quay lại Quay lại
Tin tức

Cách mở thẻ tín dụng Vietcombank nhanh chóng và dễ dàng

lịch
13/07/2022 • 02:14:57 PM

Được mệnh danh là 1 trong Big4 của lĩnh vực tài chính ngân hàng tại Việt Nam, Vietcombank luôn là điểm đến an toàn và uy tín mỗi khi người dân có nhu cầu mở tài khoản hoặc sử dụng các dịch vụ tài chính. Khác với thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng có những đặc điểm và  lợi ích khác tiện lợi, và cũng có nhiều công dụng tiện ích tuyệt vời hơn. Vậy bạn đã biết cách mở thẻ tín dụng Vietcombank chưa? Vietcombank có những loại thẻ nào? Điều kiện để mở thẻ và quy trình ra sao? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

1. Thẻ tín dụng là gì?

Thẻ tín dụng hay Credit Card là một trong những loại thẻ phổ biến nhất hiện nay, được rất nhiều cá nhân, tổ chức tin dùng và sử dụng. Thẻ tín dụng là một công cụ tài chính do các ngân hàng phát hành với hạn mức tín dụng đặt trước, giúp bạn thực hiện các giao dịch không dùng tiền mặt. Nhà phát hành thẻ sẽ xác định hạn mức tín dụng (số tiền tối đa bạn có thể vay) dựa trên điểm tín dụng, lịch sử tín dụng và thu nhập của bạn. Về cơ bản, thẻ tín dụng là một công cụ cho phép bạn mua thứ gì đó ngay bây giờ và thanh toán số tiền sau đó. Nó cho phép chủ thẻ có thể vay tiền để chi tiêu, thanh toán hóa đơn hàng hóa dịch vụ, tại những cửa hàng chấp nhận hình thức thanh toán đó. Điều này vẫn thường được gọi là “mua trước - trả sau”, hay mua nợ. 

Khi bạn nhận được hóa đơn thẻ tín dụng, bạn có thể hoàn trả số tiền bạn đã chi tiêu trong một thời hạn trả nợ nhất định mà không phải chịu bất kỳ lãi suất nào. Sau thời gian gia hạn này, lãi suất sẽ được áp dụng trên số dư của bạn. Lãi suất là một khoản phí bạn phải trả khi vay tiền. Đó là một tỷ lệ phần trăm của những gì bạn nợ. Nếu bạn không thanh toán hết số dư thẻ tín dụng của mình sau khi nhận được hóa đơn mỗi tháng, bạn sẽ bị tính lãi trên số tiền bạn nợ. Một số thẻ tín dụng cung cấp lãi suất giới thiệu 0% trong một khoảng thời gian nhất định khi bạn nhận thẻ lần đầu tiên. Tuy nhiên, khi giai đoạn đó kết thúc, bạn sẽ bắt đầu bị tính lãi nếu bạn không thanh toán toàn bộ số dư hàng tháng.

Thẻ tín dụng là gì?
Thẻ tín dụng là gì?

Chìa khóa khác biệt giữa thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ là đối với thẻ ghi nợ, số tiền sẽ được trừ thẳng vào tài khoản khi bạn quẹt, rút hoặc chuyển tiền. Trong trường hợp thẻ tín dụng, tiền sẽ được lấy từ hạn mức tín dụng của bạn. Bạn có thể quẹt thẻ tín dụng để thanh toán trực tuyến hoặc ngoại tuyến cho hầu hết các sản phẩm và dịch vụ. Sau khi bạn đăng ký thẻ tín dụng và bắt đầu sử dụng, hãy đảm bảo rằng số tiền bạn đã vay hoặc sử dụng được hoàn trả trong khung thời gian quy định để tránh bị phạt.

Xem thêm: Thẻ Mastercard và Visa khác nhau thế nào

2. Thẻ tín dụng Vietcombank có những tiện lợi gì?

Chuyển tiền nhanh chóng qua ứng dụng banking, website của vietcombank, hoặc các ứng dụng liên kết với ngân hàng khác như momo, zalo pay, moca, shopee pay...

Thanh toán tiện ích: Khi vào một cửa hàng nào đó, bạn yêu thích rất nhiều món đồ nhưng bạn không còn đủ tiền, hay khi bạn cần thanh toán gấp một khoản chi phí nào đó mà lại đang rỗng túi. Bạn sẽ đi vay bạn bè, đồng nghiệp, hay thậm chí vay xã hội đen. Đừng lo, bạn chỉ cần đến ngân hàng, mở thẻ tín dụng, sau đó bạn có thể mua những món đồ yêu thích mà không cần biết hay thanh toán các hóa đơn cấp thiết.  Bạn chỉ cần quẹt thẻ, tất cả để Vietcombank lo. Hoặc khi bạn mua sắm online, bạn cũng có thể dễ dàng thanh toán online bằng thẻ tín dụng, bởi các sàn thương mại điện tử hiện nay đều chấp nhận hình thức thanh toán này. Nhưng hãy chú ý đến mức chi trả trong khả năng của bạn nhé.

Lợi ích của thẻ tín dụng Vietcombank
Lợi ích của thẻ tín dụng Vietcombank

Giảm giá và hoàn tiền: Hình thức thanh toán này được rất nhiều cửa hàng và đơn vị kinh doanh chấp thuận, nên bạn có thể dễ dàng sử dụng ở nhiều nơi. Bên cạnh đó, sử dụng thẻ tín dụng, bạn cũng có thể tiết kiệm bộn tiền qua những chính sách giảm giá khi thanh toán qua thẻ hoặc hoàn tiền khi đạt một giá trị hàng hóa nhất định.

Dễ dàng quản lý chi tiêu: Tất cả thông tin thanh toán đều được thông báo chi tiết và cụ thể về điện thoại của bạn đến từng xu một, bạn có thể dễ dàng quản lý chi tiêu của mình, thời hạn, lãi suất và rất nhiều thông tin hữu ích khác.

Ưu đãi miễn lãi suất trong thời gian 45 ngày: nếu hoàn trả trong vòng 45 ngày, bạn sẽ không phải lo lắng đến vấn đề lãi suất phát sinh với số tiền bạn đã vay. Còn nếu chi trả sau 45 ngày, bạn sẽ phải chi trả thêm lãi suất tương ứng được ngân hàng quy định. Hạn mức lãi suất tại vietcombank khá cao, lên đến 50 triệu VNĐ, đối với thẻ hạng Vàng còn có thể lên tới 300 Triệu VNĐ. 

Ưu đãi hấp dẫn từ thẻ tín dụng Vietcombank
Ưu đãi hấp dẫn từ thẻ tín dụng Vietcombank

Rút tiền mặt: Bạn cũng có thể rút tiền mặt qua chiếc thẻ tín dụng này khi cấp thiết tại các cây rút tiền trên địa bàn cả nước. Tuy nhiên, với hình thức này, bạn có thể mất một khoản phí nhất định, cao hơn so với rút tiền bằng các thẻ ghi nợ. 

3. Cách mở thẻ tín dụng Vietcombank mới nhất

3.1. Vietcombank có những loại thẻ nào

Nhằm mang đến cho khách hàng những tiện ích và dịch vụ đa dạng, Vietcombank đã cho phát hành rất nhiều loại thẻ tín dụng. Mỗi loại lại có những đặc điểm và công dụng và tính năng khác nhau, phù hợp với mức thu nhập và mong muốn chi tiêu của khách hàng như:

Thẻ Vietcombank Visa Platinum

Thẻ Tín Dụng Vietcombank Vietnam Airline American Express

Thẻ Tín Dụng Vietcombank American Express

Thẻ Tín Dụng  Vietcombank Visa/ Mastercard Cội Nguồn/Jcb/ Unionpay

Thẻ Tín Dụng Đồng Thương Hiệu Saigon Centre – Takashimaya – Vietcombank Jcb 

Thẻ Tín Dụng Đồng Thương Hiệu Saigon Centre – Takashimaya – Vietcombank Visa

Thẻ Tín Dụng Quốc Tế Đồng Thương Hiệu Vietcombank Diamond Plaza Visa

Thẻ Tín Dụng Quốc Tế Đồng Thương Hiệu Vietcombank – Vietravel Visa

Hạng Chuẩn/Hạng Vàng

Các loại thẻ tín dụng Vietcombank
Các loại thẻ tín dụng Vietcombank

3.2. Điều kiện để mở thẻ

Khách hàng phải là công dân Việt Nam. Hoặc có giấy tờ chứng minh cư trú từ 12 tháng trở lên đối với người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Cũng có thể là cá nhân hoặc công ty được ủy quyền để mở thẻ tín dụng

Khách hàng phải đáp ứng điều kiện từ đủ 18 tuổi trở lên, có đầy đủ khả năng thực hiện hành vi dân sự.

Có thu nhập ổn định, tối thiểu 5tr/tháng trở lên khi nhận lương bằng hình thức chuyển khoản qua Vietcombank. Và thu nhập tối thiểu 10tr/tháng trở lên khi nhận lương bằng các hình thức khác.

Khách hàng không có tiền sử nợ xấu

Điều kiện để mở thẻ tín dụng Vietcombank
Điều kiện để mở thẻ tín dụng Vietcombank

Xem thêm: Cách kích hoạt thẻ Vietcombank siêu nhanh, đơn giản

3.3. Quy trình mở thẻ tín dụng

3.3.1. Các hồ sơ giấy tờ cần thiết

Giấy tờ tùy thân: CMND/CCCD/Hộ chiếu, bản sao hộ khẩu

Giấy tờ chứng minh thu nhập như: Bản sao hợp đồng lao động/quyết định bổ nhiệm/quyết định nhận lương/tuyển dụng. Sao kê bảng lương 3 tháng gần nhất

Một số loại giấy tờ khác theo quy định.

3.3.2. Mở thẻ tại ngân hàng Vietcombank

Bước 1: Tới chi nhánh ngân hàng Vietcombank gần nhất, mang theo đầy đủ hồ sơ và các giấy tờ cá nhân cần thiết. Chú ý đến sớm để không phải chờ lâu và đến vào giờ hành chính. Lấy số, chờ đến lượt và tiến hành các thủ tục theo hướng dẫn của các giao dịch viên. 

Bước 2: Nhân viên ngân hàng sẽ hướng dẫn bạn làm các thủ tục cần thiết để mở thẻ theo các quy trình chuyên môn cụ thể.

Bước 3: Sau khi hoàn thành các giấy tờ cần thiết, khách hàng có thể nhận thẻ, sau đó tiến hành đổi mã PIN và sử dụng.

Cách mở thẻ tín dụng Vietcombank
Cách mở thẻ tín dụng Vietcombank

3.3.3. Mở thẻ online

Hiện nay, vietcombank cũng đã có phương thức mở thẻ online để đáp ứng nhu cầu của những khách hàng không có thời gian trực tiếp đến ngân hàng. Tính năng này vô cùng tiện lợi và phù hợp với cuộc sống công nghệ hiện nay. 

Bước 1: Truy cập vào website của Vietcombank và làm theo hướng dẫn.

Bước 2: Tham khảo thông tin các loại thẻ tín dụng sẵn có, sau đó nhấn vào “Đăng ký mở thẻ“.

Bước 3: Điền các thông tin:

Họ và tên: Họ và tên đầy đủ của chủ thẻ

Số CMND/Căn cước công dân/hộ chiếu: điền chính xác số của 1 trong các loại này

Email: Điền địa chỉ email đang sử dụng hoặc có thể nhận thông báo

Khu vực phòng giao dịch: Chọn nơi tỉnh thành, chi nhánh ngân hàng Vietcombank gần nhất hoặc nơi bạn muốn đăng ký thẻ.

Đánh dấu tích vào ô:  “Tôi đồng ý rằng Vietcombank…”

Mã xác nhận: Điền mã xác nhận được hiển thị ở bên cạnh và kết thúc quá trình.

Các thông tin sau đó sẽ được chuyển đến trung tâm dữ liệu của ngân hàng, việc của bạn là chờ đợi và nhận thẻ.

Xem thêm: Cách mở thẻ tín dụng Sacombank nhanh chóng, tiện lợi

Bạn đã biết cách mở thẻ tín dụng Vietcombank chưa? Nhiều lợi ích là thế, nhưng quy trình mở thẻ cũng không quá phức tạp đâu, tuy nhiên nó cần nhiều thông tin khách hàng nhằm sự đảm bảo và chắc chắn hơn so với thẻ ghi nợ. Đơn giản hơn bạn có thể hiểu, khi mở và sử dụng thẻ tín dụng là bạn đang vay tiền của ngân hàng để thanh toán và sử dụng trước, sau đó nhiệm vụ của bạn phải hoàn trả lại số tiền đó trong thời gian hạn định cùng với lãi suất phát sinh.

bài viết liên quan Đổi số điện thoại Vietcombank - Hướng dẫn chi tiết, đơn giản nhất

Trong những trường hợp bạn bị mất số hoặc thay số điện thoại mà muốn đồng bộ với Vietcombank để nhận thông báo. Hãy tìm hiểu ngay cách đổi số điện thoại Vietcombank nhanh chóng trong bài viết dưới đây nhé!

Đổi số điện thoại Vietcombank

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype