quay lại Quay lại
Tin tức

[Hướng dẫn] Cách đăng ký chặn cuộc gọi Vinaphone đơn giản nhất

lịch
30/11/2020 • 09:30:32 AM

Với những ai đang sử dụng sim của nhà mạng Vinaphone thì chắc chắn không nên bỏ qua dịch vụ chặn cuộc gọi Vinaphone. Đây được biết đến là một trong những tiện ích lớn được đông đảo người dùng sử dụng để có thể giảm bớt những phiền phức từ bên ngoài. Và để hiểu rõ hơn về dịch vụ này, mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

1. Dịch vụ chặn cuộc gọi Vinaphone là gì?

Dịch vụ chặn cuộc gọi Vinaphone hiểu một cách đơn giản nhất chính là dịch vụ quản lý các cuộc gọi, cho phép tất cả các thuê bao của nhà mạng Vinaphone sử dụng và chặn, chuyển hay nhận các cuộc gọi mà người dùng mong muốn mọi lúc nọi nơi. Tính năng này cũng cho phép bạn có thể tạo danh sách chặn cuộc gọi bao gồm các thuê bao cố định hoặc là thuê bao di động Việt Nam, thuê bao nước ngoài.

Dịch vụ chặn cuộc gọi Vinaphone là gì
Dịch vụ chặn cuộc gọi Vinaphone là gì?

Và khi bạn kích hoạt tính năng chặn cuộc gọi đến thì các thuê bao nằm trong danh sách bị chặn đó sẽ không thể thực hiện việc kết nối đến máy di động của bạn mà hệ thống sẽ thông báo thuê bao đang ở chế độ bận, không thể liên lạc được.

Đối tượng có thể sử dụng dịch vụ chặn cuộc gọi Vinaphone hiện nay bao gồm toàn bộ các thuê bao của Vinaphone đang hoạt động 2 chiều, đồng thời trong tài khoản có tổng số tiền lớn hơn hoặc bằng 10.000 đồng thì mới được phép sử dụng dịch vụ.

Xem thêm: [Tham khảo] Các cách chuyển mạng giữ số Mobifone đơn giản nhất

2. Hướng dẫn cách đăng ký dịch vụ chặn cuộc gọi Vinaphone đơn giản nhất

Để có thể đăng ký và sử dụng dịch vụ chặn cuộc gọi của Vinaphone, các bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 cách đơn giản dưới đây:

- Cách 1: Đăng ký dịch vụ thông qua SMS điện thoại bằng cách soạn tin nhắn theo cú pháp là: “DK gửi 9336”.

- Cách 2: Đăng ký dịch vụ thông qua website chính thức của nhà mạng Vinaphone bằng cách truy cập vào trang web và thực hiện theo hướng dẫn chi tiết hiện trên màn hình.

Hướng dẫn cách đăng ký dịch vụ chặn cuộc gọi Vinaphone đơn giản nhất
Hướng dẫn cách đăng ký dịch vụ chặn cuộc gọi Vinaphone đơn giản nhất

Như vậy, quá trình đăng ký sử dụng dịch vụ chặn cuộc gọi của Vinaphone được thực hiện khá đơn giản, dễ dàng phải không? Tuy nhiên, để đảm bảo dịch vụ có thể phát huy được tất cả các tính năng tiện ích, các bạn cũng cần nắm rõ được các thông tin liên quan đến dịch vụ. Cụ thể các thông tin đó như thế nào, cùng tiếp tục theo dõi phần 3 của bài viết nhé!

3. Một số thông tin khác liên quan đến dịch vụ chặn cuộc gọi Vinaphone

3.1. Các tính năng nổi bật của dịch vụ

Đối với dịch vụ chặn cuộc gọi của Vinaphone, trong quá trình sử dụng sẽ còn có rất nhiều tính năng nổi bật khác mà bạn không nên bỏ qua đó là:

- Để có thể thêm các số điện thoại khác vào danh sách chặn cuộc gọi thì các bạn chỉ cần soạn tin nhắn theo cú pháp là: CHAN SDT1 SDT2 rồi gửi 9336. Trong đó SDT1, SDT2 chính là những số điện thoại mà bạn đang có nhu cầu chặn.

- Để có thể xóa bỏ số điện thoại ở trong danh sách đã chặn thì các bạn sẽ thực hiện soạn tin nhắn theo cú pháp là: BO SDT1 SDT2 rồi gửi 9336. Trong đó, SDT1, SDT2 cũng là các số mà bạn đang có nhu cầu bỏ, xóa bỏ khỏi danh sách chặn.

Các tính năng nổi bật của dịch vụ
Các tính năng nổi bật của dịch vụ

- Để xem danh sách các số điện thoại hiện đang chặn thì các bạn sẽ thực hiện soạn tin nhắn theo cú pháp là: CHAN DS gửi 9336 hoặc là soạn DS gửi 9336.

- Còn nếu muốn xóa bỏ tất cả các số điện thoại hiện đang bị chặn ra khỏi danh sách thì sẽ soạn tin nhắn là CHAN XOA TAT CA rồi gửi 9336 hoặc là soạn BOHET gửi 9336.

- Trường hợp bạn chỉ muốn tạm ngừng dịch vụ chặn cuộc gọi Vinaphone thì soạn tin nhắn là CHAN OFF gửi 9336.

- Nếu muốn tiếp tục chặn các số điện thoại thì sẽ soạn CHAN ON gửi 9336.

Xem thêm: [Bật mí] Cách chuyển tiền thành ngày sử dụng Viettel nhanh

3.2. Cước phí dịch vụ chặn cuộc gọi Vinaphone

Đối với dịch vụ chặn cuộc gọi Vinaphone, khi đăng ký, các bạn sẽ phải trả một khoản phí nhất định cho quá trình sử dụng. Cụ thể mức phí này sẽ là 10.000đ/lần đăng ký và sử dụng trong 30 ngày.

Riêng với dịch vụ này thì người dùng sẽ nhận được một số ưu đãi đặc biệt như sau:

Cước phí dịch vụ chặn cuộc gọi Vinaphone
Cước phí dịch vụ chặn cuộc gọi Vinaphone

- Miễn phí cước thuê bao 1 ngày dành cho những ai đăng ký sử dụng lần đầu tiên. Sau khi kết thúc chu kỳ lần đầu tiên đó thì dịch vụ sẽ tự động được gia hạn và bạn sẽ phải trả tiền cho những lần đăng ký sau.

- Theo quy định của nhà mạng Vinaphone, sau khi bạn đăng ký sử dụng, đến chu kỳ gia hạn thì hệ thống sẽ tự động thực hiện các thao tác này. Nếu như trong vòng 15 ngày kể từ khi chu kỳ mới bắt đầu mà tài khoản của bạn không đủ thì hệ thống sẽ tự động hủy bỏ dịch vụ chặn cuộc gọi này.

3.3. Cách hủy dịch vụ chặn cuộc gọi Vinaphone

Cách hủy dịch vụ chặn cuộc gọi Vinaphone
Cách hủy dịch vụ chặn cuộc gọi Vinaphone

Với những bạn không có nhu cầu chặn số điện thoại và muốn hủy bỏ dịch vụ này để đỡ tốn kém thì chỉ cần soạn tin nhắn gửi đến tổng đài để hủy bỏ là xong. Cú pháp thực hiện rất đơn giản đó là: HUY gửi 9336. Theo đó, hệ thống sẽ bỏ dịch vụ đăng ký cho bạn và toàn bộ các thuê bao đã bị chặn trước đó sẽ vẫn có thể tiếp tục liên lạc đến với bạn.

Ngoài cách trên thì để hủy dịch vụ này, bạn cũng có thể truy cập vào website của nhà mạng Vinaphone để hủy bỏ yêu cầu này theo hướng dẫn nhé.

Trên đây là toàn bộ những thông tin chi tiết muathe123 hướng dẫn bạn cách đăng ký dịch vụ chặn cuộc gọi Vinaphone đơn giản nhất. Hy vọng qua đây, các bạn có thể tự chặn các cuộc gọi đến số thuê bao của mình và không bị làm phiền bởi những số máy lạ hay những cuộc gọi không mong muốn nhé!

bài viết liên quan Cách chặn tin nhắn rác Viettel - Mẹo để không còn bị làm phiền!

Một ngày của bạn trôi qua bởi sự quấy nhiễu từ các tin nhắn quảng cáo, tin nhắn rác. Bạn đang là thuê bao của Viettel? Vậy bạn đã bỏ túi được cách chặn tin nhắn rác Viettel hay chưa? Nếu chưa, bài viết này được viết là dành cho bạn. Cùng theo dõi nhé!

Chặn tin nhắn rác Viettel

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype