quay lại Quay lại
Tin tức

[Tham khảo] Các cách chuyển mạng giữ số Mobifone đơn giản nhất

lịch
17/12/2020 • 11:21:03 AM

Làm cách nào để chuyển mạng giữ số Mobifone? Đây là vấn đề đang được rất nhiều khách hàng thắc mắc trong quá trình sử dụng thuê bao di động hiện nay. Vậy thì trong bài viết hôm nay, muathe123.vn sẽ chia sẻ đến bạn đọc các cách thực hiện chuyển đổi mạng giữ số Mobifone đơn giản nhất, cùng theo dõi nhé!

Mua mã thẻ cào online

1. Tìm hiểu chung về dịch vụ chuyển mạng giữ số của Mobifone

Chuyển mạng giữ số là một trong những dịch vụ của nhà mạng Mobifone nhằm hỗ trợ khách hàng có thể chuyển đổi từ các nhà mạng khác sang Mobifone nhưng vẫn giữ nguyên được số điện thoại cũ. Với dịch vụ này, khách hàng sẽ không phải lo lắng về việc mất đi sim số đẹp hay phải cập nhật lại số điện thoại của mọi người, thông báo về việc sử dụng số điện thoại mới,…

Dịch vụ chuyển mạng giữ số Mobifone hiện nay được áp dụng cho tất cả các thuê bao di động trả trước, sau của các nhà mạng Viettel, Vinaphone, Vietnamobile nếu có nhu cầu. Cước phí thực hiện chuyển đổi đối với các thuê bao trả sau là 60.000đ, còn các thuê bao trả trước là 50.000đ.

Tìm hiểu chung về dịch vụ chuyển mạng giữ số của Mobifone
Tìm hiểu chung về dịch vụ chuyển mạng giữ số của Mobifone

Tuy nhiên, để có thể thực hiện chuyển đổi mạng sang Mobifone và giữ nguyên số, các bạn sẽ cần đảm bảo được một số yêu cầu từ nhà mạng như sau:

- Đối với thuê bao trả trước thì cần phải hoạt động đủ 90 ngày, đã đăng ký chính chủ, không vi phạm luật viễn thông và không trong quá trình chuyển đổi quyền sở hữu cho các thuê bao khác.

- Đối với thuê bao trả sau thì cũng cần hoạt động đủ 90 ngày, thông tin đầy đủ, chính xác theo hợp đồng, không nợ bất kỳ gói cước nào, không dùng dịch vụ chuyển vùng quốc tế, không trong quá trình chuyển đổi quyền sở hữu cho thuê bao khác và không được vi phạm luật viễn thông.

Thẻ game online

2. 4 cách chuyển mạng giữ số Mobifone đơn giản, dễ thành công

Để có thể thực hiện việc chuyển mạng giữ số Mobifone, hiện nay các bạn có thể áp dụng 1 trong 3 cách dưới đây:

2.1. Liên hệ đến tổng đài Mobifone để được hỗ trợ

Liên hệ đến tổng đài Mobifone để được hỗ trợ
Liên hệ đến tổng đài Mobifone để được hỗ trợ

Cách đầu tiên và cũng đơn giản nhất đó là các bạn liên hệ trực tiếp đến tổng đài của nhà mạng Mobifone và nhờ đội ngũ nhân viên hỗ trợ cho việc thực hiện chuyển đổi. Theo đó, các nhân viên này sẽ hướng dẫn bạn chi tiết từng bước để chuyển từ nhà mạng đang sử dụng qua Mobifone như là qua việc đến các cửa hàng hay nhân viên hỗ trợ sẽ đến trực tiếp địa chỉ bạn cung cấp để chuyển đổi cho bạn.

Xem thêm: Đi tìm đáp án cho câu hỏi: Mã thẻ cào Mobifone có bao nhiêu số?

2.2. Đến trực tiếp địa điểm giao dịch của nhà mạng Mobifone

Cách thứ 2 để thực hiện chuyển đổi mạng giữ số Mobifone đó là các bạn sẽ đến các địa điểm giao dịch của nhà mạng này để nhờ các nhân viên hỗ trợ trực tiếp. Khi đi, các bạn cần lưu ý mang theo đầy đủ các giấy tờ cần thiết đó là chứng minh nhân dân bản gốc, sim đang sử dụng và sổ hộ khẩu (đối với các thuê bao trả sau).

Các bước thực hiện chuyển đổi mạng được thực hiện như sau:

- Bước 1: Bạn cần điền đầy đủ các thông tin theo yêu cầu vào biểu mẫu chuyển đổi mạng giữ số được nhân viên tại cơ sở giao dịch cung cấp.

- Bước 2: Làm theo các hướng dẫn cụ thể của nhân viên và hoàn thành thủ tục hòa mạng.

Đến trực tiếp địa điểm giao dịch của nhà mạng Mobifone
Đến trực tiếp địa điểm giao dịch của nhà mạng Mobifone

- Bước 3: Thực hiện soạn tin nhắn theo cú pháp là “YCCM gửi 1441” để yêu cầu dịch vụ chuyển mạng giữ số.

- Bước 4: Đợi tin nhắn xác nhận và thông báo lịch chuyển đổi từ tổng đài.

- Bước 5: Cuối cùng bạn sẽ lắp sim trắng được nhân viên cung cấp vào thiết bị và đợi lịch chuyển đổi diễn ra là có thể sử dụng các dịch vụ từ nhà mạng Mobifone.

2.3. Chuyển mạng giữ số Mobifone qua hình thức online

Ngoài 2 cách trên, các bạn cũng có thể thực hiện chuyển đổi mạng giữ số Mobifone thông qua hình thức online theo các bước sau:

- Bước 1: Bạn cần truy cập vào địa chỉ website của dịch vụ nhà mạng để đăng ký chuyển mạng giữ số online.

- Bước 2: Tiếp đến, các bạn click chọn “đăng ký” và nhập các thông tin theo yêu cầu trên biểu mẫu đăng ký chuyển mạng, chọn vào nút đăng ký.

Chuyển mạng giữ số Mobifone qua hình thức online
Chuyển mạng giữ số Mobifone qua hình thức online

- Bước 3: Lựa chọn hình thức giao dịch chuyển mạng giữ số tại các cửa hàng hoặc giao dịch tại nhà. Nếu giao dịch tại cửa hàng thì bạn sẽ cần đến trực tiếp để thực hiện theo quy trình. Còn nếu giao dịch tại nhà thì bạn sẽ cần đợi 24h kể từ khi đăng ký để nhà mạng liên hệ với bạn qua số điện thoại, xác nhận về việc chuyển mạng để hoàn thành thủ tục.

- Bước 4: Cuối cùng, bạn sẽ soạn tin nhắn theo cú pháp “YCCM gửi 1441” để yêu cầu về việc chuyển mạng giữ số Mobifone và đợi lịch chuyển đổi là đã hoàn thành.

Nạp card điện thoại

3. Một số lưu ý khi thực hiện chuyển mạng giữ số Mobifone

Trong quá trình chuyển đổi mạng giữ số Mobifone, các bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề quan trọng sau đây:

- Toàn bộ các loại tài khoản hay các ưu đãi từ nhà mạng cũ sẽ bị mất hoàn toàn sau khi bạn thực hiện chuyển đổi nhà mạng xong.

Một số lưu ý khi thực hiện chuyển mạng giữ số Mobifone
Một số lưu ý khi thực hiện chuyển mạng giữ số Mobifone

- Thời gian để thực hiện chuyển đổi mạng giữ số Mobifone sẽ là từ 1 – 5 ngày tùy thuộc vào thời gian xét duyệt của từng nhà mạng.

- Quá trình sử dụng thuê bao có thể sẽ bị ngắt từ 5 – 10 phút khi nhà mạng thực hiện chuyển đổi từ mạng cũ sang mạng mới của Mobifone.

Trên đây là những thông tin chi tiết về hướng dẫn cách chuyển mạng giữ số Mobifone dành cho khách hàng đang có nhu cầu. Hy vọng rằng các bạn có thể nhanh chóng thực hiện chuyển đổi được sang nhà mạng Mobifone và trải nghiệm những dịch vụ thú vị từ nhà mạng này nhé!

bài viết liên quan Gói MIU của Mobifone – cập nhật những thông tin ưu đãi mới nhất

Bạn là khách hàng đang sử dụng thuê bao di động của nhà mạng Mobifone? Bạn thường xuyên phải dùng Internet cho công việc cũng như hoạt động giải trí? Tuy nhiên bạn đang không biết có dịch vụ nào giúp tiết kiệm các chi phí khi sử dụng mạng? Vậy thì đừng lo lắng, hãy cùng khám phá ngay gói MIU của Mobifone cùng những ưu đãi hấp dẫn qua bài viết sau nhé!

Gói MIU của Mobifone​

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype