quay lại Quay lại
Tin tức

Tổng hợp các cách nạp tiền vào thẻ ATM nhanh và đơn giản

lịch
21/12/2020 • 03:52:43 PM

Thẻ ATM những năm trở lại đây đã trở thành một “vật bất ly thân” của mỗi chúng ta. Tuy nhiên, với những khách hàng vừa mới tiếp cận với hình thức sử dụng thẻ ATM, dường như còn lo lắng và phân vân về cách nạp tiền vào thẻ ATM. Yên tâm nhé, bài viết của muathe123.vn sẽ giúp bạn tổng hợp những cách nạp tiền vào thẻ nhanh chóng, tiện ích và đơn giản nhất!

Mua thẻ cào điện thoại online

1. Những cách nạp tiền vào thẻ ATM siêu đơn giản

Trên thực tế, hiện nay có khá nhiều phương thức để nạp tiền vào tài khoản thẻ ATM cho bạn. Tùy vào điều kiện, nhu cầu, cũng như số tiền cần nạp mà bạn hãy chọn phương thức thích hợp nhất nhé.

1.1. Nạp tiền vào thẻ ATM trực tiếp qua chi nhánh/phòng giao dịch ngân hàng

Nạp tiền vào thẻ ATM trực tiếp qua chi nhánh/phòng giao dịch ngân hàng
Nạp tiền vào thẻ ATM trực tiếp qua chi nhánh/phòng giao dịch ngân hàng

Đây dường như là cách truyền thống nhất hiện nay, vì bạn đơn giản chỉ cần mang số tiền cần nạp đến chi nhánh/phòng giao dịch của ngân hàng bạn sử dụng gần nhất. Sau đó, trình bày yêu cầu với nhân viên ngân hàng để được họ hỗ trợ. Nếu tình trạng giao dịch không quá đông, dịch vụ này sẽ chỉ thực hiện trong vòng ít phút.

Nhân viên ngân hàng sẽ cấp phiếu nạp tiền cho bạn, bạn chỉ cần điền những thông tin như trong biểu mẫu cung cấp. Các thông tin thường là thông tin người nạp, thông tin người nhận, yêu cầu dịch vụ, quan trọng nhất là số tiền bằng số và bằng chữ mà bạn muốn nạp vào và ký xác nhận là được. Nếu không hiểu ở bất kỳ danh mục nào, bạn có thể hỏi nhân viên ngân hàng để được hướng dẫn.

Sau khi đã điền xong biểu mẫu, bạn nộp lại phiếu cho nhân viên, sau đó nhận lại bản sao. Nhân viên ngân hàng khi xác nhận thông tin, sẽ yêu cầu bạn đưa số tiền muốn chuyển, thực hiện chuyển đến địa chỉ nhận. Mức phí, các loại tiền giao dịch và số tài khoản sẽ phụ thuộc vào từng ngân hàng, về cơ bản như sau:

- Nạp tiền tại chi nhánh/phòng giao dịch/trụ sở của chính ngân hàng mở thẻ (cùng tỉnh): Miễn phí.

- Nạp tiền tại chi nhánh/phòng giao dịch trong khu vực thành phố: Phí dịch vụ bằng 0,01 - 0,06% số tiền gửi, tương đương 20k - 2000k.

- Nạp tiền ngoại tệ vào thẻ ATM: Tùy từng ngân hàng phí dịch vụ sẽ khác nhau.

Xem thêm: [Cập nhật] Hạn mức rút tiền ATM Sacombank là bao nhiêu?

1.2. Nạp tiền trực tiếp từ cây ATM

Nạp tiền trực tiếp từ cây ATM
Nạp tiền trực tiếp từ cây ATM

Nạp tiền vào thẻ ATM trực tiếp từ cây ATM - tại sao không? Đơn giản bằng việc thực hiện các bước như sau:

- Bước 1: Cho thẻ ATM vào khe chính xác.

- Bước 2: Lựa chọn ngôn ngữ.

- Bước 3: Thực hiện nhập chính xác mã PIN thẻ ATM của bạn, số lượng mã thẻ là 6 ký tự số.

- Bước 4: Chọn một trong nhiều giao dịch hiển thị trên màn hình. Để nạp tiền vào thẻ ATM của ngân hàng, bạn cần chọn danh mục “chuyển khoản hoặc chuyển tiền”.

- Bước 5: Cung cấp chính xác thông tin người cần chuyển, bao gồm số tài khoản. Xác nhận thông tin chính xác bằng cách nhìn vào màn hình thật kỹ nhé, vì hệ thống sẽ hiển thị tên người chuyển tương ứng.

- Bước 6: Chọn thẻ “đồng ý”, sau đó tiến hành các chỉ dẫn chuyển tiền vào tài khoản.

Nạp thẻ game online

1.3. Nạp tiền vào thẻ ATM từ dịch vụ mobile banking

Nạp tiền vào thẻ ATM từ dịch vụ mobile banking
Nạp tiền vào thẻ ATM từ dịch vụ mobile banking

Cách nạp tiền vào thẻ ATM thông qua dịch vụ mobile banking như sau:

- Bước 1: Trên thiết bị của bạn, hãy truy cập vào địa chỉ website chính của ngân hàng mà bạn đang sử dụng. Sau đó, chọn danh mục “thanh toán”, tiếp tục chọn danh mục “nạp tiền điện tử”.

- Bước 2: Khi giao diện hệ thống nạp tiền hiện ra, bạn thực hiện việc cung cấp các thông tin đầy đủ như chỉ dẫn. Bao gồm chính xác số tài khoản của bạn, các dữ liệu cho biết họ tên,... của bạn.

- Bước 3: Sau khi cung cấp thông tin, hãy xác nhận lại một lần nữa bằng cách kiểm tra. Tiếp tục nhập mã captcha và chọn thẻ “xác nhận”.

- Bước 4: Một mã OTP sẽ được hệ thống tự động gửi đến số điện thoại mà bạn đã đăng ký làm thẻ ATM. Bạn chỉ cần nhập mã này vào ô trong hệ thống đang thực hiện.

- Bước 5: Tiếp tục chọn “xác nhận” để hoàn thành giao dịch nạp tiền điện tử vào thẻ ATM nhé.

1.4. Các cách nạp tiền vào thẻ ATM khác

Ngoài ba cách thông dụng trên, bạn cũng có thể chọn hai cách nạp tiền vào thẻ ATM như sau:

- Cách 1: Chuyển tiền từ ngân hàng khác sang tài khoản thẻ ATM của bạn.

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng tài khoản của người thân, bạn bè,... để thực hiện việc chuyển tiền vào thẻ ATM. Điều này có thể được thực hiện trên các dịch vụ mobile banking hoặc internet banking. Tuy nhiên, việc nhận tiền chính thức từ các tài khoản thuộc ngân hàng khác sẽ hơi lâu hơn so với việc chuyển tiền cùng ngân hàng.

- Cách 2: Nạp tiền vào thẻ ATM trực tiếp từ cây ATM Live Bank.

Nạp card điện thoại

2. Lưu ý khi nạp tiền vào thẻ ATM tại các ngân hàng

Lưu ý khi nạp tiền vào thẻ ATM tại các ngân hàng
Lưu ý khi nạp tiền vào thẻ ATM tại các ngân hàng

Bạn có thể gặp phải những rủi ro sau trong quá trình thực hiện nạp tiền vào thẻ ATM:

- Thẻ ATM không cập nhật tiền mặc dù đã thực hiện việc nạp tiền: Lỗi này có thể do quá trình chuyển sai thông tin người nhận, hoặc thao tác bị lỗi ở cây ATM. Ngoài ra, một số khác do chuyển sai số tài khoản.

- Số tiền nhận chênh lệch với số tiền nạp vào: Rủi ro này thường gặp khi bạn nạp thông qua phương thức cây ATM. Chẳng hạn như, các tờ tiền bị nhàu nát, cũ, rách, không đồng đều,... hệ thống khó nhận diện.

Nếu gặp phải những trường hợp này, cách tốt nhất là chủ động liên hệ để được hỗ trợ từ ngân hàng của bạn. Trong quá trình giao dịch, bạn cũng nên giữ lại toàn bộ tài liệu, biên lai để làm chứng cứ.

Xem thêm: Tổng hợp những thông tin làm thẻ atm miễn phí mới nhất

3. Các câu hỏi thường gặp khi nạp tiền vào thẻ ATM

Các câu hỏi thường gặp khi nạp tiền vào thẻ ATM
Các câu hỏi thường gặp khi nạp tiền vào thẻ ATM

- Câu hỏi 1: Sau khi nạp tiền, bao lâu thì tiền vào thẻ ATM?

Chỉ mất khoảng chưa đến 15 phút nếu bạn áp dụng hình thức nạp tiền trực tiếp từ phòng giao dịch/chi nhánh hoặc nạp từ cây ATM. Nếu thực hiện việc chuyển khoản, tùy vào ngân hàng mà số tiền có thể được nhận ngay hoặc sau một vài ngày.

- Câu hỏi 2: Vào bất cứ ngân hàng nào để nạp tiền vào thẻ ATM có được không?

Hiện nay, khách hàng có thể đến bất kỳ ngân hàng nào để nạp tiền vào tài khoản. Mặc dù vậy, khi chuyển liên ngân hàng, thời gian nhận được tiền sẽ lâu hơn, chi phí dịch vụ cũng cao hơn.

- Câu hỏi 3: Số dư trong thẻ ATM có được tính lãi không?

Thông thường, bạn sẽ nhận được lãi suất không kỳ hạn đối với số dư trong tài khoản, tuy nhiên con số này là rất thấp và cũng tùy thuộc vào từng ngân hàng.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách nạp tiền vào thẻ ATM!

bài viết liên quan Hướng dẫn nạp tiền điện thoại bằng thẻ atm siêu tiện lợi

Thẻ ATM hiện nay còn được ưa chuộng như một hình thức nạp thẻ điện thoại siêu tiện lợi. Vậy cách nạp tiền điện thoại bằng thẻ ATM cụ thể ra sao? Cùng theo dõi qua những thông tin được chia sẻ sau đây nhé.

Nạp tiền điện thoại bằng thẻ ATM

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype