quay lại Quay lại
Tin tức

Cách đổi mã PIN thẻ ATM BIDV nhanh chóng - Cùng một số lưu ý

lịch
07/05/2020 • 08:39:29 AM

Trước tình hình hoạt động lấy cắp dữ liệu tài khoản ngân hàng ngày càng phổ biến và phức tạp, ngân hàng BIDV đã đưa ra khuyến cáo với các cá nhân, tổ chức đang sử dụng tài khoản ngân hàng BIDV nên cảnh giác và thường xuyên thay đổi mã PIN thẻ ATM BIDV của mình. Trong bài viết này, muathe123.vn sẽ chia sẻ với bạn cách đổi mã PIN thẻ ATM BIDV nhanh chóng và cùng một số lưu ý ghi nhớ cần thiết.

Mua thẻ điện thoại

1. Hướng dẫn cách đổi mã PIN thẻ ATM BIDV đơn giản

Cách đổi mã pin thẻ atm bidv 2
Hướng dẫn cách đổi mã pin thẻ atm bidv 

Để thực hiện quy trình đổi mã thẻ PIN ATM BIDV thành công chỉ trong một lần thử, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước hướng dẫn đơn giản của chúng mình dưới đấy nhé.

Bước 1: Đầu tiên, bạn di chuyển tới các cây ATM BIDV gần và thuận tiện nhất.

Bước 2: Tại đây, bạn chỉ việc đưa thẻ vào trong cây ATM, cách thức thực hiện giống như cách bạn cho thẻ vào cây để rút tiền như bình thường.

Bước 3: Sau đó, bạn nhập mã PIN tài khoản của mình để có thể truy cập vào tài khoản và thực hiện các tính năng khác trên cây ATM. Ở bước này, nó vẫn giống như cách khi chúng ta đi rút tiền và chưa có điều gì khác lạ cả.

Bước 4: Sau khi đăng nhập vào tài khoản của thẻ ATM xong, giao diện Menu của cây ATM sẽ hiện ra. Bạn sẽ nhấn chọn danh mục “Đổi mã PIN”. 

Cách đổi mã pin thẻ atm bidv 3
Chọn danh mục "Đổi PIN"

Bước 5: Cuối cùng là phần nhập mật khẩu mới cho thẻ ATM, tại phần này, bạn sẽ nhập 2 lần mã PIN mới mình muốn đặt giống nhau. Điều này nhằm đảm bảo bạn sẽ không bị nhập sai mã PIN của mình để rồi không biết.

Cách đổi mã pin thẻ atm bidv 4
Hãy thử đăng nhập lại với mã PIN mới để chắc chắn mình đã thành công

Sau khi thực hiện quy trình đổi mã PIN như trên thành công xong, thẻ ATM của bạn sẽ được tự động đưa ra ngoài, bạn hãy tiếp tục đưa thẻ ATM vào cây một lần nữa và nhập với PIN mới. Nếu đăng nhập được, điều đó có nghĩa là bạn đã tiến hành đổi mã PIN thẻ ATM BIDV thành công rồi đó.

Xem thêm: Đâu là cách đổi mã pin thẻ ATM Agribank đúng nhất cho người dùng

2. Một số điều cần lưu ý khi đổi mã PIN thẻ ATM BIDV

Việc đổi mã PIN thẻ ATM BIDV là một hành động quan trọng, bởi nó liên quan đến việc rút tiền trong ngân hàng của chúng ta. Nếu có bất cứ lỗi hay sai sót gì xảy ra với nó, bạn sẽ phải đến ngân hàng trình báo và giải quyết nó với rất nhiều thủ tục, giấy tờ rờm rà, mất thời gian. Do vậy hãy luôn cẩn thận với bất kỳ hành động gì của mình liên quan đến chiếc thẻ nhỏ bó mà quan trọng này nhé.

Sau đây là một số lưu ý quan trọng cần nhớ khi bạn thực hiện quy trình đổi thẻ mã PIN thẻ ATM BIDV nhé.

Cách đổi mã pin thẻ atm bidv 5
Lưu ý khi đổi mã PIN

 - Hãy cố gắng ghi ngay mã PIN mới ra giấy hay note nó vào đâu đó trên thiết bị di động của chính mình. Điều này nhằm giúp bạn sẽ không bị quên mất mã PIN của mình ngay sau quá trình đổi mật khẩu. Cố gắng đừng quá chủ quan nhé, vì chúng ta có thể quên bất cứ thứ gì trong một ngày, hoặc trong 1 tháng, 1 năm mà cây ATM BIDV là không có tính năng lưu giữ mật khâu đâu. Nên nếu bạn quên mã PIN thì sẽ rắc rối và phiên phức hơn nhiều so với việc bạn ghi hay note cái gì đó vào thiết bị di động của mình đấy.

 - Hãy cẩn thận chọn những cây ATM nào cạnh ngân hàng hay đông đúc người qua lại và hạn chế đến những cây ATM ở nơi vắng vẻ nhé. Điều này thì sẽ là hơi lo xa một tý nhằm đảm bảo sự an toàn cho bạn khi thực hiện quá trình đổi mã PIN BIDV của mình.

 - Đừng bao giờ dại mà nhập các mã PIN đơn giản và phổ thông, kiểu như: 00000, 111111, 123456,... vì nhỡ đâu trong cuộc sống bạn có thể bị rơi mất thẻ và ai đó nhặt được rồi nhập thử với số mã PIN như trên thì sao. Nó hoàn toàn có khả năng chứ. Vậy nên hãy luôn cẩn thận và cảnh giác đặt những mã PIN nghiêm túc và khó có thể đoán trúng nhé. Ví dụ như ngày, tháng, năm sinh của bạn, bạn bè, người thân, người yêu hay một con số quan trọng nào đó.

 - Hãy thường xuyên cập nhật lại mã PIN thẻ BIDV của mình. Theo khuyến cáo của BIDV, khách hàng nên thường xuyên cập nhật lại mã PIN thẻ BIDV của mình, ít nhất là 6 tháng 1 lần để đảm bảo an toàn nhất cho mật khẩu tài khoản ngân hàng của mình. Đặc biệt là sau khi giao dịch ở những cây ATM lạ và có cảm giác thiếu an toàn.

Nạp tiền điện thoại

3. Lý giải một số lỗi với thẻ ATM tại cây

3.1. Bị cây ATM nuốt mất thẻ

Đã có rất nhiều người phàn nàn rằng họ bị cây ATM nuốt mất thẻ mà không biết làm cách nào. Điều đó thực sự rất khó chịu. Sau đây sẽ là một số lý do giải thích cho hiện tượng trên.

 - Do máy ATM đó bị lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền, bị hỏng hóc,...

 - Thẻ của bạn đã nằm trong danh sách thẻ đen

 - Bạn đã nhập sai mã PIN quá 3 lần trong 1 lần giao dịch

 - Sau 15 - 30 giây sau khi giao dịch bạn không nhận lại thẻ, để đảm bảo an toàn cây ATM sẽ tự động thu hồi lại thẻ vào trong máy.

Cách đổi mã pin thẻ atm bidv 6
Hạn chế nhập sai mã PIN quá 3 lần

3.2. Thẻ ATM không rút được tiền

Một lỗi khác cũng rất phổ biến với thẻ ATM đó là thẻ không rút được tiền. Nguyên nhân của lỗi này có thể là do:

 - Máy ATM đã ngừng phục vụ 

 - Khách hàng sử dụng loại thẻ không hợp lệ

 - Tài khoản của bạn bị đóng tại nơi phát hành

 - Tài khoản có số dư ở mức tối thiểu

 - Bộ phận trả tiền không hoạt động

 - Máy đã bị hết tiền

Xem thêm: Hướng dẫn cách đổi mã pin thẻ ATM Vietinbank cực nhanh chóng

3.3. Thẻ tạm thời ngừng sử dụng

Ở trường hợp này là một lỗi rất đơn giản những cũng rất hay gặp phải. Nguyên nhận là bởi vì do chính cây ATM đang bị hỏng chứ không phải thẻ của bạn có vấn đề gì cả.

Do vậy, bạn chỉ cần tìm một cây ATM khác là được rồi.

Thẻ game

Cách đổi mã pin thẻ atm bidv 8
Mọi thắc mắc hãy liên hệ ngay với BIDV

Trên đây là một số chia sẻ về cách đổi mã PIN thẻ ATM BIDV hết sức đơn giản và cùng một số lưu ý cần nhớ với người dùng. Hi vọng những thông tin trong bài viết này đã giúp ích cho bạn và giải quyết được các vấn đề của mình.

 
mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype