳ hiệu quả

lịch
26/10/2021 • 02:28:58 PM

Chung kết thế giới 2021 đã khởi tranh đến vòng bán kết và đang diễn biến hết sức sôi động. Bên cạnh Miss Fortune, một trong những con bài xạ thủ được rất nhiều tuyển thủ lựa chọn để thi đấu đó chính là Aphelios. Chàng xạ thủ có lối chơi vô cùng hoa mỹ và thú vị này đã thể hiện khả năng carry của mình trong rất nhiều ván đấu. Nhiều người chơi đã gọi Aphelios là “xạ thủ 200 năm cân bằng” của Riot để chỉ khả năng gánh team đến đáng sợ của xạ thủ này. Hãy cùng tìm hiểu cách chơi Aphelios hiệu quả nhất qua bài viết sau đây của muathe123.vn nhé!

1. Tiểu sử và kỹ năng của Aphelios

 1.1. Tiểu sử của Aphelios

Aphelios cùng chị là Alune được nuôi dạy từ nhỏ trong giáo hội Lunari. Với sức mạnh được ban tặng từ nhỏ, Aphelios cùng Alune sở hữu khả năng thể chất cũng như phép thuật siêu phàm. Họ được huấn luyện để trở thành những trụ cột của hội Lunari nhằm thực hiện những sứ mệnh tôn giáo. Trong một cuộc đột kích của kẻ thù là hội Solari, Aphelios đã thất bại và rơi vào nguy kịch. Với sức mạnh của mình, Alune đã hòa làm một với em trai để trở thành một món vũ khí với trách nhiệm bảo vệ hội Lunari. Aphelios từ đó cũng có được sức mạnh mới nhờ quyền năng của chị mình.

Tiểu sử của Aphelios
Tiểu sử của Aphelios

Xem thêm: Học hỏi cách chơi Galio từ các game thủ hàng đầu thế giới

1.2. Kỹ năng của Aphelios

Có thể nói, tiểu sử của Aphelios được xây dựng để liên kết vô cùng mật thiết với bộ kỹ năng của anh chàng này. Nhờ đó, Aphelios sở hữu một bộ kỹ năng vô cùng đa dụng với cả sát thương và các hiệu ứng đòn đánh.

1.2.1. Nội tại: Sát thủ và tiên tri

Với cái tên thể hiện vô cùng rõ tính kết hợp giữa Aphelios và Alune, nội tại của Aphelios là kỹ năng cần được hiểu nhất đối với người sử dụng anh chàng này. Sở hữu cơ chế vô cùng mới lạ, nội tại của Aphelios cho phép anh chàng này sở hữu năm loại vũ khí với từng loại tác dụng khác nhau. Aphelios có thể cầm cùng lúc hai loại vũ khí một chính và một phụ. Mỗi vũ khí này sẽ tạo ra một loại đòn đánh khác nhau và thay đổi các hiệu ứng kỹ năng của Aphelios. Các đòn đánh của Aphelios tiêu hao đạn. Khi hết đạn, Aphelios sẽ tự động chuyển sang món vũ khí tiếp theo. Các kỹ năng của Aphelios sẽ tự động thăng tiến khi lên cấp. Mỗi khi lên cấp, bạn có thể chọn giữa việc nâng ba loại chỉ số như Sức mạnh công kích, tốc độ đánh hoặc xuyên giáp.

1.2.2. Q - Kỹ năng của từng loại vũ khí

Như đã đề cập ở nội tại, kỹ năng của Aphelios sẽ phụ thuộc vào loại vũ khí mà anh ta đang cầm. Sở hữu đến 5 loại vũ khí khác nhau, người chơi cần phải nghiên cứu kỹ những loại vũ khí này để phát huy tối đa sức mạnh của Aphelios. Hãy cùng đến với những dạng súng và kỹ năng của chúng nhé.

- Súng thiên lý (Calibrum): Nội tại của súng thiên lý cho phép Aphelios có tầm bắn tương đối xa. Khi kích hoạt, Aphelios sẽ bắn ra một viên đạn định hướng, đánh giấu mục tiêu. Aphelios có thể bắn thêm một phát súng đến mục tiêu bị đánh dấu trong 1000 khoảng cách.

- Súng huyết tinh (Severum): Nội tại của súng huyết tinh cho phép Aphelios hút máu trên đòn đánh. Khi kích hoạt, Aphelios sẽ tăng tốc độ di chuyển cùng với đó là tấn công kẻ địch xung quanh bằng cả hai vũ khí.

Các loại vũ khí của Aphelios
Các loại vũ khí của Aphelios

- Pháo trọng trường (Gravitum): Pháo trọng trường sẽ làm giảm tốc độ bắn của Aphelios nhưng thay vào đó là hiệu ứng đánh dấu làm chậm lên các mục tiêu trúng đòn. Khi kích hoạt, Pháo trọng trường sẽ trói chân tất cả mục tiêu bị đánh dấu làm chậm.

- Súng hỏa ngục (Infernum): Nội tại của súng hỏa ngục khiến đòn đánh của Aphelios lan ra phía sau mục tiêu theo hình nón. Khi kích hoạt, Aphelios sẽ sử dụng vũ khí phụ và tấn công theo hình nón theo hướng chỉ định và gây hiệu ứng đòn đánh của vũ khí phụ.

- Thăng hoa luân (Crescendum): Thăng hoa luân hoạt động như một chiếc boomerang tấn công kẻ địch và quay lại với Aphelios. Đây là vũ khí giúp cho Aphelios tái tạo đòn đánh mỗi khi nó quay lại. Khi kích hoạt, Aphelios sẽ đặt một ụ súng ở vị trí chỉ định, ụ súng được đặt sẽ bắn ra đạn của vũ khí phụ.

1.2.3. W và E

W của Aphelios chỉ đơn giản là chuyển đổi giữa vũ khí chính và vũ khí phụ của anh chàng này. Khi vũ khí thay đổi, bộ kỹ năng của Aphelios cũng thay đổi theo. E của Aphelios giúp bạn biết loại vũ khí tiếp theo mà Aphelios sẽ sử dụng. Bạn nên lưu ý phần này để có được bộ súng ưng ý nhất tùy theo mục đích.

Cơ chế đổi súng của Aphelios
Cơ chế đổi súng của Aphelios

1.2.4. Chiêu cuối - Ánh trăng dẫn lối

Aphelios sẽ bắn một viên Nguyệt đạn ở khoảng cách tương đối xa. Khi trúng tướng địch, Nguyệt đạn sẽ phát nổ ra các mục tiêu xung quanh và gây hiệu ứng đòn đánh của vũ khí chính lên mục tiêu.

Xem thêm: Học hỏi cách chơi Anivia của cao thủ Thách Đấu Hàn Quốc

2. Những lựa chọn trong trận của Aphelios

2.1. Cách cộng chỉ số

Như đã nói ở phần Nội tại, Aphelios sẽ tăng các chỉ số thay cho việc tăng cấp kỹ năng. Để phát huy tối đa khả năng của vị tướng này tại các giai đoạn, bạn hãy ưu tiên việc nâng sức mạnh công kích sau đó là tốc độ đánh và cuối cùng là xuyên giáp.

2.2. Ngọc bổ trợ và trang bị

Về bảng ngọc, hầu hết những người chơi thuần thục Aphelios sẽ lựa chọn giữa Chinh phục hoặc Nhịp độ chết người để tối ưu hóa khả năng gây sát thương với bộ kỹ năng của Aphelios. Những điểm ngọc phụ ở nhánh chuẩn xác sẽ là Đắc thắng - Huyền thoại: Tốc độ đánh - Nhát chém ân huệ. Còn đối với nhánh phụ, hãy mang nhánh phép thuật với hai điểm ngọc Quả cầu hư không và cuồng phong tích tụ để có được một chút phòng thủ và SMCK ở cuối trận. Lựa chọn chỉ số sẽ là Tốc độ đánh, sức mạnh thích ứng và máu.

Cách chơi Aphelios
Cách chơi Aphelios

Về trang bị, Aphelios thích hợp với cả ba loại trang bị thần thoại của xạ thủ. Hãy lựa chọn Móc câu thủy quái nếu đối thủ có nhiều chống chịu, Nỏ tử thủ nếu đối thủ có nhiều vị tướng sát thủ hoặc Cung phong linh khi cần độ cơ động. Các trang bị trấn phái khác của Aphelios sẽ là giày cuồng nộ, Huyết kiếm, Vô cực kiếm, Nỏ thần Dominik, và Cuồng cung Runaan.

Phép bổ trợ để đi đường của Aphelios cũng giống các xạ thủ khác đó chính là Tốc biến và Hồi máu. Tùy kèo đấu mà bạn có thể đổi Hồi máu thành Lá chắn hoặc Thanh tẩy.

3. Cách chơi Aphelios qua các giai đoạn

3.1. Giai đoạn đầu trận

Aphelios là một mẫu tướng xạ thủ carry rất mạnh vào cuối trận. Tuy nhiên, để có thể thực sự đi đến giai đoạn mạnh, Aphelios cần thi đấu an toàn ở giai đoạn đầu trận. Đây là giai đoạn mà Aphelios chưa có trang bị cũng như cấp độ nên sẽ khá yếu. Ngoài ra, với việc không có kỹ năng thoát thân, Aphelios có thể trở thành mục tiêu bị nhắm đến bởi đối phương.

Xem thêm: Hướng dẫn cách chơi Ashe trong game Liên Minh Huyền Thoại mới nhất

3.2. Giai đoạn giữa trận

Khi đã có một số lượng đồ tương đối như trang bị thần thoại cùng với giày và vài mảnh trang bị, Aphelios có thể bắt đầu kêu gọi giao tranh. Bằng cách tận dụng những combo súng một cách hiệu quả, Aphelios có thể mang lại những lợi thế cho đồng đội mà hiếm xạ thủ nào làm được. Combo súng mở giao tranh của Aphelios có thể là Pháo trọng trường cùng súng hỏa ngục.

Hướng dẫn chơi Aphelios theo từng giai đoạn
Hướng dẫn chơi Aphelios theo từng giai đoạn

3.3. Giai đoạn cuối trận

Khi đã có đủ đồ, Aphelios sẽ trở thành một con quái vật về mặt sát thương với đối thủ. Kẻ địch sẽ luôn tìm cách hạ gục bạn nhanh nhất có thể. Hãy lựa chọn góc bắn hợp lý để có thể gây lượng sát thương tối đa trong giao tranh. Ngoài ra, giai đoạn cuối trận luôn là giai đoạn rất quan trọng trong việc lựa chọn những loại súng phù hợp. Hãy tẩy bỏ những loại súng không có nhiều tác dụng trong giao tranh về sát thương như Súng thiên lý hay Pháo trọng trường trước giao tranh. Combo súng có thể giúp bạn gây tối đa sát thương khi bị áp sát chính là Súng huyết tinh và Thăng hoa luân. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng Súng hỏa ngục và Súng thiên lý để có thể gây sát thương tầm xa.

Trên đây là những thông tin về cách chơi Aphelios theo meta hiện nay. Mong rằng bài viết của muathe123.vn có thể giúp bạn thành thục vị xạ thủ rất thú vị này. Chúc các bạn có những giờ chơi game vui vẻ!

bài viết liên quan Cách chơi Ashe

Bên cạnh Aphelios, một trong những xạ thủ cũng được rất nhiều người chơi yêu thích chính là  Cung băng Ashe. Hãy cùng tìm hiểu về cách chơi Ashe qua bài viết dưới đây.

Cách chơi Ashe

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype