quay lại Quay lại
Tin tức

Hướng dẫn chi tiết cách sút phạt FO4 cực kì chính xác cho game thủ

lịch
08/12/2021 • 04:40:35 PM

Nếu bạn là người ưa thích các môn thể thao thì không nên bỏ qua game Fifa Online 4 – FO4. Trong game FO4, bạn cần nắm được các tuyệt kỹ sút phạt để có thể đem lại chiến thắng nhanh chóng nhất. Khi sút phạt, bạn cần chú ý đến khoảng cách để thực hiện được những cú sút đá thủng lưới của đối phương. Vậy làm thế nào để sút phạt FO4 chuẩn xác? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết cách sút phạt FO4 chi tiết nhất nhé!

1. Khám phá cách sút phạt FO4 bên ngoài vòng cấm

Khi chơi FO4, đôi khi bạn sẽ có thể gặp phải những kẻ ưa chơi xấu, phạm các lỗi xoạc bóng hoặc cố tình phạm lỗi khiến cơ hội ghi bàn của bạn “rời xa tầm tay”. Khi đó, bạn cần sử dụng các tuyệt kỹ sút phạt để có thể tận dụng được cơ hội này. Trong sút phạt FO4 có 2 trường hợp đó là sút phạt ngoài vòng cấm và trong vòng cấm. Vậy 2 tuyệt kỹ này sử dụng như thế nào? Cùng tìm hiểu với muathe123 nhé!

Khám phá cách sút phạt FO4 bên ngoài vòng cấm
Khám phá cách sút phạt FO4 bên ngoài vòng cấm

1.1. Tuyệt kỹ sút bóng ngoài vòng cấm

Ngoài việc điều chỉnh các hướng camera để quay màn hình, lực và hướng sút phạt, thì việc bạn sử dụng đúng các kỹ thuật sút bóng cũng mang lại hiệu quả cực kỳ cao.

1.1.1. Kỹ thuật sút xa

Sút ra là một cách sút phạt mà người chơi có thể lựa chọn trong một số trường hợp. Để đạt được hiệu quả cao nhất, mấu chốt là người chơi cần điều chỉnh được các tư thế và chọn vị trí thật chính xác trước khi thực hiện những cú sút.

Nếu bạn chơi trên máy tính, bạn hãy ấn tổ hợp phím C + D để thực hiện được một cú sút xa. Cách này giúp bóng của bạn có lực mạnh hơn và đường bóng đi cũng nhanh hơn. Trong trường hợp bạn sử dụng tay cầm để chơi game, bạn cần ấn tổ hợp phím LT + B để tung được những đường bóng cực kỳ mạnh.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần lựa chọn các cầu thủ sở hữu các chỉ số sút xa và lực sút cao, ví dụ như Zidane, Ballack, Ronaldo…

Lựa chọn cầu thủ để thực hiện kỹ thuật sút xa
Lựa chọn cầu thủ để thực hiện kỹ thuật sút xa

1.1.2. Kỹ thuật sút xoáy

So với kỹ thuật sút xa, sút xoáy là một kỹ thuật khó hơn trong game FO4, vì khi thực hiện sút xoáy, bóng sẽ đi theo đường vòng cung chứ không đi theo đường thẳng. Chính vì vậy, sút xoáy vẫn là cơn ác mộng của các thủ môn, vì không thể đoán trước đường đi, bóng có thể xuyên qua các hàng phòng ngự và bay đến những vị trí cực kỳ nguy hiểm trong khung thành.

Bạn nên sử dụng các cầu thủ như Kaka, Zidane, Salah, Messi, Mbappe… để thực hiện những pha sút xoáy đi vào “lòng người”, khiến đối thủ căm hận và bất lực.

Nếu bạn sử dụng bàn phím máy tính để chơi game, bạn nhấn tổ hợp Z + D. Còn nếu bạn sử dụng tay cầm chơi game thì ấn RB + B.

Kỹ thuật sút xoáy khá khó điều khiển
Kỹ thuật sút xoáy khá khó điều khiển

Xem thêm: Xem ngay hướng dẫn cách chơi Shadow Fight 3 cho người mới

1.2. Các khoảng cách sút phạt ngoài vòng cấm

Để thực hiện các động tác sút phạt, bạn thực hiện như sau: Trước tiên, bạn chính hướng của camera theo góc dễ quan sát và cố định tại vị trí đó. Tiếp đến, bạn nhấn cùng lúc phím D và phím mũi tên điều hướng. Bạn cần căn thanh lực và hai phím vừa rồi để thanh lực đến một lực sút phù hợp, sau đó bạn mới thả phím mũi tên và phím D ra.

Tùy theo khoảng cách sút phạt, bạn sẽ sử dụng lực sút kháu nhau, khoảng cách càng xa thì càng phải điều chỉnh lực sút phạt cao hơn.

1.2.1. Tùy chỉnh thanh lực sút phạt dưới 25m

Khi bạn thực hiện sút phạt mà khoảng cách dưới 25m, bạn cần chú ý điều chỉnh các lực sút phù hợp.

Khoảng cách sút phạt dưới 25m
Khoảng cách sút phạt dưới 25m

- Khoảng cách sút phạt là 20m, bạn cần khoảng 1,1 thanh lực.

- Khoảng cách sút phạt là 23m, bạn cần khoảng 1,3 thanh lực.

- Khoảng cách sút phạt là 25m, bạn cần khoảng 1,5 thanh lực.

Nếu góc sút phạt và chân sút phạt ở cùng một bên, bạn cần điều chỉnh hướng camera sao cho nằm ở chính giữa quả bóng và vạch trắng. Còn nếu trường hợp chân sút phạt và góc sút phạt ở hai bên, bạn cần chỉnh camera để góc nhìn có thể nằm ở giữa chân sút phạt và quả bóng.

Cả hai cách này đều được sử dụng khi bạn sút phạt chính diện, lúc đường bóng đi thẳng và vuông góc với khung thành theo một hướng nằm ngang.

1.2.2. Tùy chỉnh thanh lực sút phạt 28m trở lên

Trong trường hợp, khoảng cách sút bóng của bạn lớn hơn 28m, bạn cần thực hiện như sau:

- Khoảng cách sút phạt 28m, bạn điều chỉnh lực sút là 1,8 bằng 1,8 thanh lực.

- Khoảng cách sút phạt là 30m, bạn cần điều chỉnh lực sút là 2 thanh lực.

- Khoảng cách sút phạt là 35m, bạn điều chỉnh 2,3 lực sút bằng 1,8 thanh lực.

Tùy chỉnh thanh lực sút phạt 28m trở lên
Tùy chỉnh thanh lực sút phạt 28m trở lên

Khi sử dụng cự ly sút phạt này, bạn cần sử dụng hàng rào trước mặt làm cột mốc để dễ dàng căn chỉnh góc sút phạt. Bạn cần phải căn chỉnh sao cho có thể điền được thêm 1 người nữa. Bí quyết là bạn nên lựa chọn các cầu thủ sút phạt ở khoảng cách 28m với chỉ số sút xoáy tối thiểu bằng 80 nhé!

Xem thêm: Khám phá cách chơi Võ Lâm Chi Mộng đẳng cấp tạo nhiều trải nghiệm

2. Hướng dẫn cách sút phạt FO4 bên trong vòng cấm

Khi bạn sút phạt cố định hoặc xâm nhập vào vòng cấm, đây sẽ là cơ hội giúp bạn ghi bàn khi bạn chỉ đối mặt với thủ môn. Do đó, bạn nên nắm được các kỹ thuật sút phạt trong vòng cấm để có cơ hội ghi bàn.

2.1. Tuyệt chiêu sút chéo góc

Sút chéo góc là kỹ thuật có độ hiệu quả cao và cực kỳ dễ thực hiện. Đây là kỹ thuật phù hợp với nhiều cầu thủ, đặc biệt là những cầu thủ có chỉ số dứt điểm và lực sút tốt.

Tuyệt chiêu sút chéo góc
Tuyệt chiêu sút chéo góc

Kỹ thuật này có nguyên lý hoạt động rất đơn giản, giống như tên gọi đó là sút chéo góc. Nếu bạn sút ở vị trí nửa phần sân bên phải, bạn cần sút bóng chếch về bên trái và ngược lại. Nếu bạn đứng ở giữa khung thành, bạn có thể lựa chọn một trong hai bên để sút bóng.

Mặc dù dễ thực hiện, nhưng bạn cần để ý đến cầu thủ có sử dụng chân thuận để sút bóng hay không. Bạn có thể sử dụng các cầu thủ như: Lewandowski, Mbappe, Son Heung Min,... để có được những chỉ số dứt điểm và lực sút cao.

2.2. Kỹ thuật sút sệt

Sút sệt là cách cầu thủ sử dụng để dứt điểm và ghi bàn bằng một quả bóng ở sát mặt sân. Nghe thì đơn giản, tuy nhiên kỹ thuật này khá khó khi sử dụng. Sút sệt cũng khiến thủ môn gặp trở ngại vì chỉ có thể sử dụng chân để ngăn bóng và không làm gì khác. Tuy vậy, kỹ thuật này có một nhược điểm là cần thực hiện ở gần khung thành để lực sút bóng được đảm bảo.

Kỹ thuật sút sệt cần thực hiện gần khung thành
Kỹ thuật sút sệt cần thực hiện gần khung thành

Để có thể thực hiện sút sệt, bạn ấn giữ phím D lần đầu tiên để lấy lực sút. Khi cảm thấy đã đủ lực, bạn tiến hành ấn phím D thêm lần hai để sút bóng. Thao tác cũng được thực hiện tương tự nếu bạn sử dụng tay cầm chơi game.

Bạn có thể lựa chọn một số cầu thủ để thực hiện kỹ thuật này như: Cristiano Ronaldo, Van Basten, Ibrahimovic…

Xem thêm: Hướng dẫn cách lên đồ Đấu Trường Chân Lý mùa 3 chi tiết nhất

2.3. Kỹ thuật sút xoáy sệt

Kỹ thuật sút xoáy sệt là cách thức kết hợp giữa hai kỹ thuật sút xoáy và kỹ thuật sút sệt. Do đó, đây là một kỹ thuật khá khó thực hiện. Tuy nhiên, nếu bạn thực hiện thành thạo kỹ thuật này, những pha xâm nhập vào vòng cấm của bạn sẽ trở nên cực kỳ nguy hiểm đối với đối thủ.

Để thực hiện kỹ thuật sút xoáy sệt, bạn nhấn tổ hợp Z + D + D khi thao tác bằng bàn phím máy tính. Cụ thể, bạn sử dụng tổ hợp phím Z + D trước để chuẩn bị một cú bóng xoáy, sau đó nhanh chóng ấn phím D để tìm được một cú xoáy sệt cực ký khó đoán với đối thủ.

Hy vọng qua bài viết này, bạn cần nắm được cách sút phạt FO4 khi thực hiện bên trong và bên ngoài vòng cấm. Bạn cần để ý đến vị trí, khoảng cách, lực sút và thực hiện các kỹ thuật tuyệt vời, khiến đối thủ “trở tay không kịp” và mang lại chiến thắng cho đội của bạn. Để có những cú sút bóng đẹp mắt và chuẩn xác, bạn nên chăm chỉ luyện tập các kỹ thuật kể trên để giành chiến thắng nhanh chóng nhé!

bài viết liên quan Cách chơi Mobile Legend

Mobile Legend là một tựa game có sức hút khá lớn đối với cộng đồng game thủ. Nếu bạn đang tìm kiếm cách chơi Mobile Legend thì đừng nên bỏ lỡ bài viết dưới đây nhé!

Cách chơi Mobile Legend

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype