quay lại Quay lại
Tin tức

Hướng dẫn cách chơi và tải Counter-Strike game chi tiết nhất

lịch
15/10/2021 • 02:00:38 PM

Counter-Strike game là gì? Cách chơi như thế nào để giúp người chơi mới có thể nhanh chóng làm quen với game? Toàn bộ những nội dung câu hỏi đó sẽ được lần lượt trả lời trong bài viết dưới đây.

1. Tổng quan về game Counter-Strike 

Counter-Strike game - một trong những game đã từng làm mới làm gió khi nó vừa ra mắt. Với những kỹ năng đồng đội, lối chơi mới khi ấy là kỹ năng bắn súng chắc hẳn vẫn để lại nhiều ấn tượng trong lòng các game thủ.

1.1. Counter-Strike là gì?

Chúng ta có khái niệm về Counter-Strike (hay còn gọi là Half-Life: Counter-Strike), đây là một trong những trò chơi kinh điển trên máy tính thuộc thể loại bắn súng với góc nhìn thứ nhất, game mang tính chiến thuật cao. Counter-Strike là game được phát hành và phát triển bởi Valve, cha đẻ của nó là Lê Minh "Gooseman" (người Canada gốc Việt), một kỹ sư thiết kế và sản xuất trò chơi máy tính. Game này Valve phát hành trên Microsoft Windows vào năm 2000, đây cũng chính là một tựa game định hình thể loại bắn sau sau này.

Counter-Strike game là gì
Counter-Strike game là gì?

1.1.1. Lối chơi của Counter-Strike 

Trong Counter-Strike sẽ lấy bối cảnh hai đội khủng bố là (Terrorist) và chống khủng bố (Counter-Terrorist), hai đội chơi này sẽ chiến tranh đối đầu với nhau. Trong Game có nhiều kiểu chơi, nhưng phổ biến nhất là cách đặt bom (bản đồ DE_) và thực hiện giải cứu con tin (bản đồ CS), cụ thể như sau:

+ Thực hiện nhiệm vụ đặt/gỡ bom (Bomb Defuse): Đội khủng bố sẽ có nhiệm vụ là đặt bom (setting bomb) hoặc thực hiện tiêu diệt toàn bộ đội chống khủng bố. Về phía đội chống khủng bố sẽ có nhiệm vụ là tiêu diệt đội khủng bố hoặc gỡ bom (defuse bomb) do đội khủng bố đã cài trước đó. Thực hiện xong nhiệm vụ,đội nào hoàn thành mục tiêu hoặc tiêu diệt phe đối địch thì được coi như đã thắng vòng đó (trừ các trường hợp đặc biệt như đội khủng bố đã cài bom nhưng bị đội kia quét sạch, vòng chơi lúc này sẽ vẫn tiếp tục cho đến khi 2 trường hợp được xảy ra: một là, bom nổ; hai là đội kia gỡ bom thành công).

Thách thức lớn nhất đối với cách với này là thời gian, đối với một khoảng thời gian nhất định (thường là 2 phút), nếu đội khủng bố không kịp thiết lập và đặt bom thì đội khủng bố sẽ là đội thua cuộc.

Counter-strike game
Counter-strike game

+ Thứ hai, nhiệm vụ giải cứu con tin (Hostage Rescue): trong nhiệm vụ này, đội chống khủng bố sẽ thực hiện nhiệm vụ giải cứu con tin. Đội khủng bố sẽ thực hiện nhiệm vụ ngăn chặn hành động giải cứu con tin này của đội đối phương.

Cũng giống như nhiệm vụ phía trên, nhiệm vụ này cũng có khó khăn lớn nhất đó là thời gian. Thời gian quy định là 5 phút, nếu quá 5 phút đội chống khủng bố không hoàn thành việc giải cứu con tin, đội chống khủng bố sẽ là đội thua cuộc.

Ngoài 2 cách chơi phía trên, game thủ cũng có thể chơi theo kiểu hộ tống yếu nhân (tức người quan trọng): Với cách chơi này, một người trong đội chống khủng bố sẽ được chọn ngẫu nhiên trở thành yếu nhân. Người này sẽ chỉ thực hiện việc cầm khẩu lục USP. Phía đội chống khủng bố lúc này sẽ có vai trò hộ tống yếu nhân đến điểm đào tẩu và đội khủng bố sẽ thực hiện việc tiêu diệt yếu nhân để dành chiến thắng, nếu không khi yếu nhân tẩu thoát thì đội khủng bố sẽ thua.

Tuy có nhiều cách chơi và nhiệm vụ khác nhau, thế những các game thủ thường sẽ kết thúc nhanh chóng trò chơi bằng cách tiêu diệt hết các thành viên của đội đối thủ.

Xem thêm: Cách tải game Pokemon và những game hay nhất trên nhiều nền tảng

1.1.2. Những phím chơi Counter-Strike cần biết đối với người mới bắt đầu

Thứ nhất, một số các chỉ số quan trọng bạn cần biết 

- Các phím dùng để di chuyển: 

W: Dùng để thực hiện đi về phía trước cho nhân vật

A: Di chuyển sang trái

S: Thực hiện lùi

D: Thực hiện sang phải

Shift: Đi chậm lại

Ctrl: Ngồi xuống

Spacebar: thực hiện nhảy.

W + Ctrl + Spacebar: Thực hiện nhảy xa.

Các phím chơi trong Counter-strike cần biết cho người mới
Các phím chơi trong Counter-strike cần biết cho người mới

- Một số phím vũ khí hỗ trợ trong game là số 1,2,3,4,5:

Phím 1: Súng trường.

Phím 2: Súng ngắn.

Phím 3: Dao.

Phím 4: Lựu đạn.

Phím 5: Boom (bên TS).

- Các phím dùng để mua vũ khí trong game như:

Phím B: dùng để chọn vũ khí

Phím O mua giáp và lựu đạn

Phím B6: Là đạn súng trường.

Phím B7: Đạn súng dài.

Phím B81 hoặc O1: Giáp rởm.

Phím B82 hoặc O2: Giáp xịn.

Phím B83 hoặc O3: Lựu đạn mù (hiệu ứng màn hình trắng khi bị dính).

Phím B84 hoặc O4: Lựu đạn sát thương.

Phím B85 hoặc O5: Lựu đạn khói (hiệu ứng khói bay làm giảm khả năng quan sát).

Phím E: dùng để gỡ bom (CT).

Phím R: dùng đạp đạn.

Phím G: dùng ném vũ khí.

Khi nắm rõ các phím và thao tác kết hợp sử dụng phím sẽ giúp bạn chơi game thao tác nhanh chóng và thuận lợi hơn. Để có thể chơi game với trình độ cao hơn và có thể thực hiện được các nhiệm vụ khó bạn cần học hỏi từ những người có kinh nghiệm đi trước trong quá trình tham gia chơi.

1.1.3. Một số mẹo giúp bạn tiếp cận nhanh hơn lối chơi Counter-Strike

Thứ nhất, tìm hiểu bản đồ mà bạn đang chơi. Việc quan sát và tìm hiểu bản đồ bạn đang chơi sẽ giúp bạn định hình được các vị trí mà địch có thể ẩn nấp và tấn công bạn, lựa chọn được vũ khí chơi phù hợp, định hình được các hướng chạy cho mình để tấn công đối phương.

Thứ hai, lựa chọn vũ khí thông minh. Trong game sẽ có rất nhiều loại vũ khí khác nhau cho bạn lựa chọn, thế nhưng hãy quan sát địa hình và lựa chọn cho mình những vũ khí mà bạn sử dụng thành thạo, nắm rõ cách ngắm bắn và sử dụng để có thể đạt được những hiệu quả tối đa nhất trong việc chinh chiến với đối phương.

Các mẹo chơi Counter-Strike cho người mới
Các mẹo chơi Counter-Strike cho người mới

Thứ ba, không thực hiện bắn liên tục trong lúc chơi. Khi đối phương ở cự ly xa, việc thực hiện bắn liên tục sẽ khiến bạn bị mất sức, tốn đạn và ngắm bắn không được chính xác. Hãy giảm tốc độ bắn và tập trung ngắm bắn để đạt được hiệu quả cao nhất.

Thứ tư, nên sử dụng radar một cách hiệu quả. Trong quá trình chiến đấu, radar sẽ giúp bạn xác định được đâu là đồng đội và đâu là đối thủ.

Thứ năm, trong quá trình chạy nên dừng lại và quan sát. Việc chạy xen kẽ ẩn nấp quan sát giúp bạn có thể tránh được sự tấn công của kẻ thù. Đồng thời, giúp bạn quan sát được tình hình của đối thủ và thực hiện ngắm bắn tốt hơn.

1.2. Counter-Strike có gì thu hút các game thủ đến thế?

Tuy đã ra mắt khá lâu, thế nhưng với những lối chơi, đồ họa của game vẫn khiến không ít các game thủ đắm mình trong Counter-Strike. Hiện nay, từ năm 2018 game đã chuyển sang hình thức free-to-play; đây là bản Counter-Strike Online mở rộng của CS 1.6 do Nexon Co. Ltd của Hàn Quốc phát hành) với mục đích kết nối tất cả người chơi trên thế giới lại với nhau.

Những điểm nổi bật của Counter-Strike
Những điểm nổi bật của Counter-Strike

Xem thêm: Khám phá chiến thuật clash royale để trăm trận trăm thắng

Đầu tiên bạn hãy tải Steam về máy.

Bước 1: Đăng nhập vào Steam

Bước 2: Vào mục Store, nhập chữ Counter-Strike: Global Offensive vào ô tìm kiếm

Bước 3: Chọn Counter-Strike -> nhấn vào mục “Play” màu xanh lá đang hiển thị trên màn hình

Bước 4: chọn ổ đĩa để cài đặt (thư mục mặc định là ổ C)

Bước 5: Sau khi Steam hoàn tất thì nhất FINISH

Bước 6. Đợi tải hoàn tất và sau đó mở game để bắt đầu chơi

Chỉ với những bước đơn giản bạn đã có thể tham gia vào trò chơi Counter-Strike vô cùng thú vị và kết nối bạn bè này. 

Hướng dẫn cách tải Counter-Strike
Hướng dẫn cách tải Counter-Strike

Trên đây là những thông tin quan trọng về game Counter-Strike, nếu bạn còn muốn tìm hiểu và tham khảo thêm về các game khác, vậy đừng bỏ lỡ những bài viết hay trên trang chủ của muathe123 nhé.

bài viết liên quan Special Forces Group 2

Hướng dẫn chơi game Special Forces Group 2 chi tiết nhất chỉ bằng 1 Click!

Special Forces Group 2

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype