quay lại Quay lại
Tin tức

Cách xóa dữ liệu trên iphone - Làm sạch cho chiếc điện thoại

lịch
17/04/2020 • 09:30:11 PM

Cách xóa dữ liệu trên iphone được cho là một lựa chọn của rất nhiều người không chỉ vì mục đích bán đi hay tặng ai đó mà đây còn là một cách để dọn “rác” cho iphone. Việc xóa thủ công từng dữ liệu sẽ là điều bất khả thi về thời gian, vậy nên bài viết ngày hôm nay sẽ mách bạn về cách xóa dữ liệu nhanh nhất.

Thẻ cào online

1. Ý nghĩa của việc sử dụng cách xóa dữ liệu trên iphone

Ý nghĩa của việc sử dụng cách xóa dữ liệu trên iphone
Ý nghĩa của việc sử dụng cách xóa dữ liệu trên iphone

Bạn cũng biết rằng việc khi mà chiếc điện thoại iphone của bạn với quá nhiều dữ liệu thì sẽ xảy ra những tình trạng đáng để lưu ý. Từ việc không thể lưu thêm ảnh hay video về bộ nhớ máy, dữ liệu sao chép các tài liệu quan trọng của icloud không đủ cùng thông báo về “bạn không thể sao chép dữ liệu trên icloud”. Hay tác động lớn hơn nữa tới việc lướt web cũng bị giảm tốc độ, cấu hình máy sẽ xảy ra những lỗi cơ bản làm bạn cảm thấy khó chịu. Lúc này bạn sẽ loay hoay cho việc tìm kiếm về cách làm sao để sửa chữa những vấn đề đó.

Nếu bạn là fan của app thì cũng biết rằng hãng luôn có sự nâng cấp và ra mắt các phiên bản theo năm, việc bạn muốn nâng cấp chiếc điện thoại của mình là điều đâu thể tránh khỏi. Quan trọng là khi chuyển đổi bạn lại không để ý tới việc xóa hết dữ liệu cá nhân của mình thì việc những người dùng sau, nhà phục hồi có thể sao chép dữ liệu của bạn một cách dễ dàng. 

Ý nghĩa của việc sử dụng cách xóa dữ liệu trên iphone
Nếu bạn là fan của app thì cũng biết rằng hãng luôn có sự nâng cấp và ra mắt các phiên bản theo năm

Từ đây việc các tài khoản liên quan của bạn dễ dàng bị truy cập đặc biệt khi gặp phải kẻ gian thì thông tin của bạn còn bị sử dụng vào các hành vi đen tối, vi phạm pháp luật. Đặc biệt với các thông tin nhạy cảm bạn còn sẽ ảnh hưởng đến chính danh dự. 

Vậy tại sao ngay từ đầu chúng ta lại không lên kế hoạch định kỳ cho việc xóa các dữ liệu không cần thiết để tránh được những rủi ro kia - mà cách xóa lại đâu hề tốn quá nhiều thời gian hay khó khăn. Có điều rằng bạn không thể ngồi hàng giờ hàng ngày với một bộ nhớ dày đặc rồi lựa chọn và xóa thủ công được, điều đó thật sự tốn thời gian và công sức bỏ ra. Hoặc đôi khi bạn còn lỡ xóa đến những tài liệu liên quan tới icloud và sẽ mất luôn dữ liệu đó. 

Giải pháp nào sẽ là cách tốt nhất dành cho bạn lúc này trong giải quyết việc xóa dữ liệu. Bạn vẫn kiên quyết lựa chọn việc xáo thủ công hay cách được chia sẻ tiếp theo đây để thực hiện việc xóa nhanh hơn.

Mua thẻ game online

2. Hướng dẫn cách xóa dữ liệu trên iphone chi tiết

Gợi ý và hướng dẫn chi tiết về cách xóa dữ liệu trên iphone
Gợi ý và hướng dẫn chi tiết về cách xóa dữ liệu trên iphone

Để trước khi quyết định về việc “chia tay” chiếc điện thoại cũ yêu dấu của mình và đón một một “thành viên mới” thì hãy chắc chắn rằng mọi thông tin về dữ liệu cá nhân đã được xóa hoàn toàn cùng các bước đơn giản sau.

Bước 1: Thực hiện ngắt kết nối với các thiết bị đi kèm

Đối với chiếc điện thoại iphone người sử dụng sẽ thường đi kèm với apple watch. Vậy nên trước khi tiến hành bước tiếp theo bạn nên ngắt hết kết nối của mình với thiết bị đi kèm này. Và để thực hiện cho thao tác này bạn chỉ cần mở chiếc điện thoại của mình di chuyển tới ứng dụng apple watch > lựa chọn biểu tượng my watch > bấm Unpair Apple Watch để việc ngắt kết nối thành công.

Nếu chiếc điện thoại của bạn không có bước này thì bạn có thể hoàn toàn bỏ qua và tiến hành bước 2 ngay lập tức.

Bước 2: Thực hiện việc sao lưu

Sao lưu điện thoại chính là cách để bạn có thể chuyển những dữ liệu cần thiết qua một chiếc điện thoại khác với tài khoản icloud, itunes của mình, giúp các dữ liệu như hình ảnh, video, liên hệ vẫn được giữ nguyên. Tất nhiên y chang chiếc điện cũ về nội dung chỉ khác nhau về máy bạn đổi mà thôi. Để lựa chọn cho việc không giới hạn về dung lượng thì có lẽ bạn nên lựa chọn về dùng itunes còn với icloud mức hạn sao lưu chỉ 5GB. 

Để thực hiện sao lưu đó bạn sẽ thực hiện như sau: Bước đầu là việc kết nối Iphone của bạn với chiếc máy tính qua cáp kết nối. Sau đó mở phần danh mục tệp iphone lựa chọn > Itunes > lựa chọn Backups > This computer > nhấn Back Up Now hoàn tất.

Với thao tác thêm cho việc lưu lại nội dung từ mục App Store thì bạn hãy lựa chọn mục File > Chọn Devices > nhấn Transfer Purchases là xong.

Bước 3: Đăng xuất khỏi icloud

Thực hiện xong thao tác về sao lưu dữ liệu thì bạn cần nhớ đăng xuất chính tài khoản icloud của mình và tắt kèm cả tính năng về việc “tìm iphone” để tránh việc sau này đăng nhập bạn sẽ phải nhập mật khẩu của mình. 

Gợi ý và hướng dẫn chi tiết về cách xóa dữ liệu trên iphone
Hãy nhớ tắt cả đến tính năng iphone

Việc đăng xuất chỉ cần thao tác sau: Truy cập vào mục cài đặt > lựa chọn icloud và di chuyển xuống cuối cùng lựa chọn > đăng xuất (sign out). 

Bước 4: Thực hiện việc xóa dữ liệu

Tất cả những trên chính là bước đệm cơ sở cho việc tiến hành bước xóa này có sự chọn lọc nhất và tránh được việc mất các dữ liệu quan trọng trên máy, mà lựa chọn việc xóa các dữ liệu không cần thiết mà thôi. 

Thực hiện lựa chọn mục cài đặt > nhấn cài đặt chung > tìm kiếm về Reset (đặt lại) > chọn xóa toàn bộ nội dung và cài đặt. 

Sau thao tác này thì toàn bộ những nội dung không cần thiết đã bị xóa hoàn toàn và các dữ liệu cần thiết đã được bạn sao lưu đi. Đây cũng là một hình thức giúp bạn dọn sạch cho chiếc điện thoại của mình khi không muốn đổi, sau đó bạn có thể tiến hành nhập tài khoản của mình lại để sử dụng tiếp tục với tốc độ mượt hơn rất nhiều. 

Nạp thẻ điện thoại online

3. Lưu ý khi xóa dữ liệu cá nhân trên iphone bạn cần biết

Lưu ý nhỏ cho bạn
Lưu ý nhỏ cho bạn

Tuy rằng các thao tác thực hiện cho việc xóa là đơn giản nhưng cũng sẽ có những lưu ý nhất định mà bạn cần chú ý như:

+ Việc tiến hành chỉ nên sử dụng khi cần thiết, việc đặt lại máy tính của bạn về chế độ phần mềm của nhà sản xuất nhiều sẽ thực sự không tốt cho phần mềm của máy.

+ Tiến hành xử lý, dọn dữ liệu không cần thiết là điều cần nhưng nếu bạn thực sự có thời gian thì nên lựa chọn cách xóa nhanh thủ công với những dữ liệu không cần thiết.

+ Sau khi chuyển dữ liệu máy cũ thành công để chuyển qua sang chiếc iphone mới thì bạn cần kết nối chiếc iphone của mình với ứng dụng itunes để có thể restore những dữ liệu cần thiết lại là được.

Chỉ vài thao tác đơn giản qua các bước mà muathe123.vn chia sẻ đã giúp bạn có thể thực hiện cách xóa dữ liệu trên iphone đơn giản và tiện lợi. Chính bạn cũng đã có thể yên tâm khi sử dụng các mục đích khác về sau cho chiếc điện thoại.

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype