quay lại Quay lại
Tin tức

Hướng dẫn chi tiết cách chơi Tahm Kench nhanh giành chiến thắng

lịch
22/03/2022 • 07:32:02 PM

Tahm Kench là vị tướng có khả năng chống chịu vô cùng mạnh mẽ, mạnh trong khu vực đường dưới và cả trong rừng lẫn trên top. Vì vậy, đây chính là vị tướng giúp bạn tiêu diệt đối thủ nhanh chóng. Tuy nhiên, để có thể chơi tốt Tahm Kench, bạn cần hiểu được điểm mạnh, điểm yếu, kỹ năng cùng với cách chơi của nó. Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để biết được cách chơi Tahm Kench chi tiết nhé!

1. Một số thông tin về Tahm Kench

Tahm Kench là vị tướng có sức chống chịu vô cùng cao, khiến đối thủ khó chịu và khả năng hỗ trợ SP đồng đội vô cùng tuyệt hảo. Dưới đây là một số thông tin muathe123 cung cấp về vị tướng Tahm Kench này.

Tahm Kench là vị tướng có sức chống chịu vô cùng cao
Tahm Kench là vị tướng có sức chống chịu vô cùng cao

1.1. Điểm mạnh và điểm yếu của Tahm Kench

1.1.1. Điểm mạnh

Nhờ các chỉ số cơ bản kết hợp với kỹ năng Da Dày, Tahm Kench là vị tướng có sức chống chịu vô cùng tốt khiến đối thủ khó mà hạ gục được Tahm Kench.

Tuy đóng vai trò là vị tướng hỗ trợ nhưng hắn ta có lượng sát thương đáng kể, như dame phép, đồng thời nhờ kỹ năng khẩu vị độc đáo, Tahm Kench còn gây ra sát thương tỷ lệ theo lượng máu.

Trong Liên Minh Huyền Thoại, Tahm Kench được coi là một trong những vị tướng đứng đầu trong khả năng bảo kê với kỹ năng Đánh Chén. Khi đủ điểm cộng dồn, hắn còn có hiệu ứng làm chậm, khống chế với kỹ năng Roi Lưỡi.

Tahm Kench cũng có thể lật kèo và hỗ trợ đồng đội bắt lẻ nhanh chóng và dễ dàng nhớ chiêu cuối Du Ngoạn Thủy Vực của mình, khiến bản đồ bên dịch gây ra sức ép lớn. Nếu bạn đang tìm một Sp để leo rank từ hạng thấp bằng cách thách đấu thì Tahm Kench là vị trí phù hợp nhất.

Tahm Kench là vị trí phù hợp nhất để leo rank
Tahm Kench là vị trí phù hợp nhất để leo rank

1.1.2. Điểm yếu

Tuy có nhiều điểm mạnh, nhưng Tahm Kench cũng có 1 số điểm yếu nhất định. Tahm Kench không có kỹ năng bỏ chạy tức thời và khá kém trong cơ động, những tướng đánh tầm xa dễ dàng cấu rỉa.

Xem thêm: Cách chơi Olaf đường trên trong game Liên Minh Huyền Thoại

1.2. Kỹ năng của Tahm Kench

1.2.1. Khẩu Vị Độc Đáo – Nội tại

Mỗi đòn đánh và kỹ năng, Tahm Kench sẽ dồn mọi trọng lượng của mình, khiến kẻ địch gây thêm sát thương tối đa, khiến tướng địch sát thương và tăng được điểm Khẩu Vị Độc Đáo. Khi đã có 3 điểm, Tahm Kench có thể sử dụng kỹ năng Đánh Chén cho tướng kẻ địch.

1.2.2. Roi Lưỡi – Q

Tahm Kench sử dụng kỹ năng Roi Lưỡi, kẻ địch sẽ trúng sát thương và khiến đơn vị trúng chiêu đầu tiên chậm đi. Sau 3 điểm cộng đồn Khẩu Vị Độc Đáo, kỹ năng này sẽ làm choáng kẻ địch.

Với tên địch đầu tiên trúng chiêu sẽ chịu 80 sát thương phép và khiến chúng chậm đi 30% trong thời gian 1,5 giây. Khi tướng địch trúng 3 điểm nội tại sẽ thì choáng trong 1,5 giây.

Kỹ năng Roi Lưỡi gây sát thương và làm chậm
Kỹ năng Roi Lưỡi gây sát thương và làm chậm

Khi ở giữa đường đi, bạn có thể kích hoạt kỹ năng Đánh Chén và ở một khoảng cách, bạn có thể ăn được lính hay quái.

1.2.3. Đánh Chén – W

Khi ngắm trúng 1 mục tiêu, Tahm Kench đánh chén khiến chúng bị sát thương phép tương đương với 1 phần lượng máu tối đa của mục tiêu, đồng thời Tahm Kench có thể nhổ quái và lính bị đánh chén, sau đó gây sát thương phép trên 1 diện rộng nhất định. Khi trúng chiêu, kẻ địch sẽ chịu sát thương phép bằng 20% lượng máu tối đa của chúng, lên quái tối đa 400.

Để nuốt tướng địch, hắn cần phải cộng dồn 3 Khẩu Vị Độc Đáo mới có thể nuốt và trong khi nuốt, hắn sẽ bị làm chậm tới 95%.

Khi kích hoạt để nhổ khạc quái và lính, các mục tiêu trúng phải sẽ trúng 100 sát thương và khi dùng elen kẻ địch, một nửa kỹ năng Đánh Chén sẽ được hoàn trả.

1.2.4. Da Dày – E

Tahm Kench sẽ nhận những sát thương gần thành một lớp lá chắn và khi máu xám rơi xuống, Tahm Kench sẽ được hồi một phần lượng máu này. Khi kích hoạt, lớp lá chắn sẽ được tạo thành từ toàn bộ lượng máu xám bởi kỹ năng này.

Khi kỹ năng chưa hồi chiêu, 70% sát thương nhận vào sẽ chuyển thành máu xám và khi đủ thời gian, lượng máu xám sẽ được chuyển thành máu trong 15%.

Khi kích hoạt kỹ năng, lượng máu xám sẽ được tạo thành một lớp lá chắn trong thời gian 3 giây và giảm dần theo thời gian.

1.2.5. Du Ngoạn Thủy Vực – Chiêu cuối

Khi Tahm Kench dịch chuyển khắp các bản đồ, có thể mang kèm theo 1 tướng đồng minh. Khi thực hiện niệm chú trong vòng 6 giây, để đi cùng Tahm Kench, một tướng đồng minh thực hiện nhấn chuột phải, còn nếu thích đi 1 mình thì tái kích hoạt kỹ năng. Khi đồng minh đi theo hoặc tái kích hoạt kỹ năng, Tahm Kench sẽ được du hành tới một điểm chỉ định từ trước và sát thương từ tướng sẽ khiến niệm chú bị ngắt.

Du Ngoạn Thủy Vực giúp Tahm Kench mang theo tướng đồng minh
Du Ngoạn Thủy Vực giúp Tahm Kench mang theo tướng đồng minh

1.3. Cách lên đồ Tahm Kench

- Với trang bị hoàn chỉnh, bạn cần lên đồ cho Tahm Kench như sau: Khiên Cổ Vật, Giày Thép Gai, Dây chuyền Iron Solari (Trang bị thần thoại), Lời Thề Hiệp Sĩ, Giáp Gai, Thú Tượng Thạch Giáp.

- Với trang bị tình huống, bạn lên đồ như sau: Khiên Băng Randuin, Giáp Tâm Linh, Giáp Liệt Sĩ.

2. Cách chơi Tahm Kench chi tiết

2.1. Cách chơi Tahm Kench trong giai đoạn đầu trận

Ở khoảng thời gian đầu trận, Tahm Kench trở nên khá mạnh mẽ, với chiêu thức Q và nội tại khá lợi hại. Bạn hãy chủ động đè kẻ địch ở cấp độ đầu nếu bạn là đấu sĩ đi đường. 

Khi Tahm Kench chưa có chiêu thức cuối, bạn sẽ khá hạn chế trong việc hỗ trợ đồng đội, vì vậy nếu chất tướng của bạn tốt hơn đối thủ thì hãy chủ động tấn công. Bạn hãy cắm mắt kiểm soát và farm hòa nếu thất thế, tránh việc bị gank, đẩy quá cao khiến bạn mất lợi thế.

Cách chơi Tahm Kench trong giai đoạn đầu trận
Cách chơi Tahm Kench trong giai đoạn đầu trận

Khi đã có chiêu cuối trong tay, bạn hãy chủ động kêu gọi đồng đội của mình thực hiện những pha gank bất ngờ và giúp xạ thủ đem về mạng hạ gục. Khi đi đường đơn, bạn hãy tập trung farm và khi có chiêu thức cuối cùng, bạn có thể đối đầu với tất cả đối thủ.

Xem thêm: Hướng dẫn cách chơi Roblox dành cho các tân thủ chi tiết nhất

2.2. Giai đoạn giữa và cuối trận

Khi sử dụng bộ kỹ năng hoàn toàn mới, chiêu W và R sẽ khiến đối thủ bất ngờ và có thể coi trong giai đoạn này, Tahm Kench có một vũ khí lợi hại. Bạn cùng cần thực hiện những pha gank bất ngờ bằng cách chủ động kêu gọi đồng đội.

Những tình huống kiểm soát mục tiêu như sứ giả, trụ hay rồng, hãy di chuyển để hỗ trợ đồng đội, bởi Tahm Kench chỉ mạnh khi đi cùng đồng đội nên bạn cần chú ý nhé!

Đảm bảo đồng đội có thể tăng tiến sức mạnh và thoải mái farm, bạn luôn đi cùng xạ thủ, tránh việc tham lam quá di chuyển cắm mắt khiến xạ thủ bị bắt lẻ. Khi ở trong combat tổng, bạn cần để ý tới những chủ lực trong đội và bảo vệ chúng khỏi những sát thương đến từ kẻ địch.

Giai đoạn giữa và cuối trận
Giai đoạn giữa và cuối trận

Với bộ kỹ năng mạnh mẽ của Tahm Kench, rất khó để các kẻ địch khác có thể tiếp cận các xạ thủ trong đội bạn, và khi làm tốt, những phần còn lại xạ thủ gánh thay bạn.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được cách chơi Tahm Kench chi tiết nhất. Bạn cần lưu ý rằng, chiêu Q giúp Tahm Kench có thể cấu máu từ tầm xa vô cùng lợi hại. Chiêu R giúp bạn bảo vệ chủ lực khá tốt và có thể nuốt kẻ địch, khiến kẻ địch bị cô lập khỏi đội. Để có thể tiếp cận được chủ lực nhanh hơn và bảo kê chúng kịp thời, bạn hãy tận dụng Tốc Biến nhé! Chúc bạn chơi game vui vẻ!

bài viết liên quan Aggro là gì?

Bạn có biết về thuật ngữ Aggro là gì hay không? Nếu còn thắc mắc về khái niệm Aggro, bạn hãy truy cập bài viết dưới đây để biết được các thông tin về Aggro nhé!

Aggro là gì?

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype