quay lại Quay lại
Tin tức

Cách chuyển tiền bằng cây ATM nhanh nhất hiện nay bạn đã biết chưa?

lịch
01/09/2022 • 05:09:29 PM

Mặc dù hiện nay có rất nhiều  để có thể chuyển tiền, thông dụng nhất chính là Internet Banking, hay giao dịch trực tuyến tại các ngân hàng, nhưng nhiều người có thể không biết rằng cây ATM mà chúng ta rút tiền hàng ngày cũng có thể làm được điều này. Hôm này hãy cùng muathe123.vn tìm hiểu cách chuyển tiền bằng cây ATM nhé!

1. Tính năng nổi bật khi chuyển tiền bằng cây ATM

Mặc dù hiện nay có vô vàn các cách thức chuyển tiền, phổ biến nhất phải kể đến là Internet Banking, sau đó đến dịch vụ SMS Banking, một cách khá mất thời gian khác là đến các điểm giao dịch của các ngân hàng và thực hiện chuyển tiền. Nhưng chắc nhiều người ở đây chưa biết đến cây ATM cũng có thể chuyển tiền, điều này khiến cho nhiều người bất ngờ vì người ta chỉ nghĩ đến việc rút tiền ở cây hoặc với một số cây hiện đại hơn bạn hoàn toàn có thể nạp tiền một cách nhanh chóng mà không phải ra các điểm giao dịch. Nhưng mọi người đã quên mất cây ATM còn có một khả năng chuyển tiền liên ngân hàng mà bạn không ngờ tới.

Thực hiện chuyển tiền qua cây ATM
Thực hiện chuyển tiền qua cây ATM

Hiện nay các ngân hàng thực hiện phát hành nhiều loại thẻ như thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, các loại thẻ trả trước, nhưng tính năng chuyển tiền qua cây ATM chỉ giới hạn ở hai loại là thẻ ghi nợ và thẻ dùng trả trước. Thẻ mà mọi người thường dùng nhất và chiếm gần 90% người dùng tại Việt Nam là thẻ ghi nợ và nó còn có tên gọi quen thuộc khác là thẻ ATM. Cách chuyển tiền bằng cây ATM cũng rất đơn giản và có thể chuyển cùng ngân hàng và liên ngân hàng, Việt Nam hiện nay có rất nhiều ngân hàng từ trong nước đến quốc tế nhưng không phải tất cả các ngân hàng đều có thể chuyển qua cho nhau mà nó còn có một số giới hạn.

Xem thêm: Thông tin cách mở thẻ tín dụng Vietinbank sao cho nhanh hiệu quả nhất.

2. Các cách chuyển tiền bằng cây ATM trong nội bộ và ngoài ngân hàng

2.1. Chuyển tiền trong nội bộ ngân hàng

Trong cùng một ngân hàng việc chuyển tiền sẽ tiện lợi và nhanh chóng hơn

2.1.1. Chuyển cùng ngân hàng

Việc chuyển tiền bằng cây ATM cùng ngân hàng rất đơn giản, bạn chỉ cần ra cây ATM gần nhất thực hiện các thao tác chuyển tiền một cách nhanh chóng với mức chi phí thấp, thông thường phí giao dịch chuyển tiền qua các cây ATM chỉ dao động 1.100 VND/ lần chuyển, việc thực hiện giao dịch sẽ được hiển thị trên màn hình nên bạn không cần phải lo lắng.

Chuyển cùng ngân hàng
Chuyển cùng ngân hàng

2.1.2. Hướng dẫn chi tiết cách chuyển tiền bằng cây ATM trong nội bộ ngân hàng

Bạn cần tìm đến cây ATM gần nhất của các ngân hàng mà bạn đang dùng hay các cây có hệ thống liên kết với nhau để thực hiện các giao dịch chuyển tiền:

Bước 1: đầu tiên bạn phải cho thẻ ngân hàng vào ô đút thẻ của cây ATM.

Bước 2: khi đút thẻ xong và máy thực hiện nhận diện thẻ sẽ hiện ra ngôn ngữ tiếng Anh hoặc tiếng Việt cho các bạn lựa chọn.

Bước 3: khi chọn ngôn ngữ xong bạn hãy nhập mã PIN hay còn được gọi là mật khẩu của thẻ thường là 6 số.

Bước 4: sau khi đã đăng nhập thành công vào hệ thống tài khoản ngân hàng của mình bạn thực hiện lệnh giao dịch “chuyển tiền hoặc chuyển khoản”, sau đó cây ATM sẽ hiện ra lựa chọn chuyển cùng hay khác ngân hàng. Lúc này bạn chỉ cần kiểm tra xem người bạn muốn chuyển tiền có cùng ngân hàng với mình không, nếu có bạn bấm vào ô “chuyển cùng ngân hàng”.

Chọn nội dung thực hiện giao dịch
Chọn nội dung thực hiện giao dịch

Bước 5: sau khi đã lựa chọn thành công bạn hãy nhập số tài khoản ngân hàng mà bạn chuyển tiền hệ thống sẽ tự phân tích và đưa ra thông tin tài khoản của người nhận để bạn xác thực mình đã thực hiện chuyển đúng ngân hàng nhé. Bạn phải kiểm tra kỹ xem mình có bấm nhầm tài khoản nào không để thực hiện chuyển cho đúng.

Bước 6: sau khi kiểm tra kỹ các thông tin liên quan đến tài khoản bạn sẽ thực hiện xác nhận chuyển tiền.

2.2. Chuyển tiền qua cây ATM khác ngân hàng

2.2.1. Chuyển ngoài ngân hàng

Ngoài chuyển cùng ngân hàng thì cây ATM cũng hỗ trợ chuyển tới 38 ngân hàng liên kết khác nhau, 38 ngân hàng có cả trong nước và ngoài nước và hầu như ai cũng sở hữu ít nhất một chiếc thẻ trong một ngân hàng, vậy nên việc chuyển tiền qua cây diễn ra vô cùng nhanh chóng. Việc của bạn là phải xác định được các ngân hàng mà bạn dùng có nằm trong mạng lưới napas không. Mức phí này cũng tùy thuộc vào từng ngân hàng quy định nhưng nó cũng chỉ là một con số nhỏ thôi nên bạn không cần quá lo lắng về trường hợp này nhé.

2.2.2. Hướng dẫn cách chuyển tiền bằng cây ATM đến các ngân hàng khác

Hầu hết các ngân hàng đều chuyển được cho nhau, các ngân hàng sau sẽ được áp dụng chuyển liên ngân hàng:

Các ngân hàng có thể chuyển
Các ngân hàng có thể chuyển

Cách chuyển tiền cũng rất đơn giản, bạn có thể chuyển theo các bước cụ thể như sau:

Bước 1: bạn cho thẻ vào cây ATM sau đó nhập mật khẩu hay còn gọi là mã PIN để đăng nhập vào hệ thống.

Bước 2: bạn chọn ngôn ngữ phù hợp với bản thân và màn hình bắt đầu hiện ra những thông tin như “rút tiền, chuyển khoản, đổi mật khẩu,…” bạn hãy chọn chuyển tiền để thực hiện giao dịch. Sau đó màn hình sẽ liệt kê các ngân hàng có thể thực hiện giao dịch. Lúc này bạn cần xác định xem người mà mình muốn chuyển đang dùng ngân hàng gì và thực hiện các thao tác khác.

Bước 3: bạn hãy nhập số thẻ hay hoặc số tài khoản ngân hàng của người nhận, lúc này hệ thống sẽ phân tích và đưa ra các thông tin về tài khoản mà bạn nhập để biết được số thẻ hoặc tài khoản mình đã nhập đúng chưa. Đây là một bước quan trọng giúp bạn kiểm tra được các thông tin người nhận có chính xác hay không.

Bước 4: nhập số tiền cần chuyển trên màn hình.

Bước 5: xác nhận lại các thông tin và thực hiện thao tác chuyển khoản. Nếu hệ thống thông báo hoàn tất thì các giao dịch của bạn đã thành công.

Các ngân hàng khác nhau đều có thể chuyển
Các ngân hàng khác nhau đều có thể chuyển

2.3. Thời gian và hạn mức chuyển tiền qua cây ATM

Thời gian để hoàn tất một giao dịch là khá nhanh chóng, thường sau khi chuyển tiền người nhận sẽ nhận được sau khoảng 3-5 phút, nếu quá thời gian này bạn cần phải kiểm tra xem quá trình chuyển tiền của bạn có lỗi gì không? Đấy là cùng ngân hàng. Còn nếu khác ngân hàng thì thời gian có thể nhận được sẽ lâu hơn chậm nhất khoảng từ 2 đến 3 tiếng. Nếu bạn chuyển vào ngày nghỉ thì phải sang ngày làm việc tiếp theo thì tài khoản của người nhận mới có tiền trong tài khoản.

Mỗi ngân hàng sẽ có mức chuyển khác nhau tùy vào quy định của từng ngân hàng đó nhưng thường sẽ trong khoảng 50 triệu một lần chuyển và khoảng 300 đến 500 triệu một ngày tùy vào các ngân hàng.

Phí chuyển tiền sẽ ở mức khác nhau phụ thuộc vào từng chi nhánh và từng ngân hàng trên địa bàn, số tiền nay giao động từ khoảng 3.000 VND/lần đối với các ngân hàng cùng hệ thống và lên tới 11.000 VND/lần đối với người chuyển liên ngân hàng.

Xem thêm: Hướng dẫn cách mở thẻ tín dụng Sacombank nhanh chóng, tiện lợi

3. Một số lưu ý nhỏ khi bạn tìm cách chuyển tiền bằng cây ATM

Để đảm bảo quá trình chuyển tiền nhanh gọn và chính xác nhất bạn nên lưu ý một số điều muathe123.vn bật mí sau để thực quá trình thực hiện được diễn ra an toàn nhất nhé:

Bạn nên chọn những cây ATM gần đường lớn để đảm bảo an toàn, những cây rút tiền ở nơi vắng vẻ rất dễ bị cài đặt các thiết bị như camera để đánh cắp thông tin.

Thiết bị ăn cắp thông tin
Thiết bị ăn cắp thông tin

Quan sát kỹ quanh cây ATM xem có người nào bất thường không vì những kẻ trộm cắp thường quanh quẩn gần nơi có thể lấy được tiền và ra tay với bạn.

Khi nhập mã PIN bạn nên dùng tay để che bớt nhằm không cho kẻ nào có thể đánh cắp thông tin của bạn.

Và cuối cùng sau khi thực hiện việc nhập số tiền để chuyển đi bạn nên kiểm tra kỹ lại một lần nữa về tất cả các thông tin như tài khoản hay số tiền đã chuyển đúng chưa.

Trên đây là cách chuyển tiền bằng cây ATM nhanh chóng và tiện lợi nhất cho bạn, dù có hơi phức tạp hơn so với các phương pháp hiện đại khác thì đây vẫn là một trong những cách tốt để chống khi bạn không thể sử dụng các dịch vụ qua điện thoại mà vẫn có thể chuyển được dù không phải đến các chi nhánh giao dịch hay ngân hàng.

bài viết liên quan Tổng hợp các cách nạp tiền vào thẻ ATM nhanh và đơn giản

Thẻ ATM những năm trở lại đây đã trở thành một “vật bất ly thân” của mỗi chúng ta. Nhưng với nhiều người sử dụng mới thì chắc chắn sẽ băn khoăn chưa biết cách nạp tiền vào thẻ, cùng tham khảo bài viết của muathe123.vn dưới đây để biết thêm chi tiết nhé.

Cách nạp tiền vào thẻ

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype