quay lại Quay lại
Tin tức

Hướng dẫn cách lên đồ Mganga khiến kẻ địch khó chịu nhất

lịch
09/12/2021 • 07:18:13 PM

Mganga được nhiều game thủ yêu thích bởi lối chơi cấu rỉa mạnh khiến cho kẻ địch rất khó chịu. Ở rank thấp, Mganga tỏ ra khá hiệu quả trong việc đi đường và kiểm soát trận đấu. Cùng tìm hiểu cách lên đồ Mganga cho những tình huống khác nhau qua bài viết sau đây nhé!

1. Các cách lên đồ Mganga chuẩn nhất trong Liên Quân Mobile

Manga nổi tiếng với lối chơi cẩu rỉa từ xa rất khó chịu. Khả năng hồi phục tốt, khả năng đốt sát thương với stack độc dược khiến cho những kẻ địch phải đối mặt với tên hệ này đều cảm thấy rất khó chịu. Tuy vậy, Mganga lại rất kém cơ động vì không có kỹ năng nào dạng lướt, nhảy, hay dịch chuyển.

Mganga có lối chơi thiên hướng cấu rỉa
Mganga có lối chơi thiên hướng cấu rỉa

Tùy vào tình huống trận đấu và tùy thuộc vào đối thủ đi đường cũng Mganga mà bạn đưa ra lựa chọn cách lên trang bị cho phù hợp. Có một điều rất thú vị đó là Mganga có thể lên đồ theo hướng tấn công sức mạnh phép thuật hay hướng semi-tank đều được. Tuy vậy, dù bạn lên đồ theo cách nào thì cũng cần chú ý đến chỉ số hồi chiêu cho vị tướng này nhé!

1.1. Cách lên đồ Mganga tấn công mạnh mẽ

Điểm mạnh của Mganga là ở khả năng stack độc và đốt sát thương phép theo phần  trăm máu tối đa rả rích gây rất nhiều khó khăn cho những tướng địch khi phải đối đầu với hắn. Bởi vậy, Mganga hoàn toàn có thể lên đồ theo thiên hướng tấn công sức mạnh phép thuật cùng với chỉ số hồi chiêu để stack độc nhanh và rút độc nhiều lần hơn.

Mganga có thể gây ra lượng sát thương rất đáng kể
Mganga có thể gây ra lượng sát thương rất đáng kể

1.1.1. Cách lên đồ cho Mganga tối ưu hóa sát thương

Vốn có thế mạnh ở nội tại và bộ kỹ năng cho phép “tẩm độc” và rút độc đối thủ một cách rất khó chịu, những vị tướng tay ngắn khi đối mặt với một Mganga biết giữ khoảng cách và cấu rỉa từ xa đều khó có thể lên farm lính, hoặc thường xuyên “phải bán máu” để đổi lấy chỉ số lính.

Trang bị cho Mganga theo hướng tối đa sát thương phép đều là những trang bị cộng thêm nhiều chỉ số sức mạnh phép thuật và xuyên kháng phép.

Bộ trang bị hoàn chỉnh cho Mganga theo thiên hướng tấn công mạnh mẽ bao gồm những trang bị sau đây:

- Giày Hộ Vệ hoặc Giày Kiên Cường: Bạn nên lên giày sớm để tăng cường thêm chỉ số xuyên kháng phép ngay từ đầu trận giúp các combo của Mganga có thể cấu máy kẻ địch “đau” hơn. Ngài ra Mganga cũng cần thêm tốc độ di chuyển đầu trận để bù lại cho yếu điểm thiếu tính cơ động của mình.

- Trượng Bùng Nổ: Cho thêm đến 240 công phép. Đây là một nguồn sức mạnh phép thuật khá lớn đủ để bổ sung thêm sát thương cho bộ kỹ năng của tên hề này.

Trượng Bùng Nổ cho thêm rất nhiều sát thương
Trượng Bùng Nổ cho thêm rất nhiều sát thương

- Vương Miện Hecate: Trang bị mà mọi pháp sư đều cần có. Trang bị này rất thích hợp để lên ở giữa trận bởi sẽ cho cộng thẳng 200 công phép, hơn nữa còn sở hữu nội tại cho phép tướng sẽ hữu nhận thêm 35% công phép.

- Trượng Băng: Trang bị cực kỳ phù hợp với Mganga, mặc dù chỉ cho thêm 140 công phép nhưng bù lại có khả năng làm chậm những kẻ địch trúng sát thương phép, giúp Mganga an toàn hơn trong những pha giao tranh.

- Sách Thánh: Cho thêm rất nhiều công phép và máu tối đa, tuy nhiên giá hơi “chát” vì vậy không nên mua trang bị này quá sớm.

- Sách thánh cộng 400 phép và thêm 1400 máu.

- Giáp Hộ Mệnh: Trang bị bảo kê cho khả năng hồi sinh.

1.1.2. Cách lên đồ Mganga hướng semi-tank

Nhược điểm thiếu cơ động và lượng máu mỏng của Mganga rất dễ bị đối thủ khai thác. Vì vậy các game thủ đã nghĩ ra hướng lên đồ semi-tank cho Mganga. Với cách lên đồ này, Mganga vừa có khả năng chống chịu tốt, trụ đường lâu hơn mà vẫn có thể gây ra một lượng sát thương đáng kể. Đơn giản là bạn sống càng lâu thì bạn càng có thể gây ra nhiều sát thương hơn.

Mganga có thể lên một số trang bị phòng thủ
Mganga có thể lên một số trang bị phòng thủ

Nhóm trang bị chủ chốt cho cách lên đồ này bao gồm:

- Giày Kiên Cường

- Ngọc Đại Pháp Sư

- Mặt Nạ Berith

- Trượng Băng

- Áo Choàng Băng Giá

- Giáp Hộ Mệnh

Đặc điểm của lỗi lên trang bị này đó là tập trung vào chỉ số máu cộng thêm ngay từ sớm với Ngọc Đại Pháp Sư, bên cạnh đó vẫn có thêm một số lượng công phép đủ để gây sát thương. Giáp và kháng phép đến từ các trang bị phòng thủ sẽ giúp Mganga trụ lâu hơn. 

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách chơi Tahm Kench nhanh giành chiến thắng

1.2. Cách Lên đồ cho Mganga theo từng tình huống trận đấu

Đây có lẽ là cách lên đồ Mganga linh hoạt nhất mà game thủ nào cũng nên tham khảo. Để có thể lên đồ theo cách này, bạn cần có sự hiểu biết đối với việc đọc tình huống trận đấu, hiểu biết về chất tướng và các trang bị để có thể lên trang bị khắc chế kẻ địch và chống lại kẻ địch có khả năng khắc chế mình.

1.2.1. Nếu kẻ địch có khả năng phục hồi mạnh

Khả năng phục hồi tốt luôn là thế mạnh của ADC hay nhiều vị tướng đấu sĩ. Vì vậy, khi đối đầu với những kẻ địch như vậy, bạn nên ưu tiên lên sớm một mảnh trang bị giúp giảm khả năng hồi phục của kẻ địch. Về trang bị lớn thì Sách Truy Hồn là một sự lựa chọn lý tưởng trong trường hợp như vậy.

Sách Truy Hồn giúp khắc chế khả năng hồi phục
Sách Truy Hồn giúp khắc chế khả năng hồi phục

1.2.2. Khi đối mặt với những vị tướng tay dài

Mganga không có khả năng trao đổi chiêu thức tốt với những tướng tay dài có thế mạnh dồn sát thương. Vì vậy, bạn nên trang bị cho hắn một số món đồ tank để có thể sống dai và cấu rỉa rả rích khiến kẻ địch khó chịu.

Mặt Nạ Berith và Ngọc Đại Pháp Sư là 2 món trang bị quan trọng nhất cho lối lên đồ này.

1.2.3. Khi đội hình bạn có khả năng Snowball tốt

Snowball là một trong những chiến thuật đỉnh cao giúp đội bạn từ từ bóp nghẹt đối thủ. Điều kiện để triển khai lối chơi này là trong đội hình có những vị tướng mạnh ngay từ thời điểm đầu trận.

Khi đó, hãy mạnh dạn lên những món đồ giàu sát thương để để đường kẻ địch từ sớm chuẩn bị những điều kiện cần thiết cho chiến thuật Snowball toàn bản đồ.

Bạn nên ưu tiên lên Giày Phù Thủy sớm để tối ưu lượng sát thương ngay từ những cấp độ đầu nhé!

1.2.4. Cách lên đồ thiên hướng hỗ trợ đồng đội

Nếu không thể làm chủ lực gây sát thương mạnh mẽ thì hãy làm một đồng đội tốt. Nếu bạn “thọt” thì hãy ưu tiên lối lên trang bị tăng cường khả năng khống chế và hỗ trợ đồng đội. Những món trang bị như Trượng Băng, Sách Truy Hồn, Áo Choàng Băng Giá là bắt buộc phải lên nếu như bạn muốn tỏ ra mình có giá trị trong đội hình giao tranh tổng.

Hãy tỏ ra mình có giá trị trong giao tranh tổng
Hãy tỏ ra mình có giá trị trong giao tranh tổng

Xem thêm: Cách chơi Veigar dồn sát thương cực khủng khiến địch khiếp sợ

2. Tối ưu hướng lên trang bị cho Mganga

Cho dù bạn lựa chọn lên đồ theo hướng nào thì bạn vẫn rất cần lượng càng và kinh nghiệm cần thiết. Đừng để mình thọt hơn đối thủ vì khi ấy bạn sẽ rất khó để chứng minh giá trị của bản thân và tác động đến trận đấu.

Bạn cần thường xuyên theo dõi tình trạng lên trang bị của đối thủ đi cùng đường hay chủ lực gánh team của đội địch. Đôi khi chủ lực team mình xanh xao và có khả năng gánh team tốt thì bạn nên lui về “hậu trường” bởi Mganga không phải là một vị tướng có khả năng dồn sát thương mạnh. Bạn chỉ nên trang bị theo hướng sát thương phép mạnh mẽ nếu cảm thấy team mình yếu về khoản sát thương đầu ra thôi nhé!

Trên đây bài viết của muathe123 đã chia sẻ với các bạn đọc cách lên đồ Mganga theo nhiều thiên hướng khác nhau. Mganga có thể lên đồ rất đa dạng tùy theo dụng ý của người chơi hoặc tình huống của trận đấu. Hãy luyện tập quan sát lối lên trang bị của kẻ địch và lên các trang bị khắc chế chúng thì bạn mới có thể nắm giữ thế chủ động được. Hy vọng những thông tin trong bài viết sẽ hữu ích với bạn đọc.

bài viết liên quan Cách sút phạt FO4

Khám phá cách sút phạt FO4 bên ngoài vòng cấm và cách sút phạt FO4 bên trong vòng cấm qua những chia sẻ rất chi tiết trong bài viết sau đây bạn nhé!

Cách sút phạt FO4

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype