quay lại Quay lại
Tin tức

Hé lộ cách chơi liên quân mobile chi tiết nhất dành cho newbie

lịch
18/01/2021 • 08:00:26 AM

Liên quân mobile có lẽ là tựa game được nhiều người yêu thích và lựa chọn nhiều nhất trong khoảng thời gian rảnh của mình. Tuy nhiên với những người mới thì không phải ai cũng nắm bắt được hết cách chơi ngay khi mới bắt đầu cả. Cách chơi liên quân mobile như thế nào? Các mẹo nào được sử dụng để chơi liên quân mobile hiệu quả? Cùng tìm hiểu cách chơi liên quân qua bài viết dưới đây nhé!

1. Nhận diện giao diện liên quân mobile

Việc nhận diện giao diện game đóng vai trò quan trọng, giúp bạn có thể làm quen với game cũng như thuận tiện hơn trong quá trình chơi game.

1.1. Giao diện trang nền của Liên quân mobile

Giao diện trang nền của game Liên quân mobile chính là giao diện xuất hiện khi bạn vừa bắt đầu đăng nhập vào trong game. Đây cũng chính là “căn cứ” của bạn, giúp bạn có thể thực hiện việc cài đặt tùy chỉnh sao cho tốt nhất để bắt đầu một cuộc chiến sắp được diễn ra. 

Cách chơi liên quân
Cách chơi liên quân

Một điều mà bạn cần quan tâm đầu tiên ở giao diện này chính là việc vào shop. Tại đây, bạn sẽ có quyền mở khóa những vị tướng phù hợp với nhu cầu của mình. Thêm vào đó chính là việc thực hiện các sự thay đổi ở những vị tướng với các bộ trang phục với những chức năng và hiệu ứng đặc biệt. Bạn cũng có thể xoay kho báu hay mua vật phẩm mình cần tại đây và có thể sử dụng hoặc tặng cho bạn bè trong game.

Hệ thống trang bị được xem là điều có sức ảnh hưởng lớn tới kết quả chiến đấu của bạn trong các trận chiến. Ở mục trang bị, bạn có thể thực hiện việc thay đổi ở 4 danh mục nhỏ như tùy chọn trang bị tướng, mục bảng phù trợ, mục bảng ngọc và mục phù hiệu. Với việc là một newbie, một người chơi mới thì quan tâm đến bảng ngọc là điều cần thiết với bạn. Bởi mục này sẽ là mục ảnh hưởng khá lớn tới sức mạnh của tướng mà bạn lựa chọn.

Về cơ bản thì đó là những điều bạn cần chuẩn bị trước cho trận đấu. Với cách đấu trong game Liên quân mobile thì các bạn có thể thực hiện thao tác tìm trận nhanh với việc lựa chọn 1 trong 2 chế độ là đấu hạng hoặc đấu 5v5 tổ hợp.

Nhận diện giao diện
Nhận diện giao diện

Tuy nhiên, bạn cũng có thể lựa chọn ô đấu thường để trải nghiệm các chế độ chơi khác nhau trong game Liên quân mobile. Ví dụ như đấu solo 1v1 hay 10v10,...

1.2. Giao diện game trong các trận đấu

Giao diện trong các trận đấu sẽ là nơi diễn ra các cuộc chiến của bạn. Vì vậy, việc làm quen và nắm bắt giao diện sẽ giúp các bạn có thể quen với địa hình cũng như các chức năng sẽ được sử dụng để tránh cho việc bị hạ gục một cách chóng vánh.

Giao diện của Liên quân mobile được thực hiện thiết kế dựa theo tiêu chuẩn MOBA của điện thoại. Do vậy, giao diện này sẽ giúp người chơi có thể dễ dàng để tìm hiểu và làm quen mà không phải mất quá nhiều thời gian vào đây.

Ở giao diện các trận đấu sẽ hiển thị các hình ảnh với tương ứng các phần khác nhau. Cụ thể:

- Bản đồ thu nhỏ: Đây là yếu tố giúp bạn có thể thực hiện việc quan sát toàn bộ trận đấu. Số quân của mình còn bao nhiêu, hướng địch lộ diện ở đâu, các bãi quái như thế nào,... tất cả sẽ được hiển thị một cách rõ ràng tại bản đồ thu nhỏ này để bạn nắm bắt tình hình một cách tốt nhất.

Giao diện trong trận đấu
Giao diện trong trận đấu

- Hệ thống shop: Hệ thống shop sẽ gồm các trang bị mà bạn có thể thực hiện việc mua nhanh mà không cần phải truy cập hẳn vào cửa hàng. Trang bị cần thiết sẽ được hiển thị ngay bên ngoài và ở cạnh biểu tượng shop, bạn chỉ cần chạm vào là có thể sở hữu trang bị đó.

- Thông tin về các chỉ số KDA: Chỉ số KDA bao gồm Kill (số tướng mà bạn đã tiêu diệt được), Die (số lần bạn đã hy sinh) và Assist (số lần bạn thực hiện việc hỗ trợ đồng đội của mình). Ngoài việc hiển thị thông tin của bạn thì hệ thống sẽ hiển thị thông tin của cả team bạn và team đối thủ.

- Kỹ năng của tướng: Mỗi một tướng sẽ có 3 kỹ năng và kỹ năng cao nhất chính là ultimate. Thêm vào đó là khả năng đánh thường được quyết định dựa trên tầm đánh của từng tướng cụ thể. 

Với các mục trên sẽ là không cố định mà bạn có thể thực hiện việc thay đổi ỏ phần cài đặt. Việc thay đổi nhằm bạn có thể thuận tiện nhất trong quá trình chiến đấu của mình để có thể đạt được kết quả tốt nhất.

Xem thêm: Hướng dẫn cách chơi Audition đạt nhiều điểm Perfect nhất

2. Hướng dẫn cách chơi liên quân mobile

Sau khi đã thực hiện việc làm quen với giao diện trong game thì những điều dưới đây sẽ giúp bạn có thể trải nghiệm game tốt hơn cũng như đạt được kết quả chiến đấu tốt nhất trong phần chơi của mình.

Hướng dẫn cách chơi
Hướng dẫn cách chơi

2.1. Lựa chọn tướng phù hợp với mình

Với việc có hơn 90 tướng thì đây sẽ là một trong những khó khăn với các người chơi mới làm quen với game. Với Liên quân, sau khi mỗi người chơi hoàn thành xong quá trình tân thủ của mình sẽ được hệ thống tặng 3 tướng là VanHein, Triệu Vân và Mina. Đây được xem là 3 tướng rất phù hợp với người chơi mới khi sở hữu skill dễ sử dụng cũng như tạo hiệu quả tốt nhất. 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thực hiện việc thay đổi tướng khi đã quen dần để sở hữu các tướng có skill cao hơn. Những tướng được xem là dễ chơi trong Liên quân có thể kể đến như: tướng Krixi, tướng VanHein, tướng Mganga, tướng Yorn, tướng Toyo và tướng Triệu Vân.

2.2. Nắm rõ vai trò của từng vị trí

Các tướng trong game Liên quân cũng được chia thành các loại khác nhau và sở hữu những vai trò cụ thể, riêng biệt. Các vị trí có thể kể đến như xạ thủ, vị trí trợ thủ, vị trí pháp sư, vị trí đấu sĩ, vị trí sát thủ và đỡ đòn. Nắm rõ vai trò của mỗi vị trí sẽ giúp bạn có thể xây dựng được đội hình lý tưởng nhất, phát huy được các thế mạnh của mỗi nhân vật trong game.

Hiểu rõ vai trò
Hiểu rõ vai trò

- Xạ thủ: Là một tướng tầm xa và có tính sát thương vật lý cao nhất. Sở hữu tốc độ bắn nhanh cùng với khả năng chí mạng trong đòn đánh đã giúp xạ thủ trở thành người có vai trò quan trọng trong việc gây sát thương ở trong team.

- Trợ thủ: Đúng như tên gọi, trợ thủ là người tham gia hỗ trợ trong việc giao tranh tổng cũng như bảo vệ xạ thủ.

- Pháp sư: Là người có mức sát thương phép lớn, nhất và vào giai đoạn giữa của trận đấu.

- Sát thủ: Khả năng giúp kẻ địch ra đi một cách nhanh chóng với bộ skill của mình. 

- Đấu sĩ: Ở mức bình thường, vừa phải. Thế nhưng đấu sĩ lại là nhân vật có khả năng về khống chế trong giao tranh rất tốt.

- Đỡ đòn: Là nhân vật tiên phong trong các cuộc chiến và chịu các sát thương cho toàn bộ team.

Bên cạnh việc tìm hiểu và ghi nhớ vai trò của từng nhân vật thì cách chia đường và sử dụng tướng cho mỗi đường cũng là điều có sức ảnh hưởng lớn tới kết quả của trận đấu. Thông thường, bản đồ của Liên quân mobile sẽ được chia thành 3 đường chính là đường trên, đường giữa và đường chính. Tuy nhiên, cũng có cách chia khác là đường Rồng, đường giữa và đường Caesar. 

Cách bố trí nhân vật
Cách bố trí nhân vật

Việc phân bổ các nhân vật với từng đường có thể thực hiện như sau:

- Đường rồng: là đường đầu tiên bắt đầu cho cuộc chiến. Ở thời điểm này, xạ thủ sẽ khá yếu và khó có thể phát huy được sức mạnh. Do vậy, sự có mặt của trợ thủ hoặc đỡ đòn là điều cần thiết. Vị trí cho đường này có thể là Xạ thủ và trợ thủ/ đỡ đòn.

- Đường giữa: Vị trí đảm nhận ở đường này sẽ thường là các pháp sư để có thể phát huy tốt  nhất khả năng của mình.

- Đường Caesar: Ở đường này, đấu sĩ hoặc đỡ đòn sẽ là vị trí phù hợp để có thể tham gia hỗ trợ trong các pha giao tranh ở tầm gần.

- Đường rừng: Đây là con đường cần có tướng thực hiện việc khả năng giết quái nhanh. Do vậy, sát thủ, xạ thủ hay đấu sĩ sẽ là những người có thể được lựa chọn.

Xem thêm: Tìm hiểu cách chơi Liên quân Đài Loan và điều đặc biệt trong game

2.3. Khả năng thực hiện việc quan sát bản đồ trong game

Kỹ năng quan sát bản đồ nghe có vẻ đơn giản thế nhưng lại không phải vậy. Việc quan sát bản đồ giúp bạn nhận thấy được hướng đi của kẻ dịch và từ đó có thể xác định được các thức ngăn chặn cũng như hướng đánh phù hợp với mình để có thể tránh được những cuộc tấn công bất ngờ hay các pha úp sọt,...

Quan sát bản đồ
Quan sát bản đồ

2.4. Quan tâm đến bảng ngọc tướng

Bảng ngọc được chia thành 3 cấp độ tương ứng với thuộc tính của ngọc. Cấp độ cao thì thuộc tính cũng sẽ cao, đây sẽ là điều ảnh hưởng tới sức mạnh của mỗi tướng trong game. Do đó, việc tối ưu bảng ngọc sẽ là điều cần thiết.

2.5. Không thoát game và AFK

Việc mới chơi và bị thua là chuyện hết sức bình thường, do vậy hãy cố gắng tới tận cùng cho dù bạn không thể chiến thắng. Điều này sẽ giúp bạn có được những bài học cho mình cũng như có thể thực hiện việc thử nghiệm các chiến thuật khác cho các cuộc chiến sau này.

Trên đây là cách chơi liên quân mobile muathe123 gửi tới các bạn. Mong rằng, qua bài viết này, các bạn đã có thể nắm bắt được cho mình những thông tin cần thiết để trở nên điêu luyện hơn trong cách chơi liên quân mobile nhé!

bài viết liên quan Hướng dẫn chơi World of Warships – thế giới tàu chiến ác liệt

World Of Warships là cái tên vô cùng “hot” trong thế giới game hành động hiện nay, thu hút đông đảo sự quan tâm, yêu thích từ các bạn trẻ. Vậy game này có gì đặc biệt? Chơi game World Of Warships như thế nào? Vậy thì bài viết hôm nay của muathe123.vn sẽ hướng dẫn chơi World Of Warships đơn giản nhất dành cho các tân game thủ, cùng theo dõi nhé!

Hướng dẫn chơi world of warships

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype