quay lại Quay lại
Tin tức

Có cách kiểm tra các dịch vụ đang sử dụng trên điện thoại không?

lịch
11/05/2020 • 09:19:11 AM

 Hiện nay, điện thoại di động là một vật không thể thiếu đối với mỗi cá nhân, đây là công cụ giúp chúng ta liên lạc với nhau một cách thuận tiện nhất. Tuy nhiên thì không phải ai có điện  thoại di động cũng biết cách kiểm tra các dịch vụ đang dùng, vậy thì hãy cùng tôi đi tìm hiểu xem những cách đó là gì để các bạn có thể sử dụng trong khi cần tra cứu dịch vụ của mình nhé.

Trên thị trường có 3 nhà mạng lớn đó là Viettel, Mobiphone và nhà mạng Vina, khách hàng sẽ tập trung chủ yếu sử dụng chủ yếu dịch vụ của 3 nhà mạng này, vì vậy tôi xin phép được hướng dẫn cách kiểm tra dịch vụ đang dùng trên chiếc điện thoại của bạn như sau:

 

Mua thẻ cào trực tuyến

1. Cách kiểm tra dịch vụ đang sử dụng của Viettel

Có 3 cách để kiểm tra được những dịch vụ bạn đang dùng đó là:

Cách 1: Kiểm tra bằng tin nhắn sms

Bằng cách soạn tin nhắn theo cú pháp TC gửi đến 1228, bán sẽ biết được những dịch vụ nào mà thuê bao Viettel của bạn đang đăng ký và sử dụng. Trong phần tin nhắn tổng đài trả lời có kèm theo cú pháp để huỷ dịch vụ, nếu bạn không muốn tiếp tục sử dụng dịch vụ này nữa bạn có thể soạn tin theo cú pháp huỷ đó để huỷ dịch vụ trong những lần gia hạn tiếp theo.

Cách 2: Truy cập vào trang web của công ty

Cách kiểm tra các dịch vụ đang sử dụng
Cách kiểm tra các dịch vụ đang sử dụng

- Bước 1: Ở bước này, các bạn sẽ truy cập vào trang web chính của viettel, sau đó sẽ hiện ra giao diện của trang chủ, bạn cần phải đăng nhập bằng tài khoản cá nhân của mình ( lưu ý, mỗi một thuê bao sẽ có một tài khoản riêng ). Sau khi đăng nhập thành công, bạn chọn phần Tiện ích và chọn mục dành cho Di động trả trước.

- Bước 2: Tiếp theo, các bạn sẽ chọn mục “Tra cứu dịch vụ GTGT”, lúc này hệ thống sẽ yêu cầu bạn phải nhập mã bảo mật ( mã bảo mật được hiện ngay phần bên cạnh ô cần điền ), bạn điền mã vào ô trống đó xong rồi bấm vào chữ “Xác nhận”, như vậy là đã hoàn thành xong bước kiểm tra dịch vụ rồi. 

Sau khi các thao tác đã hoàn thành, bạn sẽ nhìn trên màn hình hiển thị nếu có dịch vụ đang sử dụng bạn sẽ thấy nó hiện ra trên màn hình, còn nếu không, hệ thống sẽ xuất hiện thông báo là “Bạn chưa sử dụng dịch vụ VAS nào”.

Cách 3: Gọi điện đến tổng đài

Ngoài 2 cách bạn trực tiếp thao tác ngay trên điện thoại của mình thì bạn còn có thể gọi điện đến số tổng đài sau đó sẽ nhờ các nhân viên tư vấn xem các dịch vụ nào thuê bao mình đang sử dụng, và có thể hỏi họ các cú pháp để huỷ dịch vụ đó nếu không có nhu cầu sử dụng.

Cách kiểm tra các dịch vụ đang sử dụng
Cách kiểm tra các dịch vụ đang sử dụng

Cách 4: Sử dụng ứng dụng My Viettel để tra cứu thông tin dịch vụ

Bạn có thể cài đặt ứng dụng My Viettel trên điện thoại để tra cứu thông tin dịch vụ đang sử dụng bằng những bước sau:

Bước 1: Đăng nhập tài khoản My Viettel hoặc đăng ký bằng số điện thoại mà bạn muốn kiểm tra dịch vụ

Bước 2: Trên màn hình chính, nhấn chọn Chi tiết

Bước 3: Kéo xuống dưới, chọn mục Đang sử dụng

Tại đây bạn có thể kiểm tra các thông tin về dịch vụ hiện tại mà mình đang sử dụng.

Mua thẻ game trực tuyến

2. Kiểm tra dịch vụ đang sử dụng đối với nhà mạng Mobiphone

Cũng giống với nhà mạng Viettel, nhà Mobifone cũng có những cách để kiểm tra các dịch vụ thuê bao đang sử dụng riêng. Sau đây là những cách để các bạn có thể tra cứu xem mình đang dùng những dịch vụ nào:

Cách 1: Kiểm tra bằng tin nhắn sms

Cách kiểm tra các dịch vụ đang sử dụng
Cách kiểm tra các dịch vụ đang sử dụng

Với cách tra cứu này, bạn sẽ có 2 cú pháp để soạn tin, đó là:

- Cú pháp thứ nhất:  Các bạn sẽ soạn tin theo cú pháp KT gửi 994. Sau khi gửi tin nhắn thành công, hệ thống sẽ phản hồi kết quả cho bạn, nếu thuê bao di động của bạn đang đăng ký dịch vụ nào thì sẽ có luôn cú pháp để huỷ nếu như bạn không có nhu cầu sử dụng dịch vụ đó nữa. 

- Cú pháp thứ hai: Các bạn soạn tin nhắn theo cú pháp sau: KT ALL sau đó gửi 999. Tin nhắn gửi thành công hệ thống cũng sẽ trả về cho bạn kết quả. Kết quả cũng tương tự như cách trên, những dịch vụ được sử dụng sẽ hiện ra cho bạn xem và với mỗi dịch vụ cụ thể cũng sẽ kèm theo một cú pháp riêng để huỷ nếu như bạn không có nhu cầu sử dụng nữa.

Cách 2: Kiểm tra bằng cách thao tác trên bàn phím

Với cách này, bạn không cần vào mục tin nhắn để soạn tin mà trực tiếp thao tác ngay trên bàn phím của mình, cú pháp để thao tác thực hiện đó là: Bấm phím *901*4*6#OK hoặc cú pháp *901*4*7#OK, ngay sau khi thao tác thành công, màn hình của bạn sẽ xuất hiện dòng thông báo với nội dung là “Quý khách đang sử dụng dịch vụ GTGT…”

Cách kiểm tra các dịch vụ đang sử dụng
Cách kiểm tra các dịch vụ đang sử dụng

Cách 3: Gọi điện trực tiếp đến tổng đài hỗ trợ tư vấn của Mobiphone

Ngoài 2 cách trên bạn còn một cách khác đó là gọi điện đến tổng đài của Mobiphone để được các nhân viên tư vấn trực tiếp về các dịch vụ bạn đang sử dụng. Tổng đài của nhà mạng Mobiphone là 9090, các nhân viên tư vấn sẽ kiểm tra cho bạn biết những dịch vụ và bạn có thể hỏi họ về cú pháp để huỷ các dịch vụ đó.

3. Cách kiểm tra dịch vụ đang dùng đối với nhà mạng Vina 

Cũng giống với 2 nhà mạng trên, nhà mạng Vinaphone cũng có những cách tương tự tuy nhiên sẽ khác về cú pháp tin nhắn, sau đây là một số cách các bạn có thể tham khảo:

Cách 1: Thao tác ngay trên bàn phím điện thoại 

Thực hiện thao tác trên bàn phím điện thoại theo cú pháp là: *123# sau đó ấn phím gọi. Với thao tác đơn giản như vậy thôi nhưng bạn sẽ biết được mình đang cài đặt những dịch vụ gì mà không nhớ, sau khi thao tác thành công, hệ thống sẽ hiện cho bạn một thông báo về danh sách các dịch vụ bạn đang sử dụng.

Cách 2: Thực hiện kiểm tra bằng cách nhắn tin sms

Cách kiểm tra các dịch vụ đang sử dụng
Cách kiểm tra các dịch vụ đang sử dụng

Ở cách này, bạn sẽ thực hiện soạn tin nhắn theo cú pháp sau: TK gửi 123. Sau khi tin nhắn gửi thành công, tổng đài sẽ gửi về cho bạn một tin nhắn thông báo thông tin về các dịch vụ bạn đang sử dụng. Khi thực hiện thao tác này, các bạn hoàn toàn không phải trả bất kỳ khoản phí nào cho nhà mạng.

Cách 3: Kiểm tra bằng cách truy cập vào trang web chính của nhà mạng 

Các bạn có thể truy cập vào website chính của nhà mạng, với cách kiểm tra này, bạn có thể kiểm tra tất cả các dịch vụ đang sử dụng hoặc tham khảo các dịch vụ khác dành cho thuê bao của bạn.

Nạp card điện thoại

Trên đây là thông tin tôi chia sẻ cho các bạn về cách để kiểm tra các dịch vụ mình đang sử dụng. Hy vọng qua bài viết này các bạn sẽ có thêm thông tin hữu ích để có thể áp dụng vào những lúc cần. Ngoài ra, các bạn có thể tìm kiếm những thông tin liên quan khác tại website muathe123.vn.

 

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype