quay lại Quay lại
Tin tức

Hướng dẫn cách đổi mã pin thẻ ATM Vietinbank cực nhanh chóng

lịch
21/05/2020 • 10:10:11 AM

Đổi mã pin thẻ ATM Vietinbank liệu có khó khăn và phức tạp, lằng nhằng? Đọc ngay bài viết sau đây của muathe123.vn để được giải đáp những băn khoăn, thắc mắc về cách đổi mã pin nhé. Nhưng trước hết, chúng ta cần tìm hiểu lại vai trò của thẻ ATM Vietinbank.

Mua thẻ điện thoại

1. Tìm hiểu vai trò của thẻ ATM Vietinbank

Tìm hiểu vai trò của thẻ ATM Vietinbank
Tìm hiểu vai trò của thẻ ATM Vietinbank

Tương tự như các ngân hàng khác, Vietinbank - Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam cũng cho ra mắt và phát triển thẻ ATM để ghi điểm với khách hàng. Nhờ sự trợ giúp của thẻ ATM Vietinbank, giờ đây, người dùng có thể dễ dàng thực hiện các hoạt động thanh toán trực tuyến như: thanh toán tiền điện, tiền nước, tiền mạng, thẻ điện thoại, đóng tiền học,... hoặc chuyển khoản, rút tiền nhanh hơn ở bất cứ đâu, bất cứ nơi nào. Ngoài ra, Vietinbank cũng cho ra mắt ATM Vietinbank liên kết dịch vụ Internet Banking nhằm hỗ trợ khách hàng thực hiện các thao tác linh hoạt, tiện lợi hơn. Chỉ cần một chiếc điện thoại đã kết nối mạng, bạn có thể nhanh chóng truy cập vào tài khoản thẻ ngân hàng của mình để tra cứu thông tin, chuyển khoản hoặc gửi tiền tiết kiệm, xem thông báo,...

Bất cứ một thẻ ATM Vietinbank nào cũng sẽ được cung cấp một mã pin riêng để tăng độ bảo mật cho khách hàng. Khi bạn nhét thẻ vào cây rút tiền, để chứng minh bạn là người sở hữu loại thẻ đó, bạn cần nhập mã số pin mà bạn đã cài đặt từ trước.

Xem thêm: Tất cả các cách đổi mã Pin thẻ ATM Techcombank bạn có thể dùng

2. Hướng dẫn cách đổi mã pin thẻ ATM Vietinbank

Tuy Vietinbank đã cho triển khai ứng dụng Vietinbank iPay và Vietinbank eFAST, song, nếu bạn muốn đổi mã pin của thẻ ATM Vietinbank thì phải đến trực tiếp những cây rút tiền ATM để thực hiện các thao tác này. Dưới đây là các hướng dẫn chi tiết hơn:

Hướng dẫn cách đổi mã pin thẻ ATM Vietinbank
Hướng dẫn cách đổi mã pin thẻ ATM Vietinbank

Trước hết, bạn cần đưa thẻ ATM Vietinbank vào cây rút tiền theo chiều mũi tên đã chỉ. Tiếp theo, màn hình sẽ hiện lên hai loại ngôn ngữ là Tiếng Anh và Tiếng Việt, bạn hãy chọn 1 trong 2 ngôn ngữ đó bằng cách ấn vào những nút bấm bên phải màn hình. Sau đó, bạn sẽ được yêu cầu phải nhập số Pin. Hãy nhập số Pin cũ mà bạn đã đặt trước đó. Còn nếu đây là lần đầu tiên bạn sử dụng thẻ, hãy nhập số pin mà ngân hàng đã cung cấp sẵn cho bạn. Hãy giữ những tờ giấy mà ngân hàng đã đưa cho bạn sau khi đăng ký thẻ ATM Vietinbank vì tờ giấy ghi mã số pin sẽ nằm trong đó. Lúc này, màn hình sẽ hiển thị các chức năng tiện ích như: Rút tiền, chuyển khoản, gửi tiết kiệm,... Hãy bấm vào mục Đổi mã pin. Nhập mã pin mà ngân hàng đã thông báo cho bạn vào chỗ nhập số mã pin cũ. Ngay lập tức, mã pin mới hiện lên, vẫn bao gồm 6 chữ số và được biểu thị bằng ký tự dấu ******. Hãy che tay lại khi nhập mã pin mới để nâng cao độ an toàn, bảo mật của tài khoản. Nhập vào nút Xác nhận hoặc Enter để xác nhận các thao tác vừa rồi. Đợi một vài giây, màn hình sẽ tự động hiển thị thông báo bạn đã đổi mã pin thẻ ATM Vietinbank thành công.

Lưu ý khi nhập mã pin mới
Lưu ý khi nhập mã pin mới

Lưu ý:

- Dù bạn chưa dùng thẻ ATM Vietinbank để thực hiện các giao dịch thanh toán nhưng khi lần đầu sử dụng thẻ, phải bắt buộc đổi mã số pin để bảo vệ thông tin được đăng ký trên tài khoản của bạn và tránh bị kẻ xấu lợi dụng.

- Khuyến khích 3 tháng lại đổi mã pin một lần, không nên dùng 1 mật khẩu trong suốt nhiều tháng nhằm đề phòng trường hợp bị các đối tượng lạ theo dõi và thuộc được mã số pin mà bạn hay đặt.

- Ghi nhớ mã số pin mới mà bạn vừa đặt để có thể thực hiện được các thao tác rút tiền, chuyển khoản,... khi ra cây ATM hoặc để đổi mã pin.

- Chỉ đổi mã số pin thẻ ATM Vietinbank ở cây rút tiền của Vietinbank, không được sang cây rút tiền của các ngân hàng khác như BIDV, Agribank, MB, Vietcombank,...

Thẻ game

3. Lý giải tại sao bạn không thể đổi mã pin thẻ ATM Vietinbank?

Tại sao bạn không thể đổi mã pin thẻ ATM Vietinbank?
Tại sao không thể đổi mã pin thẻ ATM Vietinbank?

- Cây rút tiền ATM đang gặp vấn đề trục trặc

Nếu thấy những cây rút tiền có màn hình hiển thị chế độ đang bảo trì màu cam thì bạn sẽ không thể thực hiện được các thao tác đổi mã pin thẻ ATM Vietinbank. Thỉnh thoảng, những cây rút tiền này sẽ gặp một số vấn đề trục trặc, hư hỏng do đã để quá lâu hay do các tác nhân từ bên ngoài. Tóm lại, khi gặp những cây ATM đang có vấn đề thì bạn không nên thực hiện thao tác đổi mã pin để tránh bị rò rỉ thông tin cá nhân ra bên ngoài. Thay vào đó, hãy đến các cây rút tiền khác hoặc đến gặp nhân viên ở những ngân hàng gần chỗ bạn nhất để được giải đáp.

- Thời gian kích hoạt thẻ không còn

Với những người lần đầu dùng thẻ ATM Vietinbank sẽ được khuyến khích đi đổi mã pin thẻ ATM Vietinbank. Nếu bạn để thẻ không dùng quá lâu, đã quá thời hạn sử dụng được ghi trên thẻ và chưa kích hoạt lần nào thì bạn chắc chắn sẽ không đổi được mã pin. Khi ấy, cách giải quyết chính là đến chi nhánh ngân hàng Vietinbank để được giải quyết vấn đề này và gia hạn thời gian sử dụng thẻ.

- Mã số pin bị nhập quá mức quy định

Nếu bạn nhập mã pin sai hơn 3 lần, tài khoản của bạn sẽ bị khóa. Đây cũng là một trong những biện pháp phổ biến mà các ngân hàng hay đưa ra để phòng ngừa kẻ gian lấy được thẻ ATM Vietinbank của bạn. Nếu chẳng may nhập sai mã pin quá 3 lần, hãy đến ngân hàng để được hỗ trợ và mở lại tài khoản.

Xem thêm: Cách đổi mã PIN thẻ ATM BIDV nhanh chóng - Cùng một số lưu ý

4. Các bước đăng ký thẻ ATM Vietinbank dễ dàng

Các bước đăng ký thẻ ATM Vietinbank dễ dàng
Các bước đăng ký thẻ ATM Vietinbank dễ dàng

Nếu muốn đăng ký thẻ ATM Vietinbank để thanh toán trực tuyến và thực hiện các hoạt động trên, bạn có 2 cách để lựa chọn. Đó là đến ngân hàng hoặc truy cập vào trang web chính của Vietinbank. Với cách đến trực tiếp ngân hàng để đăng ký, bạn cần mang theo chứng minh thư nhân dân hoặc thẻ căn cước và làm theo các yêu cầu của những nhân viên ở đây chỉ dẫn. Còn nếu bạn muốn đăng ký qua trang web chính của Vietinbank thì hãy truy cập vào trang web vietinbank.vn. Sau đó, chọn mục thanh toán trực tuyến E-partner và điền những thông tin cần thiết để đăng ký như: họ tên, ngày sinh, địa chỉ, số chứng minh nhân dân/số thẻ căn cước,... Nhập tiếp mã OTP mà ngân hàng đã gửi cho bạn qua số điện thoại mà bạn vừa đăng ký.

Nạp card điện thoại

Trên đây là tất cả những thao tác cụ thể về cách đổi mã pin thẻ ATM Vietinbank mà muathe123.vn đã giới thiệu với bạn. Mong các bạn sau khi đọc xong bài viết này sẽ hình dung được những bước đổi mã pin.

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype