quay lại Quay lại
Tin tức

Học hỏi cách chơi Galio từ các game thủ hàng đầu thế giới

lịch
04/09/2021 • 10:06:14 AM

Galio là một vị tướng lâu đời trong trò chơi Liên Minh Huyền Thoại và vẫn được nhiều game thủ yêu thích cho đến hiện nay. Dù ngày càng có nhiều vị tướng mới xuất hiện với những cơ chế kỹ năng rất độc đáo và mới lạ nhưng lối chơi của Galio vẫn mang một nét rất riêng biệt và rất thú vị. Hãy cùng tìm hiểu về cách chơi Galio trong bài viết dưới đây nhé!

1. Tìm hiểu chi tiết về vị tướng Galio

Galio là một vị tướng khá đặc biệt bởi chất tướng và bộ kỹ năng thiên về xu hướng đỡ đòn, tuy nhiên lại có thể gây ra một lượng sát thương khá ấn tượng nếu lên các trang bị gây sát thương phép.

Để hiểu rõ hơn về vị tướng này cùng muathe123.vn tìm hiểu về những điểm mạnh và điểm yếu để có phương án đi đường và giao tranh tốt nhất nhé!

Tìm hiểu về vị tướng Galio
Tìm hiểu về vị tướng Galio

1.1. Điểm mạnh và điểm yếu của Galio

1.1.1. Điểm mạnh của Galio

Điểm mạnh đầu tiên của Galio đó là có khả năng dọn lính khá nhanh ngay từ level đầu tiên với nội tại cùng chiêu Q. Việc đẩy lính nhanh sẽ giúp Galio có nhiều thời gian hơn để di chuyển đi kiểm soát tầm nhìn hoặc phối hợp với đồng đội đi gank các đường khác.

Tuy bộ chiêu thức của Galio thiên về hướng đỡ đòn nhưng cũng không thể xem thường lượng sát thương được gây ra bởi vị tướng này. Nếu bị dính trọn một combo chiêu thức kết hợp thêm nội tại bởi một Galio đã có vài món trang bị pháp thuật, kẻ địch có thể bị kéo mất một nửa lượng máu dễ dàng.

Đặc biệt Galio còn sở hữu lượng hiệu ứng khống chế diện rộng từ chiêu W và chiêu cuối khá khó chịu và tỏ ra rất hiệu quả trong những pha giao tranh tổng. Với khả năng tham gia giao tranh từ khoảng cách xa cũng như bảo kê xạ thủ khá tốt bằng chiêu cuối, Galio là một lựa chọn rất được các game thủ chuyên nghiệp ưa thích.

1.1.2. Điểm yếu của Galio

Chiêu thức giúp Galio sở hữu khả năng cơ động duy nhất đó là Nắm Đấm Công Lý lại rất dễ bị khắc chế nếu có kẻ định tiếp cận và chặn lại đường bay, bởi vậy Galio hầu như không thể rút lui khỏi các pha giao tranh nếu đã trót lỡ đâm quá sâu.

Galio rất sợ những hiệu ứng khống chế
Galio rất sợ những hiệu ứng khống chế

Một điểm yếu khác của Galio cũng đến từ chính bộ kỹ năng của vị tướng này. Bộ kỹ năng của Galio sở hữu hiệu ứng khống khá chế hiệu quả nhưng không dễ sử dụng bởi chiêu W cần vận sức và trong khoảng thời gian đó tốc độ của Galio sẽ bị giảm đi đáng kể. bên cạnh đó việc các kỹ năng có thời gian hồi chiêu tương đối lâu cũng khiến cho người chơi phải lựa chọn thời điểm tung kỹ năng hợp lý để giữ tài nguyên cho các pha giao tranh.

Xem thêm: Tuyệt đỉnh cách chơi Akali ở trên đấu trường cho bạn

1.2. Tìm hiểu bộ kỹ năng của Galio

1.2.1. Nội tại – Cú Nện Khổng Lồ

Sau mỗi 8 giây, đòn đánh tay của Galio sẽ được cường hóa, gây thêm sát thương phép lên mục tiêu và những đơn vị cạnh bên trong một vùng nhỏ.

Nếu Galio sử dụng những kỹ năng của mình trúng tướng địch thì thời gian hồi chiêu của Cú Nện Khổng Lồ sẽ được giảm đi 4 giây.

1.2.2. Chiêu Q – Đôi Cánh Chiến Trận

Tốn 70 năng lượng và có 10 giây hồi chiêu ở cấp kỹ năng đầu tiên.

Galio phóng ra hai luồng gió theo quỹ đạo hình vòng cung và sẽ giao nhau ở một vị trí chỉ định trước. Hai luồng gió sẽ gây sát thương phép lên tất cả những đơn vị trên đường bay của chúng.

Tại nơi giao nhau giữa hai luồng gió sẽ tạo ra một vùng xoáy tồn tại 1,5 giây và gây sát thương phép dựa trên máu tối đa của kẻ địch mỗi 0,5 giây.

Tìm hiểu về bộ kỹ năng của Galio
Tìm hiểu về bộ kỹ năng của Galio

1.2.3. Chiêu W – Lá Chắn Durand

Tiêu tốn 50 năng lượng và có 16 giây hồi chiêu ở cấp kỹ năng đầu tiên.

Nội tại chiêu W: nếu sau 12 giây mà không nhận sát thường thì Galio sẽ nhận được một lớp khiên hấp thụ sát thương phép.

Kích hoạt lần 1: Galio bắt đầu niệm phép, tối đa thời gian niệm là 2 giây. Càng niệm lâu thì tầm tác dụng và thời gian tác dụng càng tăng lên. Trong thời gian niệm Galio vẫn có thể di chuyển nhưng tốc độ bị giảm đi đáng kể. Đồng thời trong thời gian niệm, Galio sẽ được giảm lượng sát thương phép và sát thương vật lý phải nhận.

Kích hoạt lần 2: khi thả phím kỹ năng, Galio sẽ tiếp tục được giảm sát thương nhận vào trong 2 giây nữa, đồng thời cũng khiêu khích những tướng địch trong vùng ảnh hưởng và làm chậm những kẻ đó. Đồng thời khi kích hoạt lần 2 Lá Chắn Durand, Galio cũng gây sát thương phép lên kẻ địch bị trúng chiêu.

1.2.4. Chiêu E – Cú Đấm Công Lý

Tiêu tốn 50 năng lượng và có 12 giây thời gian hồi chiêu ở cấp độ kỹ năng đầu tiên.

Galio sẽ lùi lại một khoảng ngắn trước khi lao đi một quãng theo hướng chỉ định. Kẻ định trên đường bay bị Galio đụng trúng sẽ bị hất tung lên trong 0.75 giây. Nếu đụng trúng tướng địch hay địa hình thì Galio sẽ dừng lại

1.2.5. Chiêu cuối – Siêu Hùng Giáng Thế

Tiêu tốn 100 năng lượng và có 200 giây thời gian hồi chiêu ở cấp kỹ năng đầu tiên.

Chiêu cuối giúp Galio đến với đồng đội nhanh hơn
Chiêu cuối giúp Galio đến với đồng đội nhanh hơn

Sau 1,25 giây niệm, Galio sẽ bay tới vị trí của một tướng đồng minh năm trong tầm chiêu cuối và được chỉ định. Tướng đồng minh được chỉ định sẽ nhận hiệu ứng giảm sát thương nhận vào.

Khi đáp từ trên trời xuống, Galio sẽ hất tung những kẻ định trong vùng ảnh hưởng và gây sát thương phép lên chúng. Kẻ địch ở trung tâm sẽ bị hất tung lâu hơn. 

Xem thêm: Hướng dẫn cách chơi Ashe trong game Liên Minh Huyền Thoại mới nhất   

2. Bảng ngọc và trang bị có tỷ lệ thắng cao nhất cho Galio

2.1. Bảng ngọc tham khảo cho Galio

Do chất tướng thiên về đỡ đòn và có khả năng hất tung kẻ địch mỗi khi kao vào, bởi vậy để tăng thêm độ cứng cáp cho Galio, các game thủ đã sáng tạo ra bảng ngọc với ngọc siêu cấp là Dư Chấn ở nhánh chính.

- Dư Chấn: Là ngọc siêu cấp cực kỳ phù hợp với Galio dù cho đi MID hay đi SP bởi như đã đề cập ở trên, bộ chiêu thức của vị tướng này có tới 2 chiêu thức khống chế dạng hất tung. Với ngọc này thì sau khi mở combat với chiêu cuối hoặc tốc biến và sử dụng Lá Chắn Durand thì Galio sẽ có khả năng sống sót lâu hơn.

- Nện Khiên:Đây là một điểm ngọc siêu cấp đặc biệt phù hợp với Galio khi vị tướng này rất hay sử dụng combo lao vào kẻ địch và sử dụng ngay Lá Chắn Duran để khiêu khích chúng. Ngay sau khi kích hoạt lá chắn Durand, Galio sẽ nhận được thêm giáp và kháng phép. Không chỉ vậy, đòn đánh tiếp theo của Galio còn có thể gây thêm sát thương thích ứng.

Galio rất phù hợp với ngọc Dư Chấn
Galio rất phù hợp với ngọc Dư Chấn

- Giáp Cốt: Đơn giản là giúp Galio nhận giảm một lượng sát thương nhất định gây ra bởi kẻ địch trong 2 đòn đánh đầu tiên của chúng.

- Lan Tràn: ngọc này có mục đích chủ yếu là để gia tăng thêm máu tối đa cho Galio.

- Áo Choàng Mây: Galio sẽ đảm nhiệm vai trò mở combat. Sau khi sử dụng Nắm Đấm Công Lý hay Siêu Hùng giáng thế để lao vào giữa đội hình địch, người chơi có thể sử dụng Tốc biến để tìm tới chủ lực team địch và khiêu khích kẻ đó. Lúc này Áo Choàng Mây sẽ giúp Galio tăng thêm tốc độ di chuyển sau khi sử dụng phép bổ trợ và còn cho khả năng đi xuyên qua vật thể.

- Thăng Tiến Sức Mạnh: giúp Galio nhận thêm 10% giảm thời gian hồi chiêu ở lv10 giúp cho các chiêu thức hồi chiêu nhanh hơn.

2.2. Trang bị tham khảo cho Galio

Bộ trang bị được xây dựng để phục vụ cho khả năng gây sát thương, tiếp cận kẻ địch và cò quay câu giờ của Galio trong giao tranh.

 - Đai Tên Lửa HexTech (Trang bị thần thoại): Khi kích hoạt Galio sẽ lướt về hướng chỉ định đồng thời phóng ra một luồng các quả cầu gây sát thương phép. Sau khi lướt, Galio còn nhận được 30% tốc độ di chuyển cộng thêm khi chuyển về phía tướng địch. Ngoài ra, đây cũng là trang bị giúp Galio chạy trốn khỏi sự truy đuổi từ kẻ địch.

- Giày Thủy Ngân: Cho thêm tốc độ di chuyển và 30% kháng hiệu ứng giúp Galio tỉnh lại nhanh chóng hơn sau khi bị dính hiệu ứng khống chế.

Trang bị tham khảo cho Galio
Trang bị tham khảo cho Galio

- Đồng Hồ Cát Zhonya: Đây là trang bị quan trọng cần phải có để Galio tránh được những pha dồn sát thương từ team địch khi lao vào mở combat. Hoặc Galio cũng có thể kích hoạt và câu giờ chờ đồng đội đến.

- Quỷ Thư Morello: Trang bị cho thêm một lượng máu và sức mạnh phép thuật. Đây là hai thứ cần thiết giúp Galio có đủ lượng máu để sinh tồn tốt hơn trong giao tranh cũng như gây ra được một lượng sát thương khá ổn.Ngoài ra, trang bị này còn cho hiệu ứng Vết Thương Sâu có khả năng làm giảm khả năng hồi máu của kẻ địch.

- Dây Chuyền Chữ Thập: Cung cấp một lớp khiên phép giúp chặn lại một kỹ năng của kẻ địch. Đây là một công cụ rất tốt giúp Galio không bị “úp sọt” bất ngờ.

- Động Cơ Vũ Trụ: Sức mạnh phép thuật, máu và điểm hồi kỹ năng là tất cả những gì Galio cần. Ngoài ra, Galio còn nhận được thêm một chút tốc độ di chuyển sau khi dùng kỹ năng trúng tướng địch.

- Mũ Trụ Nguyền Rủa: Vừa cho khả năng gây sát thương và đốt sát thương theo % máu tối đa của kẻ địch. Đồng thời Galio cũng cứng cáp hơn khi có thể nhận thêm giáp và kháng phép với mỗi kẻ địch bị gây sát thương.

- Trượng Hư Vô: Trang bị giúp tối ưu hóa khả năng gây sát thương cho các pháp sư vì cho thêm chỉ số xuyên kháng phép.

- Mũ Phù Thủy Rabadon: Đây là trang bị mà pháp sư nào cũng nên trang bị. Mũ Phù Thủy Rabadon giúp Galio tăng thêm một lượng lớn sức mạnh phép thuật.

Xem thêm: Cách chơi Jhin thắng đường và kiểm soát bản đồ cực tốt trong LOL

3. Mẹo chơi Galio cho người mới làm quen

3.1. Giai đoạn đầu trận

Chỉ với chiêu Q kết hợp thêm nội tại là Galio có thể đẩy lính khá nhanh ngày từ level đầu tiên. Bạn hãy tận dụng điều này để có thời gian di chuyển ra hai cánh roaming hỗ trợ đồng đội hoặc hỗ trợ người đi rừng trong việc kiểm soát cua kỳ cục hoặc những mục tiêu lớn hơn.

Galio dọn dẹp lính rất tốt
Galio dọn dẹp lính rất tốt

Ngoài ra, với nhiều hiệu ứng khống chế cứng trong bộ kỹ năng, Galio có thể kêu gọi người đi rừng và chủ động khống chế  kẻ địch để việc gank có hiệu quản hơn.

Khi đã lên lv6 có chiêu cuối, hãy đẩy lính nhanh và hướng đến 2 cánh để có thể bảo kê cho đồng đội cũng như bay đến bên họ bất cứ lúc nào với Siêu Hùng Giáng Thế.

3.2. Giai đoạn giữa và cuối trận

Lúc này bạn đã có được những trang bị cần thiết, việc dọn một quây lính lại càng dễ dàng hơn bao giờ hết với Q và một cú đánh nội tại.

Chiêu cuối của Galio lúc này rất quan trọng trong những pha giao tranh tổng khi vừa có thể gây hiệu ứng khống chế tập thể rất lớn vừa có tác dụng bảo vệ chủ lực team mình. Hãy lựa chọn vị trí bên cạnh xạ thủ chủ lực để có thể bảo kê họ thật tốt, ngăn không cho bất kỳ kẻ địch nào có ý đồ tiếp cận chủ lực team mình.

Trên đây là cách chơi Galio với bảng ngọc và lối lên trang bị đang sở hữu tỷ lệ thắng và “pick” cao nhất tại nhiều máy chủ. Galio là một vị tướng có thể sử dụng đa dạng ở cả vai trò pháp sư đường giữa lẫn hỗ trợ ở đường dưới. Hãy luyện tập cách chơi Galio để có thêm một vị tướng leo rank hiệu quả nhé.

bài viết liên quan Cách chơi Renekton

Renekton rất được tin dùng trong các trận thi đấu xếp hạng và thi đấu chuyên nghiệp. Cùng tìm hiểu cách chơi Renekton để bổ sung thêm vào bể tướng của mình một con bài cực mạnh nhé!

Cách chơi Renekton

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype