quay lại Quay lại
Tin tức

[HƯỚNG DẪN ] Cách đăng ký cuộc gọi nhỡ Viettel chuẩn xác

lịch
03/03/2021 • 06:46:03 PM

Nếu làm kinh doanh chắc chắn bạn sẽ thường xuyên phải sử dụng tới điện thoại di động, tuy nhiên có một vài lý do khiến điện thoại bạn không hoạt động như là hết pin hay họp hành,... Trong khoảng thời gian tắt máy bạn sẽ chẳng thể biết có những ai đã gọi tới cho mình, rất có thể đó là khách hàng của bạn. Vậy làm cách nào để nắm được danh sách cuộc gọi nhỡ ngay sau khi mở máy.

Sử dụng dịch vụ thông báo cuộc gọi nhỡ Viettel chính là giải pháp hữu hiệu giúp bạn nắm rõ thuê bao nào đã gọi cho mình để liên hệ lại. Cú pháp đăng ký cụ thể như thế nào bạn sẽ biết ngay sau khi tham khảo bài viết của muathe123 dưới đây.

1. Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký cuộc gọi nhỡ Viettel

1.1. Cú pháp đăng ký cuộc gọi nhỡ Viettel

Về cơ bản, cú pháp mà nhà mạng Viettel đưa ra đối với dịch vụ thông báo cuộc gọi nhỡ này khá đơn giản. Do đó chỉ cần nhìn qua thì các ứng viên có thể ghi nhớ trong đầu ở một khoảng thời gian dài.

Cú pháp đăng ký cuộc gọi nhỡ Viettel
Cú pháp đăng ký cuộc gọi nhỡ Viettel

Cú pháp đăng ký được thực hiện như sau:

Soạn tin DK hoặc DKC sau đó gửi tới tổng đài 193

Với gói thông báo cuộc gọi nhỡ Viettel nâng cao hay còn được gọi là dịch vụ MCA Plus bạn sẽ thực hiện thao tác như sau:

DKP gửi đầu số 193

Trong đó, quý khách hàng của Viettel hoàn toàn có thể yên tâm khi gửi tin nhắn tới đầu số 193, lý do là vì nhà mạng không thu bất kỳ khoản phí nào khi bạn gửi tin tới đầu số này.

1.2. Cách sử dụng dịch vụ MCA chính xác nhất

Trước khi đăng ký dịch vụ MCA, hãy đảm bảo rằng bạn là khách hàng thông thái, hiểu rõ bản chất về dịch vụ này, đương nhiên phải có nhu cầu sử dụng, hơn nữa nhu cầu này phải là thường xuyên.

Cách sử dụng dịch vụ MCA chính xác nhất
Cách sử dụng dịch vụ MCA chính xác nhất

Nếu chưa hiểu rõ về cách sử dụng dịch vụ thông báo cuộc gọi nhỡ Viettel thì bạn vui lòng tham khảo những thông tin sau đây:

- Để tra cứu thông tin cuộc gọi nhỡ trong ngày bạn chỉ cần soạn tin nhắn với nội dung như sau: DSCG gửi tới tổng đài 193

- Tra cứu thông tin cuộc gọi nhỡ trong vòng 1 tuần tức là 7 ngày bạn sẽ thực hiện thao tác như sau: Soạn tin nhắn DSCG 7 sau đó gửi tới đầu số 193

- Để tra cứu thông tin cuộc gọi nhỡ trong vòng nửa tháng, tức là 15 ngày gần nhất bạn sẽ thực hiện như sau: Soạn tin nhắn DSCG 15 gửi tới tổng đài 193

- Khi bạn muốn tra cứu thông tin cuộc gọi nhỡ vào 1 ngày bất kỳ, hãy thực hiện theo cú pháp sau: Soạn DSCG ddmmyy gửi tới 193. Trong đó dd là ngày cụ thể, mm là tháng tra cứu và yy là năm mà bạn muốn tra cứu.

Bạn đã biết cách sử dụng dịch vụ thông báo cuộc gọi nhỡ của Viettel?
Bạn đã biết cách sử dụng dịch vụ thông báo cuộc gọi nhỡ của Viettel?

- Khi bạn muốn đăng ký số phụ thì tiến hành soạn tin theo cú pháp DK SP SDTPhu và gửi về đầu số 193. Ngay sau khi gửi tin nhắn thành công, hệ thống sẽ gửi tin nhắn thông báo kèm theo mã xác nhận của số điện thoại mà bạn muốn đăng ký dịch vụ

- Sử dụng số phụ để nhắn tin nhắn xác nhận về việc đăng ký vừa rồi, bạn chỉ cần soạn tin XN SP SDTchinh Mã xác nhận sau đó gửi tới tổng đài 193. Ngoài ra bạn muốn thay đổi số phụ thì có thể thao tác TD SP SĐT gửi tới 193. Khi muốn kiểm tra số phụ thì soạn tin KT SP gửi 193.

Xem thêm: Tổng hợp các cách kiểm tra nhật ký cuộc gọi Viettel cho bạn

2. Một số thông tin liên quan tới dịch vụ thông báo cuộc gọi nhỡ Viettel

2.1. Những lợi ích khi sử dụng dịch vụ MCA

Dịch vụ thông báo cuộc gọi nhỡ Viettel MCA đã có từ rất lâu và cho đến thời điểm hiện tại thì nó vẫn rất được ưa chuộng. Không những thế, lượng khách hàng sử dụng còn được tăng lên một cách đáng kể. 

Trong thời đại hiện nay, điện thoại di động không còn là thứ xa xỉ đối với người dân Việt Nam. Bất cứ ai cũng có nhu cầu sử dụng công cụ này với nhiều mục đích khác nhau. 

Mặc dù bạn có cầm điện thoại theo người 24/24 thì cũng sẽ có một vài khoảnh khắc trong ngày bạn không thể tiếp nhận cuộc gọi đến từ các thuê bao khác chẳng hạn như là hết pin hay là tham gia cuộc họp nào đó. 

Sử dụng dịch vụ thông báo cuộc gọi nhỡ sẽ giúp bạn có được danh sách các thuê bao đã gọi tới ngay cả khi bạn tắt máy hoặc đang ở ngoài vùng phủ sóng. Tất nhiên bạn sẽ nhìn thấy chúng ngay sau khi mở lại máy và thiết bị di động của bạn có kết nối sóng trở lại.

Những lợi ích khi sử dụng dịch vụ MCA
Những lợi ích khi sử dụng dịch vụ MCA

Sử dụng dịch vụ MCA của Viettel, khách hàng sẽ nhận được thông báo cuộc gọi nhỡ trong vòng 48 giờ đồng hồ tính từ thời điểm bật máy về trước. Từ đó mặc dù bạn không nhận được cuộc gọi trực tiếp ngay ở thời điểm đó nhưng khi điện thoại bạn mở lại thì bạn vẫn biết có những ai đã gọi tới và liên hệ lại để xác minh vấn đề.

Khách hàng còn có thể nhận được tin nhắn thông báo tới email nếu như khi đăng ký bạn cung cấp cho hệ thống. Điều này vô cùng tiện lợi cho những đối tượng không thể sử dụng điện thoại trong một thời gian dài.

Bên cạnh đó, một tính năng vô cùng hấp dẫn của MCA Viettel khiến người dùng mê mẩn đó là nhận tin nhắn thoại từ thuê bao gọi tới và trả lời tự động khi điện thoại bạn không thể liên lạc.

Những thông báo quen thuộc có thể bạn đã nhìn thấy ít nhất 1 lần trong đời đó là “Số máy bận, thuê bao đang bận,...” khiến cho người gọi tới cảm thấy yên tâm hơn. Cũng bởi thông báo hữu ích đó mà đầu dây gọi đến sẽ không tiếp tục gọi lại nhiều lần cho thuê bao của bạn nữa.

2.2. Tìm hiểu giá cước dịch vụ MCA

Bất kể một dịch vụ nào ra đời đều được tính phí, tất nhiên thông báo cuộc gọi nhỡ của Viettel cũng không phải trường hợp ngoại lệ. Theo đó để nắm bắt được thông tin thuê bao gọi tới trong khoảng thời gian bạn tắt máy thì bạn sẽ phải chi trả một khoản phí nho nhỏ cho phía nhà mạng.

Tìm hiểu giá cước dịch vụ MCA
Tìm hiểu giá cước dịch vụ MCA

Hiện tại, mức giá mà Viettel đang áp dụng cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ thông báo cuộc gọi nhỡ là 5.500đ/tháng. Đây là mức giá được áp dụng cho gói cước cơ bản, còn với gói thông báo cuộc gọi nhỡ nâng cao thì vui lòng áp dụng mức giá khác.

Người sử dụng dịch vụ MCA Plus sẽ chi trả mức phí là 9.000đ/tháng, đây không phải là số tiền quá lớn song nó cũng là một vấn đề khiến người dùng phải cân nhắc kỹ lưỡng. Lưu ý khi bạn đã sử dụng dịch vụ này thì phải đảm bảo trong tài khoản đủ tiền để thanh toán cước phí và hằng tháng nhà mạng sẽ trừ phí dịch vụ nếu bạn tiếp tục gia hạn. Do đó, bạn thường xuyên kiểm tra tài khoản, kịp thời nạp tiền điện thoại khi muốn tiếp tục sử dụng dịch vụ.

Xem thêm: [TỔNG HỢP] Các loại sim Viettel chi tiết và đầy đủ nhất

2.3. MCA và phương thức tính cước chuẩn xác 

Bạn đã nắm rõ cú pháp đăng ký cũng như những tiện ích mà dịch vụ MCA đem lại nhưng lại chưa biết về cách thức tính cước cụ thể. 

Đối với những khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ này, ngay sau khi đăng ký thành công thì hệ thống sẽ trừ tiền ngay vào tài khoản chính. Lưu ý tài khoản phụ sẽ không được sử dụng để thực hiện giao dịch này.

Trong chu kỳ 1 tháng, nếu như bạn có đăng ký lại dịch vụ nhiều lần thì hệ thống vẫn chỉ tính là 1 lần duy nhất.

MCA và phương thức tính cước chuẩn xác
MCA và phương thức tính cước chuẩn xác 

Hệ thống Viettel sẽ tự động gia hạn và trừ cước cho thuê bao khi đến chu kỳ, tuy nhiên trong vòng 60 ngày, thuê bao của bạn không thanh toán cước thành công thì hệ thống sẽ tự động hủy dịch vụ thông báo cuộc gọi nhớ đối với thuê bao của bạn.

Với những thông tin trên đây, hy vọng bạn sẽ nắm rõ cách đăng ký cuộc gọi nhỡ Viettel, đồng thời hãy cân nhắc thật kỹ về nhu cầu sử dụng đối với dịch vụ này trước khi đăng ký để tránh lãng phí cho tài khoản của mình nhé.

bài viết liên quan Chuyển cuộc gọi Mobifone bằng cách nào?

Với những khách hàng của nhà mạng Mobifone, bạn đã biết cách chuyển cuộc gọi Mobifone như thế nào chưa? Hãy theo dõi bài viết của muathe123.vn chia sẻ dưới đây để có những thông tin hữu ích nhất về vấn đề này bạn nhé!

Chuyển cuộc gọi Mobifone

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype