quay lại Quay lại
Tin tức

Chuyển mạng giữ số viettel - Gợi ý về các bước thực hiện nhanh

lịch
20/11/2020 • 06:28:44 PM

Bạn đã biết chuyển mạng giữ số viettel là gì chưa? Cách chuyển đổi đó ra sao và khách hàng sẽ nhận được quyền lợi gì? Liệu rằng việc chuyển mạng giữ số viettel có mất nhiều thời gian hay không? Chắc chắn là câu hỏi mà bạn đang thắc mắc về dịch vụ chuyển mạng này. Vậy nên để giúp bạn hoàn tất quá trình nhanh hơn thì bài viết sẽ trả lời các câu hỏi chi tiết nhất nhé!

Mua thẻ cào online

1. Hiểu về “chuyển mạng giữ số viettel là gì?” 

Hiểu về “chuyển mạng giữ số viettel là gì?”
Hiểu về “chuyển mạng giữ số viettel là gì?” 

Chúng ta có thể hiểu đơn giản nhất về chuyển mạng giữ số hay còn gọi tắt CMGS là một dịch vụ cho phép người dùng di động khi đủ điều kiện về chuyển mạng có thể chuyển sang nhà mạng khác mà vẫn giữ nguyên số thuê bao của mình. Tức là tính từ lúc bạn thực hiện chuyển đổi sang mạng khác thì cũng sẽ được nhận và hưởng các ưu đãi, chính sách kèm theo của nhà mạng mới đó.

Đối với dịch vụ chuyển mạng giữ số viettel này cũng sẽ được áp dụng cho cả hai thuê bao trả trước và trấu cùng các điều kiện kèm theo. Vậy nên bạn cần tìm hiểu cụ thể nhất thông qua việc liên hệ trực tiếp hoặc với các thông tin tiếp nhé.

Xem thêm: Cách hủy gói M10 Viettel - Bật mí về các bước hủy siêu đơn giản

2. Vai trò của việc chuyển mạng giữ số viettel 

Vai trò của việc chuyển mạng giữ số viettel
Vai trò của việc chuyển mạng giữ số viettel 

Đặc biệt khi sử dụng phương thức chuyển đổi mạng này cũng có điều thuận lợi là người sử dụng sẽ không cần thay thế một số điện thoại, hay lựa chọn về việc đổi đầu. Số điện thoại vẫn được giữ y nguyên chỉ có dịch vụ nhà mạng thay đổi, vừa giúp người dùng tiết kiệm được thời gian, công sức mà vẫn đáp ứng được nhu cầu liên lạc. 

Không có bất kỳ sự cố gián đoạn nào xảy ra vì việc chuyển đổi đã có sự liên kết hợp tác giữa các nhà mạng. Hơn nữa chủ thuê bao còn được chuyển sang nhà mạng phù hợp với nhu cầu cần đáp ứng với dịch vụ tốt nhất. Các ưu đãi nhận được cũng hấp dẫn cho một thuê bao mới và bạn sẽ có lợi. 

Cạnh đó khi bạn chuyển mạng giữ số sẽ làm phong phú hơn về kho số giúp nhà mạng tránh được việc cạn kiệt số về sau này. Đơn giản hơn việc liên kết này sẽ giúp các nhà mạng có được một đòn bẩy phát triển và tối ưu việc quản lý thông tin khách hàng. 

Tuy nhiên có một nhược điểm mà bạn cần chú ý là việc thực hiện các thủ tục chuyển đổi trực tiếp này sẽ kéo dài khá lâu. Các thuê bao có nhu cầu sẽ phải tiếp nhận nhiều cuộc gọi kiểm tra thông tin cả nhà mạng mới và nhà mạng cũ. Chính đó đôi khi gây nên sự phiền toái dành cho bạn nếu bạn là người bận rộn với công việc.

Nạp thẻ điện thoại online

3. Một số lưu ý cần nắm khi bắt đầu chuyển mạng giữ số viettel

Một số lưu ý cần nắm khi bắt đầu chuyển mạng giữ số viettel
Một số lưu ý cần nắm khi bắt đầu chuyển mạng giữ số viettel

Theo như thông báo trước đó thì việc chuyển mạng giữ số đã được bắt đầu từ ngày 16/11/2018 và đã nhận được sự triển khai chính thức của 3 nhà mạng lớn là Viettel, Mobifone và Vinaphone. Hỗ trợ khách hàng thực hiện việc chuyển đổi số của mình qua nhà mạng mới. 

Việc thực hiện chuyển đổi giữ số này cũng sẽ có rất nhiều cách như bạn có thể liên hệ trực tiếp với tổng đài với sự hướng dẫn, hay như di chuyển trực tiếp tới điểm giao dịch của nhà mạng làm thủ tục. Hoặc bạn muốn tiết kiệm cho bản thân công sức và nhiều thời gian hơn thì còn có thể lựa chọn việc chuyển mạng giữ số cho các nhà mạng cũng như chuyển mạng giữ số viettel qua trang web của nhà mạng. 

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý về điều kiện cho việc chuyển mạng giữ số viettel như sau: 

+ Số thuê bao bạn sử dụng phải là thuê bao trả trước đã tiến hành việc đăng ký thông tin trước đó và có thể hoạt động hai chiều nghe gọi bình thường. 

+ Nếu là số thuê bao trả sau thì cũng cần đang hoạt động 2 chiều và ngay tại thời điểm chuyển mạng giữ số thuê bao viettel thì thuê bao không nợ cước hay như cam kết về việc kết thúc thời hạn cam kết sử dụng gói trả sau. 

Một số lưu ý cần nắm khi bắt đầu chuyển mạng giữ số viettel
Việc thực hiện chuyển đổi giữ số này cũng sẽ có rất nhiều cách

+ Mức phí cho việc chuyển đổi mạng giữ số sẽ là 60.000 nghìn đồng. 

+ Tại thời gian đầu thì các nhà mạng sẽ cung cấp dịch vụ đăng ký chuyển đổi nhà mạng cho thuê bao trả sau ưu tiên trước còn với thuê bao trả trước sẽ được áp dụng chuyển đổi từ sau 1/1/2019.

+ Bạn cần thực hiện việc phô tô chứng minh và cung cấp việc chụp ảnh thẻ 3x4 khi làm thủ tục trực tiếp. 

+ Cùng đó là bạn sẽ cần cam kết với chính nhà mạng về việc chuyển đổi hoàn tất có thể kéo dài 45 ngày. 

Nạp thẻ game online

4. Thực hiện chuyển mạng giữ số viettel cùng các bước đơn giản 

Thực hiện chuyển mạng giữ số viettel cùng các bước đơn giản
Thực hiện chuyển mạng giữ số viettel cùng các bước đơn giản

Để chuyển mạng giữ số nhanh nhất bạn cần tuân thủ và đảm bảo về các bước cụ thể sau: 

Bước 1: Chủ của thuê bao sử dụng nhà mạng của Viettel đến trực tiếp chi nhanh của nhà mạng khác cần chuyển đổi (thông qua website online) để xem xét thủ tục chuyển. 

Bước 2: Nhà mạng tiếp nhận yêu cầu chuyển sẽ tiến hành việc kiểm tra cùng việc xét duyệt các thủ tục và bắt đầu chuyển yêu cầu đến trung tâm chuyển mạng. 

Bước 3: Sau đó bạn có 24h thực hiện việc soạn cú pháp “YCCM gửi tới 1441” xác nhận lại về yêu cầu với trung tâm chuyển mạng giữ số. 

Bước 4:  Trung tâm chuyển đổi mạng sẽ tiếp nhận cho yêu cầu từ nhà mạng mà người dùng lựa chọn cùng tin nhắn của số thuê bao. Khi xác nhận hoàn tất thì trung tâm sẽ có nhiệm vụ báo lại với nhà mạng Viettel. 

Bước 5: Nhà mạng Viettel bắt đầu kiểm tra lại thông tin số thuê bao chuyển mạng rồi mới xác nhận đồng ý. Mọi thông tin đều qua trung tâm chuyển mạng và khi số thuê bao không đủ yêu cầu thì Viettel có nhu cầu từ chối. 

Bước 6: Nếu được xác nhận thì trung tâm chuyển mạng giữ số sẽ thông báo cho bạn về kết quả cho số thuê bao cùng nhà mạng mới qua tin nhắn. Và khi đó kế hoạch chuyển mạng cũng được chấp nhận, việc hoàn tất có thể kéo dài 90 ngày.

Mong rằng bài viết của muathe123.vn hôm nay đã tổng hợp đầy đủ nhất giúp bạn hiểu được về cách chuyển mạng giữ số viettel. Thực hiện đúng cách bước chắc chắn bạn sẽ nhận được nhiều ưu đãi với nhà mạng mới đó.

bài viết liên quan Một số lỗi thanh toán Google play Viettel có thể bạn chưa biết

Thanh toán google play Viettel là một tiện ích rất tiện lợi nhưng đôi khi những giao dịch thanh toán bằng phương thức lại có vấn đề xảy ra. Nếu bạn đang có sự lo lắng về vấn đề đó thì đừng quên tìm hiểu về các lỗi thanh toán Google play Viettel nhé!

Lỗi thanh toán Google Play Viettel

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype