quay lại Quay lại
Tin tức

Hướng dẫn cách chơi GTA 5 siêu đỉnh cho những gamer mới

lịch
12/11/2021 • 07:13:35 PM

Game GTA 5 chính là phiên bản thứ 5 của trò chơi trực tuyến Grand Theft Auto. Khi mới ra mắt, GTA 5 thu hút được số lượng đông đảo người chơi tham gia, tạo nên một cơn sốt cực kỳ lớn. Tuy vậy, trò chơi này sẽ hơi khó khăn cho những game thủ mới tập tành làm quen GTA 5. Vì vậy, trong bài viết ngày hôm nay, muathe123.vn sẽ hướng dẫn bạn cách chơi GTA 5 dễ dàng và đơn giản nhất!

1. Những điểm nổi bật của dòng game GTA 5

1.1. Cốt truyện của game GTA 5 hấp dẫn

Trong trò chơi GTA 5, bạn sẽ được điều khiển 3 nhân vật chính lần lượt là Michael, Franklin và Trevor, đây chính là một băng đảng chuyên quấy phá chính quyền. Bạn sẽ được quẩy tưng bừng trong thành phố Los Santos. Tuy mỗi nhân vật đều có cốt truyện riêng biệt, nhưng cả 3 sẽ có mối liên kết với nhau, hỗ trợ nhau khuấy đảo thành phố Los Santos và chiến đấu với các thế lực thù địch trong game cũng như chống lại lực lượng cảnh sát của thành phố này. Vì vậy, trò chơi này chỉ dành cho những người trên 18 tuổi.

Cốt truyện trong game GTA 5 vô cùng hấp dẫn
Cốt truyện trong game GTA 5 vô cùng hấp dẫn

Thế giới trong GTA 5 được mô phỏng giống với thành phố Los Angeles ở ngoài đời thật. Thành phố trong game được thiết kế chỉn chu từ các công trình kiến trúc, đường xá cho đến phong cảnh thiên nhiên cực kỳ chân thực. Đây là một tựa game thế giới mở nhộn nhịp và có rất nhiều điều thú vị dành cho các game thủ khám phá.

1.2. Game GTA 5 có nhiều điều thú vị

Game Grand Theft Auto là một trò chơi thế giới mở nổi bật, đặc biệt là trong series 5. Tuy nhiên, GTA 5 có điểm khác biệt với các gam thế giới mở khác là việc người chơi có thể tương tác trực tiếp lên vạn vật trong game. Trò chơi này luôn được cập nhật thêm các sự kiện để tăng thêm tính hấp dẫn. Đặc biệt, trong GTA 5, bạn có thể thoải mái làm những gì bạn muốn, miễn sao không để cảnh sát bắt là được.

Mỗi tháng, GTA 5 sẽ cập nhật nhiều nội dung mới và thêm các nhiệm vụ hay thử thách để người chơi được trải nghiệm và khám phá. Bạn có thể chơi cùng với bạn bè của mình để có thể khám phá toàn thành phố, cùng thực hiện những nhiệm vụ có một không hai.

GTA 5 có nhiều điều thú vị chờ người chơi khám phá
GTA 5 có nhiều điều thú vị chờ người chơi khám phá

Xem thêm: Hướng dẫn cách chơi Audition đạt nhiều điểm Perfect nhất

1.3. Đồ họa và âm thanh của GTA 5 cuốn hút

1.3.1. Đồ họa trong game GTA 5 đẹp mắt

Đồ họa của game GTA 5 có thể được xem là tiêu chuẩn trong game thế giới mở hiện nay, thành phố Los Santos đã được mô phỏng cực kỳ tráng lệ và chân thực. Từ các cây cỏ ven đường, yếu tố thời tiết cho đến các mặt nước, bãi biển, xe cộ, đường xá, nhà cửa đều được mô tả chi tiết và vô cùng sống động.

Bên cạnh đó, trang phục cho nhân vật cũng được nhà sản xuất game RockStar đầu tư kỹ càng. Với các bộ trang phục đẹp mắt và nhiều loại hình xe cộ trong game, các game thủ sẽ có rất nhiều lựa chọn và tạo được cho mình một phong cách riêng biệt.

Đặc biệt, các nhân vật trong trò chơi được tạo hình kỹ lưỡng, bạn sẽ được cung cấp hệ thống tạo hình riêng biệt, khiến nhân vật của bạn là độc nhất trong game.

1.3.2. Âm thanh trong GTA 5 sinh động

Âm thanh trong GTA 5 với giọng nói của nhân vật chân thật kèm theo hiệu ứng âm thanh môi trường khiến cho bạn như đang sống trong thế giới thật. Nếu bạn đeo tai nghe khi chơi game có thể nghe thấy tiếng sóng hay tiếng gió, tuy âm thanh hơi nhỏ nhưng giúp bạn có cảm giác yên bình. Vì vậy, yếu tố âm thanh giúp cho bạn như nhập tâm vào nhân vật trong thế giới tráng lệ này.

GTA 5 có âm thanh vô cùng yên bình và sống động
GTA 5 có âm thanh vô cùng yên bình và sống động

2. Hướng dẫn cách chơi GTA 5 cho người mới bắt đầu

2.1. Cách sử dụng các phím tắt trong game

Bạn nên sử dụng các phím tắt để dễ dàng điều khiển nhân vật sử dụng các chức năng trong game. Mặc dù khi đi vào trò chơi, người chơi dễ dàng nhìn thấy thông tin gợi ý mà hệ thống game đưa ra, tuy vậy khi bạn chơi online, các phím tắt sẽ ít đi khi bạn làm đúng hướng dẫn. Do đó, bạn cần ghi nhớ các phím tắt dưới đây:

- Các phím W – A – S – D: Phím này giúp nhân vật di chuyển lên, trái, xuống, phải

- Phím Space: Dùng để nhảy

- Phím Shift: Giúp chạy nhanh

- Phím F: Đi vào xe hoặc lên xe (tàu)

- Phím Ctrl: Giúp nhân vật của bạn trốn

- Phím G: Dùng để ném lựu đạn hoặc nổ bom

- Phím R: Dùng để tấn công cận chiến yếu

- Phím Q: Dùng để tấn công cận chiến mạnh

- Phím Space: Né tránh khi đánh cận chiến

- Phím C: Quay đầu nhìn lại

- Phím Q: Để ẩn náu

Sử dụng các phím tắt để chơi game dễ dàng
Sử dụng các phím tắt để chơi game dễ dàng

- Phím R: Dùng để nạp đạn

- Phím E: Đổi các phụ kiện cho vũ khí của bạn

- Phím backspace: Giúp bạn cất điện thoại

- Phím Del: Có thể tùy chọn trong điện thoại

- Phím X: Đổi biểu cảm gương mặt khi selfie

- Phím J: Giúp phóng to tầm ngắm hoặc camera

- Phím [: Giúp thu nhỏ tầm ngắm hoặc camera

- Phím mũi tên lên: Giúp mở điện thoại của nhân vật.

2.2. Cách sử dụng các phím tắt vũ khí

Dưới đây là một số phím tắt muathe123 chia sẻ giúp bạn sử dụng các vũ khí trong game:

- Phím Tab: Dùng để bật menu giúp hiển thị danh sách vũ khí

- Phím 9: Sử dụng súng bắn tỉa (Sniper Rifle)

- Phím 8: Sử dụng súng trường (Assault Rifle)

- Phím 7: Sử dụng súng tiểu liên (SMG)

- Phím 6: Sử dụng súng lục

Sử dụng các phím tắt vũ khí
Sử dụng các phím tắt vũ khí

- Phím 5: Sử dụng vũ khí ném

- Phím 4: Sử dụng vũ khí hạng nặng (Rocket, Minigun…)

- Phím 3: Sử dụng súng săn (Shotgun)

- Phím 1: Bỏ hết vũ khí, sử dụng tay không.

Xem thêm: Hướng dẫn cách chơi Aoe online cho những người chơi mới

2.3. Chơi online cùng bạn bè và làm nhiệm vụ

Hệ thống nhiệm vụ trong game rất đa dạng, giúp bạn thỏa sức chơi cùng bạn bè và hoàn thành được nhiều nhiệm vụ, cùng với các thử thách mới để người chơi chinh phục cùng bạn bè. Hệ thống game GTA 5 có rất nhiều nhiệm vụ, nên bạn có thể chơi online cùng với bạn bè của mình, cùng nhau đi khám phá khắp mọi ngóc ngách của thành phố Los Santos và thực hiện những phi vụ độc nhất mang lại cho người chơi.

2.4. Tính năng nổi bật trong GTA 5

GTA 5 có rất nhiều tính năng nổi bật, dưới đây là một số điểm nổi bật trong game:

- Những tính năng Easter Egg (bí ẩn) trong game: Game GTA 5 có rất nhiều sự kiện bí ẩn, đã được che dấu và người chơi cần phải khám phá kỹ càng và tìm hiểu, đây là một tính năng thú vị trong game. Do đó, người chơi sẽ không biết được chính xác trong trò chơi có bao nhiêu điều bí ẩn.

GTA 5 có nhiều tính năng nổi bật
GTA 5 có nhiều tính năng nổi bật

- Tính năng Role-play (nhập vai) trong game: Bạn có muốn trở thành một tài xế hay không? Trở thành tài xế có cảm giác thú vị ra sao? Bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác trở thành tài xế và tay đua chuyên nghiệp nhất.

- Chế độ mod (bản sửa đổi): Người chơi có thể thỏa sức sáng tạo trong game với nhiều mod khác nhau cùng những chế độ do người chơi tự tạo ra. Bạn cũng có thể sử dụng các mod ở trên mạng và chơi game offline với mục đích giải trí sau những phút giây mệt mỏi.

Nhà phát hành luôn đưa ra những tính năng mới cho người chơi khám phá. Do vậy, GTA 5 giúp người chơi được trải nghiệm những điều hấp dẫn và thú vị.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được cách chơi GTA 5 chi tiết nhất. Hai hệ thống lớn trong GTA 5 là điểm danh tiếng và tiền. Bạn có thể sử dụng tiền để mua súng, trang bị và quần áo. RP cũng sẽ giúp bạn tăng level và mở khóa thêm nhiều hoạt động trong game. Đặc biệt, nếu bạn không muốn bị game thủ khác tấn công, bạn hãy ấn phím M để bật chế độ thụ động trong menu tương tác, tuy vậy bạn cũng sẽ không thể tấn công người khác.

bài viết liên quan Cách tải Thiện Nữ trên máy tính

Thiện Nữ là một trong những trò chơi có đồ họa cực kỳ đẹp mắt cùng với giọng nói sống động. Vậy làm thế nào để tải Thiện Nữ trên máy tính? Truy cập bài viết dưới đây để biết cách tải Thiện Nữ dễ dàng nhé!

Cách tải Thiện Nữ trên máy tính

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype