quay lại Quay lại
Tin tức

CVV là gì? thông tin bạn cần biết về mã CVV!

lịch
11/03/2020 • 07:39:57 PM

Hiện nay việc thanh toán gần như được đa dạng bằng nhiều hình thức khác nhau. Các hình thức thanh toán ngày một đa dạng và giúp ích cho các hoạt động trao đổi, buôn bán trở nên dễ dàng hơn. Một trong những loại hình hỗ trợ việc thanh toán là các ứng dụng thanh toán thẻ. Có khá nhiều loại thẻ được sử dụng hiện nay và trong quá trình thanh toán khái niệm CVV. Cùng đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu về khái niệm CVV là gì? Cũng như nắm được các thông tin liên quan đến CVV như vị trí, lợi ích cùng những điều cần viết về CVV.

Mua mã thẻ cào

1. Tìm hiểu bản chất khái niệm mã cvv là gì?

Tìm hiểu bản chất khái niệm mã cvv là gì?
Tìm hiểu bản chất khái niệm mã cvv là gì?

CVV xuất hiện khá nhiều trong quá trình thanh toán ví điện tử hoặc các thanh toán online và được nhiều người sử dụng. Tuy nhiên không nhiều người biết về CVV cũng như những thông tin cần biết về số CVV là gì? Cùng tìm hiểu ngay các thông tin liên quan đến CVV mà bạn cần biết như là:

1.1. CVV là gì?

CVV là từ được viết tắt tên tiếng anh, CVV được viết đầy đủ là Card Verification Value, đây là khái niệm để chỉ một mã bảo mật được sử dụng để xác minh các loại thẻ như thẻ tín dụng, thẻ Visa hoặc thẻ Mastercard. Để trả lời cho câu hỏi mã bảo mật CVV là gì thì thực chất CVV hay Card Verification Value có nghĩa là mã bảo mật, đây là một tính năng bảo mật cho các giao dịch thẻ thanh toán " không có mặt " được thiết lập để giảm tỷ lệ gian lận thẻ tín dụng. Mục đích của mã là để xác minh rằng thẻ thanh toán thực sự nằm trong tay người bán.

1.2. Vị trí mã CVV

Vị trí mã CVV
Vị trí mã CVV

Mã bảo mật thẻ thường được in ba hoặc bốn chữ số cuối cùng, không được in nổi như số thẻ, trên dải chữ ký ở mặt sau của thẻ. Tuy nhiên, trên thẻ American Express, mã bảo mật thẻ là bốn chữ số được in (không được dập nổi) ở mặt trước về phía bên phải. Mã bảo mật thẻ không được mã hóa trên dải từ mà được in phẳng.

Mua thẻ game online

1.3. Các loại mã CVV hiện nay

Có một số loại mã CVV bảo mật hiện nay đó là:

Các loại mã CVV hiện nay
Các loại mã CVV hiện nay

- Mã đầu tiên, được gọi là CVC1 hoặc CVV 1, được mã hóa theo dõi hai trong số các dải từ của thẻ và được sử dụng cho các giao dịch hiện tại của thẻ, mã này được tự động truy xuất khi tải từ của thẻ được đọc (vuốt) trên thiết bị điểm bán (hiện tại thẻ) và được nhà phát hành xác minh;

- Mã thứ hai và được trích dẫn nhiều nhất là CVV2 hoặc CVC2, mã này thường được các thương nhân tìm kiếm vì thẻ không có giao dịch xảy ra qua thư, fax, điện thoại hoặc Internet;

- Thẻ không tiếp xúc và thẻ chip có thể cung cấp mã được tạo bằng điện tử của riêng họ, chẳng hạn như iCVV hoặc CVV động;

2. Lợi ích khi thanh toán online cần trích xuất CVV

Lợi ích khi thanh toán online cần trích xuất CVV
Lợi ích khi thanh toán online cần trích xuất CVV

Thẻ tín dụng hiện nay được người sử dụng coi là một công cụ hỗ trợ người tiêu dùng thanh toán các dịch vụ không thông qua trả tiền mặt.

Thẻ tín dụng có nhiều chức năng thông minh, giúp người tiêu dùng thanh toán tiện lợi qua hình thức quẹt thẻ nhanh chóng, tuy nhiên chủ thẻ có thể dùng thẻ tín dụng để thanh toán online khi mua hàng trực tuyến cũng như thanh toán hóa đơn mua sắm trực tuyến nhanh chóng và hiệu quả. Lúc này bạn sẽ cần đến số CVV của thẻ đang sử dụng.

Bạn để ý sẽ thấy rằng khi thanh toán trực tuyến sử dụng thẻ tín dụng, chắc chắn bạn sẽ được yêu cầu điền số CVV trong quá trình nhập thông tin thẻ để thanh toán, việc nhập thông tin CVV giúp cho quá trình thanh toán được bảo mật thông tin thanh toán, chủ thẻ và xác nhận thông tin thẻ.

Một trong những lợi ích của việc thanh toán online cần trích xuất mã CVV đó là cung cấp cho hệ thống thanh toán mã CVV có trên thẻ thanh toán của bạn để xác nhận thông tin.

Lợi ích khi thanh toán online cần trích xuất CVV
Lợi ích khi thanh toán online cần trích xuất CVV

Trong quá trình mua thẻ điện thoại online, người dùng thường gặp phải trường hợp trích xuất thông tin mã CVV trong lúc thanh toán. Nhiều hoạt động cần trích xuất thông tin mã CVV của thẻ thanh toán như là mua hàng trực tuyến, mua thẻ điện thoại, mua thẻ game,..., điểm chung của những thanh toán này là thanh toán trực tuyến qua online. Một trong những chức năng, lợi ích của việc trích xuất mã CVV khi thanh toán đó là nhằm mục đích gia tăng khả năng bảo mật.

Việc thực hiện khai báo thông tin mã CVV khi thanh toán online sẽ làm giảm thiểu rủi ro khi thanh toán trực tuyến bằng thẻ tín dụng. CVV là mã thẻ thường được dùng khi giao dịch trực tuyến, khi thanh toán online. Trong quá trình thanh toán bạn chỉ cần nhập mã CVV là có thể thực hiện thanh toán được, thậm chí không cần đến mã pin, việc này khá tiện dụng cho người dùng bởi nhanh gọn, xác nhận bạn là chủ thẻ tín dụng đang thực hiện việc thanh toán và đang sở hữu thẻ trong tay.

Nạp card điện thoại online

Bài viết đã cung cấp các thông tin liên quan đến khái niệm CVV là gì cũng như nắm được các thông tin liên quan đến CVV như vị trí, lợi ích cùng những điều cần viết về CVV. Hy vọng những thông tin mà bài viết sẽ giúp bạn thanh toán online thành công. Thân ái!

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype