quay lại Quay lại
Tin tức

Bạn đã biết cách liên kết thẻ ngân hàng với Viettelpay hay chưa?

lịch
28/09/2022 • 09:54:48 AM

Là những công dân thế hệ mới, chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đã quá quen thuộc với các thiết bị điện tử có kết nối internet, các ứng dụng thanh toán trực tuyến tiện lợi, để mỗi khi ra đường chẳng cần mang theo gì nhiều ngoài chiếc điện thoại thông minh với đầy đủ các tính năng và hỗ trợ tiện ích. Viettelpay là một trong những ứng dụng thanh toán online phổ biến và uy tín nhất hiện nay, hình thức thanh toán này đã được áp dụng trên hầu hết các địa điểm kinh doanh sản phẩm dịch vụ trên cả nước. Bạn không nhất thiết phải liên kết thẻ ngân hàng để sử dụng các dịch vụ từ Viettelpay, bạn hoàn toàn có thể nạp tiền vào Viettelpay từ các điểm giao dịch trên toàn quốc. Tuy nhiên, khi liên kết bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích bất ngờ. Bạn đã biết cách liên kết thẻ ngân hàng với Viettelpay chưa?

1. Giới thiệu về Viettelpay

1.1. Viettelpay là gì?

Viettelpay là một ứng dụng thanh toán trực tuyến được hoạt động dưới sự điều hành của ông lớn Viettel. Viettelpay được ra đời khá muộn, vào giữa năm 2018, khi internet đang dần chiếm lĩnh cuộc sống và các nhu cầu về mua sắm, thanh toán trực tuyến đang bùng nổ khắp nơi. Viettelpay nhanh chóng thu hút đông đảo khách hàng, không chỉ bởi vì thương hiệu và danh tiếng sẵn có mà còn bởi vì các dịch vụ vô cùng tiện ích và hoàn toàn chiếm được lòng tin từ phía khách hàng.

Viettelpay là gì?
Viettelpay là gì?

Nhiều người vẫn lầm tưởng rằng Viettepay là một dạng ví điện tử giống như Momo, Zalopay, Shoppeepay,...nhưng không! Trên thực tế, Viettelpay là một nền tảng Ngân hàng số. Nếu như ví điện tử là một tài khoản điện tử trung gian dùng để thanh toán giữa tài khoản ngân hàng với các bên dịch vụ với nhiều ưu đãi, thì Viettelpay lại là tài khoản ngân hàng mà người dùng mở tại ngân hàng đại diện MB Bank. Nếu muốn, khách hàng hoàn toàn có thể phát sinh thẻ vật lý Viettelpay và sử dụng để rút tiền mặt tại các cây ATM như bình thường. 

Slogan của Viettlpay từ khi ra mắt đã gây được ấn tượng mạnh đó là “Ngân hàng số của người Việt”. Không chỉ là ứng dụng thanh toán thuần Việt, cung cấp những giá trị cốt lõi như giao dịch thanh toán đồng bộ như các ví điện tử khác, Viettelpay còn mang đến những dịch vụ tài chính hấp dẫn như đầu tư, gửi tiết kiệm, vay và cho vay,...

1.2. Liên kết thẻ ngân hàng với Viettelpay có những lợi ích gì?

1.2.1. Mua sắm trực tuyến

Viettelpay giúp mua sắm trực tuyến an toàn
Viettelpay giúp mua sắm trực tuyến an toàn

Khi liên kết thẻ ngân hàng với Viettelpay, bạn sẽ được hỗ trợ mua sắm trực tuyến thả ga với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Như vé xem phim, Vietlot, nộp học phí, đặt phòng, mua thẻ game, thẻ điện thoại, vé tàu, vé máy bay, ... các sản phẩm dịch vụ khác.

1.2.2. Giao dịch tiền nhanh chóng

Miễn phí nạp và rút tiền trên nhiều hình thức khác nhau như qua cây rút tiền, rút tiền tại các điểm giao dịch trên toàn quốc, tại thế giới di động,...Và đặc biệt là bạn có thể rút tiền mà không cần dùng đến thẻ ATM của ngân hàng mà bạn đã liên kết.

Giao dịch tiền nhanh chóng
Giao dịch tiền nhanh chóng

Bạn cũng có thể gửi tiền đến mọi nơi từ thành thị đến nông thôn mà không cần thông qua ngân hàng. Tiền sẽ được gửi đến tận tay người nhận ngay sau khi có yêu cầu dịch vụ từ phía khách hàng ở địa điểm khác. Các điểm giao dịch của Viettelpay hiện nay đã được phủ sóng trên 63 tỉnh thành, luôn có nhân viên túc trực và hỗ trợ mọi thời điểm. 

1.2.3. Thanh toán các hóa đơn

Thanh toán hóa đơn với chiết khấu hấp dẫn
Thanh toán hóa đơn với chiết khấu hấp dẫn

Viettelpay sẽ hỗ trợ thanh toán tất cả các dịch vụ mà Viettel đang hỗ trợ như truyền hình Viettel, chuyển tiền hay nạp tiền điện thoại của các thuê bao Viettel. Đồng thời, các hóa đơn thanh toán khác cũng được hỗ trợ thanh toán với chiết khấu lên đến 20% tùy dịch vụ. Các gói voucher khuyến mãi liên tục được tung ra với tần suất lớn, đặc biệt và vào những dịp quan trọng trong năm. Nói chung, chỉ cần sử dụng dịch vụ của Viettelpay là bạn đã có thể nhận được ưu đãi và giảm đi lượng lớn chi phí so với các hình thức truyền thống.

Xem thêm: Cách chuyển tiền từ my viettel sang viettelpay dễ dàng

2. Làm sao để liên kết thẻ ngân hàng với Viettelpay?

2.1. Điều kiện để liên kết

Để có thể thực hiện liên kết thẻ ngân hàng với Viettelpay, bạn cần phải đáp ứng một số điều kiện đơn giản sau:

Tài khoản ngân hàng mà bạn muốn liên kết phải nằm trong danh sách các ngân hàng mà Viettelpay đang hỗ trợ, danh sách này sẽ được hiển thị ở mục chọn ngân hàng liên kết. Nếu không tìm thấy ngân hàng mà mình đang sử dụng thì rất tiếc, bạn không thể liên kết với Viettelpay. 

Điều kiện để liên kết tài khoản ngân hàng với Viettelpay
Điều kiện để liên kết tài khoản ngân hàng với Viettelpay

Tài khoản ngân hàng phải đăng ký dịch vụ Internet Banking trên thiết bị di động. Nếu bạn chưa đăng ký dịch vụ này thì hãy đến ngay phòng giao dịch gần nhất để thực hiện. Nó sẽ không tốn của bạn quá nhiều thời gian đâu, chỉ cần vài phút là đã có thể đăng ký dịch vụ và sử dụng ngay lập tức. Hiện nay, tất cả các dịch vụ liên quan đến ngân hàng đều có thể thực hiện trên thiết bị điện tử có kết nối mạng internet, rất nhanh chóng và tiện lợi. Do đó, khi mở thẻ ngân hàng, bạn nên đăng ký dịch vụ Internet Banking này luôn để không gặp khó khăn trong những nhu cầu phát sinh sau này.

Khi liên kết với một số ngân hàng lớn như BIDV, Vietcombank, Vietinbank,...thì bạn cần lưu ý đăng ký số điện thoại tài khoản Viettelpay phải trùng với số điện thoại đăng ký mở thẻ ATM. Điều này đảm bảo sự thống nhất về thông tin dữ liệu, chúng giúp hệ thống được đảm bảo an toàn hơn và quản lý các giao dịch cũng nhanh chóng hơn nhiều. Nhiều ngân hàng khác lại không yêu cầu phải đáp ứng điều này. Tuy nhiên, để an tâm hơn và tránh những rắc rối có thể xảy ra bất cứ lúc nào, thì bạn vẫn nên dùng một số điện thoại để đăng ký là tốt nhất.

2.2. Các bước liên kết 

Bước 1: Tải ứng dụng Viettelpay miễn phí trên AppStore hoặc CH Play về máy. Mở ứng dụng đã tải về và đăng nhập thông tin tài khoản. Nếu chưa có tài khoản Viettelpay thì chọn mục “Đăng ký” và làm theo hướng dẫn của hệ thống để tạo tài khoản. Sau đó tiến hành đăng nhập lại theo thông tin đã đăng ký.

Truy cập ứng dụng và lựa chọn liên kết ngân hàng
Truy cập ứng dụng và lựa chọn liên kết ngân hàng

Bước 2: Chọn mục “Liên kết thẻ” ở vị trí chính giữa trên cùng màn hình chính. Chọn tiếp “Bắt đầu ngay”.

Bước 3: Chọn ô “Ngân hàng nội địa”. Tại đây, hệ thống sẽ gợi ý cho bạn 32 ngân hàng nội địa mà Viettelpay đang hợp tác. Lựa chọn ngân hàng mà bạn đang sử dụng và muốn liên kết với Viettelpay. 

Bước 4: Sau khi lựa chọn ngân hàng, hệ thống sẽ xuất hiện những điều kiện cần có để liên kết thẻ, sau khi đọc xong và chắc chắn tài khoản của mình đủ điều kiện thì chọn “Tôi đã hiểu”.

Đọc kỹ điều kiện liên kết
Đọc kỹ điều kiện liên kết 

Bước 5: Sau đó, hệ thống tiếp tục đưa ra yêu cầu nạp tối thiểu 10.000VNĐ để thực hiện liên kết thẻ với Viettelpay. Tuy nhiên, chỉ một số ngân hàng sẽ đưa ra yêu cầu này, nếu ngân hàng liên kết của bạn không có yêu cầu nạp tiền trước thì bạn có thể bỏ qua bước này.

Lựa chọn ngân hàng liên kết
Lựa chọn ngân hàng liên kết

Bước 6: Điền thông tin tài khoản cá nhân để xác nhận. Các thông tin yêu cầu bao gồm: số thẻ, họ và tên chủ thẻ, ngày hiệu lực. Sau đó chọn “Tiếp tục”.

Bước 6: Sau đó vài giây, mã xác thực sẽ được gửi về số điện thoại mà bạn đã đăng ký tài khoản Viettelpay, chọn “Tiếp tục” để xác nhận yêu cầu liên kết tài khoản ngân hàng với Viettelpay. 

Xác nhận liên kết ngân hàng
Xác nhận liên kết ngân hàng 

Bước 7: Sau khi hệ thống thông báo giao dịch thành công, chọn ô “Đóng” để quay về màn hình chính.  Số tiền 10.000VNĐ bạn vừa nạp lúc trước cũng sẽ được nạp trực tiếp vào tài khoản Viettelpay chứ không bị mất đi. Khi truy cập vào mục “Liên kết thẻ”, bạn sẽ thấy thông tin tài khoản ngân hàng vừa liên kết ở đây. Bây giờ, bạn đã có thể nạp tiền từ tài khoản ngân hàng vào Viettelpay và bắt đầu sử dụng Viettelpay để thanh toán các hóa đơn cũng như sử dụng các dịch vụ tiện ích khác.

Xem thêm: Cách thức mở thẻ Mastercard Viettelpay

2.3. Hệ thống ngân hàng mà Viettelpay có thể liên kết

Hiện nay, Viettelpay đang hỗ trợ liên kết với tổng cộng 32 ngân hàng lớn nhỏ tại Việt Nam, bao gồm cả thẻ nội địa và thẻ quốc tế. Các ngân hàng đang được Viettelpay hỗ trợ hiện nay bao gồm:

Hệ thống tài khoản ngân hàng mà Viettelpay có thể liên kết
Hệ thống tài khoản ngân hàng mà Viettelpay có thể liên kết

Ngân hàng BIDV

Ngân hàng MB

Ngân hàng Á Châu (ACB)

Ngân hàng Bắc Á (BAB)

Ngân hàng EximBank (EIB)

Ngân hàng Kiên Long (KLB)

Ngân hàng Maritime (MSB)

Ngân hàng Quốc Dân (NCB)

Ngân hàng Sacombank (STB)

Ngân hàng SeaBank (SEAB)

Ngân hàng Techcombank (TCB)

Ngân hàng VP Bank (VPB)

Ngân hàng Baovietbank

Ngân hàng TP Bank (TPB)

Ngân hàng Vietinbank (VTB)

Ngân hàng Sài Gòn (SGB)

Ngân hàng HD Bank (HDB)

Ngân hàng Agribank (VBA)

Ngân hàng Saigonbank (SGB)

Ngân hàng Vietcombank (VCB)

Ngân hàng GPBank (GPB)

Ngân hàng Sài Gòn Hà Nội (SHB)

Ngân hàng An Bình (ABB)

Ngân hàng LienVietPostBank (LPB)

Ngân hàng Liên doanh Việt Nga (VRB)

Ngân hàng Oceanbank (OCEAN)

Ngân hàng Nam Á (NAB)

Ngân hàng PGBank (PGB)

Ngân hàng Public Bank (VID)

NGân hàng PVcombank (PVC)

Ngân hàng VietAbank (VAB)

Trên đây là hướng dẫn chi tiết của muathe123 cho bạn về cách liên kết thẻ ngân hàng với Viettelpay nhanh nhất hiện nay. Khi bạn tải ứng dụng về máy và sử dụng, bạn sẽ được hệ thống cung cấp thông tin và hướng dẫn sử dụng từng bước một. Còn chần chờ gì mà không liên kết thẻ ngân hàng với Viettelpay và tận hưởng những dịch vụ siêu hấp dẫn này ngay thôi.

bài viết liên quan [Bật mí] Cách nạp tiền viettel pay bằng thẻ cào nhanh cho bạn

Viettel pay là ngân hàng số đặc biệt, bạn không nhất thiết phải liên kết với tài khoản ngân hàng để giao dịch tiền, bạn có thể nạp tiền vào Viettel pay bằng cách nạp trực tiếp tại các quầy giao dịch, bưu cục, hoặc cũng có thể nạp tiền Viettel pay bằng thẻ cào. Làm sao để nạp tiền Viettel pay bằng thẻ cào, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Nạp tiền viettel pay bằng thẻ cào

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype