quay lại Quay lại
Tin tức

[Tổng hợp] Tất cả các cách tăng tốc độ Download trên máy tính

lịch
29/12/2020 • 08:35:50 AM

Hiện nay bạn có thể sử dụng những cách tăng tốc độ Download nào cho máy tính của mình? Bật mí cho các bạn biết được rằng có rất nhiều các cách thực hiện khác nhau mà các bạn có thể vận dụng đó nhé! Cùng bỏ túi đầy đủ và chi tiết về tất cả các cách tăng tốc độ Download với những chia sẻ hữu ích đến từ muathe123.vn nhé!

1. Tổng hợp tất cả cách tăng tốc độ Download cho máy tính

Bạn muốn tăng tốc độ Download cho máy tính của mình? Điều này đơn giản thôi, hiện nay có rất nhiều cách tăng tốc độ Download mà bạn có thể vận dụng và áp dụng cho máy tính của mình khi tiến hành Download một ứng dụng hay một phần mềm hay bất kỳ một điều gì cũng trở lên dễ dàng hơn rất nhiều. Sau đây tổng hợp đầy đủ và chi tiết nhất về tất cả các cách tăng tốc độ Download cho máy tính mà bạn có thể dùng được như sau:

1.1. Kiểm tra Router, Modem mà bạn đang sử dụng

Kiểm tra Router, Modem mà bạn đang sử dụng
Kiểm tra Router, Modem mà bạn đang sử dụng

Một trong những vấn đề cực kỳ lớn làm chậm tốc độ Download trên máy tính của bạn đó chính là Router hay Modem mà các bạn đang dùng đó nhé! Trong trường hợp sử dụng với các Modem hay Router bị lỗi, điều đó sẽ khiến tốc độ load mạng của máy tính sẽ chậm hơn rất nhiều.

Chình vì vậy, để đảm bảo tốc độ Download đạt mức tốt nhất trong quá trình sử dụng, bạn hãy chắc chắn rằng Modem, Router mà bạn đang sử dụng luôn đạt ở tốc độ tối ưu nhanh và có hợp đồng sử dụng của nhà mình. Nếu có vấn đề với thiết bị này, hãy thay thế sản phẩm mới để đảm bảo tốc độ Download của bạn được tuyệt vời và nhanh chóng nhất nhé!

Mua mã thẻ cào online

1.2. Tiến hành kiểm tra Virus và các phần mềm lạ trên máy tính

Virus cũng có thể là một trong những nguyên nhân làm ảnh hưởng đến tốc độ Download của máy tính, bạn cần đảm bảo rằng máy tính của bạn không bị nhiễm các Virus này, máy bị nhiễm Virus sẽ ảnh hưởng đến tốc độ mạng của cả một hệ thống, điều này khiến việc Download với nhiều thứ của bạn sẽ bị ảnh hưởng đáng kể đó nhé!

Tiến hành kiểm tra Virus và các phần mềm lạ trên máy tính
Tiến hành kiểm tra Virus và các phần mềm lạ trên máy tính

Đặc biệt, khi bạn cài các phần mềm lạ, đặc biệt là các phần mềm lậu vào máy, đây chính là một trong những nguyên nhân rất lớn để Virus xâm nhập vào máy tính. Chình điều này khiến tốc độ sử dụng mạng của bạn bị ảnh hưởng đó nhé!

Để đảm bảo hãy mang máy tính của bạn đi kiểm tra thường xuyên hoặc sử dụng các phần mềm diệt Virus chuyên dụng, không tải các phần mềm độc hại về máy là cách ngăn sự xâm nhập của Virus vào máy. Đây cũng là một trong những cách tăng tốc độ Download cực kỳ hiệu quả mà các bạn nên bỏ túi đó nhé!

1.3. Kiểm tra lại cáp mạng kết nối

Tốc độ của Internet cũng bị ảnh hưởng rất lớn từ chất lượng cáp mạng, độ dài từ Modem tới các Router hay máy tính đó nhé! Đường truyền càng xa, chất lượng cáp không tốt cũng sẽ là một trong những nguyên nhân khiến tốc độ Download bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Kiểm tra lại cáp mạng kết nối
Kiểm tra lại cáp mạng kết nối

Lời khuyên vàng dành cho bạn đó chính là tối ưu sao cho độ dài được ngắn nhất cho thể. Hãy sử dụng những loại cáp mạng tốt nhất và có chất lượng tuyệt vời giúp đường truyền được tốt và ổn định hơn. Sau một thời gian dài sử dụng, nên thay thế các cáp mạng mới để đường truyền đảm bảo giúp tốc độ Download của máy tính được tốt nhất nhé!

Nạp thẻ game online

1.4. Thực hiện việc tăng tốc với IDM

Ngoài việc thực hiện kiểm tra đối với các thiết bị trên máy tính như các phần thông tin trên đã đề cập về cách tăng tốc độ Download bạn còn cần tiến hành tăng tốc độ của IDM. IDM là thuật ngữ được viết tắt bởi cụm từ đầy đủ trong tiếng Anh là Internet Download Manager. Để tiến hành tăng tốc IDM cho máy tính, bạn có thể thực hiện một số cách đơn giản và dễ dàng như sau:

+ Cách  1: Ngày tại Star, bạn gõ IDM để tiến hành việc mở Internet Download Manager trên máy tính của mình nhé! Tiếp đó các bạn cần tiến hành chọn vào danh mục Option, rồi chọn Connection. Tiếp đó sẽ có cửa sổ xuất hiện, tiến hành điều chỉnh các thông số trong hộp thoại hiển thị nhé!

+ Cách 2: Bạn có thể sử dụng việc điều chỉnh với Scheduler, để điều chỉnh, các bạn cần chọn mục Files in the Queue, sau đó tiến hành chọn số 1 ở trong mục Download được hiển thị trên màn hình máy tính nhé!

Thực hiện việc tăng tốc với IDM
Thực hiện việc tăng tốc với IDM

+ Cách 3: Thực hiện việc tải Taskbar về máy, sau đó các bạn hãy chọn biểu tượng IDM, chọn tiếp vào Speed Limiter. Sau đó các bạn cần thực hiện chọn Setting, chọn thông số 512kb/s – đây chính là thông số của tốc độ Download nhanh nhất hiện nay. Tiếp đến các bạn cần nhấn OK để xác nhận lại thao tác mà mình đã thực hiện trước đó.

Đó là những cách giúp bạn có thể tăng tốc độ của IDM một cách nhanh chóng và cực kỳ đơn giản. Cách thực thực hiện này cũng được rất nhiều các bạn trẻ hiện nay sử dụng trong các cách tăng tốc độ Download cho máy tính hiện nay cực kỳ hiệu quả đó nhé!

1.5. Thực hiện việc tắt Modem đi rồi bật lại

Đôi khi bạn đang sử dụng mạng và xuất hiện vấn đề Download chậm bạn có thể sử dụng cách thức là tắt Modem của mình đi, tắt trong vòng 1 phút rồi sau đó bạn có thể tiến hành bật lại thiết bị. Cách tăng tốc độ Download cho máy tính này được gọi là tái chế năng lực, nó có thể giúp mạng của bạn khắc phục được nhiều lỗi xảy ra, thông qua đó tốc độ Internet đến máy tính của bạn sẽ mượt hơn, việc tiến hành Download cũng sẽ nhanh chóng rất nhiều.

Thực hiện việc tắt Modem đi rồi bật lại
Thực hiện việc tắt Modem đi rồi bật lại

Bạn cũng có thể thử việc cấu hình lại cho Modem mà các bạn đang sử dụng, chắc chắn khi áp dụng vào tăng tốc độ Download cho mạng của bạn sẽ mang đến những hiệu quả thực sự bất ngờ đó nhé!

1.6. Sử dụng các công cụ hỗ trợ cho Download

Một trong những cách tăng tốc độ Download cho máy tính mà rất nhiều các bạn trẻ hiện nay sử dụng đó chính là dùng đến các công cụ hỗ trợ, thông qua các công cụ hỗ trợ này giúp tối ưu khả năng Download của máy tính bạn đang sử dụng đó nhé!

Sử dụng các công cụ hỗ trợ cho Download
Sử dụng các công cụ hỗ trợ cho Download

Hiện nay có rất nhiều các ứng dụng khác nhau hỗ trợ Download, một trong số đó như đã nói ở trên là IDM được sử dụng phổ biến và hiệu quả nhất. Ngoài ra các bạn cũng có thể tải rất nhiều các ứng dụng khác để dùng, tuy nhiên cần lưu ý chọn lọc để dùng các ứng dụng thực sự hiệu quả nhất nhé!

1.7. Tiến hành nâng cấp gói cước mạng mà bạn đang dùng

Một trong những cách tăng tốc độ Download cuối cùng mà bạn nên áp dụng cho máy tính của mình đó chính là nâng cấp gói cước mạng mà bạn đang sử dụng. Bởi dẫu thế nào đi nữa thì chất lượng đường truyền mới là điều quan trọng nhất để giúp tốc độ Download trở lên mượt mà và nhanh chóng. Nếu một đầu vào không chất lượng thì mọi phương án, cách tăng tốc độ Download như trên đã đề cập đến sẽ không hiệu quả bởi chúng chỉ nhằm mục đích tối đa băng thông tải cho mạng của bạn mà thôi.

Nếu muốn tốc độ Download của bạn cải thiện một cách rõ ràng, bạn có thể tiền hành nâng cấp lên các gói cước cao hơn với lượng data nhiều hơn, nhưng vẫn đảm bảo trong khả năng chi trả của bản thân nhé!

Tiến hành nâng cấp gói cước mạng mà bạn đang dùng
Tiến hành nâng cấp gói cước mạng mà bạn đang dùng

Cap quang ngày này rất phát triển và dần trở lên phổ biến hơn rất nhiều, điều này khiến chi phí chi trả cho việc sử dụng cáp quang cũng trở nên rẻ hơn, có nhiều gói cước khác nhau cho các bạn lựa chọn tùy thuộc vào nhà cung cấp mà bạn lựa chọn. Mỗi gói cước sẽ có dung lượng khác nhau, dung lượng càng nhiều thì tốc độ Download cho máy tính của bạn càng tốt.

Nạp card điện thoại online

2. Mẹo giúp cách tăng tốc độ Download được nhanh hơn

Chia sẻ từ phần thông tin trên các bạn đã bỏ túi được rất nhiều các cách tăng tốc độ Download cho máy tính của mình rồi đúng không nào? Tuy nhiên, để đảm bảo quá trình mà các bạn Download bất kỳ gì về máy của mình được nhanh chóng nhất, muathe123.vn bật mí cho bạn một vào mẹo nhỏ cực hay như sau:

Thứ nhất, khi tiến hành Download để tốc độ được nhanh nhất đừng tải xuống quá nhiều file cùng một lúc, điều này khiến tốc độ Download sẽ chậm lại đó nhé!

Thứ hai, khi bạn tiến hành Download trong giờ cao điểm, tức là có nhiều người cùng truy cập vào mạng thì cũng khiến việc Download chậm lại. Chình vì vậy để giúp tốc độ Download của bạn được tốt nhất và nhanh chóng nhất không Download file vào giờ cao điểm trong ngày. Tốt nhất tránh Download file vào buổi chiều và buổi tối, đây là thời điểm mà rất nhiều người truy cập, hãy thử tải file vào ban đêm hoặc buổi sáng là lúc tốc độ Download được tốt nhất đó nhé!

Mẹo giúp cách tăng tốc độ Download được nhanh hơn
Mẹo giúp cách tăng tốc độ Download được nhanh hơn

Thứ ba, bạn nên kiểm tra xem mình có đang sử dụng VPN hay Proxy không nhé! Đây chính là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng đến tốc độ truyền tải của bạn nên không được thiết lập một cách đúng chuẩn đó nhé!

Thứ tư, đặc biệt cần lưu ý đó chính là không cùng đồng thời Upload khi bạn đang tiến hành Download, điều này sẽ khiến quá trình Download của bạn kéo dài hơn rất nhiều. Máy tính không thể hoạt động tốc về tối đa tốc độ Download khi bạn thực hiện cùng lúc với việc tải lên một file nào đó đâu nhé! Cần lưu ý cụ thể để tránh làm chậm tốc độ Download trên máy tính và khiến bản thân khó chịu nhé!

Trên đây là toàn bộ cách tăng tốc độ Download cho các bạn nắm bắt và có thể thực hiện cho bản thân. Hy vọng với những thông tin cực kỳ hữu ích này sẽ giúp các bạn sớm cải thiện được tốc độ Download trên máy tính của mình nhé! Đặc biệt là lựa chọn được cho bản thân một cách tốt nhất để cải thiện tốc độ Download file trên máy tính của bạn nhé!

bài viết liên quan Game Shooting World

Việc tăng tốc độ download trên máy tính cũng giúp bạn rất nhiều trong việc tải các file, các tệp, các tài liệu... trong đó có việc tải game thú vị. Nếu bạn nào yêu thích chơi game online thì có thể ứng dụng tải game về máy chơi để thỏa mãn niềm đam mê, trong đó có game Shooting world.

Game Shooting World

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype