quay lại Quay lại
Tin tức

Cách đổi mã pin thẻ atm Vietcombank an toàn, nhanh chóng

lịch
20/04/2020 • 07:14:35 PM

Với sự tiện lợi và xu hướng bắt kịp thời công nghệ số như hiện nay thì trung bình mỗi một người phải sở hữu từ 1 – 3 chiếc thẻ ATM. Ngân hàng Vietcombank là một trong những ngân hàng được nhiều người tin dùng hiện nay, chính vì thế mà việc sử dụng ATM của Vietcombank lại càng nhiều. Trong quá trình sử dụng bạn cần phải biết cách đổi mã pin thẻ ATM Vietcombank, đặc biệt là lần đầu tiên sử dụng. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời về đổi mã pin thẻ ATM Vietcombank an toàn nhất nhé.

Mua thẻ cào điện thoại

1. Tầm quan trọng của việc đổi mã pin thẻ ATM Vietcombank

Tầm quan trọng của việc đổi mã pin thẻ ATM Vietcombank
Tầm quan trọng của việc đổi mã pin thẻ ATM Vietcombank

Bạn có biết thẻ ATM Vietcombank là thẻ gì không? Với sự hoạt động và phát triển vô cùng mạnh mẽ của các ngân hàng hiện nay, trong đó chúng ta không thể không kể đến ngân hàng ngoại thương Vietcombank. Đây là ngân hàng được rất nhiều người sử dụng với những ưu đãi khác nhau.

Thẻ ATM Vietcombank là một trong những loại thẻ ngân hàng ngoại thương cung cấp và phát hành cho khách hàng, nhằm phục vụ và hướng đến những khách hàng một cách thông minh và hiện đại hơn. Thẻ ATM Vietcombank còn giúp cho bạn thực hiện được các giao dịch như kiểm tra tiền, chuyển tiền hay rút tiền,…vô cùng thuận tiện. Ngoài ra khi bạn sử dụng thẻ ATM thì cũng có rất nhiều các lợi ích khác nhau nữa. Vậy tại sao lại cần phải đổi mã pin thẻ ATM Vietcombank?

tại sao lại cần phải đổi mã pin thẻ ATM Vietcombank
Tại sao lại cần phải đổi mã pin thẻ ATM Vietcombank

- Khi bạn mới làm thẻ ATM Vietcombank lần đầu tiên, đương nhiên mã này của bạn ngân hàng cũng đã biết, bởi họ chính là người trực tiếp làm thẻ ATM cho bạn. Chính vì thế mà mã pin này không còn an toàn nữa, bạn cần phải đổi lại mật khẩu để đảm bảo thẻ được an toàn hơn.

- Khi bạn thực hiện giao dịch trên cây ATM, thì cũng có nhiều khả năng bị lộ mã thẻ, bạn hãy cẩn thận đổi lại mã pin thẻ ATM nếu như cần thiết.

- Việc đổi mã pin lần đầu tiên cũng chính là những giao dịch đầu tiên mà bạn cần phải làm trước khi có thể sử dụng các dịch vụ tiếp theo nữa.

- Để đảm bảo cho tài khoản và tiền của bạn không bị hack mất thì hãy đổi mã pin thẻ ATM Vietcombank nhé. Bởi hiện nay có rất nhiều kẻ xấu lợi dụng sơ hở của người dùng để họ lấy được tiền từ thẻ ATM của bạn.

Như vậy, về việc đổi mã pin, đổi mật khẩu thẻ ATM Vietcombank của bạn là những nội dung vô cùng quan trọng. Nó đảm bảo cho chính sự an toàn của bạn, vì thế mà đừng ngần ngại việc phải đổi mã pin thẻ ATM nhé.

Nạp thẻ game online

2. Cách đổi mã pin thẻ ATM Vietcombank chi tiết nhất

Cách đổi mã pin thẻ ATM Vietcombank an toàn nhất
Cách đổi mã pin thẻ ATM Vietcombank an toàn nhất

Đối với những khách hàng sử dụng lần đầu hay mới làm thẻ ATM Vietcombank thì sau 10 ngày kể từ ngày bạn hoàn thành các thủ tục làm xong thì ngân hàng sẽ gửi đến cho bạn một phong bì trong đó có thẻ ATM và mã pin của bạn. Trước tiên để có thể sử dụng được loại thẻ ATM này thì bạn cần phải kích hoạt nó tại hệ thống cây ATM. (Lưu ý, bạn không nên kích hoạt tại cây của một ngân hàng khác nhé). Nếu như bạn không kích hoạt tài khoản của mình thì sau 30 ngày kể từ lúc bạn nhận được thẻ và mã pin thì ngân hàng Vietcombank lại tự động khóa tài khoản của bạn lại.

Cách đổi mã pin ATM Vietcombank nhanh chóng và đơn giản
Cách đổi mã pin ATM Vietcombank nhanh chóng và đơn giản

Để có thể thực hiện đổi được mã pin thẻ ATM Vietcombank thì bạn hãy nhanh chóng làm theo các bước sau:

- Bước 1: Đến cây ATM của ngân hàng Vietcombank, sau đó hãy nhét thẻ vào khe trên cây (Trên thẻ ATM của bạn sẽ có một mũi tên ở đầu thẻ, phải nhét theo đúng chiều mũi tên thì cây mới thực hiện nhận thẻ của bạn).

- Bước 2: Tiếp theo trên màn hình của hệ thống cây ATM sẽ hiện ra các loại ngôn ngữ khác nhau, bạn có thể chọn ngôn ngữ tiếng Việt để dễ dàng thực hiện các giao dịch.

- Bước 3: Sau đó hệ thống cây ATM sẽ hiện ra mã pin và yêu cầu bạn nhập mã pin. Trong phong bì mà ngân hàng gửi về cho bạn, trong đó có cả mã pin, bạn hãy sử dụng nó để nhập mã pin nhé. Hãy nhập mã pin và nhấn enter (khi nhập mã pin hãy dùng tay che lại để đề phòng người khác sẽ nhìn thấy nhé.

- Bước 4: Sau khi nhập xong thì hệ thống sẽ hiện cho bạn một loạt các dịch vụ để bạn tùy chọn thực hiện các giao dịch của mình. Hãy chọn mục “đổi mã pin và vấn tin tài khoản”

- Bước 5: Bạn thực hiện nhập lại mã pin cũ

- Bước 6: Sau đó bạn hãy nhập 6 ký tự cuối cùng của chứng minh thư của bạn

- Bước 7: Sau khi thực hiện hoàn tất nội dung của các mục này thì bạn hãy nhấn mã pin mới mà mình muốn đổi, sau đó nhấn enter. (Trong quá trình nhập mật khẩu mới thì đừng để người khác nhìn thấy nhé)

- Bước 8: Nhập lại mật khẩu mới một lần nữa sau đó nhấn enter để xác nhận.

Sau khi bạn thực hiện đầy đủ các bước trên thì hệ thống tại cây ATM của Vietcombank sẽ báo bạn thực hiện đổi mã pin thành công.

Nạp thẻ điện thoại

3. Những lưu ý mà bạn cần phải biết khi đổi mã pin thẻ ATM

Những lưu ý mà bạn cần phải biết khi đổi mã pin thẻ ATM
Những lưu ý mà bạn cần phải biết khi đổi mã pin thẻ ATM

- Sau khi làm thẻ ATM Vietcombank bạn cần phải thực hiện đổi mã pin luôn để tránh trường hợp bị ngân hàng khóa lại. Như vậy bạn vừa mất công làm lại thẻ vừa mất phí dịch vụ làm thẻ ATM đó nhé.

- Khi bạn thực hiện đổi lại mã pin tại cây ATM bạn nên đến tận cây ATM của ngân hàng Vietcombank nhé và bạn sẽ không mất một phí dịch vụ nào khi thực hiện đổi mã pin cả.

- Đối với mã pin của thẻ ATM, bạn nên thực hiện đổi mã pin thẻ theo định kỳ là 3 tháng 1 lần đối với thẻ của mình, điều này sẽ đảm bảo an toàn và bảo mật khá tốt cho tài khoản của bạn đó.

- Khi thực hiện đổi mã pin thẻ ATM thì bạn không nên đặt các số quá đơn giản như: 1111, 9999 hay ngày tháng năm sinh của bạn, bởi có thể bạn sẽ bị hack mất tài khoản đó nhé.

- Khi thực hiện việc rút tiền từ tài khoản hay việc đổi mã pin thì bạn hãy chọn những cây ATM có đông người qua lại, vì nếu như chọn cây ATM vắng vẻ thì nguy cơ bị kẻ xấu chiếm đoạt tài sản là rất lớn.

- Nếu như bạn phát hiện mình bị mất thẻ ATM thì hãy khóa thẻ lại luôn nhé.

Như vậy trên đây chính là toàn bộ những thông tin mà bạn cần biết về cách đổi mã pin thẻ ATM Vietcombank. Sau khi đọc xong bài viết này là hạn có thể thực hiện ngay rồi đó.

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype