quay lại Quay lại
Tin tức

Cách chơi Jhin thắng đường và kiểm soát bản đồ cực tốt trong LOL

lịch
27/07/2021 • 08:16:05 AM

Jhin kể từ khi được ra mắt đã phá vỡ định nghĩa về sức mạnh của xạ thủ trong Liên Minh Huyền Thoại. Mặc dù không phải là một xạ thủ DPS điển hình như Ashe, Sivir, Xayah… nhưng Jhin vẫn rất được yêu thích ở vai trò xạ thủ. Cùng muathe123.vn tìm hiểu về cách chơi Jhin trong bài viết ngày hôm nay nhé!

1. Tìm hiểu chi tiết về Jhin

1.1. Điểm mạnh và điểm yếu của Jhin

Cùng điểm qua 1 số điểm mạnh và điểm yếu của Jhin cùng muathe123 các phần dưới đây nhé!

1.1.1. Điểm mạnh của Jhin

Jhin sở hữu tầm bắn khá tốt trong số các tướng xạ thủ đường dưới. Với lợi thế tay dài Jhin có thể trao đổi chiêu thức có lời trước đối thủ trong giai đoạn đi đường.

Jhin cũng có lợi thế về tốc độ di chuyển khi cả nội tại và chiêu thức đều có khả năng cho hắn nhận thêm tốc độ di chuyển.

Điểm mạnh của Jhin
Điểm mạnh của Jhin

Bên cạnh đó, vũ khí của Jhin cũng sở hữu cơ chế độc nhất vô nhị trong Liên Minh Huyền Thoại với việc chỉ cho hắn bắn 4 phát và phải nạp đạn lại sau mỗi 4 phát rồi mới có thể bắn tiếp. Tuy nhiên phát bắn thứ 4 của Jhin lại được cường hóa, chắc chắn sẽ chí mạng và gây ra một lượng sát thương cực kỳ lớn. Nếu có đủ trang bị và chỉ số cần thiết, phát bắn thứ 4 của Jhin có thể nổ sát thương chí mạng lên đến hơn 1000 sát thương. Đây là một con số quá “khủng khiếp” khi nói về sát thương mà một phát đánh tay có thể gây ra.

1.1.2. Điểm yếu của Jhin

Điểm yếu của Jhin cũng đến từ chính có chế vũ khí chỉ cho phép bắn tối đa 4 phát mỗi lần của hắn. Sau khi bắn hết 4 phát Jhin sẽ phải mất một thời gian để nạp lại đạn. Trong khoảng thời gian đó sát thương của vị xạ thủ này hầu như không đáng kể.

Điểm yếu của Jhin
Điểm yếu của Jhin

Đồng thời bộ kỹ năng của Jhin cũng tiêu tốn khá nhiều năng lượng khi sử dụng, đòi hỏi người chơi phải tính toán rất kỹ lượng năng lượng khi đi đường. Ngoài ra Jhin cũng không sở hữu kỹ năng cơ động vì vậy hầu như không có khả năng trốn thoát nếu bị kẻ địch bắt lẻ.

Người chơi Jhin cũng cần biết cách di chuyển và chọn vị trí thích hợp trong giao tranh nếu như không muốn bị team địch tập trung hỏa lực và lên bảng đếm số ngay lập tức với lượng máu ít ỏi của mình.

Xem thêm: Học hỏi cách chơi Galio từ các game thủ hàng đầu thế giới

1.2. Chi tiết bộ kỹ năng của Jhin

1.2.1. Nội tại – Lời Thì Thầm

Jhin sở hữu một thứ vũ khí đặc biệt chỉ cho phép bắn ra 4 viên đạn mỗi lần bắn. Sau đó Jhin sẽ phải nạp lại đạn thì mới có thể bắn tiếp. Jhin không thể thay đổi tốc độ bắn của khẩu súng Lời Thì Thầm bằng các chỉ số tăng tốc độ đánh nhận thêm từ các trang bị. 

Nội tại – Lời Thì Thầm
Nội tại – Lời Thì Thầm

Phát bắn thứ tư từ khẩu súng của hắn chắc chắn sẽ chí mạng và gây ra một lượng sát thương rất lớn. Đồng thời Jhin cũng được tăng thêm rất nhiều tốc độ di chuyển trong vòng 2 giây sau khi bắn ra phát thứ tư.

1.2.2. Chiêu Q – Lựu Đạn Nhảy Múa

Jhin ném một cái lựu đạn về phía đơn vị địch. Lựu đạn sẽ nảy thêm được tối đa 3 lần nữa, tổng cộng tối đa có thể nảy 4 lần. Nếu lựu đạn hạ gục đơn vị địch ở mỗi lần nảy thì sát thương ở lần nảy sau sẽ được gia tăng thêm 35% so với lần nảy trước.

Chiêu Q – Lựu Đạn Nhảy Múa
Chiêu Q – Lựu Đạn Nhảy Múa

1.2.3. Chiêu W – Nét Vẽ Chết Chóc

Jhin có thể bắn một phát súng với khoảng cách cực kỳ xa. Phát súng sẽ xuyên qua tất cả những đơn vị lính địch và chỉ dừng lại khi trúng tướng địch đầu tiên. Nếu tướng địch trúng chiêu đã nhận sát thương từ chính Jhin hoặc đồng đội hoặc đạp phải Bẫy Hoa Sen thì kẻ đó sẽ bị trói chân tại chỗ. Nếu trói được tướng địch thì Jhin sẽ ngay lập tức nhận thêm tốc độ di chuyển.

1.2.4. Chiêu E – Cạm Bẫy Nghệ Thuật

Jhin đặt một Bẫy Hoa Sen xuống vị trí chỉ định. Cạm bẫy này có khả năng tàng hình đối với kẻ địch và tồn tại tối đa 2 phút. Nếu đơn vị địch đạp phải Bẫy Hoa Sen thì chúng sẽ phát nổ, tạo ra một vùng nhỏ làm chậm 35% những đơn vị chịu ảnh hưởng và gây sát thương phép lên chúng.

Chiêu E – Cạm Bẫy Nghệ Thuật
Chiêu E – Cạm Bẫy Nghệ Thuật

Nếu Jhin kết liễu một kẻ địch thì hắn cũng tạo ra một Bẫy Hoa Sen ở ngay dưới xác kẻ địch và cũng ngay lập tức kích nổ Bẫy Hoa Sen đó.

1.2.5. Chiêu cuối – Sân Khấu Tử Thần

Jhin chọn một khu vực lớn để dựng lên Sân Khấu Tử Thần. Hắn sẽ đứng tại chỗ và sử dụng vũ khi của hắn lúc này đã biến đối thành một khẩu đại bác. Jhin có thể bắn ra 4 phát đạn. Những phát bắn này có thể xuyên qua lính và chỉ dừng lại nếu trúng một tướng địch đầu tiên, làm lộ diện chúng, làm chậm và gây sát thương lên chúng. Phát bắn thứ tư chắc chắn sẽ chí mạng. Kẻ địch càng mất nhiều máu thì càng phải chịu nhiều sát thương.

Xem thêm: Mách bạn chi tiết mẹo chơi và cách chơi Call Of Duty Mobile

2. Gợi ý Bảng ngọc và bộ trang bị hoàn chỉnh cho Jhin xạ thủ

2.1. Bảng ngọc dành cho Jhin xạ thủ đường dưới

Bảng ngọc Jhin đường dưới được các xạ thủ hàng đầu khu vực LCK ưa thích sử dụng đó là Bảng ngọc Bước Chân Thần Tốc.

- Nhánh chính sẽ là Chuẩn Xác với ngọc siêu cấp Bước Chân Thần Tốc kết hợp tốt với lợi thế tốc độ di chuyển cao và sát thương lớn ở đầu trận của Jhin.

Tiếp theo sẽ là các điểm ngọc Hiện Diện Trí Tuệ, Huyền Thoại: Hút Máu và Nhát Chém Ân Huệ.

Bảng ngọc dành cho Jhin xạ thủ đường dưới
Bảng ngọc dành cho Jhin xạ thủ đường dưới

Ngọc Hiện Diện Trí Tuệ sẽ giúp giảm bớt nỗi lo về năng lượng cho Jhin với việc cung cấp khả năng hồi năng lượng khá tốt.

Ngọc Huyền Thoại: Hút Máu sẽ giúp Jhin trụ đường và trụ lại trong giao tranh khi cho khả năng hút máu tăng dần về cuối trận.

Ngọc Nhát Chém Ân Huệ giúp tối ưu hóa sát thương Jhin gây ra trên những kẻ địch thấp máu.

- Ở nhánh phụ hãy chọn Pháp Thuật với Áo Choàng Mây và Mau Lẹ.

Áo Choàng Mây cho Jhin khả năng đi xuyên vật thể cùng với lượng tốc độ di chuyển tăng mạnh sau khi sử dụng phép bổ trợ, góp phần hỗ trợ Jhin sống lâu hơn trọng các pha giao tranh, bù đắp phần nào cho bộ kỹ năng thiếu cơ động của vị tướng này.

Mau Lẹ cho thêm tốc độ di chuyển để Jhin phát huy tốt hơn nữa ưu thế về tốc độ di chuyển của mình.

2.2. Trang bị gợi ý dành cho Jhin

Sau đây là lối lên trang bị cho Jhin mà các xạ thủ hàng đầu khu vực LCK sử dụng trong những trận đấu giải chuyên nghiệp.

+ Trang bị Thần Thoại: Cung Phong Linh: cho khả năng lướt đi một khoảng ngắn theo hướng chỉ định, bắn ra 3 phát đạn gây sát thương phép và làm chậm kẻ địch trúng phải.

Với khả năng lướt đi từ Cung Phong Linh, Jhin có khả năng né một số chiêu thức định hướng hoặc sát thương trong giao tranh. Jhin cũng có thể sử dụng Cung Phong Linh để dồn sát thương hạ gục đối thủ.

Trang bị gợi ý dành cho Jhin
Trang bị gợi ý dành cho Jhin

+ Giày Bạc có tác dụng giảm các hiệu ứng là chậm đi 25% giúp Jhin giữ được lợi thế tốc độ di chuyển.

+ Súng Hải Tặc là trang bị phù hợp với Jhin khi vừa cho thêm tỉ lệ chí mạng và khả năng kết liễu tướng địch còn dưới 5% ngay lập tức khi gây sát thương lên chúng.

+ Vô Cực Kiếm: trang bị tối ưu sức mạnh dành cho các xạ thủ chí mạng với khả năng tăng sát thương chí mạng, kết hợp cực tốt với phát bắn thứ tư của Jhin để gây lên một lượng sát thương cực lớn.

+ Đại Bác Liên Thanh: trang bị giúp tăng thêm tầm đánh cho Jhin, giúp hắn có thể thoải mái hơn trong việc chọn vị trí khi giao tranh

+ Nỏ Thần Dominik: vừa cho thêm tỉ lệ chí mạng vừa cho thêm khả năng xuyên giáp. Người chơi Jhin có thể lên Nỏ Thần Dominik ở món trang bị thứ ba để có thể gây ra rất nhiều sát thương ngay ngay từ giai đoạn giữa trận.

+ Trang bị tình huống: Giáp Thiên Thần, Lời Nhắc Tử Vong, Huyết Kiếm, Đao Thủy Ngân...

Xem thêm: Cách chơi Evelynn đỉnh cao trong vũ trụ Liên Minh Huyền Thoại

3. Mẹo chơi Jhin kiểm soát trận đấu cực tốt

- Jhin chỉ bắn được tối đa 4 phát mỗi lần bắn, vì vậy hãy để ý tới băng đạn và ra vào giao tranh hợp lý.

- Giữ lại phát bắn thứ tư của Jhin để gây áp lực khiến đối thủ không dám tiếp cận bạn hoặc không dám bước lên cao để farm lính.

Mẹo chơi Jhin kiểm soát trận đấu cực tốt
Mẹo chơi Jhin kiểm soát trận đấu cực tốt

- Bạn có thể chủ động trao đổi chiêu thức với kẻ địch ở đầu trận và tận dụng ngọc siêu cấp Bước Chân Thần Tốc để có thể hồi phục lại trong giai đoạn đi đường.

- Bạn có thể dọn lính rất nhanh với Lựu Đạn Nhảy Múa. Hãy đánh tay vào lính khiến chúng thấp máu rồi sử dụng Q để dọn dẹp một lần 4 con lính.

- Khi đi đường Cạm Bẫy Nghệ Thuật có thể giúp Jhin làm rất nhiều thứ, từ việc dọn lính đến làm chậm kẻ địch và lấy tầm nhìn. Người chơi Jhin nên đặt Bẫy Hoa Sen trong các bụi cỏ ở khu vực bờ sông để chống lại những pha gank bất ngờ từ kẻ địch.

- Jhin rất cần trang bị, vì vậy hãy tập trung farm lính và đừng để bị hạ gục quá nhiều lần.

Trên đây là những chia sẻ về cách chơi Jhin học hỏi từ cách chơi của các xạ thủ hàng đầu khu vực LCK. Nếu bạn yêu thích chơi xạ thủ trong Liên Minh Huyền Thoại thì Jhin là một mẫu xạ thủ rất đáng để thử với khả năng gây sát thương rất đột biến bằng phát đạn thứ tư. Chúc các bạn sẽ có những giây phút chơi game vui vẻ!

bài viết liên quan Cách chơi Neeko

Bạn đã biết cách chơi Neeko trong game Liên Minh Huyền Thoại hay chưa? Neeko tuy mang trong mình thân hình yếu đuối, mỏng manh nhưng sức mạnh lại vô cùng khủng khiếp. Xem ngay cách chơi Neeko tại đây!

Cách chơi Neeko

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype