quay lại Quay lại
Tin tức

Khám phá cách chơi Mobile Legend giúp bạn thăng hạng nhanh chóng

lịch
04/12/2021 • 06:25:19 PM

Mobile Legend là một tựa game do VNG mua lại bản quyền và trở thành một trong những trò chơi hot nhất trong thời điểm hiện tại. Khi thi đấu, đội hình của bạn có nhiều vị tướng đảm nhiệm các vai trò khác nhau thì càng dễ dàng giành chiến thắng. Bên cạnh đó, vai trò của các vị tướng cũng khiến cho trận đấu trở nên cân bằng hơn rất nhiều. Cùng tìm hiểu cách chơi Mobile Legend qua bài viết dưới đây để biết cách giành chiến thắng nhanh chóng nhé!

1. Tìm hiểu cách chơi Mobile Legend

Để có thể chơi Mobile Legend một cách dễ dàng, bạn cần nắm được một số chế độ chơi và các vị tướng trong Mobile Legend. Cùng tìm hiểu với muathe123.vn các thông tin dưới đây:

1.1. Sơ lược về Mobile Legend

Mobile Legend là game thuộc thể loại game MOBA, mỗi trận đấu sẽ có 2 đội chơi và đội hình chiến đấu là 5v5, nhiệm vụ của bạn là bảo vệ đội của mình và tiêu diệt được tháp chính của kẻ địch để giành chiến thắng.

Sơ lược về Mobile Legend
Sơ lược về Mobile Legend

Trong Mobile Legend, bạn có thể chiến đấu với 3 làn đường khác nhau là đường trên, đường dưới và đường chính để có thể chiếm được tháp của đối phương, ngoài ra còn có 4 khu vực rừng rậm, 2 tháp chính và 18 tháp (mỗi đội chơi 9 tháp).

Khi chơi, bạn cần chọn cho mình một vị tướng và lập team cùng xây dựng đội hình hoàn hảo. Mỗi trận chiến trong game kéo dài tầm khoảng 10 phút, bạn có thể chọn đi đường rừng, đường chính hoặc lao vào phá những ngọn tháp của kẻ địch…

Bạn hãy sử dụng hết tất cả những kỹ năng của mình để tiêu diệt kẻ địch, cố gắng đánh cho tất cả các tháp của đối thủ bị sập, đặc biệt là tháp chính của đối phương để giành được chiến thắng.

1.2. Các chế độ chơi trong Mobile Legend gồm có gì?

Trong Mobile Legend bao gồm nhiều chế độ chơi và có 6 chế độ lớn nhất:

- Chế độ xếp hạng: Dành cho các game thủ có thứ hạng cao và muốn thể hiện được hết những kỹ năng của mình.

Những chế độ chơi trong Mobile Legend
Những chế độ chơi trong Mobile Legend

- Chế độ cổ điển: Chế độ này dành cho những bạn muốn nâng cao các kỹ năng với đội hình là 5v5 và gồm 3 làn đường chiến đấu: Đường trên, đường dưới và đường chính.

- Chế độ hỗn chiến: Chế độ hỗ chiến dành cho những trận đánh có khoảng thời gian ngắn và chỉ chiến đấu trên đúng 1 làn đường.

- Chế độ máy: Tại đây, bạn có thể tìm hiểu các kỹ năng của tướng và rèn luyện các kỹ năng cần thiết, đây chính là lựa chọn phù hợp dành cho người chơi mới bắt đầu chơi game.

- Chế độ tự do: Ở trong chế độ này, bạn có thể ghép đội với cả người chơi và máy vì đây là chế độ kết hợp của cả 3 chế độ máy, cổ điển và cấm chọn.

- Chế độ giải trí: Chế độ giải trí gồm có Đấu trường sinh tử và một số chế độ chơi khác sẽ được mở theo sự kiện lớn.

Xem thêm: Hướng dẫn cách chơi Ashe trong game Liên Minh Huyền Thoại mới nhất

1.3. Cách chơi Mobile Legend theo từng vị tướng

Trong trận đấu, đội hình của bạn càng có nhiều loại tướng thì tỷ lệ chiến thắng càng cao. Có tổng cộng 6 loại tướng trong game Mobile Legend là: Xạ thủ, Đỡ đòn, Pháp sư, Đấu sĩ, Hỗ trợ và Sát thủ. Cùng khám phá các thông tin về các vị tướng để có cách chơi Mobile Legend chuẩn nhất nhé!

Cách chơi Mobile Legend theo từng vị tướng
Cách chơi Mobile Legend theo từng vị tướng

1.3.1. Vị tướng Đỡ đòn (Tank)

Đây là một vị tướng đóng vai trò quan trọng, luôn được nhiều người kêu gọi vào đội của mình. Tướng Đỡ đòn có ưu điểm là lượng máu cao và khả năng phòng thủ, kháng phép và vật lý cũng không hề kém.

Vị tướng này thường mở đầu cho những trận đấu, đóng vai trò là lá chắn cho những vị tướng có máu thấp và sát thương cao.

Trong giai đoạn đi đường, Tank thường nhường cho lính đi trước và nhường quái rừng cho đồng đội để dứt điểm. Bạn nên để tướng Tank ẩn nấp trong các bụi cỏ khiến cho đối thủ bất ngờ và “trở tay không kịp”, đồng thời ba theo Xạ thủ để bảo vệ.

1.3.2. Vị tướng Xạ thủ (MM)

Xạ thủ là một trong những vị tướng được nhiều người ưa thích và lựa chọn vì thao tác dễ dàng. Vị tướng này tuy có lượng máu ít nhưng sát thương lại vô cùng lớn, đặc biệt là về càng cuối trận.

Vị tướng Xạ thủ được nhiều người ưa thích
Vị tướng Xạ thủ được nhiều người ưa thích

Xạ thủ có thể chiến đấu và tấn công tầm xa nên bạn cần giữ khoảng cách nhất định với đối thủ khi chiến đấu, và tránh để đối thủ bám sát theo mình gây bất lợi. Khi đó, bạn vừa có thẻ có cơ hội trốn thoát cao nếu bị phản đòn, vừa có thể gây sát thương lên kẻ địch khi cần thiết.

Trong thời gian đầu trận, bạn nên để Xạ thủ tập trung farm lính, tránh giao tranh trực tiếp với địch. Lượng máu của Xạ thủ khá ít nên cần có các tướng Đỡ đòn hoặc Hỗ trợ đi cùng. Vị tướng này có thể đi đường dưới (BOT) hoặc đường giữa (MID).

1.3.3. Vị tướng Đấu sĩ (Fighter)

Đấu sĩ là vị tướng vô cùng đa dạng, có thể đảm nhiệm nhiều vị trí và vai trò khác nhau, đặc biệt là thể hiện vô cùng tốt trong việc ép đòn đối thủ.

Đây là vị tướng có khả năng sát thương cao và có khả năng chịu đòn khá ổn định, linh hoạt đa dạng các lối đánh. Đấu sĩ sát thương đầu trận khá ổn, bạn có thể giao tranh trực tiếp với kẻ địch hoặc ăn quái rừng dễ dàng. Đồng thời, bạn nên tham khảo các trang bị của các cao thủ để tăng nhanh khả năng chiến đấu.

Đấu sĩ là vị tướng vô cùng đa dạng
Đấu sĩ là vị tướng vô cùng đa dạng

1.3.4. Vị tướng Pháp sư (Mage)

Pháp sư là vị tướng sát thương phép thuật trên diện rộng và khả năng đánh tầm xa, khống chế kẻ địch vô cùng tốt. Do đó trong quá trình giao tranh, Pháp sư càng đóng vai trò quan trọng  vì dễ dàng khống chế khiến đội hình của đối thủ bất động.

Bạn có thể lựa chọn đi đường giữa nếu các vị tướng có khả năng solo tốt và có thể đảo đường để chuyển nhánh hỗ trợ các tướng khác. Tuy vậy, Pháp sự mất máu khá nhanh nên cần cẩn trọng khi đi đường vì là đối tượng dễ bị vây đánh.

1.3.5. Vị tướng Sát thủ (Assassin)

Sát thủ tuy là vị tướng có máu vô cùng ít nhưng khả năng sát thương vô cùng lớn, đồng thời với khả năng dồn sát thương cực mạnh và dễ dàng tiêu diệt những kẻ địch có sát thương thấp. Những vị tướng này thường có khả năng áp sát kẻ địch nhanh chóng và dồn được sát thương khi đột kích, đánh lẻ, đẩy đường hơn hay phá lén nhà của đối thủ.

Thời gian đầu trận, Sát thủ thường đi đường giữa để có thể dọn dẹp linh và hợp sức để cùng đồng đội của mình tiêu diệt các quái rừng, sau đó đảo đường để dễ dàng gây sức ép cho kẻ địch.

Sát thủ là vị tướng có máu ít nhưng khả năng sát thương vô cùng lớn
Sát thủ là vị tướng có máu ít nhưng khả năng sát thương vô cùng lớn

Vị lượng máu khá ít, vì vậy khi sử dụng Sát thủ, bạn cần lựa chọn được thời điểm hợp lý nhất để giao tranh. Bạn chỉ cần tấn công những tướng có sát thương thấp ở phía kẻ địch và tránh đụng chạm tướng Đỡ đòn.

1.3.6. Vị tướng Hỗ trợ (Support)

Đúng như tên gọi của mình, vị tướng Hỗ trợ thực hiện hỗ trợ đồng đội hoàn thành các nhiệm vụ. Một số vị tướng hỗ trợ có khả năng khống chế mục tiêu, hồi máu hoặc tạo giáp bảo vệ… Hỗ trợ là vị tướng vô cùng quan trọng giúp đồng đội của mình có thể đảo ngược tình thế khi hỗ trợ kịp thời.

Vào giai đoạn đầu game, các vị tướng Hỗ trợ những vị tướng khác đi đường để diệt lính và ăn bùa. Sau đó, bạn có thể đảo đường liên tục để bảo kê cho vị tướng như Xạ thủ.

Xem thêm: Cẩm nang toàn tập hướng dẫn cách chơi Dota cho người mới làm quen

2. Cách lên trang bị và bảng ngọc Mobile Legend

2.1. Hướng dẫn cách lên trang bị Mobile Legend

Trong mỗi trận đấu, người chơi sẽ được lựa chọn 3 hệ thống trang bị khác nhau, bao gồm: Trang bị của tôi, Trang bị cao thủ và Trang bị hot. Các game thủ sẽ lựa chọn cách elen trang bị phù hợp để có thể gánh team và hỗ trợ nhanh chóng cho đồng đội của mình. Đồng thời, lên trang bị đúng cách giúp bạn hạ gục kẻ địch nhanh chóng và thăng hạng dễ dàng.

Hướng dẫn cách lên trang bị Mobile Legend
Hướng dẫn cách lên trang bị Mobile Legend

2.2. Hướng dẫn cách lên bảng ngọc Mobile Legend

Nếu bạn là người mới chơi game thì việc lên bảng ngọc khá khó khăn. Bạn cần phải để dành vàng (BP), kim cương và bụi phép thuật để có thể sử dụng trong quá trình lên bảng ngọc của mình.

Có tất cả 9 loại bảng ngọc để người chơi dễ dàng lựa chọn, tuy nhiên nếu bạn là tân thủ thì có thể tham khảo cách lên bảng ngọc như sau: Trước tiên, bạn cần lên bảng ngọc cho các vị tướng như Pháp sư, Sát thủ và Đỡ đòn từ đầu trận đấu vì đây là 3 vị tướng có vị trí quan trọng nhất trong đội hình chiến đấu. Tiếp đến, bạn nâng tiếp bảng ngọc cho 3 vị tướng sâu: Đấu sĩ, Xạ thủ và Hỗ trợ. Cuối cùng, bạn nâng bảng ngọc Phép thuật, Vật lý và Rừng.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đọc đã biết được cách chơi Mobile Legend dễ dàng và đơn giản nhất. Bạn nên nắm được cách chơi của từng vị tướng một và lựa chọn những vị tướng phù hợp với đội hình, hỗ trợ xây dựng đội hình hợp lý. Bên cạnh đó, bạn có thể lên trang bị và bảng ngọc theo thứ tự như trên để các vị tướng phát huy được hết thế mạnh của mình, giúp bạn giành chiến thắng nhanh chóng.

bài viết liên quan URF là gì

Trong Liên Minh Huyền Thoại, bạn thường nghe nhắc đến URF. Tuy vậy bạn chưa biết URF là gì? Vậy thì hãy click ngay vào bài viết dưới đây để biết được URF là gì và những đặc điểm của URF nhé!

URF là gì

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype