quay lại Quay lại
Tin tức

Crowd Control là gì và cách sử dụng như thế nào trong LMHT?

lịch
06/05/2022 • 02:35:02 PM

Một kỹ năng không thể thiếu đối với các game thủ đó là crowd control đặc biệt là đối với những ai có niềm đam mê với Liên Minh huyền thoại. Vậy bạn đã biết Crowd Control là gì và có đặc điểm ra sao chưa? Hãy cùng muathe123.vn tham khảo ngay bài viết thú vị hôm nay để nắm chi tiết hơn về cách sử dụng nhé.

1. Thông tin chung về crowd control

1.1. Tìm hiểu crowd control là gì?

Crowd control được biết đến là một thuật ngữ bằng tiếng Anh có nghĩa là kiểm soát đám đông khi dịch ra tiếng Việt. Đây là một thuật ngữ được sử dụng hết sức thường xuyên và phổ biến đối với những thể loại trong game moba hay MMORPG.

Để giảm bớt đi sử tấn công chủ động của đối phương trong quá trình xảy ra tranh chấp thì Crowd control nói tới kỹ năng vô hiệu hóa toàn phần hay một phần tới nhiều hay một người duy nhất. Dĩ nhiên sẽ chỉ được tiến hành cũng như diễn ra trong một thời gian nhất định trong khả năng vô hiệu hóa đối thủ này.

Từ viết tắt CC là đại diện cho từ Crowd control, một kỹ năng tương tự Crowd control xuất hiện trong game DotA thì debuff. Tuy nhiên crowd control ở liên minh huyền thoại được biết tới với nhiều hình thức, nhiều loại khác nhau hơn. Người chơi sẽ được đem lại khá nhiều lợi thế khi sử dụng kỹ năng này trong khi chạm trán kẻ thù. Tuy nhiên vẫn sẽ có khả năng khiến người chơi kêu trời đây không phải là một kỹ năng bất bại khi sử dụng crowd control gặp phải. Kỹ năng giảm thời gian tác động của khả năng vô hiệu hóa và đó chính là tenacity.

Crowd Control là gì
Crowd Control là gì

Xem thêm: MMORPG là gì? Những đặc điểm nổi bật của thể loại MMORPG hiện nay

1.2. Trong LMHT gồm có những crowd control chính nào?

Crowd control như đã nói ở trên trong liên minh huyền thoại sẽ được thể hiện phong phú đa dạng hơn khi so sánh với debuff của DotA. Vậy crowd control cụ thể gồm có các hình thức nào đối với game liên minh huyền thoại.

1.2.1. Nhóm Airborne

Nhóm Airborne được biết đến là kỹ năng ở trên không của crowd control. Bạn sẽ bị vô hiệu hóa hoàn toàn khi bị dính loại CC này có nghĩa là sẽ không thể sử dụng kỹ năng, phép, đồ vật hỗ trợ, không điều khiển được bản thân.

Chính là việc không bị tác động bởi tenacity điểm đặc biệt của CC airborne xóa bỏ phép cleanse hay giảm đi thời gian vô hiệu hóa. Thực hiện crowd control trên không gồm có các hình thức:

Knock back: Hình thức này có nghĩa là đẩy lùi, có nghĩa là theo hướng so với vị trí đứng ban đầu là sẽ bị đẩy ra xa một khoảng cách lớn. Có thể nhắc đến những tướng điển hình như Xin Zhao, Alistar, Vayne hay Lee Sin.

Knock up: Ngay tại vị trí đứng của mình mục tiêu của bạn là hất tung lên trên không khi bạn tiến hành loại cc này. Trong chiến đấu thì các vị tướng sử dụng hiệu ứng này thường xuyên là Alista, Xin Zhao,....

Pull, Fling: Nhóm aribone có những loại crowd control gồm đẩy và kéo. Mục tiêu của bạn sẽ bị ném ngược hay bị kéo về phía sau khi sử dụng loại hiệu ứng này. Với các tướng Singed, Diana thì đây là hiệu ứng phù hợp và yêu thích.

Những crowd control chính
Những crowd control chính

1.2.2. Nhóm Blind

Mục tiêu của bạn sẽ bị mù khi bạn sử dụng crowd control, đều sẽ bị trượt 100% nếu như sử dụng các đòn tấn công trong mọi trường hợp. Sẽ không loại bỏ các hiệu ứng ở nhóm blind mà khi đưa ra những đòn tấn công cơ bản là mục tiêu tiến hành. Tuy nhiên tác động của các đón đó sẽ bị giảm khả năng một cách triệt để.

Chẳng hạn như Xin Zhao bị mù bởi Hei. Tuy vậy vẫn có thể tạo ra hất tung cc nếu sử dụng  Three Talon Strike cho dù vẫn trượt hoàn toàn.

1.2.3. Nhóm lực tương tác

Việc di chuyển hay tấn công hông thể thực hiện trong nhóm crowd control này khi các kỹ năng khác được tiến hành. Trong nhóm cc này gồm có một số hiệu ứng này:

Charm: Khi sử dụng hiệu ứng thuật thôi miên, hiệu ứng này phát ra mục tiêu di chuyển tự động, tướng điển hình cho charm là Ahr.

Fear: Đây là khi mục tiêu bị rơi vào tình trạng hoảng loạn, sợ hãi khi bị dính vào trong hiệu ứng này. Do đó họ không có tính chiến thuật, di chuyển lung tung, bị giảm tốc độ di chuyển và mất đi kiểm soát. Một vài hướng tiêu biểu như Fid, Shaco, Nocturne, Fid,..

Taunt: Mục tiêu có thể tấn công khi dính hiệu ứng này tuy nhiên trong quá trình tấn công của mình không thể điều khiển, kiểm soát. Hơn nữa cũng không thể áp dụng sử dụng các kỹ năng khác. Hướng di chuyển là hướng chính 2 tướng điển hình trong hiệu ứng tạo ra rammus và shen.

Nhóm lực tương tác
Nhóm lực tương tác

Xem thêm: Cách chơi Olaf đường trên trong game Liên Minh Huyền Thoại

1.2.4. Nhóm hiệu ứng crowd control

Nhóm hiệu ứng crowd control được hiểu là nhóm áp chế, trong game liên minh huyền thoại đây được coi là loại cc gây ức chế cho người chơi nhiều nhất kèm theo đó cũng diễn ra nhiều việc chết lẻ tẻ. Mục tiêu này sẽ không thể làm gì khi dính hiệu ứng này. Từ việc sử dụng phép, đánh tay hay kỹ năng điều không thể. Sẽ chỉ có 5 tướng duy nhất trong liên minh huyền thoại sở hữu kỹ năng cc nhóm này. Bao gồm tướng Warwick, tướng Malzahar, tướng Urgot, tướng Tahm Kench, tướng Skarner.

Nhóm hiệu ứng
Nhóm hiệu ứng

1.2.5. Nhóm Entangle

Nhóm Entangle được biết đến là kỹ năng ở dạng trói chân. Mục tiêu của bạn sẽ không thể cử động nhúc nhích được khi bị nhiễm cc loại này. Và tất nhiên hoàn toàn không có khả năng việc tấn công hay di chuyển. Tuy vậy vẫn có thể tiến hành được hoàn toàn việc sử dụng phép. Có thể kế tới vị tướng điển hình là Amumu.

1.2.6. Nhóm Snare/Root

Đây được biết tới là nhóm trói chân, tác động mềm nhất trong các nhóm kể trên trong nhóm crowd control. Mục tiêu chỉ bị hạn chế đối với việc sử dụng hay di chuyển những phép như dịch chuyển hay tốc biến mà thôi. Còn lại thực hiện dễ dàng trong cách hóa giải. Một vài tướng đặc trưng cho hiệu ứng này như Maokai,  Zyra, Lux, Varus,..

1.2.7. Nhóm Stun và slow

Được hiểu là choáng, trong game liên minh huyền thoại đây là một trong các cc phổ biến nhất. Ngay khi bị dính hiệu ứng này mục tiêu lập tức bị choáng và không thể tiến hành thêm việc tấn công hay thể hiện kỹ năng sử dụng trang bị. 

Làm chậm bởi nhóm crowd control. Mục tiêu sẽ bị giảm tốc độ di chuyển khi tiến hành hiệu ứng cc này, cũng bị ảnh hưởng không nhỏ đến tốc độ tấn công. 2 tướng điển hình cho hiệu ứng này Tryn và Ashe.

Nhóm stun và slow
Nhóm stun và slow

Xem thêm: Cách chơi Ashe trong game Liên Minh Huyền Thoại

2. Một số chú ý khi sử dụng crowd control đối với game LMHT

Khi chơi game liên minh huyền thoại khi sử dụng các loại crowd control thì bạn cần chú ý tới một số nội dung sau:

Sẽ không thể bị phá bỏ với Cleanse những cc như Suppression hay Airborne. Thay vào đó bạn sẽ phải dùng các kỹ năng đặc biệt khác của các tướng hay sử dụng khăn giải thuật Việc giải trừ có thể tiến hành qua  Hòm bảo hộ Mikael, Cleanse (thanh tẩy), khăn giải thuật Với các loại crowd control khác.

Một số chú ý
Một số chú ý

Trên đây là một số thông tin chia sẻ Crowd Control là gì và cách sử dụng nó trong game Liên Minh Huyền Thoại ra sao. Đừng quên đón đọc nhiều bài viết mới thú vị của muathe123.vn trong thời gian kế tiếp của chúng tôi, hãy theo dõi thường xuyên nhé.

bài viết liên quan Tải về và trải nghiệm ngay siêu phẩm game Tân Giang Hồ Truyền Kỳ

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin và cách chơi trong game Tân Giang Hồ Truyền Kỳ? Cùng tham khảo trong bài viết thú vị sau để nắm rõ thêm thông tin

Game Tân Giang Hồ Truyền Kỳ

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype