quay lại Quay lại
Tin tức

Cách chơi Miss Fortune AD Carry khiến team địch khiếp sợ

lịch
16/08/2021 • 10:14:21 AM

Miss Fortune là vị tướng xạ thủ rất được người chơi yêu thích và sử dụng trong các trận thi đấu xếp hạng. Miss Fortune cũng là lựa chọn hàng đầu cho vị trí xạ thủ trong tay các nữ game thủ. Hãy cùng tìm hiểu cách chơi Miss Fortune để biết được vì sao vị tướng này lại được yêu thích đến thế nhé!

1. Tìm hiểu chi tiết về vị tướng Miss Fortune

Miss Fortune là một vị xạ thủ sở hữu khả năng gây sát thương cực lớn và đóng góp vai trò quan trọ trong giao tranh tổng với chiêu cuối Bão Đạn. Đây là một vị tướng khá dễ làm quen dành cho những người mới tiếp xúc với Liên Minh Huyền Thoại.

Vị tướng xạ thủ Miss Fortune
Vị tướng xạ thủ Miss Fortune

Để có thể làm chủ được vị tướng này, trước tiên hãy cùng tìm hiểu chi tiết về tiểu sử, điểm mạnh và điểm yếu cũng như bộ kỹ năng của Miss Fortune AD Carry nhé.

1.1. Tiểu sử vị tướng Miss Fortune

Miss Fortune – hay Sarah Fortune là con gái của thiên tài chế tạo súng Abigale Fortune. Sarah Fortune đã có một tuổi thơ êm đềm bên cạnh gia đình trong công xưởng chế tạo súng bên ngoài bờ biển Bilgewater. Tuy nhiên sự yên bình không kéo dài được bao lâu. Tài năng của Abigale Fortune đã sớm bị để ý bởi những kẻ có trái tim đen tối và độc ác. Một trong số những kẻ đó là Gangplank – một tên cướp biển nổi tiếng độc ác và tàn bạo, cũng chính là kẻ sẽ mang đến thảm kịch đẫm máu cho gia đình Abigale Fortune.

Gangplank đã yêu cầu Abigale Fortune phải chế tạo cho hắn một cặp súng “độc nhất vô nhị”. Abigale Fortune sau đó đã tạo ra tuyệt tác để đời của mình – nột cặp súng lục tinh tế, mạnh mẽ và mang đậm hơi thở chết chóc. Nhưng tên cướp biển đã không chỉ cướp lấy cặp súng mà còn dùng chúng để bắn chết Abigale và người chồng. Không dừng lại ở đó, hắn còn đốt luôn xưởng chế tạo súng của gia đình Fortune. Sau vụ thảm sát, chỉ còn cô bé Sarah may mắn sống sót cùng với những mảnh vỡ của cặp súng lục và lòng thù hận, quyết tâm báo thù.

Sarah sau đó đã tái tạo lại cặp súng lục huyền thoại của mẹ mình và khiến tên của chúng trở thành nỗi khiếp sợ với những kẻ bị truy nã. Cô con gái nhỏ của gia đình Fortune ngày nào nay đã trở thành nỗi ác mộng đối với những kẻ xấu xa với danh xưng Miss Fortune.

Miss Fortune Thợ Săn Tiền Thưởng
Miss Fortune Thợ Săn Tiền Thưởng

Khi đã tập hợp một được một đội ngũ trung thành với mình, cuối cùng Miss Fortune cũng có thể trả mối thù tàn sát gia đình năm xưa. Cô đã cho nổ tung chiếc thuyền Dead Pool và lật đổ tên bạo chúa Gangplank trước sự chứng kiến của cư dân vùng Bilgewater. Miss Fortune sau đó đã phải đứng ra nhận nhiệm vụ duy trì trật tự cho vùng biển đầy hỗn loạn này.

1.2. Những điểm mạnh và điểm yếu của Miss Fortune

Miss Fortune là một vị tướng nữ rất được yêu thích trong trò chơi Liên Minh Huyền Thoại, không chỉ bởi ngoại hình nóng bỏng mà còn bởi khả năng gây sát thương cực kỳ ấn tượng. Cùng tìm hiểu về những điểm mạnh và điểm yếu của Miss Fortune để hiểu được lý do tại sao Miss Fortune lại được yêu thích đến thế nhé!

1.2.1. Những điểm mạnh của Miss Fortune

Miss Fortune không phải mẫu xạ thủ DPS điển hình, tuy vậy vị xạ thủ này vẫn sở hữu những đòn đánh tay rất chất lượng. Kết hợp với trang bị và bộ kỹ năng, Miss Fortune có khả năng duy trì sát thương tốt trong những pha giao tranh kéo dài.

 Bên cạnh đó Miss Fortune cũng sở hữu thêm tốc độ di chuyển ngoài giao, giúp người chơi có thể ra đường nhanh hơn hoặc chủ động di chuyển linh hoạt hơn trong suốt trận đấu.

Miss Fortune có khả năng gây sát thương tay rất tốt
Miss Fortune có khả năng gây sát thương tay rất tốt

Miss Fortune cũng có khả năng đi đường và trao đổi chiêu thức từ sớm rất tốt với nội tại cho cho cô nàng khả năng gây thêm sát thương ngay từ level 1. Chiêu cuối Bão Đạn cũng chính là lý do Miss Fortune được sử dụng nhiều trong các trận thi đấu xếp hạng đơn bởi lượng sát thương gây ra là cực kỳ ấn tượng.

Trang bị cho Miss Fortune cũng rất đa dạng và có thể tùy biến để phù hợp với tình huống của trận đấu.

1.2.2. Những điểm yếu của Miss Fortune

Tuy có khả năng gây sát thương lớn và trao đổi có lời ngay từ đầu trận đấu, tuy nhiên Miss Fortune lại có khả năng dọn lính không thực sự tốt. Bộ kỹ năng của Miss Fortune thiên về ép góc và cấu rỉa nhiều hơn khi đi đường.

Bên cạnh đó dù nội tại chiêu W cho phép cô nàng có thêm tốc độ di chuyển bên ngoài giao tranh, tuy nhiên Miss Fortune không hề sở hữu kỹ năng cơ động dạng lướt hoặc nhảy. Điều này khiến cho người chơi Miss Fortune phải khá dè chừng và lựa chọn vị tốt trong giao tranh để tránh bị kẻ địch tiếp cận.

Miss Fortune chỉ thực sự mạnh ở đầu trận và giữa trận. Thời điểm cuối trận khi cả hai team đã có đủ đồ thì sức mạnh của Miss Fortune sẽ bị giảm sút đi khá nhiều.

Về cuối trận Miss Fortune sẽ bị suy giảm sức mạnh
Về cuối trận Miss Fortune sẽ bị suy giảm sức mạnh

Bên cạnh đó, chiêu cuối Bão Đạn mặc dù có thể gây ra hàng tấn sát thương nhưng người chơi cần chọn vị trí tung chiêu cuối “đẹp” thì mới tối ưu hóa được lượng sát thương. Miss Fortune cũng sẽ phải đứng tại chỗ khi sử dụng chiêu cuối, vì vậy rất dễ bị kẻ địch nhắm tới.

Xem thêm: Học hỏi cách chơi Galio từ các game thủ hàng đầu thế giới

1.3. Phân tích bộ kỹ năng của Miss Fortune

Bộ kỹ năng của Miss Fortune có cơ chế khá đơn giản phù hợp với những người chơi mới làm quen với Liên Minh Huyền Thoại.

1.3.1. Nội tại – Đánh Yêu

Mỗi khi Miss Fortune sử dụng đòn đánh thường vào một mục tiêu mới, cô nàng sẽ gây thêm sát thương vật lý bằng 50 – 100% sát thương cơ bản. Lính và tựu sẽ chỉ nhận thêm 50% sát thương từ nội tại này.

Nội tại này giúp Miss Fortune gây sát thương và trao đổi chiêu thức rất tốt ở đầu trận đấu.

1.3.2. Chiêu Q – Bắn Một Được Hai

Tiêu hao 43 năng lượng và có 7 giây hồi chiêu ở cấp kỹ năng đầu tiên. Kỹ năng áp dụng hiệu ứng đòn đánh.

Miss Fortune bắn ra một viên đạn xuyên qua mục tiêu đầu tiên và gây sát thương vào một mục tiêu ở ngay sau nó. Mục tiêu thứ hai sẽ nhận lượng sát thương gấp đôi so với mục tiêu đầu. Nếu phát bắn hạ gục mục tiêu đầu tiên thì sát thương gây ra trên mục tiêu thứ hai chắc chắn sẽ chí mạng.

Tìm hiểu bộ kỹ năng của Miss Fortune
Tìm hiểu bộ kỹ năng của Miss Fortune

1.3.3. Chiêu W – Sải Bước

Tiêu hao 30 năng lượng và có 8 giây hồi chiêu ở mọi cấp kỹ năng.

Nội tại của Sải Bước giúp cho khi không tham gia giao tranh Miss Fortune được tăng thêm 25 – 100 tốc độ di chuyển.

Kích hoạt W giúp Miss Fortune ngày lập tức nhận thêm tốc độ di chuyển tốt đa của nội tại Sải Bước, đồng thời còn nhận thêm 40 – 100% tốc độ đánh trong 3 giây.

1.3.4. Chiêu E – Mưa Đạn

Tiêu hao 80 năng lượng và có 14 giây hồi chiêu ở cấp kỹ năng đầu tiên.

Miss Fortune chỉ định một khu vực và bắn ra mưa đạn rơi xuống khu vực đó sau 0,5 giây trì hoãn. Mưa đạn gây sát thương phép và làm chậm những kẻ địch bị ảnh hưởng trong 1 giây.

1.3.5. Chiêu cuối –  Bão Đạn

Tiêu hao 100 năng lượng và có 120 giây hồi chiêu ở cấp kỹ năng đầu tiên.

Miss Fortune bắn ra tối đa 16 tràng đạn hình nón theo hướng chỉ định trong 3 giây. Mỗi tràng đạn có thể chí mạng gây sát thương bằng 120% lên tất cả những kẻ địch trúng phải. Bão Đạn có thể thổi bay cả đội hình team địch nếu được sử dụng ở một thời điểm và góc độ lý tưởng.

2. Bảng ngọc và trang bị tham khảo dành cho Miss Fortune

Bảng ngọc cho Miss Fortune AD Carry
Bảng ngọc cho Miss Fortune AD Carry

Mặc dù đã từng có một thời gian meta Miss Fortune Support với Trát Lệnh Đế Vương rất nổi bật. Tuy nhiên sau cùng thì Miss Fortune vẫn nên trở về với vai trò quen thuộc là xạ thủ. Sau đây là Bảng ngọc và cách lên trang bị cho Miss Fortune xạ thủ cực mạnh.

2.1. Bảng ngọc tham khảo cho Miss Fortune AD Carry

Miss Fortune AD Carry sẽ phát huy được sức mạnh của mình với bảng ngọc Sẵn Sàng Tấn Công. Trong đó:

- Nhánh chính luôn là Chuẩn Xác với lựa chọn ngọc siêu cấp Sẵn Sàng Tấn Công giúp Miss Fortune có khả năng dồn sát thương tốt hơn sau khi gây sát thương lên tướng địch bằng 3 đòn đánh liên tiếp.

Tiếp theo là những điểm ngọc Hồi Máu Phụ Trội, Huyền Thoại: Hút Máu và Nhát Chém Ân Huệ giúp Miss Fortune đi đường và trao đổi sát thương có lợi thế hơn.

- Nhánh phụ sẽ là nhánh Pháp Thuật với Áo Choàng Mây và Cuồng Phong Tích Tụ giúp tăng thêm sức mạnh cho vị tướng này khi trận đấu kéo dài.

2.2. Trang bị tham khảo cho Miss Fortune AD Carry

Miss Fortune là mẫu xạ thủ không quá kén đồ và có thể điều chỉnh linh hoạt tùy theo tình huống của từng trận đấu. Người chơi có thể lên trang bị AD Carry chuẩn hoặc lên đồ theo hướng sát lực. Tuy nhiên với bảng ngọc Chuẩn Xác thì người chơi nên sử dụng các trang bị AD Carry chuẩn cho Miss Fortune.

Trang bị Thần Thoại người chơi có thể sử dụng Cung Phong Linh nhằm tăng khả năng dồn sát thương và bù đắp nhược điểm kém có động của Miss Fortune. Bên cạnh đó người chơi cũng có thể trang bị cho vị tướng này Móc Diệt Thủy Quái để gia tăng thêm khả năng gây sát thương trong giao tranh với mội tại cho phép chủ sở hữu gây sát thương chuẩn ở mỗi đòn đánh thứ ba và nội tại cho thêm tốc độ đánh.

Giày cho Miss Fortune nên lựa chọn Giày Cuồng Nộ để lấy thêm 35% tốc độ đánh giúp Miss Fortune gây sát thương tốt hơn.

Gợi ý trang bị cho Miss Fortune AD Carry
Gợi ý trang bị cho Miss Fortune AD Carry

Bộ trang bị hoàn hảo cho Miss Fortune bao gồm các trang bị còn lại dưới đây:

- Lưỡi Hái Linh Hồn: Vừa giúp Miss Fortune gây thêm sát thương đòn đánh tay sau khi dùng kỹ năng, vừa cho thêm khả năng hồi lại năng lượng để spam chiêu thức nhiều hơn.

- Vô Cực Kiếm: Trang bị trấn phái dành cho các xạ thủ chí mạng, giúp chủ sở hữu nhận thêm 35% sát thương đòn đánh chí mạng.

- Nỏ Thần Dominik: Trang bị chống tank hiệu quả, vừa cho thêm tỉ lệ chí mạng vừa cho thêm chỉ số xuyên giáp và khả năng gây thêm sát thương lên tướng địch có nhiều máu hơn chủ sở hữu.

- Giáp Thiên Thần: Cho khả năng hồi sinh lại sau khi bị “hạ gục”. Thời gian làm mới hồi sinh là 300 giây.

Xem thêm: Tìm hiểu cách chơi Liên quân Đài Loan và điều đặc biệt trong game

3. Mẹo chơi Miss Fortune dành cho tân thủ

Miss Fortune khá dễ làm quen đối với những người chơi mới tiếp cận với Liên Minh Huyền Thoại. Tham khảo một số mẹo chơi Miss Fortune để dần quen và làm chủ vị tướng này nhé!

- Đánh tay vào lính địch thấp máu và chờ tướng địch di chuyển lên farm để sử dụng Q – Bắn Một Được Hai cấu rỉa máu cực “thốn”.

- Sử dụng combo E – Mưa Đạn để làm chậm kẻ địch và ngay lập tức bồi thêm R – Bão Đạn sẽ khiến kẻ địch phải hứng chịu một lượng sát thương rất lớn từ chiêu cuối.

Bão Đạn là chiêu thức quan trọng nhất trong giao tranh
Bão Đạn là chiêu thức quan trọng nhất trong giao tranh

- Miss Fortune farm không thực sự tốt, vì vậy hãy tập trung last-hit lính và đừng đẩy đường cao quá ở giai đoạn đầu game.

- Nội tại Đánh Yêu cho phép Miss Fortune gây thêm sát thương lên mục tiêu mới. vì vậy hãy thay đổi linh hoạt giữa các mục tiêu lính và tướng để tối ưu hóa sát thương gây ra nhé.

- Bạn luôn phải đi cùng đồng đội và kiểm soát tầm nhìn cũng như bản đồ nếu như không muốn bị team địch bắt lẻ và không có đủ lượng kinh nghiệm cần thiết để lên cấp cũng như lượng vàng cần thiết để mua trang bị.

- Trong giao tranh tổng ở cuối trận đấu hãy chọn vị trí thật tốt để có thể thoải mái gây sát thương và lựa chọn góc độ để tung ra Bão Đạn “đẹp” nhất có thể. Những địa hình giao tranh hẹp sẽ phù hợp nhất để Miss Fortune phát huy hết uy lực của chiêu cuối.

Nếu bạn cũng yêu thích Miss Fortune về cả ngoại hình và khả năng gây sát thương cực ấn tượng thì hãy đọc kỹ lại bài viết của muathe123 để nắm vững cách chơi Miss Fortune hiệu quả nhất nhé. Xạ thủ luôn là vị trí được “chọn mặt gửi vàng” để làm chủ lực gánh team. Hãy luyện tập thật nhiều để không khiến cho đồng đội thất vọng nhé!

bài viết liên quan Cách chơi Sylas

Sylas là một vị tướng đấu sĩ pháp sư có cơ chế bộ kỹ năng “độc nhất vô nhị” trong trò chơi Liên Minh Huyền Thoại với khả năng cướp chiêu cuối của đối thủ và sử dụng như là chiêu cuối của chính mình. Cùng tìm hiểu cách chơi Sylas với bảng bổ trợ và lối lên đồ thông minh giúp vị tướng này trở thành con “quái vật’ gánh team cực mạnh trong bài viết dưới đây nhé!

Cách chơi Sylas

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype