quay lại Quay lại
Tin tức

Cách mở khóa sim viettel khi nạp thẻ sai chỉ với vài thao tác nhỏ

lịch
20/10/2022 • 09:03:18 AM

Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel đang là tập đoàn lớn mạnh nhất về mảng viễn thông nhờ chiến dịch “sim sinh viên”. Vì vậy, cũng rất dễ hiểu rằng ai ai cũng có cho mình một chiếc điện thoại với một chiếc sim viettel. Tôi cũng tin rằng không ít lần các bạn gặp phải khó khăn bị khóa sim vì nhiều lý do khác nhau, nhưng phổ biến nhất là khóa do nạp thẻ sai. Vậy cách mở khóa sim viettel khi nạp thẻ sai như thế nào thì thành công mà không mất thời gian. Bài viết sau đây muathe123.vn sẽ bật mí cho bạn một vài mẹo nhỏ để xử lý trường hợp này nhé.

1. Một số sai lầm dẫn đến nạp thẻ sai

1.1. Nạp sai mã thẻ

Trên thẻ cào mà các bạn mua luôn có 2 chuỗi số, một là số seri thẻ, phần mã thẻ nằm dưới một lớp phủ bạc mỏng có thể cạo ra được. Nhiều người mới mua thẻ hay bị nhầm lẫn hai dòng số này dẫn đến nạp thẻ sai.

Sai lầm khi nạp nhầm seri thẻ
Sai lầm khi nạp nhầm seri thẻ

Hoặc trường hợp khác, một số bạn mắt kém nhìn dòng số nhỏ sẽ bị hoa mắt và nhìn nhầm vì có nhiều số có thể được lặp lại. Dãy số dài cùng khiến bạn nhập nhầm các số. Vậy nên hãy nhìn kỹ từng số trước khi nạp vì nạp thẻ sai quá 5 lần sim của bạn sẽ bị khóa.

1.2. Thẻ không hợp lệ

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều kẻ lừa đảo, tận dụng việc thẻ cào có một lớp phủ bạc không nhìn thấy chúng có thể lứa bán các thẻ giả. Đối tượng có thể là người già hoặc trẻ em. Thủ đoạn tinh vi và thẻ dễ làm giả nên rất nhiều người bị lừa mà không biết, cứ tưởng nhập sai mã mà nhập nhiều lần rồi bị khóa hẳn sim. Vì vậy hãy tới các cửa hàng uy tín để mua thẻ nạp chứ không qua tay người khác.

Ngoài ra, có vài người đã nạp thẻ đã qua sử dụng nhằm tìm kiếm lỗ hổng của bộ phận quản lý kiếm chút lợi lộc. Nhưng tất cả thẻ đều được xử lý chi tiết trên hệ thống, bạn không thể nạp lại thẻ đã dùng rồi.

Thẻ giả tràn lan trên thị trường
Thẻ giả tràn lan trên thị trường

1.3. Nhập sai cú pháp

Nhập sai cú pháp cũng là một trường hợp phổ biến. Bạn không biết cú pháp chính xác và cứ nhập ngẫu nhiên cho đến khi đúng cũng có thể sim bạn gặp lỗi. Cú pháp sai có thể nạp nhầm hoặc nạp sai, khiến bạn vừa mất tiền vừa mất sim.

Trên các thẻ cào thường có hướng dẫn cú pháp để nạp thẻ hãy làm theo. Còn không bạn có thể gọi cho tổng đài để được tư vấn miễn phí về cách nạp thẻ đúng nhé.

Xem thêm: Mách bạn nên mua sim Viettel ở đâu? Gợi ý địa chỉ mua sim Viettel uy tín

1.4. Cào thẻ mạnh tay làm mất số thẻ

Khi cào thẻ bạn cần nhẹ tay và không dùng đồ quá sắc nhọn gây mất chữ hoặc rách thẻ cào. Vì khi thẻ cào hỏng hoặc mất số bạn sẽ không lấy lại được và mất luôn số tiền mua thẻ.

Một vài người chủ quan hoặc vội vàng đã cào thẻ quá mạnh tay dẫn đến mất chữ số. Mà dãy số rất dài, ta không thể đoán ra đúng số bị mất trong khi chỉ được phép nạp sai 5 lần. Khi ấy, bạn hãy gọi tới tổng đài của Viettel để được hỗ trợ nhé.

Nhập sai số quá nhiều lần sẽ bị khóa sim
Nhập sai số quá nhiều lần sẽ bị khóa sim

1.5. Thẻ cào bị lỗi

Trường hợp này khá là hiếm vì thẻ viettel khi phát hành đều đã qua kiểm tra kỹ càng. Tuy nhiên, nếu gặp phải bạn hãy mang ra cửa hàng bạn đã mua thẻ hoặc đến trực tiếp cửa hàng viettel để sửa lỗi hoặc đổi thẻ cào khác nhé.

2. Cách mở khóa sim viettel khi nạp thẻ sai

2.1. Gọi trực tiếp tổng đài

2.1.1. Số của tổng đài là gì?

Nếu nạp thẻ sai quá nhiều lần và bị khóa sim thì bạn đừng quá lo lắng vì luôn có tổng đài của Viettel hỗ trợ bạn 24/7 khi bạn cần.

Bạn chỉ cần sử dụng một chiếc điện thoại khác, nếu có hoặc không thì bạn mượn bạn bè, người thân một cuộc gọi tới tổng đài miễn phí 198 hoặc 18008098 rồi làm theo hướng dẫn của tư vấn viên.

Gọi cho tổng đài để được hỗ trợ chi tiết nhất
Gọi cho tổng đài để được hỗ trợ chi tiết nhất

2.1.2. Thông tin chuẩn bị

Trước khi gọi cho tổng đài bạn cần lưu ý chuẩn bị sẵn sàng những thông tin sau đây vì tư vấn viên sẽ hỏi bạn lần lượt để xác minh xem lời bạn nói có đúng hay không:

- Thông tin chính chủ của thuê bao đăng ký bị khóa sim

- Số seri của thẻ mà bạn nạp sai

- Thời điểm sim của bạn bị khóa là khi nào

Sau khi khai đủ các thông tin cần thiết, nhân viên tư vấn sẽ giúp bạn mở khóa và bạn tiếp tục sử dụng các dịch vụ của viettel.

2.2. Mở bằng ứng dụng My viettel

2.2.1. Tải và đăng ký ứng dụng

Ứng dụng My viettel là cổng thông tin thanh toán điện tử hữu ích được phát hành trên nền tảng di động IOS và Android. Các bạn cần tải về và đăng nhập với số tài khoản ngân hàng thành công mới có thể sử dụng dịch vụ và được tư vấn miễn phí bằng các tính năng của ứng dụng này.

2.2.2. Bắt đầu xóa lỗi thẻ cào

Sau khi hoàn thành thủ tục đăng ký, đăng nhập, bạn sẽ nhấn chọn “nạp cước”. Khi đấy, trên màn hình đang hiển thị các mục lần lượt là: nạp thẻ cào, nạp qua bankplus, thanh toán trực tuyến.

Nhập số điện thoại và mã captcha để xóa lỗi thẻ cào
Nhập số điện thoại và mã captcha để xóa lỗi thẻ cào

Tiếp theo, bạn nhấn chọn “ xóa lỗi thẻ cào” ở phía cuối các tùy chọn. Bạn sẽ nhập số điện thoại mà bạn đăng ký trên ứng dụng ( số này không được phép đổi) và mà captcha.

Nhập xong bạn sẽ khôi phục được thẻ sim của mình. Cách này cũng rất nhanh chóng và tiện lợi mà bạn không cần gọi tới tổng đài và tự có thể giải quyết.

2.3. Liên hệ CSKH trên website của viettel

Nếu không mượn được ai điện thoại bạn có thể sử dụng máy tính, laptop cá nhân và lên trang web của viettel hoặc facebook chính của của viettel để tìm kiếm sự giúp đỡ. Bạn chỉ cần nhắn tin cung cấp số điện thoại theo tin nhắn tự động chatbot rồi sẽ được các nhân viên xử lý yêu cầu của bạn.

2.4. Trực tiếp đến cửa hàng viettel

Ngoài cách xử lý trực tuyến muathe123 gợi ý như trên thì bạn có thể tới các cửa hàng gần nhất của viettel để được hỗ trợ tận tình, chi tiết hơn.Khi đến cửa hàng bạn cũng cần cung cấp các thông tin tương tự và được gặp mặt trực tiếp người hướng dẫn mình để dễ trao đổi hơn.

Một cách đơn giản để bạn tìm được cửa hàng viettel gần nhất đó là tra google maps. Chức năng này rất thông minh có thể định vị bạn và cập nhật những cửa hàng bán kính gần nhất xung quanh bạn.

Các cửa hàng của viettel luôn tận tình giúp đỡ khách hàng
Các cửa hàng của viettel luôn tận tình giúp đỡ khách hàng

3. Những lưu ý sau khi mở khóa sim viettel

3.1. Không nên để mắc lại sai lầm nạp thẻ sai

Sau khi bạn bị khóa thẻ sim mình cũng tin bạn khó lặp lại sai lầm đó. Nhưng không phải là không có nếu bạn gặp phải những tình huống lừa đảo hoặc trẻ em vô tình bấm sai cú pháp trên thiết bị di động của bạn. 

Viettel chỉ cho phép bạn mở thẻ đã bị khóa tối đa 1 lần/1 ngày và 3 lần/1 tháng. Họ làm vậy để bảo vệ khách hàng của mình vì tình trạng sim rác, sim giả vẫn đang tràn lan trên thị trường mà không được xác minh rõ ràng. Thế nên cần hạn chế hết sức việc bị khóa sim liên tục để đảm bảo chất lượng sim.

Xem thêm: Tất tần tật các thông tin về gói cước Edge Easy của Viettel là gì?

3.2. Có thể nạp bằng QR code

Hiện nay, các thẻ cào đã trở nên hiện đại hơn khi dùng QR code. Đối với các dòng máy không quét được QR code vẫn có thể nạp bình thường bằng dãy số. Tuy nhiên, khi bạn quét code sẽ nạp thẻ nhanh chóng hơn và tránh được nhiều sai lầm kể trên. Nạp thẻ bằng QR code trở nên tiện lợi hơn rất nhiều. 

Nhưng vì nạp quá nhanh nên bạn dễ bị kẻ gian lấy mất mã này và quét trước trong nháy mắt. Nên cần nạp ở những nơi kín đáo để đảm bảo quyền riêng tư với chiếc thẻ cào này.

Thời đại số nên ta có thể nạp bằng QR code
Thời đại số nên ta có thể nạp bằng QR code

3.3. Nạp bằng ứng dụng hoặc mobile banking

Thực tế thì gần đây các ứng dụng thanh toán qua tài khoản ngân hàng hoặc mobile banking ngày càng dùng phổ biến hơn. Trong tay mỗi người đều có một chiếc smartphone để tải các ứng dụng này và sử dụng với kết nối internet.

Một số ứng dụng thông dụng như: Momo, My viettel, app thanh toán của các ngân hàng, v.v… Khi dùng các ứng dụng này bạn không những nạp thẻ nhanh, không cần đi mua thẻ mà còn được hưởng chiết khấu ngay cả những ngày thường, không cần chờ thông báo khuyến mãi từ Viettel. Ngoài ra, bạn cũng có thể đăng ký mạng internet hoặc thanh toán các khoản chi tiêu khác như điện nước, vé tàu, học phí nhanh chóng, an toàn và thuận tiện hơn bao giờ hết.

Nạp thẻ mọi lúc mọi nơi bằng mobile banking
Nạp thẻ mọi lúc mọi nơi bằng mobile banking

Nói chung, việc mở khóa sim viettel khi nạp thẻ sai không có nhiều khó khăn lắm. Quan trọng là bạn sử dụng cách nào thành thạo, phù hợp hoàn cảnh của bạn và không mắc lại sai lầm sau khi đã mở khóa sim vì “không ai tắm hai lần trên một dòng sông”. Vậy nên với những kiến thức cơ bản trên, muathe123.vn hy vọng bạn đã biết cách mở khóa sim viettel khi nạp thẻ sai và cách xử lý những tình huống hay gặp phải với thẻ sim.

bài viết liên quan Kích hoạt Sim Tomato nghe gọi “trọn đời” như thế nào?

Sim Tomato là một sản phẩm đỉnh cao của nhà mạng viettel với tính năng chuyên dùng để nghe gọi là chủ yếu. Sim này có rất nhiều khuyến mãi dành cho khách hàng cần nghe gọi nhiều. Vậy bạn đã biết kích hoạt và sử dụng dòng sim này như thế nào chưa? Việc khó này cứ để muathe123.vn chỉ bạn cách nhé.

Kích hoạt sim Tomato

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype