quay lại Quay lại
Tin tức

Cách chơi Veigar dồn sát thương cực khủng khiến địch khiếp sợ

lịch
05/08/2021 • 08:21:40 AM

Veigar là một trong những vị tướng pháp sư rất thân thiện cho người mới bắt đầu làm quen với trò chơi Liên Minh Huyền Thoại. Tuy vậy không vì thế mà Veigar tỏ ra yếu hơn những pháp sư ra mắt về sau. Đây là vị tướng pháp sư duy nhất có khả năng thăng tiến sức mạnh vô hạn theo đúng nghĩa của cụm từ này. Tìm hiểu cách chơi Veigar át chủ bài gánh team cực hiệu quả ngay nhé!

1. Tìm hiểu chi tiết về vị tướng Veigar

Trong trò chơi Liên Minh Huyền Thoại, Veigar là một vị tướng pháp sư Yordle. Hắn xuất hiện trong bộ đồ của một tên phù thủy tà ác với điệu cười quỷ quyệt và đôi mắt rực sáng. Tuy vậy không ai nhìn thấy mặt hắn và đó vẫn luôn là một điều bí ẩn. Veigar vốn là một gã pháp sư đam mê nghiên cứu phép thuật vũ trụ. Trong một lần nọ, hắn bị gã đồ tể Mordekaiser giam cầm và bị buộc phải thực hiện những ma thuật hắc ám trong nhiều thập kỷ. Sau khi Mordekaiser bị lật đổ, Veigar cũng đã được giải thoát. Tuy nhiên khi đó tâm trí của gã pháp sư Yordle đã trở nên méo mó và kỳ lạ. Hắn ta không quay trở lại Bandle – thành phố của các Yordle – mà đi lang thang khắp chốn trong bộ đồ pháp sư hắc ám.

Tìm hiểu chi tiết về vị tướng Veigar
Tìm hiểu chi tiết về vị tướng Veigar

1.1. Điểm mạnh và điểm yếu của Veigar

Để phát huy được hết sức mạnh của vị pháp sư này, người chơi cần phải luyện tập nhiều để hiểu rõ điểm mạnh và điểm yếu của hắn. Vậy điểm mạnh, điểm yếu của Veigar là gì? muathe123.vn sẽ giải đáp sau đây:

1.1.1. Điểm mạnh của Veigar

Veigar sở hữu kỹ năng khống chế diện rộng độc nhất vô nhị trong trò chơi Liên Minh Huyền Thoại với khả năng nhốt kẻ địch trong một vùng không gian bị bẻ cong. Bất cứ kẻ nào muốn tìm cách vượt qua khỏi bức tường không gian đều sẽ bị làm choáng.

Veigar cũng là vị pháp sư duy nhất có thể thăng tiến sức mạnh vô hạn trong Liên Minh Huyền Thoại. Nội tại cho phép hắn thu thập sức mạnh mỗi khi tiêu diệt một kẻ địch và tăng thêm sức mạnh phép thuật cho bản thân. Trận đấu càng kéo dài và Veigar càng farm được nhiều thì hắn ta càng mạnh. Khi đó hắn có thể dồn sát thương hạ gục kẻ địch chỉ với một combo nhanh gọn.

1.1.2. Điểm yếu của Veigar

Tuy nhiều điểm mạnh như vậy, nhưng Veigar đầu trận rất yếu ớt. Với chỉ số máu thấp của một tướng pháp sư và không có kỹ năng cơ động, nếu không có Tốc Biến thì Veigar sẽ rất dễ bị gank và lên bảng đếm số. Khi đã bị thọt thì Veigar sẽ yếu và rất dễ bị hạ gục bởi vị tướng này là một mẫu pháp sư rất cần đồ và cần farm để tích lũy sức mạnh.

Điểm yếu của Veigar
Điểm yếu của Veigar

Xem thêm: Xem ngay hướng dẫn cách chơi Shadow Fight 3 cho người mới

1.2. Chi tiết bộ kỹ năng của Veigar

Tiếp theo chúng ta hãy cùng tìm hiểu chi tiết bộ kỹ năng của tên pháp sư Bậc Thầy Tiểu Quỷ này nhé.

1.2.1. Nội tại – Sức Mạnh Quỷ Quyệt

Veigar chính là Bậc Thầy Tiểu Quỷ – tên tiểu quỷ ghê gớm nhất đã từng xuất hiện ở vùng đất Runeterra – và càng ngày hắn ngày càng mạnh hơn! Mỗi khi dùng phép trúng kẻ địch Veigar sẽ nhận thêm 1 điểm Sức Mạnh Quỷ Quyệt giúp hắn tăng thêm 1 Sức mạnh phép thuật. Nếu Veigar hạ gục kẻ địch thì hắn sẽ nhận thêm 3 điểm Sức Mạnh Quỷ Quyệt.

Nội tại này chính là cơ sở cho phép Veigar là vị pháp sư duy nhất có khả năng thăng tiến sức mạnh vô hạn trong trò chơi Liên Minh Huyền Thoại.

Nội tại Sức Mạnh Quỷ Quyệt
Nội tại Sức Mạnh Quỷ Quyệt

1.2.2. Chiêu Q – Điềm Gở

Tiêu hao 40 năng lượng và có thời gian hồi chiêu là 7 giây ở cấp kỹ năng đầu tiên.

Veigar sử dụng pháp thật vũ trụ để phóng ra một nguồn năng lượng bóng tối, thứ sẽ gây sát thương phép lên hai kẻ địch đầu tiên trúng phải. Nếu sử dụng Điểm Gở để tiêu diệt một đơn vị Veigar sẽ nhận được một điểm cộng dồn Sức Mạnh Quỷ Quyệt. Hạ gục quái và lính to sẽ cho hắn hai điểm Sức Mạnh Quỷ Quyệt.

1.2.3. Chiêu W – Thiên Thạch Đen

Tiêu hao 60 năng lượng để thi triển và có 10 giây thời gian hồi chiêu ở cấp kỹ năng đầu tiên.

Veigar chọn một vị trí chỉ định và làm phép gọi thiên thạch. Sau 1,2 giây một viên thiên thạch sẽ rơi xuống điểm đã chỉ định ;từ trên bầu trời, gây sát thương phép lên những kẻ địch trong một vùng nhỏ quanh đó.

Chiêu W Thiên Thạch Đen
Chiêu W Thiên Thạch Đen

1.2.4. Chiêu E – Bẻ Cong Không Gian

Tiêu hao 70 năng lượng để thi triển và có 18 giây thời gian hồi chiêu ở cấp độ kỹ năng đầu tiên.

Sau 0,5 giây trì hoãn, Veigar sử dụng ma thuật vũ trụ để vặn xoắn vùng rìa không gian xung quanh một khu vực chỉ định trong thời gian 3 giây, tạo ra một bức tường ngũ giác nhốt tất cả những kẻ địch ở trong. Những kẻ địch nào dám mạo hiểm vượt qua bức tường không gian sẽ bị chặn lại và bị choáng trong 1.5 giây.

Đây là kỹ năng khống chế diện rộng cực kỳ bá đạo trong giao tranh của Veigar.

1.2.5. Chiêu cuối – Vụ Nổ Vũ Trụ

Tiêu tốn 100 năng lượng và có thời gian hồi chiêu là 120 giây ở cấp kỹ năng đầu tiên.

Veigar tung ra một quả cầu năng lượng cực mạnh vào một tướng địch chỉ định, gây ra một lượng sát thương phép cực lớn. Sát thương của kỹ năng này sẽ tăng theo lượng máu tổn thất của mục tiêu. Sát thương kỹ năng sẽ đạt mức tối đa khi kẻ địch trúng chiêu còn dưới 33% máu.

Chiêu cuối Vụ Nổ Vũ Trụ
Chiêu cuối Vụ Nổ Vũ Trụ

Đây là chiêu thức “chỉ thẳng đầu” không thể trượt và dùng để kết liễu kẻ địch rất tốt.

Kỹ năng Q – Điềm Gở là kỹ năng gây sát thương chính của vị tướng này, cũng như là công cụ để tích điểm cộng dồn nội tại Sức Mạnh quỷ Quyệt, do đó người chơi cần tăng tối đa cấp kỹ năng này đầu tiên. Hơn nữa thời gian hồi chiêu của Điềm Gở cũng khá thấp nên có thể spam liên tục để tích nội tại miễn là còn có đủ năng lượng.

Tiếp theo hãy cộng tối đa cấp kỹ năng cho chiêu W – Thiên Thạch Đen để gia tăng sát thương cho Veigar. W cũng là công cụ để farm lính nhanh và đẩy đường hiệu quả hơn.

Chiêu E – Bẻ Cong Không Gian chỉ cần nâng 1 điểm khi lên level 2 hoặc 3 để giúp Veigar lấy hiệu ứng khống chế và sẽ cộng tối đa sau cùng.

Chiêu cuối Vụ Nổ Vũ Trụ chỉ cần nâng cấp theo đúng cấp độ là được.

Xem thêm: Khám phá cách chơi Sylas cực mạnh trong tay người biết chơi

2. Bảng ngọc và trang bị tham khảo cho Veigar

Veigar thường được sử dụng nhiều nhất ở vị trí pháp sư đường giữa bởi chất tướng cần thời gian farm lính để tích càng nhiều nội tại và vàng mua sắm trang bị. Càng về cuối trận đấu Veigar càng trở nên mạnh mẽ.

2.1. Bảng ngọc Veigar đi MID

Bảng ngọc cho Veigar đi MID chủ yếu phục vụ cho việc đi đường và farm lính, bởi Veigar không phải là một mẫu pháp sư mạnh ngay ở đầu trận đấu.

2.1.1. Nhánh ngọc chính

Với lối chơi chủ yếu tập trung farm đầu trận, nhánh chính cho Veigar đi MID sẽ là Pháp Thuật kết hợp với nội tại để giúp vị tướng này thăng tiến sức mạnh theo thời gian.

Nhánh ngọc chính
Nhánh ngọc chính

Ngọc siêu cấp nên chọn Thiên Thạch Bí Ẩn, giúp Veigar trao đổi chiêu thức tốt hơn và không bị thua thiệt quá nhiều ở đầu trận.

Tiếp theo hãy chọn ngọc Dải Băng Năng Lượng để giải quyết vấn đề về năng lượng khi dùng kỹ năng Q – Điềm Gở để tích nội tại Sức Mạnh Quỷ Quyệt ngay từ đầu trận.

Ngọc thứ ba hãy chọn Thăng Tiến Sức Mạnh để lấy một chút giảm hồi chiêu khi đạt level 10.
Cuối cùng là ngọc Cuồng Phong Tích Tụ giúp Veigar càng về cuối trận lại càng khỏe khi cho thêm Sức mạnh phép thuật theo thời gian trận đấu càng dài.

2.1.2. Nhánh ngọc phụ

Ở nhánh này Cảm Hứng là phù hợp nhất cho vị pháp sư này. Người chơi nên chọn hai điểm ngọc Thời Điểm Hoàn Hảo và Thấu Thị Vũ Trụ để có thể nhận thêm một Đồng Hồ Ngưng Đọng và có thêm chỉ số giảm thời gian hồi chiêu.

Nhánh ngọc phụ
Nhánh ngọc phụ

Đồng Hồ Ngưng Đọng có thể cứu mạng Veigar trong trường hợp cần thiết và đây cũng là trang bị thành phần cho Đồng Hồ Cát Zhonya – một trang bị cần thiết cho Veigar.

2.2. Trang bị tham khảo cho Veigar

Trang bị Thần thoại phù hợp nhất cho Veigar pháp sư đường giữa là Bão Tố Luden với nội tại giúp vị tướng này  gây thêm sát thương phép sau mỗi khoảng thời gian và được tăng thêm tốc độ chạy.

Bộ trang bị hoàn hảo cho Veigar pháp sư đường giữa bao gồm:

+ Bão Tố Luden

+ Giày Pháp Sư

+ Đồng Hồ Cát Zhonya

+ Mũ Phù Thủy Rabadon

+ Quỷ Thư Morello

+ Trượng Hư Vô

Trang bị tham khảo cho Veigar
Trang bị tham khảo cho Veigar

Trang bị tình huống cho Veigar:

+ Dây Chuyền Chữ Thập

+ Quyền Trượng Thiên Thần

+ Sách Chiêu Hồn Mejai

+ Kính Nhắm Ma Pháp

+ Động Cơ Vũ Trụ

Xem thêm: Bỏ túi ngay cách chơi TFT Mobile chi tiết dành cho người mới làm quen

3. Mẹo chơi Veigar cực hay

3.1. Trong giai đoạn đầu trận

Trong giai đoạn đầu trận người chơi nên tập trung vào việc farm lính, đồng thời hãy chú ý kết liễu lính bằng chiêu Q – Điềm gở nhằm giúp gia tăng thêm lượng Sức mạnh phép thuật của Veigar theo thời gian.

Trong giai đoạn đầu trận
Trong giai đoạn đầu trận

Khi đã lên đến level 3 bạn có thể trao đổi chiêu thức với đối thủ hoặc cấu máu đối phương bằng bộ combo Bẻ cong không gian > Điềm Gở hoặc Thiên Thạch Bí Ẩn.

Kỹ năng Bẻ Cong không Gian là chiêu thức khó dùng khi có thời gian trì hoãn, bởi vậy khi sử dụng hãy lựa chọn thời điểm thích hợp khi kẻ địch tiến lên “last-hit” lính nhé.

3.2. Trong giai đoạn giữa trận

Lúc này Veigar đã có đồ và thăng tiến sức mạnh khá ổn nếu người chơi làm tốt trong giai đoạn đầu trận. Tuy vậy vẫn cần tích cực farm Q hơn nữa để thăng tiến thêm sức mạnh. Người chơi có thể tận dụng các bãi quái rừng hoặc đi gank các đường khác nhau để tích nội tại liên tục.

Vào thời điểm có ba món đồ, chỉ cần một bộ combo là Veigar có thể dễ dàng tiễn những kẻ địch máu giấy lên bảng đếm số một cách nhanh chóng.

Trong giai đoạn giữa trận
Trong giai đoạn giữa trận

3.3. Trong giai đoạn cuối trận

Lúc này Veigar nên đi cùng đồng đội bởi hắn sẽ rất dễ bị bắt lẻ khi đi một mình. Veigar khi có đủ đồ và tích lũy được nội tại sẽ trở thành chủ lực gây sát thương chính trong team.

Trong giao tranh bạn cần đứng ở hàng sau và sử dụng E – Bẻ Cong Không Gian hiệu quả nhằm hạn chế hành động của kẻ địch. Sử dụng chính xác một combo là bạn đã có thể kéo đi một lượng máu lớn của kẻ địch hoặc hạ gục ngay kẻ đó.

Hy vọng bài hướng dẫn cách chơi Veigar trên đây sẽ giúp ích các game thủ trong quá trình làm chủ vị pháp sư này. Hãy kiên nhẫn farm lính và tránh bị nằm xuống quá nhiều để có thể nhanh chóng thăng tiến sức mạnh và biến Veigar trở thành át chủ bài đưa đồng đội đi đến chiến thắng cuối cùng nhé.

bài viết liên quan Cách chơi Valorant

Ngoài Liên Minh Huyền Thoại, Đấu Trường Chân Lý thì nhà phát hành Riot mang đến cho cộng đồng game thủ một cái tên hoàn toàn mới là Valorant. Game Valorant là tựa game đấu súng với góc nhìn thứ nhất, giúp người chơi trải nghiệm sức mạnh siêu nhiên kết hợp cùng các vũ khí hạng nặng. Tìm hiểu ngay cách chơi Valorant ngay dưới đây!

Cách chơi Valorant

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype