quay lại Quay lại
Tin tức

Dịch vụ kiểm tra tin nhắn và cuộc gọi nhanh chóng mà bạn nên biết

lịch
11/06/2020 • 04:16:12 PM

Dịch vụ kiểm tra tin nhắn và cuộc gọi không còn xa lạ với cuộc sống của chúng ta hiện nay nữa, nó đã trở thành một nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống của con người. Để hiểu rõ về điều này hơn thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Mua thẻ online

1. Dịch vụ kiểm tra tin nhắn và cuộc gọi đang rất thịnh hành

Dịch vụ kiểm tra tin nhắn và cuộc gọi đang rất thịnh hành
Dịch vụ kiểm tra tin nhắn và cuộc gọi đang rất thịnh hành

Có thể nói, với cuộc sống của chúng ta hiện nay thì không thể nào thiếu đi những dịch vụ hữu ích cho cuộc sống của mình. Đặc biệt là khi sử dụng điện thoại, trong một ngày dài bạn không thể nhớ hết mình đã nhắn bao nhiêu tin, đến bao nhiêu số, gọi bao nhiêu cuộc điện thoại và bị trừ đi bao nhiêu tiền. Mỗi khi kiểm tra lại bạn đều phải nhờ đến các dịch vụ hỗ trợ kiểm tra tin nhắn và cuộc gọi để xem bị đã sử dụng những gì.

Nhu cầu sử dụng của con người là khá đa dạng, họ sử dụng rất nhiều nhà mạng khác nhau, thế nhưng đối với mỗi một nhà mạng thì nó lại có dịch vụ kiểm tra riêng biệt. Đôi khi chính sự tiện lợi này lại khiến cho cuộc sống của chúng ta thêm phần khó chịu và rắc rối.

Chính vì điều đó mà bạn hãy theo dõi các nội dung bên dưới đây để hiểu hơn về cách sử dụng dịch vụ này của một số nhà mạng để việc kiểm tra không còn là nỗi ám ảnh nữa nhé!

Xem thêm: Chuyển vùng dữ liệu là gì? Đi công tác xa – không lo nhỡ việc

2. Hướng dẫn bạn cách sử dụng dịch vụ kiểm tra tin nhắn và cuộc gọi

Hiện nay có rất nhiều nhà mạng đã cho phép người dùng có thể tra cứu cuộc gọi trong vòng 3 tháng gần nhất, trong đó có 3 nhà mạng lớn chính là: Viettel, Mobifone, Vinaphone. Dựa vào chính dịch vụ này bạn sẽ có thể tra cứu được thông tin cuộc gọi với những ai và từ đó có thể lấy lại những số điện thoại mà mình đã quên không lưu lại, thật tiện lợi đúng không nào?

2.1. Cách sử dụng dịch vụ kiểm tra tin nhắn và cuộc gọi Viettel

Cách sử dụng dịch vụ kiểm tra tin nhắn và cuộc gọi Viettel
Cách sử dụng dịch vụ kiểm tra tin nhắn và cuộc gọi Viettel

Đầu tiên để có thể sử dụng dịch vụ tra cứu này thì bạn cần phải có tài khoản của Viettel portal trên trang của Viettel. Nếu như bạn đã có tài khoản từ trước thì chỉ cần đăng nhập vào, còn nếu như bạn chưa có tài khoản thì hãy đăng ký nhé.

Cách đăng ký tài khoản như sau:

- Bước 1: Bạn hãy truy cập vào trang chủ của vietteltelecom sau đó hãy bấm vào mục “đăng ký”

- Bước 2: Bạn hãy đánh dấu mobile, sau đó nhập số điện thoại và lấy mã xác thực tài khoản. (mã xác thực của tài khoản này sẽ được hệ thống gửi tin nhắn về số điện thoại mà bạn đăng ký bên trên)

- Bước 3: Sau đó bạn hãy nhập lại mật khẩu và lấy mã xác thực, sau khi hoàn thành xong những bước này bạn chỉ cần bấm vào mục “tiếp tục” để thực hiện tiếp các bước sau.

Cách kiểm tra lịch sử cuộc gọi Viettel:

Cách kiểm tra lịch sử cuộc gọi Viettel
Cách kiểm tra lịch sử cuộc gọi Viettel

- Bước 1: Bạn hãy truy cập vào trang chủ của Vietteltelecom

- Bước 2: Bạn chọn vào mục My Viettel, sau đó chọn “tra cứu cước”

- Bước 3: Bạn bấm vào mục tra cứu di động trả trước, tra cứu di động trả sau, sau đó còn phải chọn thời gian bắt đầu và thời gian kết thúc của việc bạn kiểm tra, nhập mã bảo mật và bấm tra cước là hoàn thành.

Ngay sau khi bạn hoàn thành những mục này thì hệ thống sẽ trả về cho bạn kết quả lịch sử cuộc gọi mà bạn đã gọi trong thời gian vừa qua

Mua thẻ game

2.2. Cách sử dụng dịch vụ kiểm tra tin nhắn và cuộc gọi Vinaphone

Cũng không có nhiều thay đổi so với cách kiểm tra của sim Viettel, đối với những thuê bao sử dụng mạng Vinaphone, khi bạn muốn sử dụng dịch vụ này thì bạn cần phải có tài khoản của Vinaphone Portal trước đã sau đó mới có thể sử dụng được.

Nếu như trong trường hợp bạn đã có tài khoản thì chỉ cần đăng nhập vào tài khoản đó của mình là được. Còn nếu như mà bạn chưa có tài khoản thì hãy đăng ký đã nhé. Việc đăng ký sẽ không mất quá nhiều thời gian của bạn, nên bạn không cần phải lo lắng đâu nhé.

Hướng dẫn bạn cách đăng ký tài khoản của Vinaphone Portal:

Hướng dẫn bạn cách đăng ký tài khoản của Vinaphone Portal
Hướng dẫn bạn cách đăng ký tài khoản của Vinaphone Portal

- Bước 1: Bạn hãy truy cập vào trang chủ của vinaphone, sau đó bấm vào mục “đăng ký”, sau đó hãy điền đầy đủ các thông tin cá nhân mà hệ thống yêu cầu, sau đó bạn chỉ cần bấm vào mục “đăng ký” thêm lần nữa. Sau đó hệ thống sẽ gửi về cho bạn tin nhắn là mật khẩu về cho bạn.

- Bước 2: Bạn truy cập lại trang web và bấm vào mục “đăng nhập”, sau đó chỉ cần nhập mật khẩu và số điện thoại là xong.

Hướng dẫn bạn kiểm tra lịch sử cuộc gọi Vinaphone:

Sau khi đã có tài khoản rồi thì bạn chỉ mất thêm khoảng 2 phút nữa để có thể hoàn tất công việc tra cứu của mình bằng những bước sau:

- Bước 1: Bạn truy cập vào trang chủ của Vinaphone, sau đó đăng nhập vào hệ thống

- Bước 2: Sau đó bạn chỉ cần bấm vào mục “cá nhân”, chọn tiếp “trang cá nhân”, chọn “lịch sử cuộc gọi”. Sau khi bạn chọn xong các mục này thì hệ thống sẽ bắt đầu hiện ra những thông tin thời gian mà bạn muốn tra cứu từ ngày nào đến ngày nào.

- Bước 3: Bạn hãy chọn mục ”tra cứu” để có thể kiểm tra lịch sử cuộc gọi của vinaphone nhé.

Sau khi hoàn tất những bước trên thì hệ thống sẽ hiện tra cho bạn những thông tin mà bạn đang muốn tra cứu, giờ chỉ cần nhận kết quả thôi!

Xem thêm: Cước gọi Vietnamobile - Cuộc đua khốc liệt trong làng viễn thông

2.3. Cách sử dụng dịch vụ kiểm tra tin nhắn và cuộc gọi của Mobifone

Cách sử dụng dịch vụ kiểm tra tin nhắn và cuộc gọi của Mobifone
Cách sử dụng dịch vụ kiểm tra tin nhắn và cuộc gọi của Mobifone

Cách sử dụng dịch vụ kiểm tra của Mobifone không hoàn toàn giống so với hai nhà mạng trên, để thực hiện và sử dụng được dịch vụ này thì bạn hãy thực hiện chúng trên:

- Thực hiện trên ứng dụng Mobifone next: thực hiện kiểm tra chi tiết cuộc gọi và tin nhắn

- Thực hiện trên ứng dụng Mobifone: Chỉ có thể kiểm tra các cuộc gọi

- Thực hiện trên website của Mobifone: Chỉ có thể kiểm tra được các cuộc gọi

Như vậy, nếu như bạn muốn tích hợp kiểm tra cả tin nhắn và cuộc gọi thì cần phải thực hiện ở ứng dụng của mobifone next. Cách kiểm tra sẽ thực hiện theo 4 bước như sau:

- Bước 1: Bạn hãy đăng nhập vào ứng dụng Mobifone next của mình

- Bước 2: Ở phần tài khoản thì hãy chọn mục “lịch sử”

- Bước 3: Ở phần lịch sử này thì bạn hãy chọn mục “tin nhắn”, “mục gọi” tùy vào mục đích của bạn là muốn kiểm tra tin nhắn hay là kiểm tra cuộc gọi.

- Bước 4: Sau khi bạn thực hiện xong thì hệ thống sẽ hiện ra kết quả về lịch sử của bạn trong thời gian 3 tháng gần nhất.

3. Những lưu ý khi sử dụng dịch vụ kiểm tra tin nhắn và cuộc gọi

Những lưu ý khi sử dụng dịch vụ kiểm tra tin nhắn và cuộc gọi
Những lưu ý khi sử dụng dịch vụ kiểm tra tin nhắn và cuộc gọi

Trong quá trình sử dụng dịch vụ để kiểm tra thì bạn cần phải lưu ý những điều sau đây:

- Bạn cần phải đảm bảo kết nối mạng ổn định trong quá trình kiểm tra

- Bạn chỉ có thể kiểm tra được lịch sử cuộc gọi và tin nhắn trong 3 tháng gần nhất trước đó.

Nạp card điện thoại

Như vậy, với những thông tin về dịch vụ kiểm tra tin nhắn và cuộc gọi mà muathe123.vn đã đem đến cho bạn trong bài viết trên đây, hy vọng nó thật sự hữu ích với bạn trong quá trình kiểm tra.

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype