quay lại Quay lại
Tin tức

Bạn đã nắm rõ cách kiếm kim cương trong Minecraft chưa?

lịch
29/03/2022 • 10:13:15 AM

Minecraft từ lâu đã nổi tiếng với khả năng cho phép người chơi chế tạo hầu hết tất cả mọi thứ. Thậm chí có người nói rằng bạn còn có thể kiến tạo nên cả thế giới. Tuy nhiên, vẫn có nhiều thứ mà người chơi không thể chế tạo được và kim cương là một trong số đó. Bạn chỉ có thể khai thác kim cương từ các mỏ. Mỏ kim cương khá khó tìm và bạn cũng cần chuẩn bị nhiều dụng cụ cần thiết thì mới có thể bắt đầu tìm kiếm mỏ kim cương. Hãy tham khảo cách kiếm kim cương trong Minecraft được tổng hợp và chia sẻ ngay sau đây nhé!

1. Kim cương là vật phẩm được săn đón hàng đầu trong Minecraft

Kim cương là một trong những vật phẩm hiếm nhất trong Minecraft và cũng là một vật phẩm được người chơi tìm kiếm nhiều nhất. Lý do là bởi vì kim cương được sử dụng nhue nguyên liệu không thể thiếu trong công thức chế tạo những vũ khí hoặc apos giáp mạnh nhất. Tuy nhiên, kim cương không hề dễ kiếm. Bạn chỉ có thể đào xuống những tầng đất sâu nhất và trông chờ vào vận may để tìm thấy mỏ kim cương.

Kim cương là một trong những vật phẩm hiếm nhất trong Minecraft
Kim cương là một trong những vật phẩm hiếm nhất trong Minecraft

Việc tìm kiếm mỏ kim cương cũng cần phải được lên kế hoạch và chuẩn bị đầy đủ từ trước. Những vật dụng không thể thiếu được khi đào đất tìm kim cương bao gồm: Cuốc (Pickaxe) được chế tạo từ sắt hoặc kim cương, thức ăn (Food) và cả những ngọn đuốc. Bên cạnh đó, người chơi cũng cần phải mang theo xô nước phòng trường hợp bắt gặp dung nham thì nước có thể biến dung nham thành Obsidian và người chơi có thể tự bảo vệ tính mạng cho bản thân.

Ngoài ra, người chơi cũng cần chuẩn bị thêm cả bàn chế tạo, lò nung, xẻng và áo giáp.

Có một mẹo giúp bạn khai thác kim cương hiệu quả hơn đó là hãy mang theo một cái cuốc có thuộc tính “Fortune”. Sự may mắn sẽ giúp bạn tăng số lượng kim cương khai thác được gấp đôi hoặc thậm chí là gấp ba.

Xem thêm: Khái niệm Minecraft là gì?

2. Hướng dẫn cách kiếm kim cương trong  Minecraft

2.1. Làm thế nào để tìm được quặng kim cương?

Kim cương không xuất hiện ở dạng tinh khiết, mà bạn chỉ có thể tìm thấy các quặng kim cương rồi sau đó tinh chế ra kim cương. Tỷ lệ xuất hiện của quặng kim cương trong đá từ cấp 5 đến cấp 16 thấp thậm tệ, chỉ có 0,0846% mà thôi.

Tỷ lệ xuất hiện của quặng kim cương cực kỳ thấp
Tỷ lệ xuất hiện của quặng kim cương cực kỳ thấp

Có hai loại phương pháp tìm kiếm quặng kim cương đó là khái thác mỏ hoặc khám phá các hang động. Kim cương xuất hiện phổ biến nhất từ lớp thứ 5 đến lớp thứ 12.

2.1.1. Thám hiểm hang động

Ưu điểm của việc thám hiểm hang động đó là bạn sẽ tiêu tốn lượng tài nguyên ít hơn, tuy nhiên ngược lại bạn sẽ tốn nhiều thời gian hơn và cũng dễ gặp nguy hiểm hơn. Bạn sẽ cần chế tạo rất nhiều đuốc nếu muốn thám hiểm những hang động tối tăm và thường xuyên phải đối mặt với những cuộc tấn công bất ngờ từ quái vật.

Kinh nghiệm tìm kiếm kim cương trong hang động đó là bạn nên khai thác ở layer thứ 11 hoặc 12. Đây là những layer có tỷ lệ xuất hiện quặng kim cương cao nhất và bạn cũng sẽ tránh được dung nham (Dung nham chủ yếu xuất hiện ở layer thứ 10). Dung nham vừa khiến bạn bị thương vừa phá hủy quặng kim cương.

Thám hiểm hang động để tìm kim cương
Thám hiểm hang động để tìm kim cương

Trong trường hợp quặng kim cương bạn tìm thấy lại nằm ngay gần dung nham, bạn cần sử dụng xô nước đã mang theo từ trước để biến dung nham thành Obsidian hoặc đá cuội… Sau đó bạn có thể thoải mái khai thác kim cương. Tuy vậy, số lượng kim cương khai thác được sẽ không nhiều vì đã bị dung nham hòa tan không ít.

2.1.2. Sử dụng thuốc nổ TNT

Trong thế giới Minecraft, thuốc nổ TNT được coi là phương pháp nhanh nhất để “đào” hang động hay khai thác các loại quặng. Trước khi bắt đầu khai thác, bạn cần chế tạo càng nhiều thuốc nổ TNT càng tốt. Thuốc nổ TNT được chế tạo từ cát và bột thuốc súng (Gunpowder).

Nếu sử dụng TNT bạn sẽ không cần phải hì hục đào bới thủ công nữa. Tuy nhiên, đây cũng không hẳn là phương pháp tối ưu khi sức công phá của thuốc nổ TNT có thể phá hủy mất quặng kim cương mà bạn đang tìm kiếm.

2.1.3. Phương pháp khai thác chia nhánh

So với phương pháp tìm kiếm trong các hang động, phương pháp khai thác nhánh có độ an toàn cao hơn và cũng đáng tin cậy hơn. Bù lại, nếu áp dụng phương pháp này thì bạn cần có một lượng lớn tòa nguyên để chế tạo công cụ.

Phương pháp khai thác nhánh có độ an toàn cao và đáng tin cậy
Phương pháp khai thác nhánh có độ an toàn cao và đáng tin cậy

Bạn cần có ít nhất là 10 cái cuốc, xô nước, áo giáp sắt, kiếm sắt và 4 đống đuốc. Ngoài ra, bạn cũng cần chuẩn bị thêm đồ ăn, bàn chế tạo và lò nung.

Để bắt đầu, bạn cần đào sâu xuống lòng đất. Mục tiêu của bạn là đào xuống đến layer có quặng kim cương. Bạn có thể đào theo một trục thẳng đứng, đào hầm đá hoặc đào theo kiểu cầu thang. Đích đến lý tưởng nhất là layer 11 bởi dung nham ở đó lộ ra trên mặt đất và bạn có thể chủ động né tránh.

Khi đã đến layer 11, lúc này bạn mới chính thức chia nhánh ra để khai thác. Lúc này bạn sẽ đào đất thành các lối đi khác nhau xuất phát từ một vị trí trung tâm. Mỗi lối đi sẽ có kích cỡ chiều rộng bằng 1 khối và chiều cao bằng 2 khối. Sau khi miệt mai đào trong một khoảng thời gian dài thì bạn sẽ tìm thấy quặng kim cương. Lúc này, hãy sử dụng chiếc cuốc có hiệu ứng “Fortune” để có thể nhân đôi, hoặc thậm chí là nhân ba số lượng kim cương khai thác được.

Nếu trong quá trình đào đường hầm mà gặp hang động bạn nên dành thời gian để khám phá và thắp sáng hang động đó trước khi tiếp tục với đường hầm của mình.

Hãy luôn mang theo cuốc có thuộc tính Fortune
Hãy luôn mang theo cuốc có thuộc tính Fortune

2.1.4. Phương pháp khai thác dạng lưới

Phương pháp này là một biến thể của phương pháp khai thác chia nhánh. Dựng cụ và các khâu chuẩn bị cũng tương tự như dạng nhánh. Điểm khác biệt chủ yếu đến từ cách bạn đào đường hầm.

Để bắt đầu, bạn hãy đào xuống sâu đến khoảng layer 10 – 12. Tại đây, bạn sẽ đào đường hầm chính – một không gian dạng 2x2 hoặc 2x1 có chiều dài trong khoảng 40 – 60 khối. Tiếp theo, bạn cần đào các đường hầm cạnh bên, khoảng cách giữa các đường hầm là bằng nhau (người chơi thường đào các đường hầm bên cách nhau 8 khối hoặc 16 khối). Sau đó, tại mỗi đường hầm cạnh bên bạn sẽ đào thêm các đường hầm khác nữa để tạo thành một mạng lưới đường hầm rộng lớn.

Xem thêm: Cách đổi skin trong Minecraft cực chất

2.2. Hướng dẫn khai thác kim cương đúng cách

Khi bạn tìm thấy quặng kim cương, đừng vội khai thác ngay mà hãy kiểm tra để đảm bảo khu vực bạn đang đứng là an toàn. Tiếp theo, hãy đào toàn bộ các khối xung quanh quặng kim cương đó để đảm bảo bạn sẽ không bị mất kim cương vì dung nham. Bạn có thể nhấn giữ tổ hợp phím Shift + W trong khi khai thác để tránh cho kim cương bị rơi vào dung nham. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng xô nước để loại bỏ triệt để dung nham sau đó mới bắt đầu khai thác.

Hãy kiểm tra để đảm bảo khu vực có quặng kim cương là an toàn
Hãy kiểm tra để đảm bảo khu vực có quặng kim cương là an toàn

Đầu tiên, bạn hãy sử dụng cuốc để phá vỡ các khối quặng. Thông thường, ứng với mỗi khối bạn sẽ thu được một viên kim cương. Sau đó bạn nên đào thêm rộng ra xung quanh quặng vì biết đâu bạn có thể tìm thấy thêm những mỏ quặng kim cương khác. Sau khi khi khai thác hoàn tất, hãy nhanh chóng cất hết số kim cương bạn có được vào rương, nếu không bạn có thể sẽ bị tấn công và bị lấy mất toàn bộ số kim cương bạn có đấy.

Trên đây, muathe123.vn đã hướng dẫn bạn những cách kiếm kim cương trong Minecraft. Kim cương có thể được sử dụng để chế tạo ra rất nhiều vật phẩm thuộc hàng tốt nhất trong trò chơi. Chính vì vậy mà nó là thứ nguyên liệu có độ hiếm cao nhất và được săn đón nhất trong Minecraft. Việc tìm kiếm kim cương không hề dễ dàng và lượng kim cương trong các quặng cũng là có giới hạn. Vì vậy, hãy cất giữ kim cương cẩn thận nếu không bạn có thể sẽ bị cướp hết số kim cương mình mới khai thác được đấy.​

bài viết liên quan Hướng dẫn chơi Warcraft 3

Warcraft 3: Reforged là phần thứ 3 của series trò chơi chiến thuật Warcraft đình đám. Tham khảo hướng dẫn chơi Warcraft 3 và một số mẹo giúp bạn sống sót tốt hơn trong trò chơi này qua bài viết sau đây nhé!

Hướng dẫn chơi Warcraft 3

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype